Inside Dara
โม อมีนา เผยเคล็ดลับหุ่นแซ่บ เล็งฝากไข่ก่อนวัย 40 รอกฎหมายรองรับ พร้อมมีลูก

โม อมีนา ไม่อยากแก่ เผยเคล็ดลับหุ่นแซ่บ แฟนไม่หวงถ่ายแบบเซ็กซี่ เล็งฝากไข่ไว้

โดย สาวโม ที่มาร่วมบวงสรวงละครเรื่อง “ต้นร้ายปลายรัก” ที่ อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ให้สัมภาษณ์ เผยถึงเคล็ดลับหุ่นแซ่บ เพราะไม่อยากแก่ เลยดูแลสุขภาพรูปร่างเป็นอย่างดี บวกกับมีปัญหาเรื่องมดลูก ทำให้ต้องไปตรวจเช็กตลอด ทั้งนี้เจ้าตัวยังวางแผนจะไปฝากไข่ไว้ก่อนเข้าวัย 40 ถ้ามีกฎหมายรองรับก็พร้อมมีลูกเลย

ลงรูปชุดว่ายน้ำ จะมีถ่ายแบบมั้ย? “ถ้าเป็นยุคที่ยังมีหนังสืออยู่ก็มี เพราะปกติถ่ายทุกปี แต่พอหนังสือถอยห่างออกไป ก็ไม่ค่อยมีแล้วค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นโปรเจ็กต์นั่นโปรเจ็กต์นี้มากกว่า (แล้วแฟนหวงไหมเวลาถ่ายเซ็กซี่?) ไม่ค่ะ เขาเป็นคนถ่ายให้ คอยดูให้”

ต้องดูแลรูปร่างตลอดไหม? “โมเป็นหนึ่งคนที่ดูแลสุขภาพ ไม่รีบลดความอ้วน เพราะเราทำงานใช้ร่างกายหนักแล้ว ก็ต้องดูแลสุขภาพภายในของเราด้วย กลัวแก่ด้วย กลัวอะไรด้วย ที่สำคัญโมก็ยังมีปัญหาตรงมดลูกอยู่ ยังต้องคอยไปตรวจ ไปเช็กอัพ แล้วก็ต้องฝากไข่อีก ก็ต้องดูแลหลายทางหลายอย่าง เลยไม่ได้เป็นคนที่ต้องลดน้ำหนัก ต้องอดข้าว เป็นคนไม่ชอบทรมานตัวเอง (ยิ้ม)”

ทำไมตัดสินใจไปฝากไข่? “คือวันหนึ่งเราก็ไม่รู้อนาคตข้างหน้า โมก็อยากฝากไว้ เผื่อกฎหมายโอเคขึ้น เราจะได้ทำได้อย่างไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ หรือไม่ต้องปิดบังอะไรค่ะ คือจริงๆ อยากมี แต่ในเมื่อชีวิตเป็นแบบนี้ ก็ต้องดูควบคู่กับกฎหมาย เพราะวันหนึ่งถ้าโมมีลูกขึ้นมา ลูกเข้าโรงเรียน เขาน่าจะโดนเพื่อนล้อ แล้วเราก็น่าจะไม่ยอม เลยรอกฎหมายให้มันพร้อม ให้ทุกอย่างมันโอเคกว่านี้ดีกว่า แต่ถ้าจะไปฝากตอน 40 มันก็ไม่เหลืออะไรแล้วไง ถ้ากฎหมายพร้อมเราก็พร้อมมีเลย”

ไปรำบวงสรวงที่นครพนมมาด้วย? “จริงๆ โมไปของโมปกติอยู่แล้ว แต่คราวที่แล้วโมไปขอเรื่องงานมาว่าขอให้มีงานมากขึ้น มีคนเอ็นดูเยอะขึ้น สรุปว่าได้ เราก็เลยรู้สึกว่าเราศรัทธา พูดไว้ว่าเดี๋ยวจะเอาองค์พญาศรีสัตตนาคราชกลับบ้าน แล้วก็เหลือองค์สุดท้ายพอดี ก็เลยรู้สึกว่าฟลุ๊คหลายอย่าง เลยไปรำ 3 เวลามา คือที่พระธาตุพนมเนี่ยไม่ได้ไปบน แต่เราก็ทำตามลำดับขั้นตอน เราถามคนท้องถิ่นว่าควรทำยังไง เขาก็แนะนำว่าให้ไปรำที่พระธาตุพนม ตอนกลางคืนก็ไปรำบวงสรวง แล้วก็มารำตอนเช้าเป็นดอกเบี้ย เขาว่ามางี้ เราก็ทำให้มันถูกต้องที่สุด”

มีขอเพิ่มอีกไหม? “ไม่ได้ขอค่ะ จริงๆ ปกติโมเป็นคนไม่ชอบบน แต่จะบอกว่าถ้าวาสนาเรามี บุญบารมีเราถึง ก็ขอให้หนูได้ อะไรที่มันเป็นของเรา ก็ขอให้เป็นของเรา ถ้าไม่ใช่ไม่เป็นไร ก็เผอิญว่าได้กลับมา ก็เลยไปแก้ เป็นครั้งแรกเลยค่ะที่ขอได้ ไม่คิดว่าจะได้ด้วย เพราะไม่ได้ขอว่าหนูต้องได้ แล้วจริงๆ ก็มีที่อื่นอีกค่ะ ว่าจะไปถือศีลสัก 2 คืนที่เชียงใหม่ คือทำมาจะ 10 ปีแล้วนะ ปกติจะถวายเทียนพรรษา 9 วัดทุกปี แต่ต้องเป็นต่างจังหวัดเท่านั้น เป็นวัดที่จะต้องใช้เทียนเท่านั้น คือถวายไปแล้วต้องจุดใช้เลย”

เราถูกปลูกฝังมาให้ทำแบบนี้ หรือว่าใครแนะนำให้ทำ? “ไม่มีใครแนะนำค่ะ หนูแค่รู้สึกว่า เทศกาล ประเพณี มันก็ควรจะต้องทำไปตามขนบธรรมเนียมที่เรามีมากัน หนูไม่เคยทำบุญแล้วหวังโน่นหวังนี่”.