Inside Dara
‘ใหม่’โต้ซดเกาเหลา‘น้ำตาล’ ควง ‘เต๋อ’ ร่วมวันเกิด‘มิ้นต์’ปัดสวีตแข่ง

“อย่าเรียกว่าแย่งช่อดอกไม้เลยค่ะ เพราะหนูไม่ได้เลย (หัวเราะ)” นางเอกสาว ‘ใหม่’ดาวิกา โฮร์เน่ เปิดใจในงานเปิดตัวละคร “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน” ถึงสงครามแย่งช่อดอกไม้ในงานแต่ง ณัฏฐ์ เทพหัสดินฯ กับ นาน่า-ธันยา ซึ่งในที่สุด ‘เกล้า’ ผู้จัดการส่วนตัวนำดอกไม้เจ้าสาวมายัดใส่มือ ถูกลุ้นให้วิวาห์เป็นรายต่อไป

จากนั้นก็อธิบายว่า “ตอนนั้นเอาจริงๆ นะ ใหม่รู้สึกเขินมากจนไม่กล้าไปยืนตรงนั้นด้วยซ้ำ แต่พอเป็นงานพี่ชายกับพี่สาวเรา เราเลยต้องไปสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้หวังนะคะว่าจะได้ คือลุ้นบ้าง แต่ก็ไม่ได้ค่ะ สุดท้ายพี่เกล้าเอามาให้ก็คงอยากจะให้แต่งงานมาก (หัวเราะ) สนุกๆ มากกว่าค่ะ เพราะสุดท้ายเราก็เอาดอกไม้ไปคืน เป็นแก๊งเพื่อนเจ้าสาวเหมือนกัน”

เป็นไปได้ไหมว่าพี่เกล้าอยากให้เราแต่งงาน “ไม่น่านะคะ เพราะเขาเพิ่งสร้างบ้าน คงอยากให้เราทำงานก่อน (หัวเราะ)”

ทราบใช่ไหมว่าจะต้องเป็นเจ้าสาวคนถัดไป “ทราบค่ะ ไม่กล้าจับด้วย กลัว (ยิ้ม)”

ได้บอก ‘เต๋อ-ฉันทวิชช์’ หวานใจไหมว่าเราได้ช่อดอกไม้ด้วย “ไม่ได้บอกค่ะ เพราะเราไม่ได้ไง เราเลยไม่กล้าบอก”

จริงๆ หลายคนลุ้น ว่าเมื่อไหร่จะเป็นคู่เราสักทีที่แต่ง “ยังค่ะ ยังอีกยาวไกล ไกลมากด้วย ยังไม่เห็นภาพตัวเองในชุดเจ้าสาวเลยค่ะ”

ทางเต๋อเคยมีโมเมนต์พูดเรื่องแต่งงานกับเราบ้างหรือยัง “พี่เต๋อไม่น่ามีนะคะ ต้องไปถามพี่เต๋อ เพราะหนูไม่ทราบจริงๆ (หัวเราะ)”

ถามถึงงานวันเกิด ‘มิ้นต์-ชาลิดา’ ที่เราและเพื่อนๆ ตั้งใจจัดเซอร์ไพรส์ให้ “ต้องให้เครดิตพี่ภูผา (เตชะณรงค์) เลยค่ะ เพราะเขาคือคนที่จัดการทุกอย่างเลย ซึ่งเราทุกคนมั่นใจมากว่ามิ้นต์จะต้องจับไม่ได้แน่นอนและสุดท้ายนางก็ร้องไห้

จริงๆ ทั้งที่โดยปกติแล้วนางเป็นคนไม่ร้องไห้กับอะไรทั้งสิ้น น้ำตาคลอเลย”

ตัวเรามีของขวัญอะไรให้เพื่อนบ้าง “มีเค้กและมิตรภาพดีๆ ให้ รักเพื่อน เห็นนางมีความสุขเราก็มีความสุขไปด้วย”

เราควงเต๋อไป ไม่ได้ตั้งใจว่าจะไปหวานแข่งกับเขาใช่ไหม “ไม่ค่ะ งานนี้ไปเพื่อมิ้นต์”

แต่ที่เห็นภาพก็แซวว่าเราหวานแซงเขานะ “ไม่หรอกค่ะ (หัวเราะ)”

พูดถึงประเด็นที่มีคนสงสัยว่าเราอันฟอลโลว์อินสตาแกรม ‘น้ำตาล- ชลิตา’ “เห็นประเด็นนี้แล้วเหมือนกันค่ะ และตัวใหม่ก็ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามที่น้องตอบเลย คือใหม่ไม่ได้อันฟอลโลว์ และเราทั้งคู่ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ทุกอย่างยังเป็นปกติเหมือนเดิม เจอหน้ากันได้ปกติ แต่พักหลังอาจไม่ค่อยได้เจอกัน เนื่องจากเขาเองงานเยอะ ใหม่เองก็งานเยอะ เลยทำให้ไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอน้อง”

งงไหมว่าทำไมอยู่ดีๆ เกิดเรื่องนี้ “ตามที่น้องบอกเลยค่ะว่าน้องโดน แฮ็กอินสตาแกรม มันเลยเด้งไปหมดทุกอย่าง”

หลังน้ำตาลให้สัมภาษณ์ เราได้คุยกันไหม “ไม่เลยค่ะ เราไม่ได้คุยกันมาสักพักหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันไม่มีเกาเหลาแน่นอน แค่เป็นเรื่องของเวลาทำให้เราอาจจะไม่ได้คุยกันมากเหมือนแต่ก่อนก็เท่านั้นเอง”