Inside Dara
บุ๋ม ปนัดดา เผยเหตุเดือดแทน ลิซ่า วอนหยุดตรรกะบ้ง-เลิกกดดันในจุดที่ไม่ถูกต้อง

ทำเอาซือเจ๊สั่งลุย! บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง อารมณ์ขึ้นทนไม่ไหว จนต้องออกมาโพสต์แทน ลิซ่า แบล็กพิงก์ หลังเจอคนแซะ…โด่งดังระดับโลก! ทำไมไม่ทำถนนเข้าบ้านตัวเอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด บุ๋ม เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมให้เหตุผลที่ของขึ้นเป็นเพราะว่าตัวเองก็เคยเจอเหตุการณ์คล้ายกรณีเช่นนี้มาเหมือนกัน และรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยเล่าว่า “ในส่วนของตัวเราเคยโดนคล้ายๆ กันมาหลายจุด อย่างเช่นมีคนโทรมาขอความช่วยเหลืออยากให้พี่บุ๋มไปช่วยปราบปรามยาเสพติดหน่อย ในพื้นที่หมู่บ้านเยอะเหลือเกิน หรือว่าทำสะพานข้ามชุมชนให้ที”

“บางเรื่องมันเป็นเรื่องระดับจังหวัด มันเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งกลายเป็นว่าพอมาขอปนัดดา ปนัดดาก็เครียดอ่ะ มันเหมือนกดดัน ไม่ใช่ว่าเราไม่อยากทำให้ เลยเหมือนกับที่ไปเจออันนี้ คือต่อให้จะเป็นเพจปั่นหรืออะไรก็ตาม คุณไม่ควรดึงน้องเข้ามาทำเรื่องไม่เป็นเรื่องอย่างนี้ อย่างเช่นทำไมทางเข้าบ้านตายายถึงไม่มาทำถนนให้ พี่ก็ต้องถามก่อนว่าแล้วมันใช่หน้าที่ลิซ่าไหม คุณก็ไปขอจากอบต. อบจ.โน่น ไม่ใช่หน้าที่ลิซ่า”

“แล้วก็ยังไม่จบมีคนเข้ามาคอมเมนต์อีกว่า แล้วทำไมไม่ทำบ้านให้ตายาย คือพี่ก็ไม่ได้ตอบแทนลิซ่า แต่พี่ตอบในมุมของตัวเองว่าเคยโดนคำถามนี้เหมือนกัน เพราะว่าคุณตาคุณยายอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วก็มีคนข้างบ้านถามว่าหลานสาวเป็นถึงนางสาวไทยมีงานในวงการตั้งเยอะทำไมไม่มาทำบ้านให้กับตายาย จนวันที่แกตายไปก็ยังเป็นบ้านไม้หลังเดิม”

“พี่ก็เลยตอบว่าอาจจะเป็นเพราะตายายของพี่ท่านรู้ว่าเราทำงานในวงการมันเหนื่อยขนาดไหน แล้วชื่อเสียงในวงการมันดังได้ไม่นานหรอก ไม่มีใครอยู่ได้นานขนาดนั้น เงินที่ได้มาก็ควรจะเก็บไว้กินไว้ใช้ตอนแก่ๆ หรือยามที่ครอบครัวลำบาก ไม่ใช่เอามาสุรุ่ยสุร่ายกับวัตถุนิยมอะไรอย่างนี้ โดยที่ตายายพี่ก็ไม่ได้เน้นเรื่องของวัตถุ หรือว่าแค่ความขี้เสือกของขี้ปากชาวบ้าน”

“คือมันอาจจะเป็นมุมมองของเขาว่ามีลูกหลานรวยทำไมลูกหลานไม่มาทำอย่างนี้ให้ ซึ่งจริงๆแล้วอย่างบ้านพี่เขาไม่มายุ่งอะไรกับเงินของพี่เลย แต่พี่จะดูแลญาติทุกคนในวันที่เขาเสียไปหรือวันที่เขาเจ็บป่วย คือเขาก็จะรู้ว่าเราควรใช้เงินในยามจำเป็นมากกว่า พี่ก็เลยตอบในมุมของพี่เท่านั้นเอง”

ตอนที่เห็นข้อความนั้นคือขึ้นเลยใช่ไหม? “ใช่ เราแค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง คุณจะมากดดันอะไรน้องอย่างนั้นล่ะ น้องไปโด่งดังระดับโลกคุณต้องภูมิใจด้วยซ้ำที่เห็นคนไทยไปเก่งระดับนั้น จะเป็นน้องลิซ่า จะเป็นนิชคุณ จะเป็นแบมแบม หรือจะเป็นไมค์ พิรัชต์ คุณควรส่งกำลังใจให้ว่าเก่งเนอะเด็กไทยเราไปกันในระดับต่างประเทศ ไปสู้ชีวิตอยู่ที่โน่น”

ฟีดแบ็กถล่มทลาย? “ตอนที่พี่ลงก็ไม่ได้คิดหรอก เพราะเป็นคนที่คิดอะไรเห็นอะไรแล้วถ้ามันไม่ถูกต้องพี่ก็อัดเลย ดังนั้นก็เลยไม่ได้มานั่งคาดหวังว่าคอมเมนต์ต้องเข้ามานะ แต่แค่รู้สึกว่าอะไรที่มันไม่ถูกต้องพี่ก็ชอบชี้แจง แล้วพี่ก็พยายามพูดในมุมของพี่ แต่แค่จะบอกว่าไม่ว่าจะเป็นดาราคนไหนก็ตามคุณก็ไม่ควรที่จะไปกดดันเขาในจุดที่ไม่ถูกต้อง แล้วถ้าคุณไปกดดันเพียงเพราะว่าเขาดัง พี่ว่ามันก็ไม่ค่อยแฟร์อ่ะ”

อยากให้หยุดตรรกะบ้งๆ พวกนี้ใช่ไหม? “ตรรกะบ้งๆ อย่าเอามุมมองของตัวเองมาวางเป็นบรรทัดฐานให้กับคนอื่นค่ะ ถ้าคุณอยากได้คุณลงมือทำเลย เรียกร้องให้ถูกจุด อยากได้ถนนคุณก็เดินไปหาอบต. หรือไม่คุณก็ลงมือทำของคุณเองเลย ไม่ต้องรอใคร แล้วก็อย่าให้ความดังที่แต่ละคนเขาต้องใช้ความพยายาม ทั้งดูแลตัวเอง ทั้งการฝึกฝน มาเป็นข้อด้อยที่ทำให้คุณดึงเขาลง ไม่ควรทำอย่างนั้น เราควรชื่นชมและส่งกำลังใจให้กับน้องๆ เขาดีกว่าค่ะ”

ออกตัวขนาดนี้เป็น Blink หรือเปล่า? “อู๊ย! อย่าไปเรียกขนาดนั้นเลย ไม่กล้าเรียกตัวเองเป็น Blink หรอก แต่ชุดก็ชมพูอยู่นะวันนี้เห็นไหม แบล็กพิงก์ ฉันปั่นวิวอยู่ตอนนี้ ปั่นวิว Money อยู่(หัวเราะ)”