Inside Dara
'แตงโม'ฝีปากไร้ตะกร้อฉายาดารา56

สมาคมนักข่าวบันเทิง ได้มีการเสนอชื่อฉายาดารา 37 คน จาก 16 สำนักข่าว รวมทั้งสิ้น 178 ฉายา มีเหล่าดาราที่ติด 10 อันดับ ฉายาประจำปี 2556 ดังนี้

"แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์" ฉายา "ฝีปากไร้ตะกร้อ" ด้วยเหตุผลที่ว่า ตลอดปีที่ผ่านมา "แตงโม" สร้างวีรกรรมผ่านสื่อต่างๆ ด้วยคำพูดอันเผ็ดร้อนแบบขวานผ่าซาก เพื่อตอบโต้คนวิจารณ์พฤติกรรมของเธอ ไม่เว้นแม้แต่คนที่ให้กำลังใจ

"โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ฉายา "ค้นฟ้าคว้าเมีย" ด้วยเหตุผลที่ว่า เคยเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงจากเวทีเดอะสตาร์เคยประกาศรักไม่ยุ่งมุ่งแต่งาน สุดท้ายก็ทำเอาแฟนคลับถึงกับช็อกเมื่อแอบหมั้นเงียบหลังคบกับ "แตงโม-ภัทรธิดา" เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น

"เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข" ฉายา "ซุปตาร์เทวดา" ด้วยเหตุผลว่า มีผลงานโด่งดังเพียงชั่วข้ามคืนจากหน้าตาและผลงานที่ประชาชนชื่นชอบ แต่กลับเข้าถึงตัวยาก แม้แต่ผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงยังต้องเอ่ยปากตักเตือน

"บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" ฉายา "เกรียนมึนโฮ" ด้วยเหตุผลที่ว่า พระเอกนิสัยดีของวงการบันเทิงถูกเบรกจนหัวคะมำจากภาพหลุดสุดฉาวที่เกาหลีใต้ ถึงแม้สังคมจะมองว่าไม่ได้ผิดอะไรแต่เจ้าตัวก็ออกมาขอโทษทั้งน้ำตาที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง

"ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย" ฉายา "มาดามเอื้ออาทร" ด้วยเหตุผลที่ว่า เธอเปรียบเสมือนม่ายโลกสวย เพราะ "ตู่-นันทิดา" สอบผ่านการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังเผชิญมรสุมชีวิต และยังร่วมยินดีกับ "เจนี่ อัศวเหม" นางเอกสาวชื่อดัง และ อดีตสามี "เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังย่านปากน้ำ ที่เริ่มต้นชีวิตคู่ครั้งใหม่ด้วยท่าทีเอื้ออาทร

"เจนี่ อัศวเหม" ฉายา "แบ๊วฉกทะเบียน" ด้วยเหตุผลที่ว่า ความลับไม่มีในโลกหลังสื่อมวลชนแอบรู้ว่า "เจนี่" ซุ่มคบหา "เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" ซึ่งคบกันเพียง 5 เดือนแต่ก็มัดใจอดีตสามี "ตู่-นันทิดา" ได้อยู่หมัดถึงขั้นตกลงปลงใจจดทะเบียนสมรสแบบสายฟ้าแลบ

"น้ำฝน-พัชรินทร์ จัดกระบวนพล" ฉายา "กุลสตรีดีแตก" ด้วยเหตุผลที่ว่า เธอเป็นนางเอกที่มีภาพลักษณ์ดีมาโดยตลอด แต่ต้องเสียหลักเพราะคลิปเสียงปริศนาแฉความสัมพันธ์กับพระเอกร่วมช่อง ทำให้นางเอกน้ำดีกลายเป็นนางเอกดีแตกในที่สุด

"เบลล่า-ราณี แคมเปน" ฉายา "สก๊อยมือชง" ด้วยเหตุผลที่ว่า นางเอกดาวรุ่งผู้กุมหัวใจพระเอกแว๊นต่างช่องอย่าง "เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ" ที่เธอมักจะซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ พร้อมร่วมวงปาร์ตี้ทำหน้าที่ชงเครื่องดื่มให้กับหวานใจอยู่บ่อยครั้ง

"ใบเตย อาร์สยาม-สุธีวัน ทวีสิน" ฉายา "สั้นเสียเหลี่ยม" ด้วยเหตุผลที่ว่า นักร้องลูกทุ่งฉาวคาวทั้งปีมีข่าวกับอดีตนายกรัฐมนตรี จนกลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ ซึ่งเธอออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับแบบไม่ทันได้คิด ทำให้ค่ายอาร์เอสฯ ต้นสังกัดต้องออกโรงตักเตือนและต้องแถลงข่าวหยุดกระแส

"หญิงลี-ธิดารัตน์ ศรีจุมพล" ฉายา "ลำซิ่งชิงเกิด" ด้วยเหตุผลที่ว่า หมอลำซิ่งสาวผู้สร้างปรากฏการณ์เพลง "ขอใจเธอแลกเบอร์โทร" โด่งดังทั้งปี ร้องได้ทุกเพศเต้นตามได้ทุกวัย ทำให้แจ้งเกิดเบียดขึ้นแท่นเป็นนักร้องลูกทุ่งยอดนิยมมาแรงแห่ง