Inside Dara
หมัดต่อหมัด! เมื่อ ชมพู่-ใหม่ เตรียมปะทะความปังที่เมืองคานส์

ถูกจับตามองว่าพยายามเดินตามรอยนางเอกซุปตาร์รุ่นพี่ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต มาตลอด สำหรับนางเอกซุปตาร์รุ่นน้อง ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแต่งตัว การโพสต์ท่าถ่ายรูปลงอินสตาแกรม หรือแม้กระทั่งงานโฆษณาที่มีกระแสเมาท์ว่าใหม่แย่งงานพรีเซ็นเตอร์โฆษณา ด้วยการลดค่าตัวปาดหน้าเค้กสาวชมพู่จนเป็นประเด็นเมาท์เกิดเกาเหลาระหว่าง หวานเจี๊ยบ ผจก.ส่วนตัวของชมพู่ และ เกล้า ผจก.ส่วนตัวของใหม่ และเมาท์กันไปว่าทำให้ ชมพู่-ใหม่ ไม่กินเส้นกันเพราะเรื่องนี้ อีกทั้ง ยังมีข่าวดราม่าสตรอเบอร์รี่ระหว่างทั้งคู่มาแล้ว และเมื่อทั้งคู่บินไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก็เลยไม่พ้นถูกจับตามองว่าเมื่อทั้งคู่ป๊ะกันในงานเดียวกันจะเป็นอย่างไร และด้วยความที่ต่างคนต่างจัดเต็มชุดไปร่วมงาน ชาวเน็ตก็ตั้งข้อสังเกตกันไปว่าชุดใครปัง ใครดับ จนตอนนี้เหมือนทั้ง ชมพู่-ใหม่ ถูกจับตาเป็นนางเอกคู่แข่งคู่เกาเหลาในวงการบันเทิงบ้านเราไปแล้ว ยิ่งล่าสุดเมื่อมีข่าวว่าชมพู่และใหม่ต่างได้รับโอกาสให้บินไปร่วมงาน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ก็ต้องจับตาดูว่าเวทีระดับโลกแบบนี้ ชมพู่-ใหม่ ใครจะเกิดจะเจิดจะปังกว่ากัน!!

เริ่มกันที่นางเอกชมพู่ อารยา สำหรับการไปเมืองคานส์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ดังนั้น เรื่องความคุ้นชินกับงานระดับโลกแบบนี้ย่อมมีมากกว่าใหม่แน่นอน แม้เจ้าตัวบอกว่ายังมีความตื่นเต้นเหมือนเช่นทุกปีก็ตาม อีกทั้ง ชมพู่เองก็ไปในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเครื่องสำอางลอรีอัล ปารีส ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นสปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์มานานแล้ว จึงทำให้ชมพู่ได้มีโอกาสเดินพรมแดงในงานดังกล่าวตลอด 3 ปีที่ผ่านมา และทุกปีชมพู่ก็สร้างความฮือฮาให้แฟนๆ และบรรดาแฟชั่นนิสต้าบ้านเรามาตลอดเช่นกัน

โดยเมื่อลอรีอัลจัดงาน “L’OREAL Paris Makeup Designer It’s Our Cannes 2016” ที่ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ และเปิดตัวชมพู่ในฐานะตัวแทนของลอรีอัล ปารีส จากประเทศไทย ที่จะได้ไปร่วมงานที่เมืองคานส์ในครั้งนี้ ภายในงานเปิดตัวสาวชมพู่ด้วยชุดซีทรูโชว์ร่องอกสุดเซ็กซี่ พร้อมด้วยเมกอัพลุค “Dazzling Temptation” ที่ดูเฉียบหรู สวยเซ็กซี่น่าจับตา พร้อมเดินเฉิดฉายบนพรมแดงระดับโลก เรียกว่าแค่เปิดตัวในเมืองไทยก็ปังแล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทั้งเสื้อผ้าหน้าผมของชมพู่เมื่ออยู่บนพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์จะปังขนาดไหน เชื่อได้ว่าชมพู่ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเหมือนเช่นทุกปี พิสูจน์ได้จาก 3 ปีที่ผ่านมาที่ชมพู่เดินพรมแดงกี่ชุดก็ปังแทบทุกชุดเลยจริงๆ โดยชมพู่คอนเฟิร์มว่าจะได้เดินพรมแดงในวันที่ 14-15 พ.ค.นี้ แต่ก็มีกระแสว่าเจ้าตัวจะได้เดินบนพรมแดงคานส์ปะทะดาราดังจากฝั่งฮอลลีวูดมากกว่า 2 วันแน่นอน

ด้านนางเอกรุ่นน้องอย่างใหม่ ดาวิกา ถือเป็นการไปร่วมงานระดับโลกปะทะดาราฮอลลีวูดแบบนี้เป็นครั้งแรก เลยอาจจะเสียเปรียบรุ่นพี่อย่างชมพู่ที่เคยไปร่วมงานมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งการไปร่วมงานที่เมืองคานส์ครั้งนี้ สาวใหม่ไปในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ไอศกรีมแม็กนั่ม ไทยแลนด์ ซึ่งแม็กนั่มเองเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ และจัดงานนี้มา 4 ปีแล้ว เมื่อแม็กนั่มจัดงานเปิดตัวแคมเปญ “Magnum-Taste the Classic” ที่พระราชวังพญาไท ถ.ราชวิถี และเป็นการเปิดตัว ใหม่ ในฐานะตัวแทนของแม็กนั่ม ไทยแลนด์ ที่จะบินไปร่วมงานที่เมืองคานส์อย่างเป็นทางการ ซึ่งในงานเปิดตัวสาวใหม่มาในชุดเดรส โชว์ความเรียบหรูคลาสสิกสมชื่องาน แต่ออร่าความโดดเด่นของใหม่ก็ไม่น้อยหน้าชมพู่ โดยมาในธีมนิยายระดับโลกสุดคลาสสิก "The Phantom of the Opera" ที่ใครต่อใครก็รู้จักกันดี

ถึงแม้ในงานเปิดตัวที่เมืองไทย ใหม่ จะดูสวยเจิดปังแค่ไหน แต่ในงานที่ใหม่ไปร่วมงานนั้นเป็นงานโกลบอลอีเวนต์ของแม็กนั่มที่จัดขึ้นบนชายหาดส่วนตัวเมืองคานส์ และเป็นเอ็กซ์คลูซีฟปาร์ตี้สำหรับดาราฮอลลีวูดที่มาร่วมงานเท่านั้น แถมว่ากันว่าสาวใหม่ยังต้องทำหน้าที่โชว์ทำไอศกรีมเหมือนที่บรรดาแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแม็กนั่มจากประเทศต่างๆ ที่มาร่วมงานเมื่อปีก่อนๆ ทำไว้ ไม่ใช่การเดินพรมแดงเหมือนนางเอกรุ่นพี่อย่างชมพู่ แต่ทั้งนี้สาวใหม่จะมีลุ้นได้เดินพรมแดงเหมือนชมพู่หรือไม่ ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับสปอนเซอร์อย่างแม็กนั่มนั่นเอง แต่จะได้เดินหรือไม่ได้เดิน ใหม่ก็บอกว่าแค่นี้ก็มาเกินฝันของเธอแล้ว ซึ่งใหม่จะไปร่วมงานอีเวนต์ของแม็กนั่มที่เมืองคานส์ ตั้งแต่วันที่ 11-13 พ.ค.นี้

แต่สุดท้าย งานนี้ใครจะเจิดหรือใครจะจอด ก็ต้องดูกันในวันงานจริงๆ ว่าเป็นยังไง แม้ในครั้งนี้ความได้เปรียบจะอยู่ที่ชมพู่ และใหม่จะถูกมองว่าแค่อยู่ในงานอีเวนต์ที่ชายหาดส่วนตัวของสปอนเซอร์ ไม่ได้เดินพรมแดงเหมือนที่ชมพู่ที่ได้รับโอกาสมาหลายปี หรือถูกจับตาว่าใหม่พยายามที่จะตามรอยชมพู่ทุกอย่าง แม้กระทั่งเรื่องไปงานระดับโลกที่คานส์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่คนดังในบ้านเราจะได้มีโอกาสไปร่วมงานระดับโลกแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ทางที่ดีคนไทยอย่างเราๆ น่าจะหันมาให้กำลังใจทั้งคู่ทำหน้าที่ของตัวเองในระดับโลกแบบนี้ ดีกว่าจะมานั่งแบ่งทีมโน่นนี่ให้เสียเวลานะจ๊ะ!!