Inside Dara
'พุฒ'หยอดคำหวานใส่'จุ๋ย' สอนเรียนรู้จักการเป็นผู้ให้

ตั้งแต่ความสัมพันธ์ชัดว่าดูใจกันอยู่ สำหรับ ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน และ จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา ซึ่งล่าสุด ทั้งคู่เปิดตัวลงรูปคู่ที่ไป อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ด้วยกันครั้งแรกตั้งแต่มีข่าวว่าคบหากัน แถมยังใส่เสื้อและรองเท้าคู่แบบเหมือนกันเด๊ะ ๆ ตอกย้ำความอินเลิฟไปอีก พอเจอตัวดีเจพุฒเลยต้องถามถึงเรื่องนี้หน่อย และประเด็นเมาท์แรงว่าผู้จัดอีเวนต์หลายรายเอือมดีเจพุฒเพราะเรื่องเยอะขึ้นและเรียกค่าตัวแพงมาก ดีเจพุฒ เผยว่า

“ที่ผมกับจุ๋ยไปสังขละบุรีมา ตั้งใจไปทำบุญให้ทุนการศึกษาเอาของไปบริจาคน้อง ๆ ที่เป็นชาวมอญ ชาวกะเหรี่ยง เขาไม่สามารถเข้ามาเรียนในโรงเรียนรัฐบาลไทยได้ ที่นั่นเป็นศูนย์การเรียนรู้ น้อง ๆ ยังขาดสิ่งของ รองเท้า กระเป๋า อุปกรณ์การเรียน ข้าวสารอาหารแห้ง เราก็ขนกันไปบริจาคไปทำบุญปกติ แต่ที่เห็นผมกับจุ๋ยใส่เสื้อกะเหรี่ยงเหมือนกัน เป็นความบังเอิญมากกว่า ตอนแรกไม่ได้ใส่ครับ แต่ไปตลาดนัดคนในกรุ๊ปทำบุญลงไปเดิน แล้วงานทำบุญเลือกธีมชาวมอญเลยต้องไปซื้อชุดมาใส่ บังเอิญสีใกล้เคียงกันเลยเหมือนกันเท่านั้นเอง ส่วนรองเท้าก็อย่างที่ผมเคยบอกว่าเรามีรองเท้าไนกี้เหมือนกัน บางคู่ก็ซื้อ บางคู่เขาก็สนับสนุน คนมองว่ารูปเราหวาน ก็มีแต่พี่ ๆ สื่อมวลชนแหละครับที่เขียนแซว ตอนนี้เราก็ค่อย ๆ ดูกันไปเรียนรู้กันไปก่อน ไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ถ้าเกิดมันมีอะไรที่มันเกินงามเกินไปเดี๋ยวมันก็กลายเป็นกระแสที่ไม่ดีขึ้นมาอีก ยังไม่ได้เรียกคนรัก อยู่ในสเต็ปของคนที่เราคุยด้วยแล้วสบายใจ เป็นคนที่เรารู้สึกว่าเขาเปิดอีกโลกหนึ่งคือโลกแห่งการให้เรารู้จักทำบุญครับ”

“ส่วนเรื่องว่าผมเรื่องเยอะ ค่าตัวแพง ต้องบอกก่อนว่าผมเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องเงิน เพราะเรามีต้นสังกัดจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เป็นคนคอยดูแลให้ ผมยินดีทำงานกับทุกที่ ไม่มีข้อจำกัดอะไรเลย เว้นแต่มีถ่ายละครต่อหรือมีอีกงานเราก็ต้องจำกัดบ้าง เพราะไม่อยากไปงานหลักช้า ข่าวนี้ยังไม่มีผลกระทบอะไร แค่กลัวคนจัดงานเข้าใจผิด หลังจากนี้ก็มีการคุยกันบ้างว่าจะปรับอะไร วันนี้ค่าตัวเราสูงขึ้น แต่เรายังทำงานเต็มที่เหมือนตอนค่าตัวไม่ถึงหมื่น ไม่ได้มองว่ามีใครมาดิสเครดิตผมนะ เพราะก็ไม่รู้ว่าสุดท้ายคนทำเป็นใคร รู้แค่ตัวเองไม่ได้เป็นแบบที่เขาบอกก็สบายใจครับ”