Inside Dara
แฟนคลับแห่ประมูลกอด "มาร์กี้" นางเอกวิกสามพระรามสี่

แฟนคลับทุ่ม 6 พันบาทชนะประมูลกอดนางเอกสาว "มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า" ร่วมสมทบมูลนิธิบ้าน ช.ช้าง ชรา

วันที่ 6 มิ.ย. เวลา18.00น.ที่ศูนย์การค้าเดอะแพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ประตูน้ำ มีการจัดงาน “เดอะ แพลทินัม สตรีท คอสเพลย์ 2014 โดยมีกิจกรรมโครงการฮัก ฟอร์ เฮลพ์ (Hug for help) ประมูลกอดนางเอกชื่อดัง มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จากวิกช่อง 3 เพื่อนำเงินช่วยเหลือช้างไทยที่กำลังประสบปัญหาขาดการดูแลและโดนทารุณกรรม จนกลายเป็นช้างเร่ร่อนเกิดการบาดเจ็บ และช้างบางส่วนเป็นช้างชรา ซึ่งมูลนิธิบ้าน ช.ช้าง ชรา ให้การช่วยเหลือช้างเหล่านี้ต่อไป โดยกิจกรรมต่าง ๆ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-17 มิ.ย. นี้

บรรยากาศภายในงานมีผู้ประชาชนสนใจเข้าร่วมชมงานคึกคัก หลังจากเปิดงานก็มีการแสดงการจำลองการสู้รบแบบโบราณโชว์คอสเพลย์แฟชั่น จากนั้น มาร์กี้-ราศรี ได้ปรากฏตัวในชุดคอสเพลย์สวมวิกสีทองชุดเดรสสีฟ้าสดใส สวมบทบาท "เจ้าหญิงเอลซ่า" จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นดิสนีย์เรื่องดัง “โฟรเซ่น ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ” ก่อนพิธีกรจะเริ่มการประมูลกอดของมาร์กี้พร้อมชุดคอสเพลย์โฟรเซ่นที่สวมใส่เริ่มต้นราคาประมูลอยู่ที่ 500 บาท โดยมีแฟนคลับและผู้คนที่สนใจร่วมประมูลกว่า 30 คนท้ายที่สุด นางสิวณี หงส์ประสิทธิ์ แฟนคลับของมาร์กี้ยกมือปิดการประมูลกอดไปในราคา 6,000 บาท เป็นผู้ชนะการประมูลกอดมาร์กี้พร้อมชุดคอสเพลย์ไปครอง

ด้าน มาร์กี้-ราศรี เผยถึงความรู้สึกที่มาร่วมประมูลกอดการกุศลในครั้งนี้ว่า “ขอบคุณที่ทีมงานเชิญมาร่วมงานดี ๆ แบบนี้ ตอนแรกดูเหมือนจะเป็นการแต่งคอสเพลย์เพื่อร่วมงานเฉย ๆ แต่มีการร่วมทำบุญในการหาเงินเพื่อช่วยน้องช้างที่บาดเจ็บ โดนทารุณกรรมหรือช้างชราของมูลนิธิ ช.ช้าง ชรา ซึ่งทีมงานถามกี้ว่าขอให้กี้เป็นสื่อกลางในการประมูลกอดหารายได้ครั้งนี้ได้หรือไม่ มาร์กี้ตอบว่ายินดีที่มีส่วนร่วมแม้เพียงเล็กน้อย สุดท้ายคุณพี่สิวณี ประมูลไปถึง 6,000 บาท ไม่น่าเชื่อว่าจะได้ราคาสูงขนาดนี้ กี้เลยแถมชุดคอสเพลย์ที่ใส่วันนี้ให้ไปด้วยเลย งานยังมีอีก 2 วันใครที่สนใจสามารถมาร่วมงานร่วมทำบุญบริจาคให้น้องช้างได้นะคะเพื่อไปช่วยน้องช้างซึ่งเป้นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยต่อไปด้วย”