Inside Dara
สาวไทยวัย 17 "อนุธิดา" สร้างประวัติศาสตร์รันเวย์ระดับโลก Germany' next Topmodel

กำลังเป็นที่จับตาของแวดวงนางแบบทั่วโลกกันเลยทีเดียวเดียวสำหรับสาวไทยวัย 17 ปี ที่ชื่อ "อนุธิดา พลอยเพชร" หลังเจ้าตัวสามารถทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ Germany' next Topmodel อยู่ในขณะนี้

นอกจากประเด็นที่เธอคือคนไทยคนแรกที่ก้าวเข้าไปสู่รอบดังกล่าวในการประกวดนางแบบเวทีที่เรียกได้อย่างเต็มปากว่าระดับโลกเวทีนี้แล้ว เรื่องราวชีวิตขอเธอนั้นต้องบอกว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากพ่อแม่ของเธอได้แยกทางกันตั้งแต่เธอมีอายุเพียง 2 ขวบ โดยผู้เป็นพ่อไปอาศัยอยู่ที่ลาสเวกัส อเมริกา ขณะที่ผู้เป็นแม่ของเธอแยกทางมาอยู่ที่ประเทศเยอรมันโดยมีเธอกับพี่ชายติดสอยห้อยตามไปด้วย

ทั้งนี้พี่ชายของเธอนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็น "มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร" หรือที่ใครๆ รู้จักกันดีในนามของ "ดีเจมะตูม" ผู้ซึ่งอัดคลิปจวก "โรส ฉัตรวดี อมรพัฒน์" ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอย่างถึงพริกถึงขิงผ่านโลกโซเชียล ซึ่งจุดเริ่มต้นของความฝันในการเข้าประกวด Germany' next Topmodel ของเธอก็มาจากแรงเชียร์ของผู้เป็นพี่ชาย(ใจสาว)ของเธอคนนี้นั่นเอง

สำหรับในการประกวด Germany' next Topmodel ของนางแบบรุ่นเก๋า "ไฮดีย์ คลุม" ครั้งนี้สาว "ไบตอง" (ที่คนในครอบครัวเรียก) สามารถเอาชนะผู้เข้าแข่งขันร่วมหมื่นคนทะลุเข้าสู่รอบ 50 คนสุดท้าย ก่อนทะลุเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย และต้องไปเก็บตัวที่ประเทศอเมริกา โดยที่ลาสเวกัสนี้เองที่รายการเรียลิตี้ชื่อดังระดับโลกได้เชิญผู้เป็นพ่อของสาวไบตองให้มาพบหน้าลูกเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี

ภาพของ 2 พ่อลูกที่โผเข้าหากันด้วยความคิดถึงทำเอาพิธีกร ทีมงาน และนางแบบที่เข้าประกวดคนอื่นๆ ตลอดจนคนที่ติดตามชมรายการต่างต้องหลั่งน้ำตาไปด้วยความซาบซึ้ง โดยมีรายงานว่าสื่อเกือบทุกสื่อ ทุกแขนงของเยอรมันนั้นต่างก็นำเสนอข่าวนี้กันอย่างครึกโครม ขณะที่ทางฝ่ายดีเจมะตูมก็ได้นำเอาคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊คตนเองที่ Techin Ploypetch พร้อมทำเป็นซับไตเติ้ลเป็นภาษาไทยด้วย

ผลจากการเข้ามาจนถึงรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ทำให้ไบตอง หรือ "อนุธิดา" ที่สื่อต่างชาติเรียกกลายเป็นตัวเต็งไปแล้วในหมู่ผู้เข้ารอบสุดท้ายของ Germany's Next Topmodel ในปีที่ 10 เพราะเธอคือผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับข้อเสนองานต่างๆ มากที่สุด เหนือสาวๆ นางแบบในรายการทุกคน สื่อต่างชาติยังชมเชยว่า อนุธิดา สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้เสมอด้วยร้อยยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ และลักษณะนิสัยที่ดูอ่อนโยนเป็นมิตร จนทำให้สาววัย 17 ปี ได้ชื่อว่าเป็นผู้เข้าแข่งขันรายการที่มีแฟนคลับมากที่สุดคนหนึ่งด้วย

นอกจากนั้นเธอยังกลายเป็นดาวเด่นจากฉากประทับใจที่ "อนุธิดา" ได้มีโอกาสพบกับคุณพ่อซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่สหรัฐฯ และไม่ได้เจอกันเลยมาตลอด 15 ปีเต็ม จนเกิดเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำของรายการประกวดค้นหาสุดยอดนางแบบของเยอรมันในปีนี้

ถึงวินาทีนี้สื่อต่างชาติจึงเชื่อว่า อนุธิดา พลอยเพชร มีโอกาสสูงมากกว่าผู้เข้าประกวดที่เหลืออีก 3 คนอย่าง Ajsa, Vanessa และ Katharina ในการที่จะคว้าตำแหน่ง Germany's Next Topmodel ประจำปี 2015 ที่จะมีการตัดสินกันในเวลา 20.15 ของวันที่ 14 พ.ค. (ตรงกับเวลาตีหนึ่งสิบห้าในบ้านเรา) ส่วนจะเป็นอย่างไรคงต้องรอลุ้นกัน...