Inside Dara
เมื่อเพื่อน (เคย) รักต้องเดินแยกทาง เสียทั้งมิตรภาพและความรู้สึก

“เพื่อนไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต เพื่อนไม่ใช่คนลิขิตหรือขีดฝัน เพื่อนไม่ใช่ใครคนหนึ่งซึ่งสำคัญ แต่เพื่อนจะไม่ทิ้งกันจนวันตาย”

“เพื่อนกันยังไงก็ตัดไม่ขาด”

“เพื่อนยังไงก็อยู่กับเราตลอด แต่แฟนมาแล้วก็ไป” ฯลฯ

นี่เป็นหนึ่งในคำนิยามความเป็นเพื่อนที่เชื่อว่าหลายคนคงเห็นจนชินตา บางคนอาจจะซาบซึ้ง บางคนอาจจะเฉยๆ แต่เชื่อเถอะว่าตราบใดที่โลกนี้ยังมีเพื่อน ชีวิตของคุณจะยังมีพลังที่จะเดินหน้าต่อไปแน่นอน เพราะถึงแม้วันนึงที่เราอาจไม่เหลือใคร ขอแค่มีเพื่อนอยู่ข้างๆ คอยให้กำลังใจสักคน คุณก็มีกำลังใจที่จะเดินหน้าต่อไปแล้ว

แต่ในบางครั้งชีวิตคนเราก็มีบ้างที่จะต้องมีปัญหากับเพื่อน บางคนอาจจะต้องเลิกคบกันไปตลอดชีวิต แต่บางคนเมื่อเวลาผ่านไปก็กลับมาคืนดีกันได้ แต่ในระหว่างทางของปัญหาก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะเสียความรู้สึก บางคนก็อาจต้องเสียมิตรภาพดีๆ ระหว่างกันไปชั่วชีวิต

“บันเทิงไทยรัฐออนไลน์” รวบรวมเรื่องราวของ "เพื่อนรักดารา" ในวงการบันเทิงที่มีปัญหากันจนมองหน้ากันไม่ติด รวมไปถึงเพื่อนรักดาราที่เวลาเป็นตัวช่วยเยียวยาความสัมพันธ์ให้ทุกอย่างดีขึ้นมาฝากกัน

แก๊งนางฟ้า (เจนี่ VS วุ้นเส้น วิริฒิพา, คริส หอวัง)

บ่มเพาะความรักความผูกพันฉันเพื่อนมายาวนานหลายปีสำหรับสาวๆ แก๊งนางฟ้า ที่ประกอบไปด้วย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, นานา ไรบีนา, พอลล่า เทเลอร์, แอน อลิชา หิรัญพฤกษ์, เจนสุดา ปานโต, วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์, คริส หอวัง แม้ก่อนหน้านี้จะเคยมีข่าวว่าแก๊งนางฟ้าแตกออกมาบ้าง แต่บรรดาสาวๆ ในแก๊งก็ออกมายืนยันว่าไม่จริง

แต่แล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีข่าวว่าเจนี่อันฟอลโลว์ไอจีวุ้นเส้นและคริส และเม้าท์กันว่าสาเหตุน่าจะมาจากที่วุ้นเส้นไปสนิทสนมกับไฮโซสาว จิ๊บ เสาวนีย์ ผไทวณิชย์ ที่ว่ากันว่าเป็นสาวคนใหม่ของอดีตคนรักของเจนี่อย่างไฮโซหนุ่ม กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ ซึ่งเจนี่ก็ออกมายอมรับว่ามีปัญหากับวุ้นเส้นและคริสจริง แต่ไม่ขอพูดถึงสาเหตุ

ด้านวุ้นเส้นก็ยืนยันว่าตนเพิ่งรู้เรื่องฝ่ายชายก่อนเจนี่ไม่นาน พร้อมทั้งบอกว่าไม่เคยคิดหักหลังเพื่อนและยังยืนยันว่าเจนี่ยังเป็นเพื่อนของเธอเหมือนเดิม แต่บทสรุปของดราม่าเพื่อนรักแก๊งนางฟ้าจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตาม

แก๊งล่ม (หมาก ปริญ VS มิ้นต์ ชาลิดา)

เคยเป็นเพื่อนแก๊งเดียวกันมาก่อนสำหรับ “แก๊งล่ม” ที่เป็นการรวมตัวของเหล่าพระนางคู่จิ้นวิก 3 จากซีรีส์ “4 หัวใจแห่งขุนเขา” ทั้ง ณเดชน์ คูกิมิยะ, ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์, หมาก ปริญ สุภารัตน์, คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ, บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า, มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง

แม้วันเวลาผ่านไปอาจทำให้มีเวลาเจอกันน้อยลงเพราะไม่มีเวลาให้กัน แต่บางครั้งแฟนๆ ก็จะได้เห็นภาพความน่ารักของพวกเขาและเธอบ่อยๆ แต่แล้วก็มีปมดราม่าไลน์กรุ๊ปที่เป็นการส่งข้อความต่อว่าของหมากถึงมิ้นต์เกี่ยวกับคุณแม่ของสาวมิ้นต์ และเรื่องที่ชาวเน็ตจับผิดคุณแม่สาวมิ้นต์เรื่องไอจีปลอมที่เข้ามาคอมเมนต์ด่าหมาก จนทำให้ความสัมพันธ์ของ หมาก-มิ้นต์ ต้องสะดุด และรวมไปถึงความสัมพันธ์ของ มิ้นต์-คิม ที่มีผลกระทบไปด้วย

แต่เวลาผ่านไปหลายปีก็ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของ มิ้นต์-คิม เริ่มดีขึ้น ส่วนความสัมพันธ์ หมาก-มิ้นต์ ก็ดีขึ้นเช่นกัน เรียกว่าเวลาเป็นตัวเยียวยาให้ทุกคนในกลุ่มกลับมายิ้มให้กันได้อีกครั้ง

อ๋อม สกาวใจ VS ตุ๊ยตุ๋ย พุทธชาด

เรียกว่าเคยเป็นเพื่อนซี้กันสุดๆ สำหรับนางร้ายดีกรีคุณแม่คนสวย อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ และดีเจ-พิธีกรสาวร่างเล็ก ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ โดยทั้งคู่สนิทสนมกันมานานหลายปี เรียกว่าสนิทถึงขั้นคุยกันได้ทุกเรื่อง แต่เมื่อทั้งคู่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์เครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งด้วยกันก็มีปัญหาขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจจนเกิดการฟ้องร้องกันและมีการสาดโคลนใส่กันผ่านสื่อชนิดถึงพริกถึงขิงและไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว

นุ่น วรนุช VS หนิง ปณิตา

นี่ก็เป็นคู่อดีตเพื่อนซี้ที่โด่งดังมากในอดีตสำหรับนางเอกสาว นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี และ หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ โดยทั้งคู่สนิทสนมมาตั้งแต่เมื่อครั้งสาวนุ่นยังมีสัญญากับทางช่อง 7 สี แต่ก็มีกระแสว่าทั้งคู่แตกคอกันซะแล้ว ซึ่งสาวนุ่นก็ออกมายอมรับว่างอนกันจริงตามประสาเพื่อนกัน แต่ไม่ได้โกรธเคืองถึงขั้นเลิกคบแต่อย่างใด เพราะตอนที่สาวหนิงคลอดลูก นุ่นยังคงส่งของขวัญไปแสดงความยินดี

แต่เพราะทั้งคู่ไม่ออกมาพูดถึงสาเหตุอย่างชัดเจน หลายคนก็เลยสัมผัสได้ว่าทั้งคู่ดูจะไม่สนิทสนมกันเหมือนเดิม ซึ่งหลังจากนั้นพักใหญ่ก็มีภาพไปเที่ยวด้วยกันของ นุ่น-หนิง ในไอจีส่วนตัวของทั้งคู่ ทำเอาเพื่อนๆ ในแก๊งทั้ง บี มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์, เจี๊ยบ ชมพูนุช ปิยธรรมชัย รวมถึงแฟนๆ โล่งใจที่เห็นทั้งคู่กลับมาคืนดีกันแล้ว

โย ยศวดี VS บี น้ำทิพย์

ในอดีตเคยเป็นเพื่อนรักที่สนิทกันมากๆ สำหรับ 2 นางแบบ-นักแสดงสาว โย ยศวดี หัสดีวิจิตร และ บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ที่ไม่ว่าเพื่อนจะเจอเรื่องดีเรื่องร้ายอย่างไรก็คอยปกป้องและอยู่เคียงข้างกันตลอด แต่เมื่อทั้งคู่จับมือทำธุรกิจอาหารลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพแบรนด์หนึ่งก็กลับกลายเป็นทะเลาะกันใหญ่โตเพราะเรื่องผลประโยชน์ที่เคลียร์กันไม่ลงตัว และเกิดศึกสาดน้ำลายผ่านสื่ออยู่นานเลยทีเดียว

แถมประกาศชัดว่าไม่ขอร่วมงานกันอีกและเป็นแค่เพื่อนร่วมโลกเท่านั้น ทำเอาบรรดาเพื่อนๆ นางแบบที่รู้จักทั้งคู่แอบหนักใจไม่น้อยเพราะไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

แหม่ม คัทลียา VS หนูแหม่ม สุริวิภา

เป็นอีกหนึ่งตำนานคู่เพื่อนรักซดเกาเหลาชามโตของวงการบันเทิงที่หลายคนยังจำได้ดีสำหรับนักแสดง-พิธีกรสาว แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าหญิงวงการบันเทิงในเวลานั้น กับพิธีกรสาวฝีมือคุณภาพ หนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา ซึ่งทั้งคู่มาสนิทสนมกันจากการทำงานพิธีกรร่วมกันในรายการ “สมาคมชมดาว” ทางช่อง 3

แต่แล้วจุดแตกหักของทั้งคู่ต้องเกิดขึ้นเมื่อมีข่าวว่าสาวแหม่มท้องเบนโลและหนูแหม่มออกมาปกป้องว่าไม่เป็นความจริง แต่สุดท้ายสาวแหม่มก็ออกมายอมรับว่าตั้งท้องได้ 5 เดือนแล้ว ทำให้หนูแหม่มต้องออกมาขอโทษสื่อและไม่คิดจะเคลียร์เรื่องนี้กับสาวแหม่มแต่อย่างใด

แม้จะมีบรรดาเพื่อนๆ ของทั้งคู่ช่วยเป็นกาวใจแต่ก็ไม่ได้ผล แต่วันเวลาผ่านไปนานนับสิบปี ความสัมพันธ์ของสาวแหม่มและหนูแหม่มเริ่มดีขึ้น แม้จะไม่ได้กลับมาสนิทกันเหมือนเดิมแต่เชื่อว่าความโกรธเคืองแต่ครั้งเก่าคงจะจางหายไปตามกาลเวลาแล้ว

พอร์ช ศรัณย์ VS กีฟ ดราภดา

ปิดท้ายที่อดีตเพื่อนซี้วิก 7 สีอย่างพระเอกหนุ่มมาดทะเล้น พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์ และนางร้ายสาวร่วมวิก 7 สี กีฟ ดราภดา โสตถิพิทักษ์ ที่ต้องแตกคอกันเพราะมีข่าวว่าฝ่ายหนุ่มพอร์ชคบกับ เกรซ ชลิตา โสตถิวันวงศ์ น้องสาวของกีฟ แต่หนุ่มพอร์ชกลับทำให้สาวเกรซช้ำใจอยู่หลายครั้งจนกีฟไม่พอใจ แต่สาวเกรซก็ยังคงคบกับหนุ่มพอร์ชต่อไปหลังฝ่ายชายมาขอคืนดี จนทำให้กีฟประกาศตัดความสัมพันธ์เพื่อนซี้อย่างพอร์ช

หลังจากนั้นสาวกีฟก็ตัดความสัมพันธ์กับเกรซและไม่นับเป็นญาติตลอดชีวิต โดยให้เหตุผลว่ามาจากนิสัยส่วนตัวของน้องสาวตนเองมากกว่า ไม่ค่อยเกี่ยวกับหนุ่มพอร์ชเท่าไร แต่งานนี้ก็ต้องดูต่อไปว่ากีฟจะใจอ่อนยอมคืนดีกับพอร์ชและเกรซหรือเปล่า.