Inside Dara
ฉีกกฎนางเอกละคร “แจ็คกี้-ชาเคอลีน” โชว์สกิลขายขำ ใน “18 มงกุฎสะดุดเลิฟ”

กลับมาเขย่าบัลลังก์ "นางเอก" อีกครั้ง!! สำหรับ แจ็คกี้-ชาเคอลีน มึ้นช์ หรือ แม่น้องบอง พร้อมฉีกทุกกฎ นางเอกละครไทย กลายเป็น “นางเอกสายโบ๊ะบ๊ะ” จากละครเรื่อง “18 มงกุฎสะดุดเลิฟ” ทางช่อง 3 ประกบคู่ เพ็ชร-ฐกฤต แท็กทีมโชว์สกิลขายขำ ฮาปอดโยก ม้ามสะเทือน เต็มคาราเบล!! แต่ก่อนจะไปฟินกันต่อในละคร “มาลัยไทยรัฐ” สัปดาห์นี้ เปิดพื้นที่ให้ อุ๊งอิ๊ง 18 มงกุฎ เอ๊ย สาวแจ็คกี้ โชว์สกิล “นางแบบ” พร้อมแฟชั่นสวยแซ่บ โดยมี ชาคริต เล็กสาคร ช่างภาพ ลั่นชัตเตอร์มาฝากแฟนๆ

กว่าจะได้เป็น “นางเอก” ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นับจาก “ไฟรักอสูร” สู่ “18 มงกุฎสะดุดเลิฟ” ใช้เวลานาน ถึง 4-5 ปี แต่สาวแจ็คกี้ไม่น้อยอกน้อยใจได้แต่ “แทงกิ้ว” ผู้จัดไฟแรง ต่าย-นัฐฐพนธ์ ลียะวนิช ที่หยิบยื่นโอกาสอีกครั้งเป็นการเปลี่ยนจากคาแรกเตอร์เดิมอย่างสิ้นเชิง “บทในเรื่องนี้เราคาแรกเตอร์จะกดขี่ข่มเหงพระเอก อาจจะไม่ได้แสดง ออกในท่าทางที่เป็นการทำร้ายเขา แต่ว่าจริงๆ การเป็น 18 มงกุฎของเรานั่นแหละที่เป็นการทำร้ายตัวพระเอก เพราะว่าตัวพระเอกเขาต้องการที่จะกำจัด 18 มงกุฎ”

รู้สึกยังไงกับฉายาเจ้าแม่คอมเมดี้

“ก็ขอบคุณมากๆ แต่ก็ต้องบอกว่าความคอมเมดี้ทั้งหลายไม่ได้เกิดจากตัวแจ็คกี้เอง มันก็จะมีคนที่คอยบิวต์ ไม่ว่าจะเป็นคนเขียนบทเอง หรือว่าตัวพี่กันเอง ที่จะได้เสริมความคอมเมดี้เข้ามาในละคร มันไม่ใช่ว่าไอเดียของแจ็คกี้เองซะทั้งหมด”

ตัวละครมีความคล้ายคลึงกับตัวเองหรือแตกต่างยังไง

“คนอื่นเขาจะบอกว่าเหมือน แต่ว่าส่วนตัวรู้สึกว่าไม่เหมือน หนึ่งคือเราไม่ใช่ 18 มงกุฎ ตัวสะอิ้งเท่าที่ตีความมันไม่ได้เหมือนแจ็คกี้ เพราะว่าอายุก็ต่างกันค่อนข้างมาก แจ็คกี้ก็จะ 30 แล้ว แต่สะอิ้ง ในเรื่องมันค่อนข้างเด็กมากๆ ก็เลยรู้สึกว่าในการพูดการจา มันเล่นมาจากเรามันก็คงมีน้ำเสียงบางอย่างที่คล้ายกัน แต่อินเนอร์หลายๆอย่างมันไม่เหมือนกันเลย”

นับเป็นละครที่อินเทรนด์กับกระแสสังคมกับพวก “มิจ” ที่ไม่เป็น “มิตร” กับใครๆ เลยต้องถามสาวแจ็คกี้ มีการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับกลยุทธ์ของเหล่า 18 มงกุฎยังไงบ้าง

เจ้าตัวบอกว่า...“น่าจะเป็นพวกที่เราเห็นในชีวิตประจำวันทั่วไป อย่างตอนที่เราถ่ายทำกัน ตอนนั้นก็เริ่มมีพวก 18 มงกุฎที่ดัง จนเราถ่ายจบมันก็จะมีข่าวมาตลอดเวลาให้เราได้ศึกษากันตลอด แต่ส่วนใหญ่สิ่งที่เราสามารถศึกษาจากเขาได้ก็จะเป็นการเอาตัวรอด” อะไรคือความท้าทายในเรื่องนี้ “น่าจะเป็นความต้องการ ของผู้กำกับ สิ่งที่เราจะทำได้คือการทำการบ้านมาก่อน ว่าฉากก่อนหน้านี้และหลังจากนี้มันเกิดอะไรขึ้น แล้วไปเอาทุกอย่างหน้าเซต”

การร่วมงานกับเพ็ชร-ฐกฤต เป็นยังไงบ้าง

“เคยร่วมงานกับพี่เพ็ชรมาหลายเรื่อง แค่ไม่ได้เล่นคู่กัน เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องนึงที่รู้สึกว่าก็น่ารักดี เหมือนช่วงแรกๆเราก็ละลายพฤติกรรมกันไปกันมา จนหลังๆรู้สึกว่าละลายเยอะไป กลับไปเป็นเหมือนเดิมนิดนึง หลังๆเริ่มเต้นเยอะมาก เต้นเยอะกว่าเรา เริ่มเป็นคู่แข่งทางการตลาด”

พอมาเล่นเป็นคู่พระ-นาง มีอะไรจะต้องปรับจูนไหม

“ส่วนใหญ่ทั้งคู่ไม่ค่อยมีอะไรจะต้องปรับจูนกันเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นการคุยกัน เพราะว่าเรารู้จักกันอยู่แล้ว จะเล่นฉากอะไรก็จะคุยกันว่าเดี๋ยวพี่จะประมาณนี้นะ เดี๋ยวหนูจะประมาณนี้นะ แต่ว่าส่วนใหญ่ก็จะเป็นพี่เพ็ชรที่จะต้องเคลียร์กับตัวเอง พอหลังฉากเลิฟซีนจะต้องทำการคุยกับแม่ซื้อที่ชื่อว่ามายด์-ฑาริกา (แฟนสาวของเพ็ชร-ฐกฤต) เขาก็จะมีความน่ารักมีมุมน่ารักของเขา ก็จะแบบขอแล้วใช่ไหม เล่นได้แล้วใช่ไหม คือเราอะชิล ที่มีปัญหาคือฝั่งนั้น งงมาก เปลี่ยนเพศ (หัวเราะ)”

ผู้จัดฯสปอยล์เราทุกอย่างเลย?

“เรามีตำแหน่ง เราเป็นคนมียศ (ยิ้ม) ก็คือว่าเราได้แต่งตั้งพี่ต่ายเป็นฮองเต้ แล้วก็มีพระมเหสีเป็นพี่กัน แจ็คกี้จะเป็นสนมเอก”

ไม่ได้รับผิดชอบการแสดงเท่านั้น สาวแจ็คกี้ ยังโชว์สกิลลูกคอร้องเพลงประกอบละคร “กี่รอบก็ได้” จังหวะโจ๊ะสนุกๆชวนแดนซ์ ชวนโยก เรียกว่าเพลงดังก่อนที่ละครจะออนด้วยซ้ำ ยอดทะลุพุ่งแรงเกินล้านวิวภายในพริบตา แจ็คกี้ยอมรับทำให้รู้สึกตื่นเต้นแต่ก็เป็นความกดดันเพราะเพลงมาขนาดนี้แล้ว ลุ้นต่อว่าแล้วถ้าละครออนจะเป็นยังไง จะถูกใจคนดูมากน้อยแค่ไหน แต่ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังเพราะกระแสปัง ทำให้หายใจหายคอโล่งอกกันไป

“ก็ดีนะ รู้สึกว่าดีมาก แล้วส่วนใหญ่คอมเมนต์ที่จะมาก็คือทำไมละครสั้นจัง หนึ่งชั่วโมงอะไรอย่างงี้ เมื่อวันก่อนก็ไลฟ์ตอนดู แล้วก็บอกกับทุกคนว่าหนึ่งชั่วโมงนี้เนี่ยมีแค่หนึ่งเดือนเท่านั้นนะจ๊ะ ดังนั้น จะต้องดูให้ได้ภายในหนึ่งเดือนนี้ ใครจะบอกว่าจะดูย้อนหลัง ต้องรีบเดี๋ยวนี้เลย เพราะละครเราสั้น”

จะมีประเด็นเรื่องที่แจ็คกี้อัปสวยมา กลัวว่าคนจะมองว่าเราเป็นนางเอกติดศัลยกรรมไหม

“จริงๆแล้วถ้ามันไม่เป็นปัญหาน่าจะไม่ทำแหละ แต่ว่าส่วนใหญ่ที่เราทำ ไม่ใช่ว่ามองกระจกวันนึงอยากจะเปลี่ยนจมูก ไม่ได้เกิดจากความเบื่อ แต่มันเกิดจากจุดบกพร่องที่เราเห็นจากการทำงานทุกอย่าง เป็นการปรึกษาของหลายๆฝ่ายแล้ว มีอยู่ 2 อย่างก็คือว่ากระจะขึ้นมากกว่านี้ ฝ้าจะขึ้นหน้า กับไปทำให้ไขมันใต้ตาเยอะขึ้น”

ล่าสุดเกิดความฮือฮาในโซเชียลหลังแจ็คกี้ ร่วมทริปเที่ยวเกาหลีกับปอ-อรรณพ

“รู้จักกันมานานแล้ว แล้วก็จริงๆไม่ได้นัดกันไป ก็คือบังเอิญไปเจอกันที่นู่น เราก็รู้สึกว่าเพื่อนมา แล้วก็ถามเขา เขามากับค่าย แล้วคนที่เหลือไปทำผิวหน้ากันหมดเลย เขาไม่ได้ทำคนเดียว ก็เลยบอกว่าถ้าอย่างงั้นมาอยู่ด้วยกัน พานางไปเที่ยว 1 วันแค่นั้นแหละ”

กลายเป็นว่าเกิดกระแสคนอยากให้จิ้นกันจริง “ไม่น่าจะเกิดขึ้นจริง มันรู้จักกันมาจะเป็น 10 ปีแล้ว มันไม่น่าจะใช้เวลานานขนาดนี้”กับปอ ทำไมถึงไม่สามารถเป็นไปได้เลยเหรอ

“คือปอเรารู้จักกันตั้งแต่เล่นละครด้วยกัน รักจังเอย แล้วแก๊งนี้สนิทกันมากไม่รู้อะไรดลใจเหมือนกัน เค้า เรามีนัดไปเที่ยว ตจว. กินข้าวกันตลอดเวลา แจ็คกี้รู้สึกสนิทกันตั้งแต่ตอนนั้นจนตอนนี้ แต่เราไม่เคยไปต่างประเทศด้วยกัน” ไม่ได้นัดหมายแนะนำ “ไม่มีๆ ถ้านัดกันไม่มีแค่สองคนแน่นอน มันต้องมาประมาณ 18 คน คุยกันเลยชวนปอไปร้านแผ่น เสียง คือร้านนี้อยากไปนานมาก แล้วแต่แก๊งเราเค้าไม่เก็ต ไม่มีใครไปกับเราก็เลยชวนปอเพราะ ปอมีความเป็นศิลปิน ต้องอินกับคนนี้แน่ๆ มีร้านแผ่นเสียง ปอก็ตกลงไป เป็นจุดเริ่มต้นก็จากร้านแผ่นเสียง”

ไม่ใช่เพราะเรามีคนรู้ใจอยู่แล้วหรือเปล่า“ไม่มีๆ ปอก็ไม่ได้” สถานะตอนนี้ “โสด 100% โสดมาก โสดที่สุดในโลกใบนี้”โสดจริงเหรอ สวยเก่งขนาดนี้ไม่มีใครเข้ามาเหรอ “อันนี้ต้องถามผู้จัดการนะคะ แทรกงานตลอด ไม่มีเวลาได้ใช้ชีวิตส่วนตัวเลย” ถามจริงๆมีคนไดเรกต์เข้ามาบ้างมั้ย

“มีค่ะ แต่ส่วนใหญ่ไม่คุยไดเรกต์กับใครเท่าไหร่คนที่เข้ามาส่วนใหญ่คนนอกหรือในวงการ

“คนนอกค่ะ”

ในกลุ่มหรือผู้จัดการ แนะนำหนุ่มๆคนนั้นคนนี้ให้บ้างมั้ย

“ผู้จัดการไม่อยากให้มีแฟน ตอนนี้มีความสุขดี ลืมโหยหานิดนึง ไม่ได้ปิด ส่วนสเปกต้องมีความเป็นผู้ใหญ่ คุยกันรู้เรื่อง ซึ่งเราโสดนานมาแล้ว อยู่จนชินแล้วค่ะ”.

มาลัยไทยรัฐ เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

แม่น้องบอง "แจ็คกี้-ชาเคอลีน" กับฉายาเจ้าแม่สายคอมเมดี้ ทั้งหมด 14 ภาพ

กลับมาเขย่าบัลลังก์ "นางเอก" อีกครั้ง!! สำหรับ แจ็คกี้-ชาเคอลีน มึ้นช์ หรือ แม่น้องบอง พร้อมฉีกทุกกฎ นางเอกละครไทย กลายเป็น “นางเอกสายโบ๊ะบ๊ะ” จากละครเรื่อง “18 มงกุฎสะดุดเลิฟ” ทางช่อง 3 ประกบคู่ เพ็ชร-ฐกฤต แท็กทีมโชว์สกิลขายขำ ฮาปอดโยก ม้ามสะเทือน เต็มคาราเบล!! แต่ก่อนจะไปฟินกันต่อในละคร “มาลัยไทยรัฐ” สัปดาห์นี้ เปิดพื้นที่ให้ อุ๊งอิ๊ง 18 มงกุฎ เอ๊ย สาวแจ็คกี้ โชว์สกิล “นางแบบ” พร้อมแฟชั่นสวยแซ่บ โดยมี ชาคริต เล็กสาคร ช่างภาพ ลั่นชัตเตอร์มาฝากแฟนๆ