Inside Dara
"โต๋"ปากแข็งไม่ยอมรับ "ไบร์ท" เป็น "แฟน"!

"โต๋" ชวน "ไบร์ท" ดูคอนเสิร์ต ปัดเปิดตัว ยังปากแข็งไม่เรียกแฟน บอกรู้ๆกันอยู่ เผยตอนนี้ลุ้นได้ไปทำอัลบั้มที่ประเทศจีน

ลุ้นกันอยู่พักใหญ่ๆเลยก็ว่าได้กับคู่รักกุ๊กกิ๊กที่คลิ๊กกันลงตัวอย่างนักร้องหน้าใส เสียงดี อย่างนาย"โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร"กับ ผู้ประกาศข่าวสาว จากรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้”"ไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ" ที่ถามกี่ครั้งก็ยังไม่ยอมใช้คำว่าแฟนกันสักที

ล่าสุดมีตาดีแอบเห็นสาว"ไบร์ท"ไปนั่งให้กำลังใจแบบเกาะขอบเวที "ที่คอนเสริต์"over love"เจอตัวหนุ่ม"โต๋"จึงขอเข้าไปถามถึงสถานะให้ชัดๆว่า

"ก็ไม่ได้แบบถึงขนาดเปิดตัวครับ จริงๆ แล้วผมคิดว่าก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าจะตกใจอะไรกันเท่าไหร่นะครับ เพราะว่าไหนๆ ก็พูดถึงกันบ่อยๆ อยู่แล้ว ก็รู้อยู่แล้วครับผม ผมก็คิดว่ามันไม่ได้เป็นอะไรที่ปิดบัง สำหรับตัวผมเองก็ไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าตกใจอะไรซะขนาดนั้นนะครับ ผม ทุกคนก็รู้อยู่แล้วครับ"

"คอนเสริต์สนุกดีครับ ก็เป็นคอนเสิร์ตอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่เฟสติวัล คนไปเยอะครับผม อากาศร้อนแล้วก็คนก็สนุกเต็มที่ วันนั้นเราก็เล่นเต็มที่ครับผม (หัวใจร้อนด้วยไหม?)ร้อนครับผม เพราะบรรยากาศมมันร้อนครับ

มีคนเห็นน้องไบรท์ไปเชียร์ถึงขอบเวที?

“อ๋อ เขาว่างครับผม ว่างก็เลยชวนไปครับ เขาก็ไปดูคอนเสิร์ต ไปดูคนอื่นด้วย ผมไม่ได้เป็นศิลปินคนเดียวเยอะแยะครับ (ชวนนานไหม?)ก็ปกติแล้วเขาไม่ว่างครับผม วันนั้นว่างวันเสาร์พอดี ก็วันนั้นไปแล้วเราก็ไปต่างจังหวัดครับแต่เราไปแล้วเรากลับเลยครับ วันนั้นไม่ได้ค้าง ก็คิดว่าเอ้อเหมาะสมดี ก็น่าจะเป็นเวลาที่เขาไปได้อย่างนี้ครับ ก็เลยลองชวนดู เขาว่างพอดีครับก็เลยแวะไปดู เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องนั้นอยู่แล้วครับ มันก็เหมือนงานของเราครับผม ทุกคนก็ต้องทำงานของตัวเองครับ พอมีเวลาว่างถ้ามาดูได้ก็มาดูของผม ผมไม่ได้ว่าต้องมาดูนะไม่ใช่เรื่องอะไรขนาดนั้นครับผม พอดีว่างพอดีก็ชวนมาดู"

มาให้กำลังแบบติดขอบเวทีทุกครั้งเลยหรือเปล่า?

"เรื่องปกติครับถ้าว่างก็ชวนมา แต่ว่านานๆ จะมาซักที ผมว่าเรื่องที่แบบคนมาอะไรแบบนี้ครับ คิดว่าก็น่าจะเป็นเรื่องปกติ เพราะว่าทุกคนก็รู้กันอยู่แล้ว ก็พูดๆ กันเจอหน้าทุกวันก็ถามทุกครั้ง (คำจำกัดความคืออะไร?)ก็ดีครับ ก็ปกติครับ ดีครับ (คืบหน้าไหม?)ก็ดีครับ ก็เหมือนเดิมแล้วก็ดี ทุกอย่างก็ดีครับ(คุณพ่อคุณแม่ว่ายังไงบ้าง?)เขารู้จักกันอยู่แล้วครับ ตั้งนาน เพราะว่าเราเป็นเพื่อนกันตั้งนาน และคุณพ่อคุณแม่ก็รู้จักกันอยู่แล้วครับ"

ทำไมถึงยังไม่เรียกว่าแฟนซักที ทั้งๆที่รู้จักกันมานานแล้ว แถมครอบครัวก็ไม่ได้กีดกัน

"ตอนนี้เรื่องคำจำกัดความสถานะหรือครับผมว่าทุกคนก็ต้องทำงานของตัวเองครับ เขาก็ต้องทำงานของเขาเหมือนกัน ผมว่าเราก็ตอบเรื่องนี้ พยายามตอบเท่าที่เราตอบได้ เพราะว่าทุกคนก็มีงานแล้วก็ผมอยากให้โฟกัสไปที่เรื่องงานผมมากกว่า ไม่งั้นเดี๋ยวจะมีแต่ข่าวอย่างนี้เยอะ ไปเดี๋ยวอาจจะไม่ดีต่อทีมงานของผม ต่อทีมงานของเขาด้วย"

พักหัวใจเตรียมโกอินเตอร์อีกเพราตอนนี้กำลังลุ้นทำอัลบั้มที่ประเทศจีน

"ก็ได้ไปคุยงานมาครับ ผมว่ามันก็มีทิศทางที่เราจะได้ทำอัลบั้ม ทำอะไรต่างๆ ทำผลงานหลายๆ อย่าง ผมว่ามันก็อยู่ที่ผู้ใหญ่คุยกันต่อว่ามันจะเป็นยังไงครับผม ครั้งล่าสุดไปมาก็ดีครับผม เห็นอนาคตว่าเออ..มีโอกาสได้ทำนู่นทำนี่กับเขาเพราะทางนั้นก็สนใจ ผมคิดว่ามันคงอยู่ที่โอกาส และก็อยู่ที่การคุยที่มันลงตัวกันของผู้ใหญ่มากกว่า เรื่องสำคัญเลยที่ผมก็ไม่สามารถที่จะเข้าไปคุยอะไรเองได้เยอะ ก็ต้องรอผู้ใหญ่คุยกันให้จบ(แฟนคลับชาวจีนอาจจะได้ฟังผลงานของโต๋?)ครับผม ผมพร้อมอยู่แล้วน่ะครับ ก็เมื่อไหร่ ไฟเขียวเมื่อไหร่ก็ทำได้เลยครับผม เพราะว่าผมพร้อมอยู่แล้ว เตรียมตัวไว้อยู่แล้วครับ

แฟนคลับจากไต้หวันว่าอย่างไรบ้าง

“เขาก็ส่งทวิตเตอร์มาตลอดครับ บอกว่าจะออกอัลบั้มที่นั่นแล้วทำไมไม่ออกสักที ออกไต้หวันมาแล้วทำไมยังไม่ออกสักที ภาษาจีนฝึกหรือยัง ก็ขอบคุณทางนั้นที่เขายังคิดถึงอยู่แล้วก็ยังตามอยู่ตลอดครับผม ก็ใจเย็นอันอีกนิดนึง ไหนๆ รอมาขนาดนี้แล้วก็รออีกสักนิดนึง"

"ผมว่ามันก็มีความคืบหน้าเข้าไปเยอะแล้วก็มีโอกาสในการทำหลายๆ อย่างมากขึ้นเรื่อยๆ นะครับ กับการคุยรอบนี้ของผม แล้วผมก็คิดว่าทุกๆ ครั้งที่เราคุยมันก็จะมีหลายๆ อย่างที่เรา สมมุติว่าคุณคุยกลับมาคุณคุยมีหลายๆ อย่างที่สามารถทำกันได้ 10 อย่างอะไรอย่างนี้ครับ ทำจริงอาจจะถึงหรือเปล่า 10 อย่างอาจจะไม่ถึงหรอกครับ แต่ผมก็คิดว่าเราก็ให้กำลังใจตัวเองไว้ แล้วเราก็เตรียมตัว พร้อมเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นครับผม"

"เรื่องภาษาจีนไม่ได้ไปเรียนเพิ่มเติมหรอกครับ ก็เรียนเพิ่มเติมในสนามบาสครับผม เพราะว่าไปเล่นบาสกับเพื่อนไต้หวัน จริงๆ แล้วเพื่อนตั้งแต่สมัยเรียนโรงเรียนนานาชาติน่ะครับก็จะเป็นคนไต้หวันเยอะ ทุกวันนี้ก็ยังไปเล่นบาส เดี๋ยววันนี้ก็ไปครับ คือนัดกับเพื่อนๆ เวลาเราไปเล่นบาสเนี่ยเราได้ฝึกภาษาจีนกับเพื่อนด้วย เราก็ยังใช้อยู่ตลอด ดูซีรี่ย์ดูอะไรบ้างครับ มันก็ยังไม่ได้หายไปไหนครับผม กลับไปวันสองวันแรกอาจจะช้าหน่อย แต่พอผ่านไปสองสามวันเริ่มปรับตัวได้ก็กลับมาเหมือนเดิมครับก็ใจเย็นๆ นิดนึงแล้วก็เอาใจช่วยด้วยครับ คิดว่ามันน่าจะลงตัวเร็วๆ นี้ครับผม"

แหม......เก่งไปซะทุกอย่างเลยนะนายโต๋...แต่ทำไมน๊า.....คำว่า ฟอ-แอ-นอ- แฟน ..เนี่ย สะกดยากจัง....