Inside Dara
'อลิซ' มิสมิโมซ่าควีนไทยแลนด์ 2022 หนุนความเท่าเทียม ทำสังคมพัฒนา

14 พ.ย. 2565 ที่อาคารข่าวสด อลิซ กานต์ชญา กัญจ์ชนะกุล มิสมิโมซ่าควีนไทยแลนด์ 2022 พร้อมด้วยพริกแกง รัชนีกร อดิศรภักดี รองอันดับ 1 และก้านพลู ชลชญา สุนันต๊ะ รองอันดับ 2 เข้าเยี่ยมขอบคุณกองบรรณาธิการข่าวสดในการนำเสนอข่าวการประกวด

อลิซ กานต์ชญา กล่าวว่า ดีใจมากที่ทำตามความฝันของตัวเองสำเร็จแล้ว เพราะเรามีความฝันที่จะประกวดนางงาม จากนี้ไปด้วยเวทีเราเป็นเวทีนางงามจิตอาสา อลิซชอบเรื่องภาษา ถ้ามีโอกาสอยากเข้าไปช่วยเหลือน้องๆ ไปสอนภาษาให้น้องๆ ที่ขาดโอกาส เพราะสังคมไทยยังมีความเหลื่อมล้ำในเรื่องเหล่านี้มากพอสมควร

“ความเท่าเทียมเป็นสิ่งที่ทุกสังคมต้องการ การที่เรามีความเท่าเทียมจะทำให้สังคมพัฒนาไปอีก ในสังคมไทยถือว่าพวกเราได้รับการยอมรับเยอะแล้ว แต่ยังมีบางเรื่องที่ยังไม่เปิดรับเท่าที่ควร เราอยากเป็นแบบอย่างให้น้องๆ สาวประเภทสองในอนาคต ทำตัวเองให้ดีเพื่อพัฒนาสังคมไปอีกในอนาคต”

“ในประเทศไทยถือว่าเปิดรับความหลากหลายทางเพศพอสมควร แต่ในบางประเทศอาจจะด้วยเรื่องศาสนาหรือปัจจัยอื่นๆ ทำให้ยังไม่เปิดรับเรื่องเหล่านี้ ถ้าเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด อลิซคิดว่านั่นดีที่สุดแล้ว ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเรามิสมิโมซ่าควีนไทยแลนด์ 2022 เวทีเราเป็นเวทีจิตสาธารณะ อะไรที่เราทำให้สังคมได้ เราจะทำค่ะ” มิสมิโมซ่าควีนไทยแลนด์ 2022 กล่าว