Inside Dara
นางเอกมาแรงวิก 7 สี "มุกดา นรินทร์รักษ์" ครบเครื่อง แซ่บ-ปั๊วะ-เลอค่า

นาทีนี้นางเอกช่อง 7 HD เจนใหม่ที่ส่องประกายโดดเด้งที่สุดต้องยกให้ “น้องมุก มุกดา นรินทร์รักษ์” ที่กำลังจับมือพระเอกสุดหล่อยอดฝีมือ “ไมค์ ภัทรเดช” กระชากเรตติ้งละคร “คู่แค้นแสนรัก” พุ่งทะยานเกินต้าน ทุกคืนศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ หลังข่าวค่ำ ตอนนี้ โดยเฉพาะฉากแปลงโฉมจาก “เจ้ไฝหน้าด่าง” กลายเป็น “นางเสือเจ้าเสน่ห์” “ดาวประดับ” ใน “ชุดดำพิฆาต” ไม่ใช่ทำเอาพระเอกของเราแทบหยุดหายใจแค่ในจอ แต่แฟนๆโดยเฉพาะหนุ่มๆ ทั้งหลายนี่เลือดกำเดาแทบพุ่งกระฉูดอยู่หน้าจอกระจายกันเลยทีเดียว

หลายเสียงถามว่า “มุกดา นรินทร์รักษ์” เป็นใครมาจากไหน? ทำไมจู่ๆได้ปั๊วะปังเปรี้ยงปร้างขนาดนี้??

ตอบเลยว่า “มุกดา” เข้าวงการมาร่วม 10 ปีแล้ว ผู้ตัดสายสะดือคือ “เสี่ยป๊อก–วิลักษณ์ โหลทอง” เจ้าของเวทีประกวด “มิสทีนไทยแลนด์” ที่ตาแหลมมอบ “มง” ให้มุกดาไปครองตั้งแต่ ปี 2011 จากนั้นเริ่มโดดลงจอแก้ว แล้วโกอินเตอร์ไปเข้าโมเดลลิ่งที่ญี่ปุ่นพักใหญ่ ก่อนจะกลับมาลุยละครอีกครั้ง

จนกระทั่งปังมากจากละคร “มธุรสโลกันตร์” คู่พระเอก “ไมค์– ภัทรเดช” เกิดด้อม “พี่เสือผา&น้องน้ำผึ้ง” & ด้อม “เมียโจร” ทั่วบ้านทั่วเมือง มาถึง “โซ่เวรี” ก็เกิดกระแส “พ่อจ๋าแม่จ๋า” กับพระเอก “เข้ม หัสวีร์” กระหึ่มทั้งกระแสและเรตติ้ง ช่อง 7 ต้นสังกัดไม่รอช้ารีบจับ มุกดา กับ ไมค์–ภัทรเดช กลับมาป๊ะกันอีกรอบตามคำเรียกร้องของแฟนๆในละคร “คู่แค้นแสนรัก” ที่แค่เริ่มออนแอร์เรตติ้งก็พุ่งทะลุไปถึง เลข 5 ได้ชนิดเกินความคาดหมาย

“เอาจริงๆ มุก เล่นคอมเมดี้ (ตลก) ไม่ได้เลยนะ ให้ร้องไห้น้ำตาหยดติ๋งๆยังง่ายกว่าเยอะ มันยากมากกกกกกกก ยากที่สุดตั้งแต่เคยเล่นละครมา”

คนเก่ง ถ่อมตัว ละเปล่า?

“เปล่านะคะ บท “อิงดาว” มันไม่ใช่มุกเลย คือมุกก็มีห้าว แต่ห้าวไม่ขนาดอิงดาว ส่วน “ดาวประดับ” มั่นใจในตัวเองสูง สูงเกินมุกไปมากกก แต่อาศัยว่าอ่านบทเยอะๆ แล้วมาลุยที่หน้าเซต โชคดีพี่ๆนักแสดง พี่ๆทีมงานช่วยมุกมากเลย โดยเฉพาะ พี่ไมค์ นี่เห็นนิ่งๆก็ไม่อยากเชื่อว่าจะคอมเมดี้ได้ขนาดนี้ ก็ดีค่ะ เขาจะมีมุกมีตลกอะไรปล่อยมาเรื่อย--ดูบ้าดีค่ะ”

อุ่ย ชมพี่เค้าใช่มั้ย??

“ชุดดำพิฆาต” ที่ฆ่าคนดูผู้ชายตายเรียบ??

“โห...พี่เค้าวัดตัวตัดให้หนูโดยเฉพาะ มันสวยมากกก แต่ก็ใส่ยากมากกก ต้องทาน้ำมันทั้งตัว ต้องอดข้าวทั้งวัน ไม่งั้นเดี๋ยวพุงป่อง แล้วใส่ทั้งวันยันเที่ยงคืน ชีวิตนี้ถ้าไม่ได้ใส่ในละครเรื่องนี้หนูคงไม่มีโอกาสได้ใส่ที่ไหนล่ะค่ะ”

แฟนๆผู้หญิงอยากรู้เคล็ดลับหุ่นเซียะ (มุกดาเอว 21 นิ้ว)

“ไม่มีเคล็ดลับอะไรเลย หนูกินทุกอย่างที่อยากกิน แต่ไม่ค่อยชอบกินข้าว ชอบกินกับข้าว อ้อ! ชอบกิน “เลือด” เลือดหมู เลือดไก่ก้อนๆ อะค่ะ แล้วก็ชอบเดินชอบดื่มน้ำเยอะๆ ว่างก็นอนเยอะๆแค่นี้เลย”

เพิ่งร่วมงานครั้งแรกกับ ค่ายโพลีพลัส??

“เอาจริงๆ หนูดูละครโพลีพลัสมาตั้งแต่เด็ก ดีใจมากๆที่วันนี้เราได้มาร่วมงานกับโพลีพลัส ได้ประสบการณ์ ได้ความรู้เยอะมากๆเลยค่ะ”

“ทุกวันนี้มุก มาไกลเกินฝันแล้ว ไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดนี้ มุกเป็นคนชิวๆค่อยๆไปทีละสเต็ป ค่อยๆพัฒนาไป โชคดีที่ได้โอกาสจากผู้ใหญ่ จากช่อง 7 จากแฟนละคร มุกต้องขอขอบคุณมากๆ”