Inside Dara
“วู้ดดี้” ถือเป็นบทเรียน สะเทือนใจชีวิตเฉียดคุก! แพ้คดีหมิ่น “ไฮโซแชมป์”

“วู้ดดี้ วุฒิธร” โร่แก้บนครั้งที่ 2 หลังจากเคยขอให้มีเงินเป็นร้อยล้าน คราวนี้ขอดีเจชื่อดังระดับโลกให้ตกปากรับคำร่วมงานสงกรานต์ปาร์ตี้แดนซ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต เผยทุ่มงบสูงถึง 90 ล้านบาท มั่นใจทุกคนจะต้องร้องว้าวกับโปรเจ็กต์ใหญ่ ก่อนเปิดใจแพ้คดี “ไฮโซแชมป์” ฟ้องหมิ่น คุก 1 ปีไม่รอลงอาญา รับชีวิตตกต่ำ สุดสะเทือนใจ

สร้างความฮือฮาได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พิธีกรดัง “วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา” ได้เดินทางมาแก้บนที่ศาลพระพิฆเนศ ห้วยขวาง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มาบนบานศาลกล่าวให้องค์เทพช่วยดลบันดาลให้ดีเจระดับโลกอย่าง Afrojack, Deadmau5 ตกปากรับคำมาร่วมงานสงกรานต์ปาร์ตี้แดนซ์ “Pepsi S20” ที่ตนเป็นหนึ่งในผู้จัดงาน ซึ่งงานจะจัดในระหว่างวันที่ 11-14 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยพิธีกรอารมณ์ดีแก้บนด้วยการจัดสแครชแผ่นเพลงแนว EDM และโชว์สเต็ปแดนซ์ต่อหน้าองค์พระพิฆเนศ ยันไม่แคร์เสียงวิจารณ์ ไม่หวั่นเป็นการแก้บนที่ไม่เหมาะสม

“วันนี้ก็มาแก้บนนะครับ 2 อาทิตย์แล้วบนไว้ว่าอยากจะได้ดีเจที่จะคอนเฟิร์มมาเมืองไทย ก็มี Deadmau5 , Afrojack เพิ่งคอนเฟิร์มมาได้เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานิเอง วันนี้ก็เป็นฤกษ์ที่ดีก็เลยมาแก้บนตอน 9.30 น.มันยากโคตรเลยครับเพราะว่าดีเจที่จะมาไทยเนี่ยช่วงสงกรานต์ตารางงานมันแน่นอยู่แล้ว ตารางมันไม่ลงตัวไงว่าตกลง 11 หรือ 13 ซึ่งตอนนี้เนี่ยมันเป็นสิ่งที่เราคุยกันมาเป็นเดือนแล้วมันไม่ได้ข้อสรุปสักที ผมก็นั่งที่ประชุมแล้วคือคนเขาต้องการจะรู้ว่าเขาต้องซื้อบัตรมาร่วมวันไหน เพราะมันมี 4 วันก็เลยมันประกาศไม่ได้ วันที่13 เพราะ Afrojack ยังไม่คอนเฟิร์ม เขาบอกต้องรอ แล้วผมก็บอกว่านั่นคือคำตอบที่ดีที่สุดคือต้องรอเหรอ ครับต้องรออย่างเดียว ก็เลยตัดสินใจมาบนพระพิฆเนศเลยละกัน จริงๆ มาบนแค่สองครั้งเองครับชีวิตนี้ ก่อนหน้านี้คือเมื่อ 10 ปีที่แล้วบอกว่าขอร้อยล้าน ซึ่งก็มาแก้บนนานแล้วนะครับ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองทุกคนก็ถามว่าบนอะไรเหรอพอบอกเขาก็ถามบ้าเปล่า หลังจากบนเสร็จก็ได้คำตอบอีกวันหนึ่งเลยครับ”

“ตอนแรกทีมงานครึ่งหนึ่งบอกว่ามันไม่เหมาะสม จะทำได้ยังไง พระพิฆเนศต้องมีการรำหรืออะไรที่มันไทยๆ แต่ผมยังเชื่อนะว่าท่านก็คือเทพแห่งเรื่องของดนตรีแห่งศิลปะ EDM ดนตรีแนวนี้ก็คือศิลปะ มันจะเป็นแนวที่รุนแรงขนาดไหนก็ตามแต่มันคือศิลปะแล้ววันนี้เราก็ไม่ได้ไปทำร้ายใคร มันเป็นแนวใหม่อะครับ ถ้าเมื่อร้อยปีที่แล้วก็อาจจะมีการรำวง ก็คือรำ ยุคนี้ก็เป็น EDM นี่แหละครับ ก็ไม่ได้คิดเรื่องกระแสวิจารณ์หลังจากนี้นะครับเพราะว่าเราทำ เรามีใจทำร้อยเปอร์เซ็นต์ เราไม่ได้ปิดลานตรงนี้แล้วมาจัดคอนเสิร์ตให้เห็นเต้นแร้งเต้นกา ให้บนแบบเรียบง่าย”

เผยทุ่มจัดงานใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์ ใช้งบประมาณถึง 90 ล้านบาท

“แน่นอนเป็นครั้งแรกที่เมืองไทยมีการจัดสงกรานต์ที่มีการใช้ระบบของน้ำฉีดแบบ 360 องศาคือคุณแดนซ์ไปด้วยเนี่ยคุณไม่ต้องพกปืนไปก็ได้ แต่ถ้าคุณจะพกก็แล้วแต่ น้ำที่มาจากรอบด้านก็คือบน ล่าง ซ้าย ขวา ข้างใต้ แต่ว่ามันสนุกแน่นอนตั้งแต่ห้าโมงเย็นยันเที่ยงคืน ผมเคยบอกกับเพื่อนๆ ในวงการว่าอยากทำอะไรมันส์ๆ ในสงกรานต์เพราะมันไม่มีที่เที่ยว ก็เลยเป็นที่มาของโปรเจ็กต์นี้คิดมา 3 ปีละครับก็ดีใจที่เกิดขึ้นสักที”

“ถ้าพูดให้เต็มที่ตอนนี้มันเฉียด 90 ล้านละครับตอนแรกผมตกใจมาก ทำไมกูยังไม่เคยทำหนังหรืออะไรขนาดนี้หรือว่าทำรายการ งงมากว่าทำไมมันมาจบที่สงกรานต์ตัวเลขเท่านี้ เขาบอกว่ามัน 4 วันนะ แล้วดีเจปาไปครึ่งหนึ่งของงบประมาณก็หลายตัวที่แพงจริงๆ อย่าง Deadmau5 เราก็สงสัยว่าทำไมมันแพงขนาดนี้แพงที่สุดเท่าที่เคยอิมพอร์ตดีเจมา เพราะว่าเขาไม่เคยเล่นโชว์ไหนเลยมาเป็นปีแล้วคนทั่วเอเชียจะบินเข้ามาเพื่อ Deadmau5 วันที่ 11 เพราะเขาไม่เคยเล่นในเอเชียเลยปีนี้ก็เป็นที่แรกแล้วอย่างที่เหลือๆ ก็เป็นตัวเด็ดจริงๆ ไม่ใช่ดีเจแบบฟังแล้วก็เฉยๆ เป็นดีเจที่ต้องมาดูมันก็เลยแพงอะครับ”

“ส่วนเรื่องความปลอดภัย ไฟแยกเป็นส่วนหนึ่งเลยไม่เกี่ยวกัน ตัวตนบนพื้นทุกอย่างไฟจะไม่โดนทั้งสิ้น น้ำก็คือบนฟลอร์ มีการเล่นกัน ก็ต้องบอกว่าน้ำมันจะมาอย่างทั่วถึงแต่ถ้าคุณไม่อยากแฉะ คุณก็สามารถถอยมาด้านหลัง แต่ถ้าเป็น VIP กับ VVIP เนี่ยคือแห้งสนิทร้อยเปอร์เซ็นต์ก็คือปลอดภัย ผมจะแคร์สองอย่างก็คือความปลอดภัยสองคือความสะดวกเพราะเราไปเห็นอีเว้นต์มาเยอะแล้ว เราก็มองว่าเราอยากให้คนไทยได้มาสัมผัสงานที่มันปลอดภัยมีการตรวจเช็กอย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำทุกอย่างมันสะดวกสบาย ไม่ได้ไปแล้วมันแออัด ก็เลยเลือกที่ที่มันใหญ่หน่อยตอนแรกเขาบอกว่าที่มันใหญ่ไปไหม เราบอกกว่าขอให้ทุกคนสบายตัวดีกว่ามาเดินแล้วมันอึดอัดเบียดๆ แล้วมันอันตรายครับ”

บอกคาดหวังอยากให้คนไทยได้ประสบการณ์แปลกใหม่

“ผมคาดหวังอย่างเดียวนะครับไม่คิดเรื่องกำไรเรื่องเงิน คาดหวังว่าคนไทยจะได้มีโอกาสได้ประสบการณ์ใหม่ในการเล่นสงกรานต์ ขอแค่นี้แล้วก็หวังว่าหลัวจากนี้ไปทุกปีศิลปินระดับโลกจะตัดสินใจเดินทางมาในงานนี้ ลึกๆ เราคิดในใจว่าอยากให้เขาเห็นว่าเวลาเขามาเปิดเพลงเปิดแผ่นในงานซึ่งเต็มไปด้วยผู้คน มีการฉีดน้ำเล่นน้ำกันมันว้าวอ่ะ เรามีมากกว่านั้นมีความเป็นไทยเรามีความน่ารักเป็นเทศกาลที่ทุกคนรักกัน แล้วเราก็อยากให้ภาพนี้มันออกไปทั่วโลกนั่นคือความฝันของเราครับ”

“มันเยอะขนาดนี้แล้วมันต้องผ่อนนิดหนึ่งหรือเปล่า ปีหน้าปีต่อๆ ไปก็กะว่าปีหน้าค่อยเอากำไรปีหน้าฟันเลย ปีหน้าจะเอาให้คุ้มเลยที่เหนื่อย แต่ปีนี้ขอให้ทุกคนมาอยากให้มาถ้าไม่รู้จะไปไหนช่วงสงกรานต์เชิญเลยครับ Pepsi S2O วันที่ 11-14 เมษายน 2558 ที่ S2O Factory RCA เวทีเราสูงมากประมาณ 20 เมตรสูงกว่าทางด่วน ไม่น่าจะพลาดนะครับซื้อบัตรได้ที่หน้างานหรือว่าถ้าอยากจะได้บัตรก่อนก็สำรองได้ที่ไททิกเก็ตเมเจอร์ ตอนนี้บัตรเหลือน้อยเพราะคนอยากจะมาดูดีเจ เล่นน้ำก็ส่วนหนึ่ง”

ย้ำไม่แบ่งแยกโซน แค่จัดโซนพิเศษสำหรับคนดังที่อยากได้ความเป็นส่วนตัว แต่ต้องจ่ายวันละแสน

“เป็นเหมือนบ้านครับเป็นห้องมี 8 หลังด้วยกัน หลังหนึ่งจุได้ 20 คน จะมีบาร์ส่วนตัว มีเสิร์ฟอาหาร ที่นอนเอกเขนกเหมือนกับบ้านหลังหนึ่งเลยแล้วบางคนเขาอยากมา อย่างเช่นมีดาราขอไม่เอ่ยนามเป็นพระเอกเขาไม่อยากจะไปอยู่กับคนอื่นอยากอยู่ส่วนตัวกับแฟนก็ขอมีที่ส่วนตัวได้ไหมก็จัดให้ได้แต่ว่ามันแสนหนึ่งจุได้ 20 คน เขาก็หารประมาณหัวละห้าพันซึ่งคุ้มกว่าคอนเสิร์ตบางคอนเสิร์ตนะครับ ก็ถือว่าโอเค ห้าโมงเย็นถึงเที่ยงคืนครับ แสนหนึ่งต่อวันครับ ตอนนี้เต็มหมดแล้วครับ”

“ไม่ได้แบ่งแยกโซนนะครับ เราเคยไปงานทั่วโลกแล้วเราไปเห็นมาก่อนเราก็คิดว่าถ้าคุณจ่ายได้คุณก็จ่ายแล้วคุณก็ได้ความสะดวกสบาย แต่อย่างผมเนี่ยชอบบัตรธรรมดาพันสองพันห้าเพราะว่าเราชอบไปเที่ยวกับคน ชอบไปแดนซ์ แต่บางคนชอบที่ๆ มันเงียบกว่าเราก็ต้องให้เขาไป”

รับเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่สุดในชีวิต อยากให้ทุกคนมีความสุขและร้องว้าวกับโปรดักชั่นสุดอลัง

“ส่วนโปสเตอร์ไม่ได้ลงทุนเลยครับทุกคนมาให้ด้วยใจ ทุกคนถามคอนเซ็ปต์ 4 วันมันต่างกันไหม เราก็เลยเชิญทั้ง 4 ผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นแนวที่ไม่เหมือนกัน มีโดม (ปกรณ์ ลัม) มีเมทัล (เมทับ สุขขาว) มีเอมี่ มีช่างภาพที่ดังๆ มีบี้kpn (ธรรศภาคย์ ซี) แล้วก็น้องกุ๊บกิ๊บ(กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย) ก็เชิญมาสร้างสีสันในการถ่ายโปสเตอร์ในรูปแบบของ 4 คอนเซ็ปต์ให้ทุกคนเห็นว่าไม่ว่าคุณจะมาเดี่ยวมาคู่มาเป็นกลุ่มก็สามารถมาเที่ยวงาน S2O ได้”

“ตั้งแต่เกิดมานี่คือใหญ่สุด คุณแม่ยังถามอยู่เลยว่ามันเยอะไปไหม เราก็บอกว่าไม่คิดว่ามันจะแพงขนาดนี้ แต่เรามองว่ามันก็เป็นการลงทุนและอีกอย่างหนึ่ง อยากเห็นสีหน้าของทุกคนในวันงาน แล้วมีความรู้สึกว่ามีความสุขกับโปรดักชั่นแล้วเราจะไม่ค่อย PR เรื่องโปรดักชั่นว่าจอขนาดไหนจะมีพิเศษอะไรบ้างเพราะว่าอยากให้ทุกคนไปแล้วไปแบบ…ว้าว กับโปรดักชั่น ทุกคนตั้งใจทำก็อยากจะเชิญทุกคนไป”

รับสะเทือนใจหวิดเข้าคุก แพ้คดี “ไฮโซแชมป์ จิรัฐฏ์ เพชรนันทวงศ์” ฟ้องหมิ่น เผยชีวิตไม่แน่ไม่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้

“ชีวิตช่วงนี้คงดิ่งลงพระสุธาเลยครับ ตอนแรกต้องบอกตรงๆ ว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสะเทือนใจจะบอกว่าไม่รู้สึกอะไรเลยคงเป็นไปไม่ได้ แต่เราก็เคารพการตัดสินของศาลทุกอย่าง แต่เราเป็นห่วงครอบครัวมากกว่าเพราะว่าเขาไม่เคยเจออะไรแบบนี้ ตั้งแต่เกิดมาผมว่าคงไม่มีบ้านไหนหรอกที่คิดว่าลูกจะเจอเรื่องแบบนี้ ผมเองและเพื่อนๆ ในวงการก็ช็อกไปตามๆ กันแต่ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ไม่มีสักวินาทีหนึ่งเลยที่เรารู้สึกว่าเราเศร้าเพราะว่ามีแต่เพื่อนๆ ให้กำลังใจแล้วผมพยายามมองทุกอย่างให้เป็นเรื่องดีอย่างงาน S2O เนี่ย 90 ล้านแล้ว ถึงแม้อาจจะไม่กำไรแต่เรากำลังทำอะไรดีๆ ให้กับประเทศ แล้วทุกคนจะมามีความสุข เรื่องคดีเราก็มองว่าเราเพิ่งรู้ว่าเรามีเพื่อนๆ ที่รักเราเยอะขนาดนี้เชียว ทำไมเรามีคนให้กำลังใจเราเยอะขนาดนี้ แล้วเราก็ได้เห็นแล้วว่าความรักมันยิ่งใหญ่มากมันเป็นกำลังใจสำคัญมาก ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่ส่งความรักความห่วงใยโดยเฉพาะคุณผู้ชมแฟนๆ ที่ส่งมาอย่างไม่ขาดสายอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราล้มไม่ได้ ล้มไม่ได้เลย”

บอกทุกอย่างให้ทนายจัดการ ส่วนตนขอจำไว้เป็นบทเรียน

“มันเป็นครั้งแรกที่ผมใช้สมาธิในการฝึกตัวเอง พูดตรงๆ นะคือช่วงปีที่ผ่านมาได้ลองระงับอารมณ์กับหลายๆ เรื่อง วันนั้นเนี่ยทุกคนบอกว่าเราชนะแน่นอนด้วยหลักฐานทุกอย่างที่สู้กันมาเป็นปีและทุกคนก็มั่นใจ วันนั้นยังคุยกับแจ็ค แฟนฉันเลยบอกว่าแจ็คพี่ไม่แน่ใจว่ะชีวิตมันไม่แน่ไม่นอนเราอาจจะได้ยินในสิ่งที่เราตกใจก็ได้เราต้องเตรียมตัวไว้ แจ็คบอกบอสหมายความว่าอะไร หมายความว่าศาลอาจจะตัดสินว่าเราผิดก็ได้เราก็ต้องรับโทษ แต่ว่าอย่าให้จิตมันตกเด็ดขาด แจ็คก็ครับบอสแล้วก็ยิ้ม พอศาลตัดสินเรียบร้อยพูดอยู่ 15 นาทีเสร็จปั๊บ ใจหนึ่งรู้สึกโอเคมากครับ ถามแจ็คยังยิ้มอยู่เลย บอสตกลงเรายังไง แล้วผมก็อยู่กับแจ็คที่ศาลวันนั้นครึ่งวัน เราได้คุยเรื่องครอบครัวคุยเรื่องหลายๆ อย่างที่เราไม่เคยได้คุยมาก่อน ก็เลยอยากจะบอกว่ามันเป็นความสุขที่ได้ คือจะมองเป็นเรื่องดีๆ กับเหตุการณ์ไม่ว่ามันจะร้ายขนาดไหน”

“จริงๆ มันต้องเครียดแต่ว่าเราคิดว่าเครียดมันช่วยเราไม่ได้ เรายังต้องเดินหน้าต่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้เราปล่อยไว้ให้ศาล ให้ทนายจัดการเรื่องกระบวนการ อยู่ในกระบวนการของทนาย ผมไม่สามารถพูดอะไรได้จริงๆ กับคุณแม่ก็กอดกันทุกวันเลยครับ ให้ความรักกัน แม่เขาตั้งแต่เด็กแม่ปล่อยเรื่องการตัดสินใจ แต่จะบอกว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นในโลกนี้มันเกิดขึ้นมาเพื่อสอนเราทุกอย่างมันเป็นบทเรียนหมด อยู่ที่ว่าเราจะเอามาเป็นบทเรียนหรือเปล่า วันนี้ทำให้เรารู้สึกว่าจากเดิมที่เรารู้สึกว่าทำอะไรดีผิดหรือถูกยังไง วันนี้เรารู้ว่าเราควรต้องเดินยังไง ทำอะไรก็ตามไม่ไปเบียดเบียนใคร ทำอะไรก็ตามที่ที่บ้านไม่เดือดร้อนครับก็ฝากไว้ด้วย ส่วนจะนัดกันอีกเมื่อไหร่ผมไม่ทราบเลยครับ เรื่องพวกนี่ปล่อยให้ทางทนายจัดการ”