Inside Dara
หลีกทางแม่ สาว “กิ๊บซี่” นางสาวก้นครัว

สาวซ่าส์ สุดแซ่บ กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ หรือ กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่เบอร์รี่ โลกบันเทิงไทยจดจำเธอจากวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดแซ่บ เมื่อถึงวัยที่วงต้องหยุด กิ๊บซี่ และเพื่อนๆต่างแยกย้ายไปทำงานตามฝัน แต่ทุกงานที่ กิ๊บซี่ ทำมันจะมีความเซ็กซี่ขยี้หัวใจเสมอ เพราะเธอคือ กิ๊บซี่ เซ็กซี่ ซู่ซ่า!

สาวร่างเล็ก หน้าหมวย ที่ไม่เคยหวงความแซ่บ มักจะได้เห็น กิ๊บซี่ ในชุดนุ่งน้อยชิ้น แต่ไม่ได้โป๊จนเกินงาม มันคือสไตล์เธอ ภาพที่เห็นกันบ่อยๆ คือ ชุดว่ายน้ำแซ่บๆ กิ๊บซี่ โชว์ลงไอจีให้ดูเป็นอาหารตาและอาหารใจ ให้หนุ่มๆกระชุ่มกระชวย

กิ๊บซี่ มาในชุดสวยเปรี้ยวด้วยเสื้อผ้า @fiduciabangkok พอเลิกจับไมค์ กิ๊บซี่ ก็ยึดงานการแสดง ล่าสุดกับบทนางเอกซีรีส์ “นางสาวก้นครัว” ทางช่อง GMM25 ค่ายบราโว่ สตูดิโอ ละครแนวดราม่า คอมเมดี้ โรแมนติก ในเรื่อง กิ๊บซี่ รับบทเป็นใคร ไปฟังเธอเล่า “แต๋วค่ะ คาแรกเตอร์คือเป็นเด็กที่มาจากต่างจังหวัด ในเรื่องคือจะเล่าตั้งแต่เป็นเด็กจนถึงแก่เลย คาแรกเตอร์คือจะเป็น เด็กบ้านๆ ใสๆเลย ไม่มีอะไร มาตัวเปล่า แต่สิ่งที่มีคือมุ่งมั่นมีความสามารถที่เกี่ยวกับอาหาร ใฝ่ฝันอยากเป็นเชฟโรงแรม 5 ดาว” แสดงคู่ เจสัน ยังฝ

ช่างตรงกับตัวจริง กิ๊บซี่ เห็นลุคเปรี้ยวจี๊ดแต่ กิ๊บซี่ มีเสน่ห์ปลายจวักสุดๆ เธอหลงใหลการทำอาหาร ห้องครัวที่บ้านใหญ่โต กิ๊บซี่ มักเปิดครัวทำอาหาร เรียกเพื่อนมาปาร์ตี้ชิมฝีมือเธอ ละครออกอากาศไป แฟนๆชอบชมว่าสนุก จุดใหญ่ๆแฟนละครอึ้ง! ไม่เคยเห็น กิ๊บซี่ แสดงบทแบบนี้ กิ๊บซี่ แสดงเองยังฟิน เธอบอก มุมกล้องถ่ายอาหารในแต่ละฉาก ดูไปหิวไป เป็น “แดจังกึม เวอร์ชันไทย” ได้รู้วิธีที่มาตำนานของอาหารไทยไปด้วย

หายหน้าไปจากจอซุ่มไปทำอะไรพิเศษหรือเปล่า? กิ๊บซี่ ยิ้มบอกว่า “ก็ไม่ได้หายไปไหน ถ่ายละคร แต่อาจจะหมายถึงไม่ได้มีผลงานหน้าจอต่อเนื่องเท่านั้นเอง” กิ๊บซี่ โตแล้ว เธอมี ลิมิตในการรับงาน ขั้นต่ำปีละ 1-2 เรื่อง ลึกๆ กิ๊บซี่ รักงานนี้ เธอบอก “ก็ถ้าหมดจากการแสดงไปแล้ว ก็คง จะทำอะไรของตัวเอง ก็ยังไม่ได้แพลนว่าเป็นอะไร เรายังทำตรงนี้อยู่ มองว่าก็ทำตรงนี้ให้ดี ยังอยู่ในจุดที่ดียังได้รับบทที่ดีก็ยังทำอยู่อะไรแบบนี้ค่ะ”

เป็นสาวเปิดเผยเรื่องเรือนร่าง แต่เรื่อง “ความรัก” กิ๊บซี่ ขอเป็น “ความลับ” ซุ่มคบหนุ่ม ไม่ค่อยเปิดเผย แต่รู้ว่ามีหนุ่มที่คบหา เธอนิยามรักคือ ชิวๆ ไม่กำหนดรูปแบบ ไม่ต้องมาเร่งรัดว่าจะต้องแต่งงาน

เหมือน กิ๊บซี่ เฉยๆกับงานวิวาห์ เมื่อถูกถามว่า ใกล้จะมีข่าวดีหรือยัง? “ถ้ามีเดี๋ยวจะบอกที่แรกเลยนะคะ” แฟนมีเอ่ยปากบ้างไหมพร้อมสร้างครอบครัวหรือยัง? “ใครบอกว่ามีแฟนแล้วเนี่ย ก็กิ๊กเรื่อยๆค่ะ เรื่องพวกนี้ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก บางคนก็มองว่าวัยนี้แล้วควรต้องแต่งได้แล้ว กิ๊บว่าการแต่งงานไม่ได้เป็นจุดสูงสุดของชีวิต สำหรับกิ๊บไม่สำคัญมากนัก เพราะคนที่จะอยู่ด้วยกันได้จริงๆการแต่งงานก็ไม่สามารถผูกมัดได้ บางคนแต่งแล้วเลิกเลย กิ๊บเป็นคนใช้เวลาดูคนว่าจะอยู่กันได้จริงๆหรือเปล่า คือกิ๊บไม่ใช่ผู้หญิงที่มองว่าจะต้องเร่งรัดในการแต่งงาน คือวันไหนก็วันนั้น แล้วถ้าวันนึงไม่ได้แต่งก็ไม่แต่ง คือชีวิตมันมีตื้นลึกหนาบางมีมิติเยอะแยะ ถึงเวลาจะแต่งก็แต่ง หรือไม่เวิร์กเลิกคบกันไปไม่มีแฟนและไม่ได้แต่งก็ไม่แต่ง มันก็ไม่เลวร้ายอะไร เวลาไปไหนมาไหนถามว่า เฮ้ย! เธออายุเท่านี้แล้วเธอจะแต่งงานหรือยัง เธอจะมีลูกหรือเปล่า จะมีลูกไม่ทันนะ ถ้ามีลูกไม่ทันก็ไม่มีไง”

แฟนหนุ่มคนนี้มีนิสัยยังไงถึงคบกันได้ยาว? กิ๊บซี่ บอก “รู้ได้ไงว่าคบยาว (หัวเราะ) ไม่นะ กิ๊บเป็นคนที่ไม่ใช่คนที่ผู้ชายจะต้องมาเอาใจ จะแมนๆมากกว่า คนที่อยู่กับกิ๊บได้มันเป็นคนที่อาจจะเข้าใจกัน ชอบอะไรเหมือนๆกันหรือความคิดเหมือนกัน เพราะกิ๊บซีเรียสเรื่องนี้มากเรื่องแนววิธีคิดต่อโลกนี้ ต่อคนอื่น ต่อชีวิต ต่ออนาคต ต่อคนรอบข้าง ถ้าทัศนคติลงตัวกันนิสัยอื่นๆ อะไรเล็กๆ น้อยๆ กิ๊บข้ามได้นะ เพราะกิ๊บมองว่าคนเราไม่มีใครเพอร์เฟกต์ หากรักให้ตายไม่เข้าใจกันอยู่ด้วยกันไม่ได้ กิ๊บโตแล้วก็ถ้าได้คบใครเรียนรู้ใครก็จะอยู่กันไปแบบเรื่อยๆ เหมือนเพื่อน แบบชิวๆ ไม่ได้กำหนดว่าต้องแบบนั้นแบบนี้ กิ๊บว่าสบายใจกว่า ไม่ต้องมาเร่งรัดว่าจะต้องแต่งงานแล้ว หรืออะไร”.