Inside Dara
“เนม เก็ตสึโนวา” ยืดอกยอมรับ รีบวิวาห์ฟ้าแล่บ “ไฮโซป้อ” เพราะฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ 3 เดือน!

“เนม ปราการ” ยอมรับวิวาห์ฟ้าแล่บ เพราะแฟนสาว “ไฮโซป้อ” ตั้งครรภ์ 3 เดือน หลังคบกัน 10 เดือน ดีใจกำลังจะเป็นพ่อคน บอกใจร้อน หาฤกษ์แต่งภายในปีนี้ อยากรีบวิวาห์ให้เร็วที่สุด ฟุ้งเป็นผู้หญิงที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุขทุกวัน ลงตัวที่สุดตั้งแค่คบมา

เพิ่งคุกเข่าขอแฟนสาว “ไฮโซป้อ” แต่งงานได้ไม่นาน ล่าสุด “เนม ปราการ ไรวา” หรือ “เนม เก็ตสึโนวา” ก็ออกมายอมรับว่าแฟนสาวกำลังตั้งครรภ์ 3 เดือนแล้ว ตอนนี้ใจร้อนอยากรีบวิวาห์ให้เร็วที่สุดภายในปีนี้ ก่อนเล่านาทีสุดซึ้งรวมตัวเพื่อนสนิทกว่า 30 ชีวิตเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอฝ่ายหญิงแต่งงานที่หัวหิน

“ขอแต่งงานที่หัวหินกับคุณป้อเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมบอกกับพี่ๆ มานานแล้วว่าอยากแต่งงานแล้ว เราบอกกับคุณป้อตั้งแต่วันแรกที่คุยกันแล้วว่าเราจริงจังนะ ถ้าเราไม่คิดเป็นคู่ชีวิตกับคุณก็คงไม่คุยตั้งแต่วันแรก อยากให้เป็นคนนี้แล้ว คิดว่าเป็นฤกษ์ดีที่จะขอเขาแต่งงานอย่างเป็นทางการ หลังจากคอนเสิร์ตใหญ่ที่เพิ่งผ่านพ้นมา มันเป็นความรู้สึกที่ดีอยู่แล้ว แฮปปี้ ก็เลยอยากจะมีข่าวดีอีก เป็นการขอแฟนแต่งงาน”

“จริงๆ คุยกับคุณป้อเรื่องจะแต่งงานกันสักพักหนึ่งแล้ว มีการเตรียมนั่นเตรียมนี่มาสักพักหนึ่งแล้ว ประมาณเดือนสองเดือนที่จัดการทุกอย่างว่าจะขอเขายังไงแบบไหน บรรยากาศวันนั้นอบอุ่นมากเลย ความยากของวันนั้นผมต้องบอกว่าเราจะไปเที่ยวกันนะ เป็นวันอาทิตย์ด้วยเพราะว่างวันนั้นตรงกัน เขาก็ถามว่าทำไมไปวันเดียว มีอะไรเหรอ เราก็ต้องทำให้เขาไม่รู้ว่าเรามีอะไรเซอร์ไพรส์ที่นั่น ผมนัดกับเพื่อนๆ ฝั่งเขาฝั่งเรารวมกันประมาณ 30 คน ทุกคนต้องไปรอกันที่นั่นนะ ห้ามให้เขารู้ว่าเพื่อนๆอยู่ที่นั่น เพื่อนทุกคนใจดีน่ารักมากเพราะอีกวันเป็นวันจันทร์ แต่เขาก็ไปร่วมฉลองกับเราด้วย”

นั่งลงบนพื้น บอกมีความสุขมากๆ ทุกวันที่อยู่ด้วยกัน อยากดูแลกันตลอดไป ฝ่ายหญิงน้ำตาไหลสุดซึ้ง

“เราก็บอกเขาว่าเดี๋ยวเราไปเดินเล่นข้างล่างกันตอนเย็นๆ ก่อนพระอาทิตย์ตก ระหว่างทางเพื่อนสนิทก็มาจัดเป็นป้ายไม้วางอยู่ตามทางชายหาด เขียนโค้ดต่างๆ ในแบบที่เขาชอบ สุดทางก็จะมีเต็นท์ที่เราเซ็ตขึ้นไว้เพราะเขาเป็นคนชอบฟีลนี้ จังหวะที่เขาเห็นเต็นท์เขาคงรู้แล้วล่ะว่าเรากำลังจะทำอะไร ผมนั่งอยู่บนพื้น ก็พูดกับเขาว่า เนมก็มีความสุขมากๆ ในทุกๆ วันที่อยู่กับป้อ อยากจะขอดูแลป้อ ดูแลกันไปตลอดเลยนะ คือพูดประมาณนี้จำไม่ได้แล้ว ตื่นเต้นมากตอนนั้น ตื่นเต้นกว่าเล่นคอนเสิร์ตใหญ่อีก”

“ผมก็เริ่มคุกเข่าลง เขาก็เริ่มน้ำตาไหล เราก็เปิดกล่องเป็นแหวน แต่งงานกันนะครับ เรียบง่ายๆ สักพักหนึ่งได้ยินเสียงเพื่อนๆ กรี๊ดเฮกัน เปิดเต็นท์ออกมาเห็นเพื่อนๆยืนเรียงแถวอยู่แล้วเฮกัน เขาซึ้งมากที่เราสามารถจัดการให้เพื่อนๆเขามาได้ เพราะนัดกันยาก เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมากเลย”

เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วแฮปปี้ นำพาสิ่งดีๆ มาในชีวิต ลงตัวที่สุดเท่าที่เคยคบมา

“เขาเป็นคนที่เนมอยู่ด้วยแล้วแฮปปี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเป็นเพื่อน การดูแลเอาใจใส่เนม เนมรู้สึกอยากจะดูแลคนนี้ เราเอ็นดูเขาแต่ในขณะเดียวกันเขามีมุมความเป็นผู้ใหญ่ ช่วยนำพาสิ่งดีๆ มาในชีวิตเรา พาเราไปเจอเพื่อนๆ ที่ดีของเขา เพื่อนๆ เราทุกคนแฮปปี้กับเขาและคุณพ่อคุณแม่ด้วย เขาเป็นคนที่ลงตัวที่สุดเท่าที่เคยคบกับใครมา รู้สึกว่าคนนี้ใช่ที่สุด ถ้าเราอยากจะมีครอบครัวกับใคร ก็อยากจะให้เป็นคนนี้อยู่กับเราไปตลอด”

คบ 10 เดือนไม่เร็วเกินไป มอบไปรอบประเทศไม่มีใครใช่เท่านี้อีกแล้ว

“ไม่เร็วนะ ผมบอกตั้งแต่วันแรกที่คุยกับเขาแล้ว เราหวังแต่งนะ ถ้ารู้สึกว่ามันใช่ก็ใช่ ผม 31 แล้ว เขาก็ 31 แล้ว มันใช่แล้ว มองรอบๆ ประเทศก็ไม่มีใครใช่เท่าเขาแล้ว มองมาหลายรอบแล้ว”

ฤกษ์แต่งปีนี้ ไม่ชอบรอ อยากรีบอยู่กับเขาให้เร็วที่สุด

"ภายในปีนี้ แต่ยังเลือกวันอยู่ ถามว่าทำไมดูเหมือนรวดเร็วขนาดนี้ ก็ต้องปีนี้ ไม่รู้จะรอไปทำไม เนมปรึกษาหลายคนมากเรื่องแต่งงาน ถ้ายิ่งนานไปอะไรจะเปลี่ยนแปลง เรื่องงานจะเปลี่ยนก็เป็นไปได้หมด ระหว่างทางผมไม่อยากต้องมาตัดสินใจจะทำอะไร จะจัดยังไงที่ไหน คือให้ฟิกซ์ไปเลยว่ามีวันกำหนดไปเลยว่าภายในปีนี้ ผมไม่ชอบรอ อยากจะรีบอยู่กับเขา ส่วนเรื่องเตรียมงานยังไงก็ต้องทันสิ ทันอยู่แล้ว ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงเตรียมงานแล้ว ทุกคนช่วยซัปพอร์ตเต็มที่เรื่องชุด สถานที่ มีคอนเน็กชั่นอะไรใช้หมดตอนนี้ ถ้าเราได้วันที่แน่ชัดซึ่งภายในปีนี้แน่นอนก็แต่งเลยครับ”

ยอมรับฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ ตื่นเต้นกำลังจะเป็นพ่อคน

“ผมว่ามันเป็นเรื่องปกติ ผมแต่งงานแล้วผมกะจะมีลูกเลยด้วยซ้ำ (ตอนนี้ยังไม่มีข่าวดีมีน้อง?) รอดูกันไป ผมพร้อมมีน้องเลย เอาจริงๆ นะ ผมพร้อมมีน้อง อาจจะมีข่าวดีอีกเร็วๆ นี้ด้วย เรื่องน้อง เพราะฉะนั้นนี่อาจจะเป็นมุมหนึ่งว่าทำไมเราอยากจะรีบแต่งเพราะว่ามันเป็นข่าวที่ดีมากๆ ผมกำลังจะมีทายาทแล้ว จริงๆ อยากจะบอกวันที่จะแต่ง แต่วันนี้ไหนๆ ถามแล้ว ผมกำลังจะเป็นพ่อครับผม”

"ตื่นเต้นมากๆ เรื่องนี้มันเป็นอะไรที่ดีที่สุดในชีวิตผมเลยนะ ผมก็ไม่รู้จะรออะไรไปทำไม ผมรู้สึกแฮปปี้มากที่สุด ดีใจมากที่ได้บอกทุกคน จริงๆ แล้วเพื่อนสนิททุกคนรู้หมดแล้ว ไหนๆ วันนี้ถามกันแล้วก็บอกไปเลย เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ ที่สุดในชีวิตผมเรื่องหนึ่ง ตอนนี้ได้ 3 เดือนแล้ว ผมรู้มาสองเดือนแล้ว ผมรู้สึกว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิตผมเลย”

ตื่นขึ้นมาก็ยิ้ม แฮปปี้ที่สุดเพราะกำลังจะมีลูก กำลังจะมีโลกใบใหม่ที่ต้องเรียนรู้

“ผมว่ามีน้องนะ แต่ขอแต่งงานก็ตื่นเต้นเหมือนกัน มันเป็นสเตปของมัน ตอนนี้เราก็ต้องเปลี่ยนชีวิตใหม่ โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ มันเหมือนเป็นการเปิดโลกใหม่เลยจริงๆ มันเป็นเรื่องที่ยังต้องเรียนรู้อีกเยอะมาก และเรียนรู้ไปแต่ละวัน ผมไม่รู้จะพูดยังไง ผมแฮปปี้มาก ผมตื่นขึ้นมาผมยิ้ม ที่บ้านก็แฮปปี้ พ่อแม่ก็แฮปปี้ซัปพอร์ตเต็มที่มากๆ ทุกคนดีใจมากๆ แน่นอนเราแพลนอยู่แล้วว่าจะแต่ง ถ้าแต่งก็จะมีลูกเลย ก็รู้สึกว่าเรื่องนี้มันเกิดขึ้นแล้วเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ ที่สุดในชีวิต”

ฟุ้งเหมือนโชคสองชั้น

"มันเป็นโชคดีสองชั้นจริงๆ คนสมัยนี้หลายๆ คนอยากจะมีก็ยากนะ เราธรรมชาติเลย ปีนี้ทั้งคอนเสิร์ตใหญ่ ข่าวดีแต่งงาน และมีข่าวดีมีน้องอีก ผมกำลังเป็นพ่อคนแล้ว(ยิ้ม)”