Inside Dara
‘ดา เอ็นโดรฟิน’ถ่ายทอด‘เวลาสุดท้าย’ เตรียมเปิดค่าย แง้มธีมงานแต่ง ลั่นพร้อมเปิดอู่

เพราะเคยอยู่ร่วมโมเมนต์สุดท้ายของแฟนเพลง ทำให้ ดา เอ็นโดรฟิน ถ่ายทอดเพลง “เวลาสุดท้าย” เพลงที่เป็นตัวแทนชีวิตสุดรันทดของ มิน-พีชญาในภาพยนตร์ “ไสหัวไปนายส่วนเกิน”ซึ่งแสดงคู่กับ อนันดา เอเวอริ่งเเฮมแถมต้องร้องร่วมกับเครื่องดนตรีออร์เคสตร้าอีก 14 ชนิดงานนี้ ดา บอกท้าทายและก็ภูมิใจมาก ก่อนจะอัพเดทเรื่องหุ้นกับคู่หมั้น เดนนิส เปิดค่ายเพลง งานแต่งที่จะเกิดขึ้นเดือนหน้านี้

“ตอนจะอัดร้องดานึกถึงน้องฟ้าที่เป็นโรคมะเร็งสมองค่ะ ดาได้เจอกับน้องเค้าในโมเมนต์สุดท้ายของชีวิตเคสนี้เลยช่วยส่งฟิลลิ่งตัวนางเอกให้ดาเราเห็นใจในมุมที่พ่อแม่เค้าต้องเสียลูก ถ้าดามีชีวิตเหลืออยู่แค่นี้ จะใช้ชีวิตยังไงให้ยิ้มเหมือนนางเอกค่ะ สิ่งที่ยากที่สุดคงเป็นเรื่องการเรียบเรียงตัวเองจะร้องยังไง ไม่ให้ไปกวนออร์เคสตร้า เยอะไปน้อยไปก็ไม่ดี เป็นความท้าทายที่ดาอยากรับงานนี้ด้วย กระแสก็ดี เพิ่งปล่อยเพลงไปวีคเดียวจะล้านวิวแล้ว หนังจะไปฉายที่ไต้หวันด้วย อินเนอร์หนังและเพลงของจีนกับบ้านเราคล้ายกัน ถ้าดูหนังน่าจะอินกับเพลงมากกว่านี้ด้วยค่ะ

งานของตัวเองตอนนี้ก็เพิ่งทำค่ายร่วมกับ เดนนิส ค่ะชื่อว่า “BARS Entertainment” (บาร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์) มองน้องๆไว้ 3-4 คน คนที่อาจจะไม่ได้ไปต่อในรายการแต่เค้ามีของ ก็อยากทำให้น้องๆ มีศักยภาพไประดับสากลได้เข้าใจว่าค่ายเพลงเกิดขึ้นเยอะ แต่จะอยู่ยาวได้อย่างไร อันนี้สำคัญที่สุด น่าจะได้ฤกษ์คายตะขาบให้น้องๆ มีผลงานก่อนสงกรานต์ค่ะ ส่วนเรื่องงานแต่งตอนนี้คิวคร่าวๆ คือ เดือนธันวาคม จะมีพิธียกน้ำชาก็จะเป็นไทย-จีน เพราะครอบครัวเดนนิสเป็นคนจีน เป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งสองครอบครัวด้วย

ส่วนปาร์ตี้เวดดิ้งจริงๆ วางไว้ก่อนเมษายน พี่ๆ นักร้องนักดนตรีที่ดาเคยไปงานพี่ๆ ต้องมากันนะ 555 คิดไว้แล้วว่าจะจัดเป็นมิวสิกเฟสติวัลจ้ะ เราอยากทำให้เวดดิ้งเราสนุกที่สุด ไม่ต้องมีพิธีรีตอง บ่าว-สาวเดินเข้างาน พูดนิดหน่อย 5 โมง เริ่มโชว์แรกเลย จัดไปยาวๆ ถึงเที่ยงคืน สถานที่คือ เซ็นทารา บอกคุณป็อก ไมนด์เซตไว้แล้ว

เรื่องทายาทก็จะปล่อยเป็นธรรมชาติตั้งแต่หลังยกน้ำชาเลยดาอยากมีลูกหลายๆ คน เอาเป็นแฝด 3 ครั้งเลยได้ไหม ถามคุณหมอให้ทีให้คุณพ่อกระเตงลูกไปฟังแม่ร้องเพลงหลังจากนี้คงต้องบาลานซ์ชีวิตทั้งสองประเทศ สองครอบครัวให้ดีๆ ค่ะคุณแม่ของเดนนิสก็รอให้ไปฉลองที่แคลิฟอร์เนียด้วย และภายในปีถึงปีครึ่งนี้ถ้าไม่เจอโรคเลื่อนอีก คงได้เจอคอนเสิร์ตใหญ่ของดาค่ะ”