Inside Dara
เครียดแรง!!! บุ๋ม ยอมรับเคยคิดจะบวช เจ็บหนักจาก เจนี่

ปวดใจมากมาย และปวดหัวรุนแรงจนนอนไม่หลับ ตอนนี้ต้องใช้ธรรมะเข้ารักษาอาการเจ็บหนัก บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เปิดใจอีกครั้ง กับกรณีปัญหาฟิตเนสว้าวุ่นกับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ที่มีแววว่าจะยืดยื้อไปอีกนานอยู่ "ตอนนี้มันไปถึงขั้นตอนของกฎหมายแล้ว" จะขึ้นศาลสู้ๆ กันเมื่อไหร่? "ยังไม่รู้เลย บุ๋มว่าให้เป็นไปตามขั้นตอนดีกว่า เพราะที่ผ่านมา เราโดนบอกอย่าง แต่ทำอีกอย่าง และเขาก็บอกกับสื่ออีกอย่าง ดังนั้นเราไม่รู้จะเชื่อใจอะไรได้อยู่แล้ว ขอเป็นไปตามลายลักษณ์อักษรจะดีที่สุด"

ณ ตอนนี้ไม่สามารถจะคุยอะไรกันได้แล้ว กับผู้หญิงที่ชื่อเจนี่? "เขาไม่ยอมคุยกับบุ๋มต่างหาก บุ๋มยื่นเจตจำนงไปแล้วแต่เขาไม่คุย แม้เขาจะบอกกับสื่อว่ายังเคารพ แต่เขาก็ไม่คุยๆ เราถือว่าเราขอไปแล้ว ยื่นความจำนงไปแล้ว ถ้าบอกว่ายังเป็นพี่เป็นน้องกันเหมือนเดิม มันก็น่าจะคุยกันได้ แต่ถ้าไม่คุยก็ไม่คุยค่ะ ก็ให้ทนายคุยกันค่ะ" คุณเอก เอกริน สามีบุ๋ม ให้กำลังใจยังไงบ้างคะ? "เขาก็ไม่อยากจะให้เครียดมาก อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดอ่ะ แต่เราสร้าง (ฟิตเนส) มันมากับมือ ที่ดินเราเป็นคนมาดูเอง แต่จู่ๆ มันกำลังจะหายไปจากมือ มันก็ต้องใจหายเป็นธรรมดา"

กะว่าจะหาทริปเที่ยวพักผ่อนไกลๆ เพื่อจะได้หายเครียด ไปยุโรปสักทริป? "ตอนนี้ไม่ได้แล้วค่ะ ไม่มีเวลาไปได้ไกลขนาดนั้น แล้วก็คงใช้ธรรมะเข้าช่วยมากกว่า มีช่วงหนึ่งอยากบวชเลยนะ มันเครียดจัดนอนไม่หลับเป็นสองสามอาทิตย์" คิดเยอะๆ ขนาดนอนไม่หลับเลย? "ใช่ นอนไม่หลับเลย หัวหนูด้านหลังเนี้ย มันรู้สึกร้อนแปลกๆ สิ่งสำคัญคือเรายังจำวินาทีที่เราเจอกัน เวลาที่เราคุยธุรกิจกัน หนูไปจำวินาทีดีๆ มากกว่า มันก็เลยยิ่งเจ็บ ตอนนี้มันยังแก้ไม่ได้ เพราะยังต้องไปที่ฟิตเนสอยู่ สิ่งที่เรารู้ พออะไรยิ่งมันกระจ่างขึ้น มันยิ่งรู้ มันยิ่งเจ็บ เขาบอกว่าสัญญาเป็นชีวิตของเขา แต่ทำไมลูกบ้านคนอื่นได้สัญญาหมดแล้ว งงมั้ย เออ! ทำไมคนอื่นได้สัญญาหมดแล้ว แต่ทำไมเรายังไม่ได้สัญญา ทั้งๆ ที่เราก็ทวง นี่คือส่ิงที่เราเจอ พอเราไม่ได้สัญญาเราก็เลยไม่จ่าย ถูกมั้ย แต่กลับกลายมาบอกว่า พอถึงเดือนที่ 3 เราไม่จ่ายเงิน มาไล่เราออก สิ่งนี้มันถูกต้องใช่มั้ย เราเชื่อใจคำพูดเขาได้อีกใช่มั้ย

"ที่เขาพูดในสื่อว่า บุ๋มเซ็นรับแล้วอะ ให้ออกในสองเดือน 60 วัน บุ๋มไม่ได้เซ็นนะ แต่เป็นคนใช้ที่บ้านเซ็น คือเขาส่งเป็น EMS มาแล้วเซ็นรับ ที่บอกกับสื่อว่าบุ๋มเซ็นรับไม่ถูกต้องนะ ดังนั้นบุ๋มจึงถามว่า อะไรคือความจริงที่เหลือกันบ้าง" จริงๆ บุ๋มสนิทกับเจนี่มาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมแล้ว? "โอ้ ไม่ๆ เราเป็นรุ่นพี่เขา ก็ไม่รู้จักกันเพราะเราเป็นสายเรียน เขาเป็นสายดาราค่ะ เรารู้จักเขาเพราะเขาเป็นดารามาตั้งแต่เด็กแค่นั้นเอง"

คุยเรื่องปวดหัวไปแล้ว หันมาคุยเรื่องสวยๆ งามๆ กันดีกว่า บุ๋ม ปนัดดา ไม่เคยมาเล่นๆ จัดชุดใหญ่จัดหนักตลอด เพราะเป็นตัวแม่ตัวจริง ของนางงามแห่งสยามประเทศ เพิ่งหอบความอึ๋มทะลักล้นไปที่โรงภาพยนตร์อิกนิม่า ที่สยามพารากอน เพื่อไปร่วมถ่ายทำคลิปโปรโมต เวทีประกวดนางงามสาวประเภทสองน้องใหม่ มิสควีนออฟยูนิเวิร์สบิวตี้ไทยแลนด์ Miss Queen of Universe Beauty Thailand 2016

ใส่มงกุฎนางสาวไทย มาโปรโมตให้เวทีนางงามอื่นแบบนี้ ต้องขออนุญาตกับผู้ใหญ่กองนางสาวไทยหรือเปล่า? "(หัวเราะ) ไม่ต้องแล้ว! รุ่นนี้หมดสัญญาดูแลไปนานมากแล้วค่ะ (หัวเราะ) อีกอย่างคือบุ๋มสนับสนุนให้แสดงออกในทางที่ถูกต้องนะคะ บุ๋มเชื่อว่าไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงจริง สาวประเภทสอง หรือเป็นผู้ชาย ถ้าเกิดมาใช้ความสามารถบนเวทีประกวดอย่างงี้ บุ๋มเห็นด้วย แทนที่จะไปกล้าแสดงออกในทางที่ผิดนะ หรือไปทำคลิปกันแปลกๆ อันนี้บุ๋มไม่เห็นด้วย คือเด็กรุ่นใหม่สมัยนี้จะกล้าแสดงออกกันมากขึ้น มีความฝันอยากจะดัง อยากจะอยู่ในวงการบันเทิง หรืออยากจะเป็นที่รู้จัก เพียงแต่ว่าช่องทางที่เขาจะมาได้อย่างถูกต้อง หรือสามารถเป็นใครบางคน เป็น somebody ได้จริงๆ ช่องทางมันก็จำกัด ดังนั้นถ้ามีเวทีแบบนี้ บุ๋มเชื่อว่าเป็นเวทีที่ดี"

เวทีนี้ มิสควีนออฟยูนิเวิร์สบิวตี้ไทยแลนด์ Miss Queen of Universe Beauty Thailand 2016 เป็นเวทีนางงามน้องใหม่นะ จะมั่นได้มากน้อยแค่ไหน? "โห! ไม่จำเป็นหรอก (ยิ้มกว้าง) บุ๋มไปเป็นพิธีกร กรรมการเกือบทุกเวทีในประเทศไทยมาแล้วไง เราเป็นตัวแม่แล้วนะ (หัวเราะ) มันเลยจุดนั้นมานานแล้วนะ ไม่ว่าจะเป็นการประกวดในท้องถิ่น หรือเวทีประกวดที่ไหน บุ๋มไปมาหมดแล้วแหละค่ะ (ยิ้ม)" ด้านป๋อง ซีเบ็ท หรือ ณรงค์วิทย์ ทองเนตร ดีไซเนอร์แห่งห้องเสื้อซีเบ็ท Zibeth ที่มาร่วมสนับสนุนดูแลเรื่องเสื้อผ้าให้กับเวที มิสควีนออฟยูนิเวิร์สบิวตี้ไทยแลนด์ Miss Queen of Universe Beauty Thailand 2016 บอกดังๆ เลยว่า "เวทีนี้จะแหกทุกกฎของการประกวดนางงาม ไม่อยากจะให้สาวประเภทสองพลาด! กับการประกวดครั้งยิ่งใหญ่ ที่กำลังจะมาถึงเร็วนี้ๆ ส่วนเรื่องเสื้อผ้าสำหรับผู้เข้าประกวดเราจัดเต็มจริงๆ ยิ่งกว่าครั้งไหนๆ ที่เราเคยทำมา"

อีกหนึ่งผู้สนับสนุนเวทีประกวด มิสควีนออฟยูนิเวิร์สบิวตี้ไทยแลนด์ Miss Queen of Universe Beauty Thailand 2016 คุณริน อนุศิษฏ์ ลิ้มสุขเจริญกุล กรรมการบริษัทออโซ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเลยว่า "การประกวดนางงามส่วนใหญ่ เป็นเวทีที่ให้แสดงความสามารถที่เรามีอยู่ ให้คนอื่นได้เห็น โดยเฉพาะเวทีนี้ มิสควีนออฟยูนิเวิร์สบิวตี้ไทยแลนด์ Miss Queen of Universe Beauty Thailand 2016 ที่เปิดให้โอกาสดีๆ กับสาวประเภทสองทั่วไทย โอเค ถึงจะเป็นเวทีประกวดนางงามน้องใหม่ แต่ผมเชื่อมั่นว่า เวทีนี้จะเป็นบันไดให้สาวประเภทสอง ได้ก้าวไปสู่ความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งเพื่อก้าวต่อไปมีอนาคตที่ดีได้"

คิดอย่างไรกับสาวประเภทสอง? "ผมคิดว่าเป็นกลุ่มคนที่มีความรู้ ความสามารถมาก ทำประโยชน์ให้กับสังคมได้เยอะแยะ โดดเด่นก็มีหลายคน เช่น พี่ม้า อรนภา ที่ตอนนี้เป็นผู้ดำเนินรายการข่าวใส่ไข่ ทางช่องไทยรัฐทีวี ยังเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับเวทีประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล อีกด้วย พี่ม้ายังเก่งในอีกหลายๆ ด้าน จะเห็นชัดเลยว่าพี่ม้าเป็นคนที่มีความสามารถ เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องการทำงาน ให้กับสาวประเภทสองได้".