Inside Dara
“ญาญ่า” บอกต้องไปถาม “พี่ณเดชน์” เรื่อง “แม่แก้ว” โพสต์อโหสิ - ทิ้งไม้พาย เหมือนเดิมมั้ยแล้วแต่จะคิด

“ญาญ่า” ยันเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่งอนให้เสียเวลา สัมพันธ์ “ณเดชน์” เหมือนเดิมหรือไม่แล้วแต่จะคิด แต่ยังยกเป็นที่หนึ่ง เผยช็อก “แม่แก้ว” โพสต์บอกอโหสิ - ทิ้งไม้พาย โบ้ยถามฝ่ายชายดีกว่า เพราะตนคงตอบแทนไม่ได้ ยอมรับไม่ได้ชวน “มิ้นต์ ชาลิดา” ร่วมปาร์ตี้วันเกิด แต่ยันไม่ได้ลืม ไม่รู้ตอบข้อความมิ้นต์มั้ย มั่นใจไม่มีดรามา ไม่เคยลงอวยพรกันอยู่แล้วเป็นปกติ

มีดรามาหลายเรื่องให้เคลียร์เลยทีเดียว สำหรับ “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” โดยเฉพาะกรณีที่ “แม่แก้ว” แม่หนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” โพสต์อโหสิกรรม และยันจะทิ้งไม้พาย ปล่อยให้ลูกๆ ตัดสินใจกันเองเรื่องความรัก ซึ่งล่าสุดสาวญาญ่าก็เผยในงานเปิดตัว เมย์เบลลีน ซุปเปอร์ สเตย์ แมท อิ้งค์ (Maybelline Super Stay Matte Ink) #Kissproof จูบไม่หลุด โบ้ยทุกอย่างให้ไปถามณเดชน์เอง

“ปีนี้อายุ 25 ค่ะ ในวันเกิดก็สนุกดีค่ะ เป็นปีแรกที่ปุ๊บปั๊บ อยู่ดีๆ ก็ว่างค่ะ ละครแคนเซิลก็เลยรวมตัวเพื่อนสนิท มากินข้าวกัน เป็นงานเล็กๆ แต่อบอุ่นค่ะ หนูไม่ได้จัดงานวันเกิดมา 4 - 5 ปีแล้ว เป็นงานที่หนูจัดเองค่ะ ได้ดอกไม้เยอะมากจริงๆ ของขวัญก็ได้อยู่ค่ะ ของขวัญที่หนูชอบมากที่สุดคือของขวัญจากคุณแม่ค่ะ”

“ก็ชวนเพื่อนๆ ครบทุกคนค่ะ แต่มันฉุกละหุกนิดหนึ่งค่ะ บางคนก็ว่าง บางคนก็ไม่ว่าง (มิ้นต์ ชาลิดา บอกว่าเราไม่ได้ชวน?) ใช่ค่ะ ถามว่าลืมมั้ย ไม่ๆ ค่ะ คือ ตอนแรกหนูชวนแค่เพื่อนที่มหาวิทยาลัยค่ะ แล้ววันก่อนเจอมาร์กี้ (ราศรี บาเล็นซิเอก้า) กับ คิมเบอร์ลี่ (คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ) เขาก็บอกยูทำอะไรวันเกิดมั้ย ตอนแรกหนูก็จะกินแต่กับเพื่อนมหาวิทยาลัยค่ะ (หัวเราะ) แต่ว่าเขาว่างพอดีก็เลยเชิญ”

อ้างไม่รู้ว่าตอบข้อความมิ้นต์หรือไม่ เพราะตอนนี้ก็ยังค้างเป็นพันข้อความ ยันไม่มีดรามา ไม่เคยลงอวยพรกันอยู่แล้วเป็นปกติ

“เราก็แฮปปี้เบิร์ธเดย์กัน คุยกันบ้างเรื่อยๆ ด้วยค่ะ ตอบเขามั้ยก็ไม่รู้ค่ะ ตอนนี้มีพันกว่าข้อความที่ยังไม่ได้ตอบค่ะ (เลยเป็นประเด็นดรามาว่ามิ้นต์ไม่ลงรูปอวยพร?) เหรอ (ทำหน้าตกใจ) แต่ว่าเราก็ไม่เคยลงกันอยู่แล้วนะ หนูก็ไม่ลงของมิ้นต์ แต่ว่าเราส่งข้อความไปบอก”

ชวนณเดชน์ แต่อีกฝ่ายไม่ว่าง

“ชวนค่ะ แต่เขาไม่ว่าง เรื่องที่ถูกจับตา เอิ่ม...คือจริงๆ มันคือวันเกิดพี่หมาก (ปริญ สุภารัตน์) ด้วยค่ะ ยังไงก็ต้องมีณเดชน์ด้วย เพราะหนูเกิด 18 พี่หมาก 19”

ยอมรับช็อก ดรามา “แม่แก้ว” โพสต์อโหสิ โบ้ยถามณเดชน์เอง ตอบแทนไม่ได้

“เอาจริงๆ นะคะ หนูตื่นขึ้นมาเห็นกระดาษแล้วก็ลายมือของแม่แก้วหนูก็อู้ว ช็อกอีกแล้ว เพราะว่าเคยเห็นมารอบหนึ่ง เอิ่ม...คำว่าอโหสิกรรม หนูก็ถามพี่ณเดชน์ว่ามันคืออะไรเหรอ คือมีแอนตี้แฟนที่เขาเข้าไปเขียนในอินสตาแกรมแม่แก้วแบบพูดจาไม่เพราะ ก็เลยเป็นสิ่งที่แม่แก้วพูดอโหสิกรรมให้ แต่ที่เหลือหนูว่าไปถามพี่ณเดชน์ดีกว่าค่ะ มันเซนซิทีฟ แม่แก้วเป็นผู้ใหญ่แล้วหนูไม่อยากพูดอะไร เรื่องที่แม่แก้วบอกว่าเรื่องความรักให้จัดการกันเอาเอง ไปถามพี่ฌเดชน์ดีกว่าค่ะ คือหนูก็ไม่ค่อยเข้าใจค่ะ(หัวเราะ) แต่ก็ให้พี่ณเดชน์ตอบแทนแม่แก้วดีกว่า (เรื่องแม่แก้ววางไม้พาย ให้ตัดสินกันเองว่าจะไปต่อมั้ย?) ไม่รู้ค่ะ อันนี้คือความหมายหนูตอบแทนไม่ได้จริงๆ ค่ะ อันนี้ต้องถามพี่ณเดชน์เลย”

ถ้ารู้จักจะรู้ ไม่เคยงอน เป็นคนตรงไปตรงมา งอนกันมันเสียเวลา สัมพันธ์ไม่เหมือนเดิมก็แล้วแต่คนจะคิด

“ถามว่าจะไปต่อมั้ยก็เรื่อยๆ อยู่แล้วค่ะ (ยิ้ม) เรื่องที่บอกว่างอนเหมือนพระนางในละคร ถ้าใครที่รู้จักหนูจะรู้ว่าคำว่างอนไม่ค่อยมี หนูเป็นคนตรงไปตรงมาค่ะ งอนแล้วมันเสียเวลาจริงๆ ค่ะ เรื่องที่คนห่วงว่าความสัมพันธ์ไม่เหมือนเดิม ก็แล้วแต่คนคิดค่ะ แต่ก็โอเค ตอนนี้ก็มีคุยกันบ้าง อย่างที่หนูเคยบอกว่าเราไม่ค่อยเจอกันด้วยเพราะเราไม่ค่อยได้ทำงานด้วยกัน ถ้าเจอก็คือคุยตอนอยู่ที่งานด้วยค่ะ เรียกว่าห่างมั้ย เอ่อ... ก็เรียกว่าไม่ได้เจอค่ะ จะเรียกว่าห่างมั้ยหนูก็ไม่รู้ แต่ความรู้สึกส่วนตัวของหนูทุกอย่างยังเหมือนเดิมค่ะ (มั่นใจว่าไปรอด?) ยังไงๆ พี่ณเดชน์ก็จะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของหนูเสมอ เพราะยังไงแล้วเขาก็คือที่หนึ่งของเราอยู่ในนั้นค่ะ”

ตอบไม่ได้เรื่องแม่แก้วทิ้งไม้พาย

“หนูไม่สามารถตอบได้จริงๆ เพราะหนูไม่รู้ค่ะ เรื่องความสัมพันธ์กับพี่ณเดชน์ ทุกอย่างยังโอเคค่ะ วันเกิดที่ผ่านมาทั้งแม่แก้วและพี่ณเดชน์ให้คำอวยพรมาและก็มีของขวัญด้วยค่ะ เป็นกล้องฟิล์มค่ะ ถ้าคิดลึกๆ ก็คงอยากจะให้เก็บภาพความทรงจำมั้งคะ (หัวเราะ) ตอนนี้ยังไม่ได้ลองใช้เลยค่ะ ยังอยู่ในกล่อง ถามว่าหนูถูกใจมั้ย คือหนูเป็นคนชอบถ่ายรูปกล้องฟิล์มอยู่แล้ว”

“งานวันเกิดที่เขาไม่ไปก็ติดถ่ายละคร หนูก็รู้ล่วงหน้า ส่วนตัวหนูก็ไม่ได้คาใจอะไรนะคะ เพื่อนนักแสดงทุกคนเราจะไม่เคยโกรธกันถ้าใครไม่ว่างมา เอาจริงๆ คือวันนั้นหนูเพิ่งจะมาบอกทุกคนในวินาทีสุดท้ายเอามากๆ ถามว่าจะจัดงานวันเกิดย้อนหลังมั้ย ก็ไม่รู้ค่ะ ตอนนี้ทุกคนยุ่งมากๆ หนูไม่แน่ใจว่าเดือนหน้าเขาจะอยู่ในประเทศหรือเปล่านะคะ ถ้ามีเวลาว่างก็คงรวมตัวกันอยู่แล้วค่ะ”

ไม่เกี่ยวคงสถานะเพราะติดสัญญาพรีเซ็นเตอร์

“ไม่มีค่ะ (ยิ้ม) สถานะตอนนี้ไม่ได้เกี่ยวกับงานพรีเซ็นเตอร์ ญาญ่ากับพี่ณเดชน์เราเป็นคนที่ค่อนข้างจริงค่ะ ถ้ามันจะมีผล ต่อพรีเซ็นเตอร์มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับเราเลยค่ะ NY เขาก็สบายใจกันอยู่แล้วค่ะ เรื่องแฟนๆ จะไม่อินกับการแสดงของคู่เรา หนูว่ามันแล้วแต่ละครมากกว่าค่ะ ถ้าสนุกคนก็น่าจะดู”

ไม่หวั่นคลุมเครือ บอกการสื่อสารสำคัญที่สุด ถึงวันหนึ่งก็ต้องคุยกัน

“หนูว่าสรุปแล้วทุกอย่างมันอยู่ที่การพูดคุยอยู่แล้วค่ะ การสื่อสารสำคัญที่สุด ถ้าต้องได้พูดคุยกันจริงๆ ก็รอให้ถึงตอนนั้นดีกว่าค่ะ ยังไงเราก็ต้องคุยกันอยู่แล้วค่ะ”