Inside Dara
10 ฉายาดารา 57 'เจนี่ มือฉกตกสวรรค์-ป๋าหมากกระชากหงอก-เสก ร็อกไวเลอร์'

เป็นธรรมเนียมไปแล้วในทุกสิ้นปีที่จะมีฉายาดาราออกมา โดยปีนี้สมาคมนักข่าวบันเทิง ทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และเว็บไซต์ต่างๆ ให้ความสนใจเสนอชื่อฉายาดารา 71 คน รวมทั้งสิ้น 327 ฉายา โดยใช้เวลาลงมติกว่า 2 ชั่วโมงจึงได้ 10 ฉายา ประจำปี 2557 ดังนี้

1. หมาก ปริญ สุภารัตน์: ป๋าหมากกระชากหงอก
จากการแถลงข่าวยอมรับต่อว่าคุณแม่ของมิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ผ่านการสนทนาแอพพลิเคชั่นไลน์ จนกลายเป็นมหากาพย์วิวาทะสร้างรอยร้าวให้แก๊งสี่หัวใจแห่งขุนเขาเป็นอันต้องแยกย้าย และจากเหตุการณ์ดังกล่าวพระเอกหนุ่มยังถูกวิจารณ์ว่าเป็นคนก้าวร้าวขัดกับหน้าใสๆ

2. คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ : แบ๊วเอชดีเบอร์รี่สี่มิติ
ใช้ความแอ๊บแบ๊วใสๆ ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธในช่วงแรกเรื่องรักซ้อนขัดแย้งกับพฤติกรรมที่หลายคนเห็นแววตาแห่งความสุขระหว่างร่วมงานกับพระเอกคู่ขวัญ หมาก ปริญ พร้อมกับสะบั้นรักแฟนหนุ่มผู้จัดละคร เจ็ท ณัฐพงศ์ ขณะที่ทั้งสองหนุ่มทำงานร่วมกันในกองถ่ายละครต้นรักริมรั้ว และในที่สุด หมาก คิม ก็โชว์ความหวานออกสื่อแบบไม่ยืนยันด้วยคำพูดแต่แสดงออกผ่านพฤติกรรมสุดหวานที่คมชัดสัมผัสได้เหมือนดูหนังสี่มิติ

3. วาววา ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด : ดาวเทียมไม่เจียมตัว
หลายพฤติกรรมสุดเอือมระอา จนผู้จัดละครและผู้ใหญ่ในวงการถึงกับเอ่ยปากผ่านสื่อเรื่องวินัยและมารยาทในการทำงาน จนถูกเปรียบเทียบว่าขนาดเพิ่งเข้าวงการยังสร้างวีรกรรมไว้ขนาดนี้ทั้งที่ยังไม่ได้เป็นดาวจรัสแสงก็แสดงความเป็นตัวตนออกมา จนทำให้เพื่อนร่วมงานและทีมงานเมินหน้าหนี

4. เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ : มือฉกตกสวรรค์
หลังจากเป็นข่าวใหญ่เมื่อปีที่แล้วด้วยการจดทะเบียนสายฟ้าแลบกับ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ขึ้นแท่นเป็นมาดามปากน้ำ พร้อมมีบอดี้การ์ดล้อมหน้าล้อมหลัง จนทุกคนมองว่าเป็นคุณนายนักการเมือง สามารถใช้ชีวิตเหมือนขึ้นสวรรค์ แต่ผ่านไปไม่ถึงปีเจนี่ต้องใช้ชีวิตหลบๆ ซ่อนๆ ถึงขั้นหนีความจริงไปพักใจไกลถึงเมืองนอก หลังจดทะเบียนหย่าเป็นแม่ม่ายพ่ายรัก และกลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมๆ อีกครั้ง

5. เสก เสกสรรค์ สุขพิมาย : ร็อกไวเลอร์
จากกรณีวิวาทะกับภรรยา กานต์ วิภากร ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กจนกลายเป็นขี้ปากสังคม พร้อมยืดอกรับว่าเป็นคนอารมณ์ร้อนและเคยลงไม้ลงมือกับภรรยาอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงฟ้องหมอที่เคยรักษากับภรรยา และตอบโต้คู่กรณีทุกเม็ด ชนิดกัดไม่ปล่อย เปรียบเสมือนสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ที่ได้รับการขนานนามว่า เป็นสายพันธ์ธุ์โหดที่กัดไม่ปล่อยเช่นกัน

6. โฬม พัชฏะ นามปาน : หล่อลิ้นรัว
ปล่อยเนื้อปล่อยตัวออกงานขณะที่ร่างกายไม่พร้อม ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อพระเอกมาดเนี้ยบปล่อยอาการรั่วหลุดจนคุมกิริยาไม่อยู่ พูดไม่เป็นคำ สร้างความขำและเหวอให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ สุดท้ายเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเพราะฤทธิ์ยาแก้อักเสบและพักผ่อนไม่เพียงพอ

7. บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี: ซือเจ๊สั่งลุย
ไม่ว่าจะเกิดปัญหาสังคมเรื่องไหน บุ๋มก็จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลืออย่างเสมอต้นเสมอปลาย ล่าสุด ได้ใจสังคมกับกรณีรณรงค์ล่ารายชื่อแก้กฎหมาย "ข่มขืนต้องประหาร" ทำให้สังคมตื่นตัวกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมเอ่ยปากชมว่า ปนัดดาเป็นนางงามแถวหน้าที่กล้าชนทุกสถานการณ์

8. โย ยศวดี-บี น้ำทิพย์ : เพื่อนซี้บัญชีเดือด
ความสัมพันธ์สุดซี้ของทั้งคู่ต้องพังทลายลง จากปัญหาธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำร่วมกัน โดยมุ่งเป้าไปที่ผลประโยชน์เรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่ลงตัว จนในที่สุดทั้งคู่ให้สัมภาษณ์ตอบโต้กันไปมาผ่านสื่อ ถึงขั้นบีประกาศกร้าวว่า ไม่ขอสุงสิง เป็นแค่เพื่อนร่วมโลกเท่านั้น

9. ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล: คุณพ่อจนมุมซุ่มกิน
ปล่อยให้ภาพปริศนาฝ่ายหญิงอยู่บนเตียงคลอดและอุ้มทารกน้อย เป็นกระแสข่าวลือทำงานอยู่หลายวันจน ไมค์ ทนกระแสรุมเร้าไม่ไหว ประกอบกับหลักฐานมัดตัวแน่นถึงยอมตั้งโต๊ะแถลงข่าวยอมรับว่าทำนางแบบสาวซาร่า คาซิงกินี ท้อง ขณะที่ครอบครัวของไมค์ ยังแคลงใจจนได้มีการตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ชัดว่า ทารกน้อยเป็นลูกไมค์จริง น้ำตาคุณพ่อ

10. บอม ธนิน-ริชชี่ อรเณศ : คู่จิ้นหินแกรนิต
เพราะผลงานการแสดงของทั้งคู่ที่เล่นได้เป็นธรรมชาติสุดๆ ชนิดที่หินและต้นไม้ต้องหลีกทางให้เลยทีเดียว ก่อนหน้านี้บอมโดนวิจารณ์เรื่องการแสดงในละคร คิวบิก ส่วนริชชี่ ก็โดนตำหนิกับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก คู่กรรม ครั้นพอสองคนนี้มาโคจรมาเจอกันในละคร สวยร้ายสายลับ ทำเอาคนดูกุมขมับว่าจะเป็นอย่างไร แล้วก็ไม่ต่างจากที่คิดไว้ เพราะทั้งคู่ผนึกกำลังความแข็งยกกำลัง 2 เหมือนหินแกรนิตที่มีเนื้อแน่นเสมอแข็งแรง เช่นเดียวกับการแสดงของทั้งคู่ที่แข็งทนทานจริงๆ