Inside Dara
ยุ่งยังไง 'พุฒ' ไม่ลืมเทคิวให้ความรัก ปลื้ม 'จุ๋ย' นำพาเป็นคู่รักสายบุญ

ฮอตไม่สร่าง งานยังรุมล่าสุดเพิ่งชวนฟินกับคู่จิ้นมหัศจรรย์ เจี๊ยบ-ลลนา ในซีรีส์ Club Friday To Be Continued ตอน “เธอเปลี่ยนไป” ทางช่อง GMM25 แต่ถึงคิวแน่นหนุ่ม พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน เริ่มจัดสรรเวลาชีวิตลงตัวขึ้น ทั้ง เรื่องงานและสัดส่วนเรื่องหัวใจที่นับวันยิ่งหวานกับสาว จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา มีเวลาท่องเที่ยวเติมพลังชวนกันไหว้พระทำบุญบ่อยจนหลายคนแซวว่าเป็นคู่รักสายบุญ พุฒ เล่าชีวิตช่วงนี้ว่า...

“เป็นช่วงงานเยอะที่ปรับตัวได้ดีขึ้น มันก็มีช่วงที่ทำงานเต็ม 7 วันโหดๆ ก็ผ่าน ช่วงเวลานั้นไปแล้วที่รับละครทีเดียว 3-4 เรื่องที่ต้องถ่าย รู้สึกว่าไม่มีเวลาพักผ่อน ออกกำลังกาย หาความรู้เพิ่มเติม ช่วงนั้นจะแบลงค์ๆคนทักว่าหน้าตาเหมือนคนนอนไม่พอ หลังๆพอหมดลอตนั้น เราก็วางแผนชีวิตใหม่ว่าจะรับละครทีละเรื่อง ถ้า 2 เรื่องซ้อน เรื่องนึงต้องถ่ายไป 70% แล้ว ถ้าลุยพร้อมกันเลยร่างกายมันแย่ เรารู้ว่าถ้าทำงานแล้วประสิทธิภาพไม่ค่อยดี เราก็ไม่ค่อยแฮปปี้ ตอนนี้ก็ พยายามพักผ่อนให้พอ”

แล้วสัดส่วนที่แบ่งให้เรื่องหัวใจล่ะ?

“แน่นมากครับ (หัวเราะ) คงเป็นจังหวะของมันที่ได้ไปไหนมาไหน อย่างแพลนเที่ยวก็ต้องแพลนยาว ปุ๊บปั๊บทัวร์มันยากมาก ถ้าไปต่างประเทศก็แพลนยาวๆ ต้องล็อกคิวกันไว้ ทำบุญก็แพลนกันยาวว่าจะทำบุญเดือนไหน ถวายสังฆทาน ถอดกฐินด้วยกัน ทำบุญบ้านเด็กกำพร้า ต้นปีเรายกช่อฟ้าที่วัดท่าไม้ไปแล้ว ปลายปี เดือน พ.ย. ก็จะยกช่อฟ้า ทอดกฐิน จุ๋ยเค้า สายบุญ ทำบุญบ่อย เราเป็นผู้ชายถ้าตัวเราคนเดียวคงไม่ได้ขวนขวายอะไร เค้าเป็นผู้นำบุญให้เรา ทำแล้วก็ดีกับตัวเรา”

คนมองว่าเป็นคู่รักสายบุญ?

“โห ดูเป็นผ้าขาวมาก (ยิ้ม) ครับก็ดีนะครับ เราก็ทำบุญตลอด แต่อาจจะไม่ได้ทำบุญกับพระกับวัด ไปทำบุญกับคนกับสัตว์ มีทั้งที่เป็นข่าวไม่เป็นข่าว”

เป็นช่วงรักราบรื่นหวานชื่น ไม่ค่อยมีข่าวอะไรกวนใจ?

“ราบรื่นดี มันก็เป็นไปตามเวลา เราคุยกันเชื่อว่าวันนึงมันก็คงจะผ่านไปเพราะเราก็ไม่ได้ทำอะไรไม่ดี จุดนึงเคยมีเพจแอนตี้ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเราทำอะไร เวลาคนด่า เราก็นิ่งๆไม่ได้ไปว่าอะไรกลับ ก็ปล่อยเค้าไป อะไรที่มันไม่จริงเค้าก็ทำอะไรเราไม่ได้ วันนึงเค้าก็หายไปเอง”

เคยคิดว่าซวยหรือโชคไม่ดี?

“มันตลกนะ ให้มันเป็นประสบการณ์ช่วงนึงในชีวิตดีกว่า”

ที่บอกว่าความรักหนาแน่น เพราะผ่านอะไรกันมาเยอะรึเปล่า?

“มันก็เป็นไปตามสเต็ปเรื่อยๆ เราเองก็ไม่ได้ปิด”

คนเริ่มถามเรื่องอนาคตเยอะแล้วนะ?

“มันก็เป็นไปตามเวลา ถึงจุดนึงมันก็ต้องมีคำตอบ ตอนนี้ก็ไม่ได้ไปฟันธงว่าเดี๋ยวจะแต่งงานแล้ว เค้าเป็นคนดีมากคนนึง เราทำงานมา คนที่เค้าอยู่ในวงการมานานระดับนี้มีชื่อเสียงแบบนี้ แล้วเค้ายังหลงเหลือความง่ายๆ ความเป็นธรรมชาติ ไม่ได้ทะเยอทะยาน เค้ามีความใกล้กับเรา มันหายากนะในปัจจุบัน บางทีคนที่เข้ามาตรงนี้ก็พยายามดันตัวเองไปอยู่ที่จุดที่สวยงาม”

พ่อแม่เรามีจองของจุ๋ยเป็นลูกสะใภ้รึยัง?

“ที่บ้านผมอิสระ เค้าไม่ได้เจาะจงตั้งแต่ตอนเรียน ที่เราก็ใช้ชีวิตของเราและไม่ได้ทำให้สังคมเดือดร้อน เรื่องนั้นท่านก็ไม่ได้เจาะจง ความสุขของใครของมัน ท่านไม่ได้เลือกให้”.