Inside Dara
บทพิสูจน์ 'วันเฉลิม' 3 รุ่นว้าวุ่นน่ารักกับ 'เมลิค-แม็ค-ยอร์ช'

กำลังเรียกน้ำตาอยู่ในจอโทรทัศน์สำหรับบทบาทของ "วันเฉลิม" ในละครเรื่อง "ทองเนื้อเก้า" ลูกชายของ "ลำยอง" นำแสดงโดย "เมลิค" ด.ช.เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน "แม็ค" ด.ช.ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ "ยอร์ช" ด.ช.ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ และวันนี้ "บันเทิง คม ชัด ลึก" และรายการ "ซุป'ตาร์ในดวงใจ" ทางช่อง "คมชัดลึก ทีวี" จะพาหนุ่มๆ ตัวน้อยสุดฮอตมาพูดคุย ถึงก้าวแรกในวงการบันเทิง และก้าวเล็กๆ แห่งความสำเร็จที่กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กอยู่ในขณะนี้ พร้อมความน่ารักของน้องเมลิค ที่ถึงแม้จะยังเล็กมาก แต่ความน่ารักสดใสกินขาดจริงๆ

บทบาทสุดหิน
กระแสตอบรับเป็นยังไงบ้าง

แม็ค : มีคนมาขอถ่ายรูปเยอะเลย จากตอนแรกยังมีคนมาขอถ่ายรูปน้อยอยู่ แต่ตอนนี้เยอะขึ้นเรื่อยๆ แล้ว มีคนติดตามในอินสตาแกรมเยอะขึ้น จากตอนแรกมีไม่เท่าไหร่ ตอนนี้มีเป็นแสนแล้ว

ยอร์ชตื่นเต้นไหม ที่ต้องมารับช่วงต่อจากน้องแม็ค

ยอร์ช : ตื่นเต้นมาก ถามว่ากดดันมั้ย นิดหน่อยนะ แต่คิดว่าต้องทำให้ดีที่สุด

บท วันเฉลิม เล่นยากแค่ไหน

แม็ค : ยากมาก เพราะมันต้องร้องไห้ด้วย ถามว่าผมทำยังไงถึงร้องไห้ได้ ก็มีพี่เจิน (ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ) และพี่อ๊อฟ (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) ช่วยบิวท์ให้ผมร้องไห้ โดยการหลอกว่าจะจับตัวแม่ไป และพี่อ๊อฟเอาแม่ไปซ่อนจริงๆ แล้วบอกว่า จะไม่ให้เห็นหน้าแม่ ผมต้องร้องไห้ให้ได้ แม่ถึงจะกลับมา ส่วนฉากอื่นๆ อย่างในเรื่องต้องมีฉากเช็ดตัว แต่ผมไม่เคยเช็ดตัวให้ใคร มีแต่แม่ที่เช็ดตัวให้ผม เวลาแสดงก็จะมีพี่วุ่น (ทีมงานในกองถ่าย) สอนการเช็ดตัวให้ แล้วก็มีฉากทำงานบ้าน ที่ต้องซักผ้าด้วย ผมก็ไม่เคยซัก ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง ไม่รู้ว่าต้องเอามือไปขยี้ฟองแล้วเอาไปจุ่มน้ำ มันมีหลายขั้นตอนมาก

ฉากไหนยากมากที่สุด

แม็ค : มีฉากที่ต้องอุ้มน้อง แล้วน้องก็ตัวเล็ก แต่หนักมาก ต้องมีผ้าขาวม้าผูกน้องไว้กับแม็ค พี่อ๊อฟเลยบอกว่าถ้าอุ้มน้องอยู่ แล้วแม็คจะล้ม ให้เอาตัวแม็คล้มลงไป โดยที่ให้น้องอยู่ข้างบนตัวแม็ค เพราะว่าน้องเพิ่ง 4 เดือนเอง

ยอร์ช : ฉากที่ยากของผมคือ ฉากที่ต้องอุ้มน้องลงสะพาน ซึ่งน้องตัวหนักมาก แล้วก็ร้องไห้เสียงดังด้วย นอกจากนั้นก็มีฉากต้องเข็นรถที่มีพี่นุ่น (วรนุช ภิรมย์ภักดี) นอนอยู่ แต่ฉากนั้นเบื้องหลังจะต้องมีคนช่วยดึง แล้วตอนที่ถ่ายทำคือผู้กำกับยังไม่สั่งคัต แต่คนดึงอยู่ฝั่งเดียวกับเรา ส่วนอีกฝั่งหนึ่งไม่มีคนช่วยดึง ผมเลยล้มลงมา ก็ยากมากเหมือนกัน ส่วนฉากที่ต้องร้องไห้ ต้องมีคุณครูมาช่วยด้วย พี่อ๊อฟช่วยอธิบายว่า ถ้าผมต้องไปอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นจริงๆ เราจะเป็นยังไง ยิ่งถ้าเราทำไม่ได้ แต่ทุกคนทำงานกันเหนื่อยมาก แล้วต้องมารอเราคนเดียว ผมเลยร้องไห้ได้

ต้องทำการบ้านเยอะมั้ย

แม็ค : เยอะมาก จริงๆ แม็คยังอ่านหนังสือไม่ออก คุณแม่ต้องอ่านบทก่อน แล้วบอกบทที่แม็คต้องพูด แล้วแม็คก็จำ ตั้งแต่ฉากแรกที่ต้องถ่ายเลย คือเป็นฉากที่ผมต้องมองพ่อสันต์ ("ป๋อ" ณัฐวุฒิ สกิดใจ) กับแม่คนใหม่ แล้ววันเฉลิมต้องมองไปที่บ้านของพ่อสันต์ แต่แม็คมองไม่ได้ เลยต้องคัต แล้วเปลี่ยนให้แม็คมองไปตรงที่ไขกุญแจ แม็คก็มอง เลยผ่าน แล้วก็มีอีกฉากหนึ่ง ต้องเดินถือของไปให้แม่ แล้วผมก็เดินโซเซไปมา จนพี่อ๊อฟบอกว่า วันเฉลิมไปกินเหล้ากับแม่ลำยองมาหรือเปล่า (หัวเราะ) ความจริงคือผมหนัก เลยเดินโซเซ

ยอร์ช : ทำการบ้านหนักมากเลย เพราะว่าเป็นบทดราม่า มีฉากอารมณ์เยอะ ผมต้องอ่านบทให้คล่อง และจำให้ได้ จะได้ไม่เสียเวลาคนอื่นๆ ด้วย

เข้าฉากกับ "ลำยอง" อย่าง "นุ่น" วรนุช กลัวหรือเปล่า

แม็ค : ไม่กลัวเลย เวลาฉากที่พี่นุ่นต้องตีแม็ค พอสั่งคัตพี่นุ่นก็จะบอกว่า พี่นุ่นขอโทษนะ พี่นุ่นไม่ได้ทำ แต่ลำยองเป็นคนทำ พอพี่นุ่นบอก ผมก็เข้าใจว่าพี่นุ่นไม่ได้ตั้งใจทำ เพราะมันเป็นการแสดง

ยอร์ช : เวลาที่ต้องเข้าฉากกับพี่นุ่น เราจะมาติวบทกันก่อนเข้าฉาก จะมีการช่วยกันท่องบท แล้วพี่นุ่นก็จะช่วยในการแสดงได้มากเลย ถามว่าพี่นุ่นช่วยยังไง ก็จะช่วยเซฟผมด้วย อย่างฉากที่ต้องตี เวลาคัต พี่นุ่นก็จะมาขอโทษ

เล่นจริงเจ็บจริง
ยอร์ชต้องเข้าฉากบวชเณร โกนผมจริงด้วย เป็นอย่างไรบ้าง

ยอร์ช: กลัวมากเลย ตอนแรกที่รู้ว่าต้องโกนผมจริง รู้สึกตกใจ เพราะตอนแรกทีมงานบอกว่า จะใช้ปัตตาเลี่ยนโกนผมก่อน แล้วถึงให้มาเข้าฉาก แต่เอาจริงๆ ใช้ใบมีดโกน ก่อนหน้าที่จะโกนผมก็เห็นพี่ๆ โกนก่อน แล้วรู้สึกเหมือนว่าเขาจะแสบ พอเวลาที่โกนจริงมีดโกนบาดหัวผมจนเลือดออก แล้วก็มีแผลเต็มหัวเลย

แม็ค : ฉากนี้ตอนแรก แม็คยังไม่เห็นว่าพี่ยอร์ชโดนมีดโกนบาด เพราะรอเข้าฉากอยู่ แต่พี่เลี้ยงของพี่ยอร์ชเดินมาบอก แม็คเลยเดินไปดู ก็เห็นแผลเต็มหัวพี่ยอร์ชเลย ผมสงสารพี่ยอร์ช

ทำงานกับ "อ๊อฟ" พงษ์พัฒน์ ผู้กำกับดุหรือไม่

แม็ค : ไม่ดุเลย พี่อ๊อฟใจดี พี่อ๊อฟบอกว่าถ้าแม็คเรียกพี่อ๊อฟว่าลุง พี่อ๊อฟจะไม่ให้แม็คถ่ายละคร (ยิ้ม) ต้องเรียกว่าพี่อ๊อฟ เวลาที่เล่นไม่ได้ พี่อ๊อฟก็มีดุนิดหน่อย อย่างในฉากแม็คร้องไห้ไม่ได้ แต่แม่ของแม็คร้องแทน เพราะสงสารลูก พี่อ๊อฟก็บอกว่า ให้ลูกร้องไม่ใช่ให้แม่ร้อง พอสั่งคัตออกมานอกฉาก แม็คก็ห้องไห้ พี่อ๊อฟเลยบอกว่า ให้ร้องในฉากไม่ได้ให้ร้องนอกฉากนะ ผมก็เสียใจนิดหน่อยที่เราทำไม่ได้

ยอร์ช : พี่อ๊อฟไม่ดุเลย ใจดีมาก เวลาที่เราเล่นไม่ได้ พี่อ๊อฟจะเรียกไปอธิบายว่า เราต้องคิดยังไง แล้วคุณครูสอนแอ็กติ้งก็จะมาช่วยด้วย อธิบายว่าถ้าแม่เราหายจริงๆ เราจะทำยังไง จะเป็นห่วงเขามากมั้ย

ในกองสนิทกับใครบ้าง

แม็ค : พี่อ๊อฟ พี่ป๋อ พี่นุ่น อย่างพี่ป๋อจะเป็นคนตลกมาก ก่อนจะเข้าฉากพี่ป๋อชอบพูดตลก มีบอกผมว่า แม็คเดี๋ยวเล่นดีๆ ถ่ายเร็วๆ นะ เพราะพี่ป๋อต้องรีบกลับไปหาน้องภู (ด.ช.ภูดิศ สกิดใจ) ลูกพี่ป๋อ

ยอร์ช : ผมจะสนิทกับพี่ป๋อ แล้วก็พี่มะปราง (วิรากานต์ เสณีตันติกุล) พี่ป๋อตลกมาก ชอบเล่นมุกฮาๆ เยอะมาก พี่ป๋อเป็นคนสนุกสนาน ทำให้ทุกคนไม่เครียดเลย

คิดว่าใครซนที่สุดในกองถ่าย

แม็ค : เป็นตัวแม็คเอง (ยิ้ม) แต่เมลิค (ด.ช.เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน) จะยังพูดไม่รู้เรื่อง เวลาที่น้องพูดจะพูดภาษาอะไรก็ไม่รู้ แม็คฟังไม่เข้าใจ เพราะน้องก็ซนเหมือนกัน และเมลิคจะพูดเสียงดังด้วย

ยอร์ช : คงเป็นน้องๆ คนอื่นๆ ที่ต้องมาเข้าฉากด้วย เป็นนักแสดงเด็กอีกหลายคนเลย บางคนร้องไห้ตลอดเวลา แล้วเสียงดังมาก ก็จะมีพี่ๆ ในกองคอยล้อเลียนเสียงร้องไห้ของน้องกัน

นายแบบตัวน้อย
ชอบการถ่ายโฆษณาไหม

แม็ค : ชอบนะ ส่วนงานโฆษณาไม่ได้ออกที่ประเทศไทยเลย ไปออกที่ฮ่องกง จีน ไต้หวัน หมดเลย

ยอร์ช : ชอบมาก มีงานเดินแบบเหมือนกัน ผมชอบมากเลย เป็นงานที่สนุกดี

เรื่องเรียนเป็นยังไงกันบ้าง

แม็ค : ตอนนี้เปิดเทอมแล้ว แต่แม็คยังไม่ได้ไปเรียน เพราะว่าต้องทำงานก่อน

ยอร์ช : ผมเรียนดีปานกลาง เพราะต้องแบ่งเวลามาทำงานด้วย แต่คุณครูที่โรงเรียนจะสนับสนุน แต่ถ้าผมเรียนไม่ทัน หรือยังทำไม่ได้ ตอนเช้าคุณครูจะมาช่วยติวให้ย้อนหลัง

เพื่อนๆ เห็นละครของเราแล้วพูดว่าอย่างไรกันบ้าง

แม็ค : แม็คยังไม่รู้เลย เพราะแม็คยังไม่ได้เจอเพื่อนๆ ที่โรงเรียน แต่ตอนแรกที่เพื่อนๆ เห็นทีเซอร์ละครก็ตื่นเต้นกัน อย่างในละครมีฉากหนึ่งที่แม็คใส่เสื้อกล้าม ปู่เอาเงินมาให้ แล้วเอายางมามัดเงินกับเสื้อ ทีนี้เสื้อมันก็เปิดเห็นนมเรา ผมก็ตลก และอายเหมือนกัน คิดว่าเพื่อนๆ น่าจะเห็น

ยอร์ช : มีเพื่อนๆ โทรศัพท์มาหาบ้าง ตอนนี้เรียกผมว่า วันเฉลิมกันเลย คุณครูก็เรียกว่าวันเฉลิม แล้วคุณครูที่โรงเรียน ก็แทนตัวเองว่าเป็นลำยอง (หัวเราะ) แต่เรียกขำๆ กันนะ อย่างเพื่อนผู้หญิงเวลาที่เห็นผม ถ่ายรูปกับพี่เจมส์ (จิรายุ ตั้งศรีสุข) จะมาบอกเหมือนกันว่าอิจฉา ตอนนี้มีคนติดตามผมในอินสตาแกรมเยอะขึ้น

ขึ้นแท่นหนุ่มน้อยสุดฮอต
ตอนนี้ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะหรือเปล่า

แม็ค : เปลี่ยนไปนะ ตอนแรกคิดว่าน่าจะมีงานปานกลาง แต่แม่บอกว่างานแม็คเยอะมาก ก็ต้องนอนดึก แล้วตื่นเช้า แต่แม็คก็ไม่งอแงนะ

ยอร์ช : ชีวิตเปลี่ยนไปเหมือนกัน มีคนรู้จักมากขึ้นมากกว่าเดิม ผมรู้สึกดีใจมาก แล้วก็ต้องตื่นเช้าไปทำงานเหมือนกัน แต่ผมไม่รู้สึกเหนื่อยหรือท้อ เพราะเป็นงานที่ผมชอบ

มีไอดอลในดวงใจกันหรือเปล่า

แม็ค : ของแม็คเป็นพี่เจมส์จิ ที่มีพี่เจมส์เป็นไอดอล เพราะคุณแม่ชอบ (หัวเราะ) ตอนแรกแม่แม็คชอบพี่ณเดชน์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) แล้วก็มาชอบพี่เจมส์ ตอนที่เข้าฉากก็เจอพี่เจมส์ พี่เจมส์ใจดี ชอบมาอุ้มแม็ค แล้วก็หยิกแก้มเบาๆ

ยอร์ช : ผมชอบพี่ณเดชน์ อย่างพี่ผมก็ชอบพี่ณเดชน์มากเหมือนกัน พี่ผมจะบอกว่าพี่ณเดชน์ เป็นคนไม่ถือตัว แล้วก็นิสัยดีมาก

หล่อ เฟี้ยว ฉลาด น่ารัก เป๊ะเว่อร์จริงๆ ซุปตาร์ตัวน้อย!!


ชื่อ : ด.ช.ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์
ชื่อเล่น : ยอร์ช
เกิด :11 เมษายน 2545
อายุ : 11 ปี
การศึกษา : ปัจจุบันเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบัณฑิตวิทยา
ผลงานที่ผ่านมา : ซีรีส์ club Friday ตอน รักแค่ไหนก็เป็นได้แค่นั้น ภาพยนตร์ Art Idol, Coffee Please ฯลฯ
ผลงานปัจุบัน : ทองเนื้อเก้า

ชื่อ : ด.ช.ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์
ชื่อเล่น : แม็ค เกิด : 18 ตุลาคม พ.ศ.2550
อายุ : 6 ปี
ผลงานที่ผ่านมา : CP โฆษณาวันแม่, Dutch Lady ฉายที่เวียดนาม, คอนโด ฉายที่ฮ่องกง ฯลฯ
ผลงานปัจจุบัน : ทองเนื้อเก้า

ชื่อ : ด.ช.เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน ลูกครึ่ง ตุรกี-ไทย-จีน
ชื่อเล่น : เมลิค
เกิด : 3 กันยายน 2553
อายุ : 3 ปี
ผลงานปัจจุบัน : ทองเนื้อเก้า