Inside Dara
แตงโม แจง นิก คุณาธิป แค่เพื่อนบ้าน บอกสถานะนี้ดีที่สุด

ทำเอาแฟนๆ แอบลุ้นกันอีกรอบ เมื่อนางเอกผลไม้ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ โพสต์คลิปเต้นหน้านิ่งเพลง “อยากมีแฟนแล้ว” ศิลปิน ลิปตา กับนักแสดงหนุ่มรุ่นน้อง นิก คุณาธิป ปิ่นประดับ จนหลายคนเชียร์อยากให้เลื่อนสเตตัสเป็นแฟนกันเหมือนในเพลง พอนักข่าวเจอแตงโมมาร่วมงานบวงสรวงละคร “เล่ห์รัญจวน” ณ ลานพระพรหม บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ซ.ลาดพร้าว 15 เลยถามถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งอัปเดตถึงเรื่องสุขภาพหลังจากรักษาอาการต่อมหมวกไตล้าด้วย

ถามถึงที่ลงคลิปมุ้งมิ้งกับนิก คุณาธิป?

“เขาก็เพื่อนบ้านที่ดีถึงจะเต้นหน้านิ่งกับเราได้ จริงๆ เราก็เต้นหน้านิ่งมากับหลายคนแล้ว แต่คนอาจจะโฟกัสที่เราเพิ่งลง เพราะคนจับจ้องอยู่พอดี”

แฟนๆ จับจิ้น พอเห็นคลิปแล้วชอบอยากให้คบกัน?

“ก็ไม่รู้เหมือนกัน”

สถานะเขาคืออะไร?

“เพื่อนบ้านกันค่ะ บ้านใกล้เรือนเคียง ก็จะมีกิจกรรมด้วยกันอยู่เรื่อยๆ”

พอลงแบบนี้คนก็เอ๊ะ ไม่น่าใช่เพื่อนบ้านธรรมดา?

“ถ้าไม่ใช่เพื่อนบ้าน ก็ต้องเป็นคนอยู่บ้านเดียวกัน แต่อันนี้ไม่ใช่ไง เขาอยู่ข้างบ้าน เป็นเพื่อนข้างหมู่บ้าน ยังเป็นเพื่อนบ้าน”

สถานะจะขยับมั้ย?

“อันนี้ต้องถามเขา ว่าเขาอยากจะย้ายมาอยู่หมู่บ้านเดียวกันมั้ย”

น้องเขาเป็นคนยังไงบ้างในสายตาเรา?

“เพื่อนบ้านเราเป็นคนกวนๆ เขาจะเป็นเด็กสมัยใหม่ กวนๆ เป็นคนตลก”

พอได้สนิทกับเขา ทำให้เรากระชุ่มกระชวยหัวใจบ้างมั้ย?

“เราก็รู้สึกมีเพื่อนบ้านไปไหนมาไหนได้ด้วย เป็นเพราะว่านอนดึกเหมือนกัน ชอบกินข้าวตอนดึก เราก็ไปตลาดห้วยขวางได้ ไปนั่นไปนี่กันได้“

สำหรับเรามีสิทธิ์เป็นมากกว่าเพื่อนบ้านมั้ย?

“ตอนนี้เป็นแบบนี้ดีที่สุด แบบนี้กำลังน่ารัก เรายังไม่ได้ไปโฟกัสตรงนั้นสักเท่าไร อยู่กันเป็นเพื่อนบ้านแบบนี้กันไปก่อน”

คือเราไม่ยอมใจอ่อน?

“ยังไม่มีอะไรกัน หมายถึงว่ายังไม่มีการจีบกัน จริงๆ เรารู้จักกันจากหนังของพี่พชร์ อานนท์ เรื่องฟาส 8 แล้วก็มารู้ว่าอยู่บ้านใกล้กัน หลังจากนั้นเราก็เป็นเพื่อนบ้านกันมาจนถึงทุกวันนี้”

เขามีทีท่าจะจีบบ้างมั้ย?

“ไม่มีค่ะ เขาคงไม่คิดหรอกว่าเขาจะอยากได้แม่คนที่ 2 แบบเออ...ทำไมเธอแก่ขนาดนี้ เพราะห่างกัน 10 ปี เขาคงไม่ตัดอนาคตของเขา”

ถ้าเขาอยากเป็นสถานะอื่นเราโอเคมั้ย?

“ต้องถามเขาดูก่อน ถามครอบครัวเขาด้วยนะ บางทีเราอาจอายุใกล้แม่เขาหรือเปล่า”

ถ้ามีหนุ่มๆ ที่อายุห่างกับเราเป็น 10 ปีแบบนี้มาจีบเราโอเคมั้ย?

“จริงๆ เรื่องอายุมันไม่เกี่ยวเท่าวัยวุฒิ ก็คือเรื่องอายุโมไม่ติดเลย”

พร้อมเปิดใจมั้ย?

“ตั้งแต่เป็นเพื่อนบ้านกันยังไม่เคยคุยเรื่องหัวใจกันเลย”

แล้วกับคนอื่นเปิดใจมั้ย?

“ไม่ค่ะ โมไม่เปิดเลย หลายๆ คนจะรู้ว่าโมปิดแบบนี้มานานมากแล้ว ไม่มีคนเข้ามา ไม่มีอะไรทั้งนั้น เพราะโมค่อนข้างดุเหมือนกัน โมมีลูกแล้ว การจะมีใครสักคนหนึ่งมันก็เป็นเรื่องไม่ได้ง่ายเหมือนสมัยก่อน”

เรียกว่าตอนนี้เพื่อนบ้านคนนี้มาวินสุด?

“เพื่อนบ้านคนนี้เขารักเด็ก รักสัตว์ เพราะฉะนั้นเขามีกิจกรรมที่คล้ายเรา แล้วก็ทำอะไรที่มันใกล้เคียงกัน มันก็สนุกสนานดี ไม่มีเรื่องเครียด”

ถ้ามีแฟนเด็กกว่าก็ไม่ติด?

“ก็เคยมีเหมือนกันนะ แต่ก็ไม่ติดนะ ไม่รู้สิ แต่คนที่แล้วก็เลิกไปนะ”

โสดแล้วไม่เหงาเหรอ เพราะที่ผ่านมาเราเองก็ไม่เคยว่างนานๆ แบบนี้?

“ตอนนี้เป็นช่วงที่เราคิดได้แล้วว่าการใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมันสำคัญมากๆ เลย เรามีเวลาที่จะแชร์และเฉลี่ยไปให้ลูกได้ ให้พ่อได้ ให้งานเราได้ ให้สิ่งที่เราเรียนอยู่ได้ มันกำลังลงตัวพอดีเลย ก็เลยไม่ได้คิดว่าในอนาคตมันจะเป็นยังไง เรารู้สึกว่าเรามีความสุข ณ วันนี้แล้ว”

แต่ไม่ถึงขนาดว่าอนาคตจะไม่มีแฟนเลย?

“ถ้าสมมติอนาคตข้างหน้ามันจะไม่มี โมก็สามารถอยู่คนเดียวได้ โมยืนเดี่ยวได้ ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่จะต้องมีคนมาเป็นเพื่อนคู่คิด ตอนนี้เราโตขึ้นมากๆ แล้ว เราจะรู้สึกว่าในเมื่อเราเป็นคนที่เด็ดเดี่ยวขนาดนี้ มันก็จะค่อนข้างหาแฟนยาก อันนี้พูดตามตรงนะ ในเมื่อเราคิดเองทำเองได้หมดเลย มันก็ไม่จำเป็นต้องมีอีกคนเข้ามาช่วยเราสักเท่าไร”

ไม่ได้เข็ดกับชีวิตแต่งงาน?

“ไม่เข็ดค่ะ ถ้ามีก็คือมีไปตามธรรมชาติ เราก็คุยจูนให้มันลงตัว ให้จังหวะมันลงตัว”

ถามถึงอีกเรื่องที่บอกจะไม่รับงานแล้วเพราะกังวลเรื่องสุขภาพ?

“เมื่อปลายปีที่แล้วไปตรวจมา ที่บอกว่าเป็นต่อมหมวกไตล้า ก็ได้ไปรักษาตัวอยู่ 3-4 เดือน หมดตังค์ไปเยอะมากๆ กว่าจะหายดี พอมาปีนี้รู้สึกสุขภาพดีขึ้นเยอะมากแล้ว เรากลับมามีพลัง เราอยากกลับมาลุยงานก็เลยตัดสินใจรับงานแล้วค่ะ”

ปรึกษาหมอแล้วว่าสามารถรับงานได้แล้ว?

“ใช่ๆ คุณหมอบอกว่าถ้าเรามีระเบียบวินัยในการดูแลตัวเอง เราก็จะไม่กลับไปเป็นแบบนั้นอีก เราก็สร้างวินัยให้ตัวเองโดยการกินยา กินอาหารให้ตรงเวลา พักผ่อนให้ครบ”

ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษมั้ย?

“เรื่องเวลานอนเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ อย่านอนเกินสี่ทุ่มเที่ยงคืน เราก็นอนให้มันครบเวลาของมัน ถ้าไม่ครบก็จะแปรปรวนไปหมด อารมณ์ขึ้นลง ฮอร์โมนไม่ปกติ สมองทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร”

เราก็ต้องเซตระบบการทำงานใหม่?

“ใช่ๆ ก็พยายามนอนให้เร็วขึ้น จากแต่ก่อนทำงาน กลับบ้าน ไถโทรศัพท์ ดูทีวี ดูรายการที่เราดูค้างอยู่ ตอนนี้ก็ต้องรีบกลับบ้านอาบน้ำทานยานอน”

ตอนนี้คือหายสนิทแล้ว?

“ใช่ค่ะ มันเป็นฮอร์โมนที่ขึ้นมาต้านความเครียดให้เราเอง ตอนนั้นเราไม่มีฮอร์โมนตัวนี้ เมื่อไรก็ตามที่เราเครียดกับงานหรือเรื่องอื่นๆ ตอนนั้นร่างกายเราจะฟ้องเลยว่าเราปวดหัว ปวดหลัง มีคลื่นไส้ แล้วก็ทำงานไม่ได้ ครึ่งวันเราก็จะง่วงแล้ว ไม่มีพลัง แต่ตอนนี้หายขาดแล้วเพราะฮอร์โมนตัวนั้นของเรามันขึ้นมาอยู่ในระดับคนปกติเขาเป็นกัน”.