Inside Dara
7 คู่รักคู่ร้าง...เตียงหักครองสถานะโสด รับวาเลนไทน์ 2017

ขึ้นชื่อว่าเป็นคู่รักที่ตกลงปลงใจถึงขั้นแต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วมกันฉันสามีภรรยาแล้ว ก็คงไม่มีคู่รักคู่ไหนที่อยากให้ชีวิตคู่ของตัวเองจะต้องจบลงด้วยคำว่าการจากลา แต่ในเมื่อพรหมลิขิตขีดเส้นชีวิตของเขาและเธอว่าไม่ใช่เนื้อคู่กัน ต่อให้รักกันแค่ไหนและใช้ชีวิตคู่มายาวนานแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องโบกมือลากันไปอย่างน่าเสียดาย ยิ่งช่วงใกล้เทศกาลวาเลนไทน์แบบนี้หากเพิ่งเลิกรากับคนรักไปก็คงจะเจ็บปวดและใจหายไม่น้อยที่ในวันวาเลนไทน์ปีนี้ไม่มีคนข้างๆ ร่วมฉลองวันแห่งความรักด้วยกันอีกต่อไปแล้ว “บันเทิงไทยรัฐออนไลน์” รวบรวม 7 คู่รักคู่ร้างคนบันเทิง ที่กลายเป็นพ่อม่ายแม่ม่ายกลับมาเป็นโสดอีกครั้งรับวันวาเลนไทน์ 2017 มาฝากกัน

หมิว ลลิตา ปัญโญภาส & ก้อง พ.ต.ท.นรบดี ศศิประภา

เรียกว่าเป็นคู่หวานที่รักกันมายาวนานจนไม่มีใครคาดคิดว่าจะต้องจบชีวิตคู่จริงๆ สำหรับนางเอกสาวรุ่นใหญ่ หมิว ลลิตา และสารวัตรไฮโซหนุ่ม ก้อง นรบดี โดยทั้งคู่พบกันครั้งแรกเมื่อตอนที่หมิวไปถ่ายละคร “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นทั้งคู่สานสัมพันธ์กันมาเรื่อยๆ จนตัดสินใจแต่งงาน และมีการแถลงข่าวงานวิวาห์เมื่อ 27 ธ.ค. 2543 ก่อนที่จะเข้าพิธีหมั้นและจดทะเบียนเมื่อ 19 ม.ค. 2544 ณ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี ถ.วิทยุ และจัดพิธีฉลองมงคลสมรสเมื่อ 27 ม.ค. 2544 โดยทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่มานานกว่า 16 ปี มีลูกชาย 2 คน คือ น้องแพลงตอน ด.ช.ศศิเดช ศศิประภา และ น้องอีตั้น ด.ช.ศักดิเดช ศศิประภา แต่แล้วทั้งคู่ก็ตัดสินใจจบชีวิตคู่ด้วยการเซ็นใบหย่าเมื่อ 21 ธ.ค. 2559 ที่ผ่านมา ณ สำนักงานเขตดอนเมือง แม้ทั้งคู่จะยังไม่ได้ออกมาแถลงข่าวชี้แจงถึงเรื่องนี้อย่างชัดเจน แต่ก็มีแหล่งข่าวอ้างว่าทั้งคู่ปิดฉากชีวิตคู่แล้วจริงๆ โดยไม่มีมือที่ 3 ส่วนสาเหตุเป็นเพราะไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน ซึ่งหลังจากหย่าขาดกันแล้ว ทรัพย์สินที่มีมาแต่เดิมเป็นของใครก็ให้เป็นของคนนั้น และในส่วนการเลี้ยงดูลูกทั้ง 2 คนแหล่งข่าวอ้างว่า วันจันทร์-ศุกร์ เป็นหน้าที่ของหมิว ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นของก้อง และสาวหมิวได้กลับมาใช้นามสกุลคุณพ่อคือ “โชติรส” แล้ว

ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ & ยุ้ย คนึงนิจ ศิริพงษ์ปรีดา

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่จบชีวิตคู่ลงแบบไม่มีใครคาดคิดเช่นกันสำหรับนักแสดงหนุ่ม ไทด์ เอกพันธ์ และ ยุ้ย คนึงนิจ พี่สาวของอดีตนางเอกสาว นิ้ง กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา ซึ่งทั้งคู่พบรักกันเมื่อครั้งที่ไทด์ไปเดินเล่นในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านปิ่นเกล้าและมีโอกาสได้เจอยุ้ยและนิ้งที่เปิดร้านกาแฟเล็กๆ ในห้างดังกล่าว ซึ่งไทด์เองไม่ซีเรียสที่ฝ่ายยุ้ยเคยแต่งงานและมีลูกมาแล้ว ก่อนจะสานสัมพันธ์กันมาเรื่อยๆ และตัดสินใจจดทะเบียนสมรสเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2547 ที่เขตพระนคร เข้าสู่ประตูวิวาห์เมื่อ 4 มิ.ย. 2547 ที่ห้องบอลรูม หอประชุมสโมสรกองทัพเรือ หลังจากใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานานกว่า 12 ปี ทั้งคู่มีโซ่ทองคล้องใจเป็นลูกสาวฝาแฝด น้องใบเตย-น้องใบตอง วัย 12 ปี และ น้องแฟชั่น ลูกสาวคนสุดท้องวัย 10 ปี แต่แล้วไทด์ เอกพันธ์ ก็ออกมายอมรับเมื่อช่วงเดือน ม.ค. 2560 ที่ผ่านมาว่าแยกกันอยู่กับภรรยามาเกือบ 3 ปีแล้ว ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่าได้นัดภรรยาเซ็นใบหย่า 13 ก.พ. 2560 ที่เขตพระนคร

ชาคริต แย้มนาม & วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์

เป็นคู่รักคู่ร้างที่ต้องจบชีวิตคู่ไปอีกรายสำหรับพระเอกหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม และวีเจ-นักแสดงสาวเซ็กซี่ วุ้นเส้น วิริฒิพา สำหรับเส้นทางความรักของ ชาคริต-วุ้นเส้น ทั้งคู่พบรักกันเมื่อครั้งวุ้นเส้นไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ “ครัวแล้วแต่คริต” ของหนุ่มคริต ทางช่อง 3 เมื่อปี 2554 โดยคบหาดูใจกันเพียง 1 ปีก่อนที่จะตัดสินใจจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์เมื่อ 21 เม.ย. 2555 ณ ห้องคริสตัล โรงแรมพลาซ่าแอทธินี ถ.วิทยุ หลังจากแต่งงานทั้งคู่ก็โชว์ความหวานให้แฟนๆ ได้เห็น และถูกจับตามองถึงเรื่องการมีทายาทมาตลอด แต่หลังจากแต่งงานมาได้สักระยะก็มีกระแสข่าวลือว่าขาเตียงของทั้งคู่เริ่มสั่น อีกทั้งมีข่าวเม้าท์ว่าชาคริตเมาแล้วทำร้ายร่างกายวุ้นเส้นจนฝ่ายหญิงต้องแยกออกมา ซึ่งทั้งคู่ก็ออกมายอมรับว่ามีปัญหากันจริง แต่ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายอย่างที่เข้าใจกัน แต่แล้วหลังจากนั้นก็มีข่าวว่าชีวิตคู่ของทั้งคู่ระหองระแหงถึงขั้นแยกกันอยู่ แต่ทั้งคู่ก็พยายามปรับจูนและควงกันไปสวีตที่ญี่ปุ่นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ แต่แล้วเมื่อคนไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ ทั้งคู่จึงตัดสินใจจดทะเบียนหย่าเมื่อกลางเดือน ต.ค. 2559 ที่ผ่านมา ปิดฉากชีวิตคู่ที่มีมานานกว่า 4 ปีไปอย่างน่าเสียดาย

ท็อป ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี & แพม สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล

อีกหนึ่งคู่เลิฟที่ต้องสวมคอนเวิร์สแยกทางรักกันไปอย่างน่าใจหายสำหรับพิธีกรไฮโซหนุ่ม ท็อป ณัฐเศรษฐ์ และไฮโซสาวทายาทซุปเปอร์ริช แพม สิตามนินท์ สำหรับเส้นทางความรักของทั้งคู่เริ่มต้นจากการที่หนุ่มท็อปเจอสาวแพมโดยบังเอิญและประทับใจตั้งแต่ยังไม่รู้จัก และมารู้ทีหลังว่าเป็นน้องสาวของเพื่อนจึงได้ทำความรู้จักกันและสานสัมพันธ์มาเรื่อยๆ โดยทั้งคู่คบหาดูใจมานาน 2 ปี จึงตัดสินใจสละโสดไปเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2551 ณ ห้องรอยัลบอลรูม โรงแรมโอเรียนเต็ล ซึ่งหลังจากแต่งงานทั้งคู่ก็โชว์ความหวานให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ไม่พ้นถูกจับตามองทั้งเรื่องการมีทายาท รวมถึงข่าวลือฝ่ายหนุ่มท็อปมีสาวอื่นออกมาเป็นระยะ แต่เจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ ส่วนเรื่องลูกก็ยังไม่พร้อมที่จะมี อีกทั้งร่างกายก็ไม่แข็งแรงด้วย แต่แล้วสุดท้ายก็ต้องจบชีวิตคู่เซ็นใบหย่าไปเรียบร้อยเมื่อช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมา หลังประคับประคองชีวิตคู่มายาวนานเกือบ 8 ปี เนื่องจากทัศนคติที่ต่างกันและยากที่จะประสาน แต่ไม่มีเรื่องของมือที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง และยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเหมือนเดิม

ต้อง ศุภัชญา รื่นเริง & ดร.เอก ชุณหชัชราชัย

เป็นคู่รักที่จบเส้นทางหัวใจแบบไม่สวยสักเท่าไรสำหรับนักแสดง-ดีเจสาว ต้อง ศุภัชญา และ ดร.เอก ชุณหชัชราชัย ส.ข. เขตสัมพันธวงศ์ พรรคประชาธิปัตย์ และรองคณบดีมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด โดยทั้งคู่พบรักกันเมื่อครั้งที่สาวต้องไปทานข้าวกับเพื่อนสนิทซึ่งรู้จักกับ ดร. เอก ที่ไปทานข้าวด้วยกันในวันนั้นจึงได้รู้จักกันและสานสัมพันธ์มาเรื่อยๆ และใช้เวลาคบหาดูใจสั้นๆ เพียง 1 ปี ก่อนจะตัดสินใจจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์ไปเมื่อ 3 พ.ย. 2556 ณ โรงแรมพูลแมน และจัดพิธีฉลองมงคลสมรสเมื่อ 24 พ.ย. 2556 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ แต่เมื่อใช้ชีวิตคู่ไปเพียง 2 ปี ทั้งคู่ก็ตัดสินใจแยกกันอยู่นานเกือบ 9 เดือน และจดทะเบียนหย่า 16 ก.ย. 2559 เนื่องจากทัศนคติที่เข้ากันไม่ได้และไม่อยากทนอยู่เพื่อทำร้ายความรู้สึกกันต่อไป

แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน & เฟิร์น เกวรินทร์ จิตตั้งตรง

เรียกว่าเป็นคู่เลิฟที่จบชีวิตคู่อย่างรวดเร็วสายฟ้าแลบแบบช็อกวงการจริงๆ สำหรับนักแสดง-พิธีกรหนุ่ม แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ และแฟนสาวแอร์โฮสเตส เฟิร์น เกวรินทร์ ส่วนเรื่องราวความรักของทั้งคู่นั้น ฝ่ายหนุ่มแตงโมเคยตามจีบสาวเฟิร์นตั้งแต่ครั้งยังเด็ก แต่ตอนนั้นฝ่ายหญิงมีแฟนแล้วจึงไม่ได้ตามตื๊ออะไร 15 ปีผ่านไปทั้งคู่เจอกันอีกครั้งในเฟซบุ๊กและต่างคนต่างโสดทั้งคู่จึงตัดสินใจคุยกัน และใช้เวลาศึกษาดูใจสักพัก ก่อนจะจูงมือแต่งงานกันไปเมื่อ 14 พ.ค. 2559 ที่ผ่านมา ณ ซีดีซี คริสตัล แกรนด์ บอลรูม แต่เมื่อใช้ชีวิตคู่ไปได้เพียง 8 เดือน ทั้งคู่ก็เลือกที่จะจบเส้นทางรักลงด้วยการแยกทางกันเมื่อต้นเดือน ม.ค. 2560 ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุที่ทำให้ขาเตียงหักเป็นเรื่องของความไม่เข้าใจกันในชีวิตคู่ เพราะชีวิตก่อนและหลังแต่งงานนั้นแตกต่าง ซึ่งทั้งคู่พยายามปรับเข้าหากันแล้วแต่ไม่เป็นผล จึงต้องจบลงด้วยกันเลิกรากันไปนั่นเอง

ตั้ม สุธน บู่สามสาย (ตั้ม เดอะสตาร์ 10) & ตุ๊กตุ่น รจเลข สุรกานต์โกศล

ปิดท้ายด้วยคู่รักที่รักร้าวสนั่นวงการบันเทิงจนเป็นข่าวใหญ่มาก่อนหน้านี้สำหรับนักร้องหนุ่ม ตั้ม เดอะสตาร์ 10 และ ตุ๊กตุ่น รจเลข ผู้ประกาศข่าวสาว เมื่อย้อนเส้นทางรักของทั้งคู่เชื่อว่าหลายคนยังจำได้ดีว่าเมื่อครั้งหนุ่มตั้มประกวดร้องเพลงเวทีเดอะสตาร์ 10 เมื่อปี 2557 เจ้าตัวก็ออกมายอมรับว่ามีภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ 6 เดือนแล้ว และฝ่ายหญิงอายุมากกว่า 11 ปี แต่เพราะตนอยากเป็นนักร้อง และไม่มีข้อห้ามข้อไหนที่ห้ามคนมีลูกและภรรยามาประกวด ตนจึงตัดสินใจมาประกวดเพื่อความฝันของตัวเอง ทำให้เรียกเสียงชื่นชมจากแฟนๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากจบการประกวดก็มีเรื่องน่ายินดีเมื่อตุ๊กตุ่นคลอดลูกสาว น้องเฌอตาร์ ในวันที่ 27 พ.ค. 2557 และได้จัดพิธีมงคลสมรสไปเมื่อ 29 ก.ย. 2558 อาคารมูลนิธิ ห้องพิธีสงฆ์ 1 โรงพยาบาลสงฆ์ หลังจากที่คบกันมา 4 ปี ซึ่งหลังจากวิวาห์หวานไปไม่นาน ในวันที่ 25 มี.ค. 2559 ตุ๊กตุ่นคลอดลูกชาย น้องมาตฤณ ซึ่งเป็นลูกคนที่ 2 ของทั้งคู่ แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดเมื่อมีกระแสว่าตั้มนอกใจตุ๊กตุ่นหันไปคบกับสาวคนหนึ่ง แถมฝั่งตุ๊กตุ่นเองก็โพสต์ข้อความทำนองเศร้าๆ ในอินสตาแกรม ท่ามกลางกระแสโจมตีฝ่ายชายอย่างหนักจนหนุ่มตั้มทนไม่ไหว ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าตนหมดรักฝ่ายหญิงและเป็นคนนอกใจเองจริงๆ เมื่อ 31 ส.ค. 2559 ที่ผ่านมา งานนี้ไม่บอกก็รู้ว่าชาวโซเชียลถล่มวิจารณ์ฝ่ายชายแบบยับเยินเลยทีเดียว.