Inside Dara
ขนมจีน แจง คอนเสิร์ตกามิกาเซ่ ไม่เลื่อน หากวิกฤตโควิด ไม่รุนแรง

นมจีน แจง - เป็นนักร้องสาวเสียงดีเอามากๆ สำหรับ“ขนมจีน กุลมาศ สารสาส” อดีตศิลปินสังกัดกามิกาเซ่ ที่มีชื่อเสียงจนได้รับความนิยมจากวัยรุ่น จนล่าสุดทาง กามิกาเซ่ ได้จัดข่าวดีสำหรับแฟนๆให้หวนคิดถึงอีกครัั้ง โดยการส่งมอบความสุขผ่านบทเพลง ในคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า “KAMIKAZE PARTY 2020” งานนี้ผู้สื่อข่าวบันเทิง ก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปจ่อไมค์ถามถึงการเตรียมตัวเพื่อขึ้นคอนเสิร์ต พร้อมแจงถึงดราม่าที่ไม่มีรายชื่อตัวแม่อย่าง “โฟร์-มด” เข้าร่วมเวทีด้วยจ้า

ถามถึงคอนเสิร์ตกามิกาเซ่ที่จะได้ย้อนกลับไปในอดีต?

“รู้สึกตื่นเต้น เพราะว่ามันก็หลายปีแล้วที่ไม่ได้มารวมตัวกัน ก่อนหน้านี้เคยเจอกันตามคอนเสิร์ตเล็กๆ แต่อันนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีจริงๆ ที่จะได้เจอกัน ส่วนการเตรียมตัวตอนนี้คือเตรียมตัวกับไวรัสโควิดก่อน(หัวเราะ) เดี๋ยวก็จะมีแพลนเริ่มซ้อมออกมา”

ตอนนี้กำหนดยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใช่ไหม?

“ณ ตอนนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ตอนแรกเขาจะแถลงข่าวปลายเดือนมีนาคม เสร็จแล้วเลื่อนออกไปเป็นปลายเดือนเมษายน คงเพื่อที่จะรอดูสถานการณ์ของโควิดด้วยส่วนหนึ่ง ถ้าเกิดว่ามันไม่ได้รุนแรงมากอย่างที่คิดก็อาจจะเป็นแพลนเดิมก็คือคอนเสิร์ตมีในเดือนพฤษภาคม แต่ตอนนี้ก็คือน่าจะต้องรอฟังข่าวกันไปเรื่อยๆ เพราะท้ายที่สุดแล้วเราต้องเอาความปลอดภัยของทุกคนไว้ก่อน”

ยังไปซ้อมปกติใช่ไหม?

“ตอนนี้แพลนซ้อมยังไม่ได้มีมาก ยังเป็นการเคลียร์งานอย่างอื่นมากกว่า แต่ตอนนี้พูดตรงๆ อย่างมันหยุดชะงักหมดเลยเพราะเวลาที่แต่ละคนไปไหนมาไหนคือการตั้งเราก็ไม่มีทางรู้ได้ กองละครตอนนี้ก็คือหยุดไว้ก่อน เพื่อกักกันแต่ละคนก่อนว่ามีใครติดมั้ย เพื่อความปลอดภัยค่ะ”

ในส่วนของขนมจีนเตรียมโชว์ยังไงบ้าง?

“มีค่ะ แต่เรื่องนี้น่าจะเป็นความลับนิดหนึ่ง รอไว้ไปเซอร์ไพรส์ในคอนเสิร์ต แต่เราก็มีคุยว่าอยากจะทำอะไรบ้างคร่าวๆ แต่ยังไม่ได้เข้าไปประชุมกันเต็มที่”

กระแสค่อนข้างดีตั้งแต่ยังไม่ได้เปิดขายบัตรเลย?

“รู้สึกดีมากค่ะ ขนมจีนก็เชื่อว่าหลายคนอาจจะคิดถึงโดยเฉพาะวัยกามิกาเซ่ ณ ตอนนั้นเวลาจะซื้อบัตรคอนเสิร์ตยังต้องขอเงินคุณพ่อคุณแม่เพราะยังเด็กกันอยู่ แต่ ณ วันนี้คือทุกคนอยู่ในวัยที่สามารถดูแลตัวเองได้ เป็นวัยทำงานแล้ว แล้ววันนี้ได้มาดูคอนเสิร์ตที่เขาชอบในวันนั้น รู้สึกดีใจและภูมิใจขอบคุณแฟนๆ กามิกาเซ่ทุกคนมากๆ ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบันหลายคนก็อยากติดตามมาเรื่อยๆ”

แต่ก็มีกระแสที่หลายคนผิดหวังเพราะว่าศิลปินไอดอลในดวงใจ “โฟร์-มด” ไม่มีรายชื่อขึ้นเวที?

“อาจจะด้วยหลายปัจจัย ทั้ง 22 คนอาจจะเป็นไปไม่ได้ที่จะมาครบทุกคน แต่ก็อย่างที่เราเห็นๆ อยู่ว่ามีหลายคนที่น่าเซอร์ไพรส์ที่แบบไม่ได้อยู่รุ่นหนึ่งแล้วเขาประสบความสำเร็จด้วยอย่าง 3.2.1 ก็รวมตัวกันได้และมาขึ้นคอนเสิร์ต อยากให้มองที่อย่างอื่นมากกว่าที่จะมาเติมเต็มให้คอนเสิร์ตนี้น่าสนุก”

ได้เห็นกระแสดราม่าเรื่องนี้บ้างไหม?

“ได้ติดตามบ้างค่ะ ก่อนหน้านี้ก็พอรู้มาบ้างเพราะว่าได้คุยกับพี่ๆ แต่ด้วยความสะดวกใจของแต่ละคน แล้วก็สถานการณ์มันก็ไม่เหมือนกัน ฉะนั้นเราอยู่ตรงกลางเราก็เข้าใจทุกฝ่าย และเราก็เข้าใจแฟนๆ ด้วย ไม่ต้องห่วงค่ะเชื่อว่าเพลงของโฟร์มดต้องมีในคอนเสิร์ตแน่ แต่ว่าใครจะร้องต้องคอยดูค่ะ”

แอบเสียดายไหมที่ขึ้นกันไม่ครบ?

“เสียดายจริงๆ ย้อนกลับมา 10 กว่าปีตั้งแต่วันที่ก่อตั้ง เราก็โตมาด้วยกัน บรรยากาศมันก็น่าจะแบบมากันครบเหมือนเดิมเนอะ แต่ว่าเวลาผ่านมาตั้ง 10 กว่าปีทุกอย่างจะเหมือนเดิมได้ยังไงล่ะ มันเป็นไปไม่ได้”

อารมณ์มันเหมือนขาดหัวหน้าห้องไหม?

“ใช่ๆๆ อะไรอย่างนี้ แต่ว่าก็ต้องคอยดูว่าคอนเสิร์ตเรามันก็จะมีเซอร์ไพรส์เหมือนกัน เซอร์ไพรส์อาจจะเซอร์ไพรส์กว่าเดิมหรือเปล่าค่ะ”