Inside Dara
“ใบเตย” ไม่แคร์ขี้ปาก รวมคนเต้นสับนมเย้ยสวธ. ลั่นจะติงอีกกี่รอบก็รับได้

“ใบเตย” ไม่แคร์ ขี้ปาก สวธ. จัดรวมพลคนเต้นสับนมเย้ย ไม่หวั่นหากโดนจวกรอบสอง บอกไม่เป็นไรรับได้หมด จะติงมากี่ครั้งก็รับได้ แต่อยากให้มองกันในแง่ดีๆ บ้าง

หลังจากโดนกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) วิพากษ์วิจารณ์ทำวงการเพลงลูกทุ่งเสื่อม เพราะนุ่งสั้นขายเรือนร่าง จน “ใบเตย อาร์สยาม” สุธีวัน ทวีสิน ต้องออกมาแถลงข่าวว่า เป็นคอนเซ็ปต์ในการทำงานและไม่ได้แต่งตัวโป๊ทุกงาน แต่งตัวกาลเทศะ พร้อมขอยืนยันเป็นตัวของตัวเองนุ่งสั้นต่อไป

แต่คำพูดคงจะไม่ยืนยันได้ดีเท่าการกระทำ ล่าสุดอาร์เอสก็ท้าทายสวธ. ด้วยการจัดกิจกรรม “รวมพลคนแน่นอก กับ ทรี.ทู.วัน และ ใบเตย อาร์สยาม” ที่ลานดิสคัฟเวอรี่ เพื่อรวมพลคนมาเต้นท่าสับอกโดยทีมใดที่สามารถชวนเพื่อนมาเต้นได้มากสุดรับไปเลย 1 แสน ใครเต้นมันสุดก็รับไปอีก 3 หมื่นบาท ผลปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาร่วมกว่าพันคน

บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยนักเต้นทั้งสาวแท้สาวเทียม และเหล่าวัยรุ่นที่รวมตัวเตรียมาประชันกัน แถมยังแต่งกายเลียนแบบใบเตยชนิดสั้นเสมอหูมาเลยทีเดียว เมื่อศิลปินขึ้นเวทีเต้นเพลงรักต้องเปิด(แน่นอก) การฟาดฟันลีลาของผู้เข้าแข่งขันก็เริ่มต้นขึ้น มองผิวเผินราวกับจะมาก่อม็อบแน่นอก

สุดท้ายผู้ที่คว้ารางวัลใหญ่ก็เป็นทีม “บาเดม” คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ระดมพรรคพวกมาเต้นได้มากที่สุดถึง 140 คน ขณะที่ผลการประกวดผู้ที่สับอกได้มันส์ที่สุดเป็นของ “เมเด เคเคยู” ที่โชว์ลีลาการแดนซ์ในชุดไทยพื้นเมือง พร้อมทั้งการเอ็นเตอร์เทนจนโดนใจก็คว้าเงินรางวัล 3 หมื่นบาทไปครองเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นยังมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้ที่เต้นได้ “จี๊ดโดนใจ” ตกเป็นของ 2 สาวรุ่นเล็ก น้องส้มจี๊ดและน้องฟ้าใส ที่แปลงโฉมมาเทียบชั้นสาวสั้นเสมอหูอย่างใบเตย

หลังเสร็จภารกิจเต้นท้าสวธ. “ใบเตย” ก็เปิดอกว่า ไม่แคร์ และไม่หวั่น แม้จะต้องโดนตำหนิอีกรอบ เจ้าตัวก็ว่ารับได้หมด

“ไม่กลัวค่ะเพราะ ณ วันนี้รู้สึกดีใจมากกว่าดีใจที่ทุกคนให้ความร่วมมือและเป็นห่วงเป็นใย คือหนูก็ไม่ซีเรียสเท่าไหร่ แต่ก็เป็นห่วงหน่วยงานมากกว่าเอ๊ะอะก็ใบเตยๆ เราก็ต้องมีสติ ซึ่งก็ไม่อยากให้เป็นเราในทุกๆโอกาส แต่ทุกวันนี้ทุกคนก็ยอมรับในความเป็นตัวเราแล้วก็รู้จักเรามากขึ้น ก็อยากให้มองกันในแง่ดีมากกว่า ถ้าติงอีกรอบก็ไม่เป็นไรค่ะ ติงอีกรอบก็ติค่ะงอีกกี่รอบก็รับได้หมดค่ะ”

ขอโทษที่มีคลิปเต้นท่าแน่นอกโชว์กางเกงลิงหลุด ยันไม่ได้ตั้งใจ

“จริงเหรอค่ะ คือวันนั้นเราก็เซฟ ก็ขอโทษด้วยค่ะถ้ามันโป๊แต่หนูไม่ได้ตั้งใจจริงๆ คือเราเต้นอยู่บนเวทีเราก็ไม่เห็นก็คิดว่าเซฟแล้วก็น่าจะเป็นเสื้อผ้ามากกว่าที่ทำให้มีภาพแบบนี้ออกมา เราก็พยายามเซฟให้มากที่สุด”

ส่วนความรักกับ “ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธย” ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลาเจอกันเพราะงานแน่น

“กับพี่แมนช่วงนี้ก็ต่างคนต่างทำงานค่ะ ห่างกันนิดนึงเพราะออกงานต่างจังหวัดบ่อย อย่างวันนี้พี่เขาก็จะมีงานที่เอเชียทีค ก็ห่างกันตั้งแต่ช่วงแน่นอก ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็ร้องเพลงของเราไป แต่พอเพลงแน่นอกดังเราก็มีงานจ้างเยอะขึ้นวันละ 3 งานใบเตยนอนตี 4 ตื่นบ่าย 3 ก็ต้องทำงานต่อก็เหนื่อยมากเลย แต่ก็โทรคุยกันบ้าง ถามว่าทำงานที่ไหนเป็นยังไงบ้าง เพราะเขาก็เข้าใจคิวออนทัวร์ค่ะ คือเราก็สบายใจค่ะงานก็คืองานอยู่แล้ว ไม่อยากให้อะไรมาขัดเรื่องงาน แต่ถ้ามีเวลาก็ให้เรื่องส่วนตัวเต็มที่”