Inside Dara
อดีตนักร้องแกรมมี่ “แคล แคลอรีน” อุ้มลูกกลับไทย รับท้องก่อนแต่ง

“แคล แคลอรีน” อดีตนักร้องแกรมมี่ อุ้มลูกกลับไทย รับท้องก่อนแต่ง เผยสามีเป็นนักธุรกิจรู้จักกันตั้งแต่เด็ก บอกพ่อแม่ตนกับพ่อแม่สามีหัวโบราณอยากให้ทำถูกต้องตามประเพณี แต่ตนคิดว่าสังคมเปลี่ยนไปแล้วและตนก็ไม่ใช่คนแรกที่ท้องก่อนแต่ง แพลนจัดวิวาห์ที่ฮาวาย

หันหลังให้วงการเพื่อไปเรียนต่อที่อเมริกา สำหรับอดีตนักร้องแกรมมี่ “แคล แคลอรีน นีมะโยธิน” แต่ก็ทำเอาแฟนคลับเซอร์ไพรส์เมื่อเจ้าตัวโพสต์ภาพตัวเองกำลังตั้งครรภ์ลงอินสตาแกรม จนหลายคนอยากรู้ว่าแฟนหนุ่มของแคลเป็นใคร ล่าสุดนักร้องสาวพาลูกชาย “น้องเอเบล” และสามีบินกลับไทย พร้อมยอมรับว่าตนท้องก่อนแต่ง

“กลับมาครั้งนี้จะอยู่เมืองไทย 1 เดือนค่ะ มากับสามีแล้วก็ลูกด้วย ก็ดีใจมากค่ะที่ได้กลับมา ออกจากวงการเพื่อไปอยู่ที่อเมริกากับครอบครัวประมาณ 3 ปี ซึ่งสาเหตุหลักในตอนนั้นคือต้องการกลับไปเพื่อเรียนให้จบ รวมไปถึงรู้สึกว่าอาชีพในวงการบันเทิงไม่ประสบความสำเร็จตามที่ฝันไว้ พอไปอยู่ได้ครึ่งปีเราก็เจอกับเขาค่ะ และตอนนั้นที่โพสต์คือเราคิดว่าการมีลูกมันเป็นเรื่องที่น่ายินดีนะทุกคนต้องยินดีกับเราสิ”

“ตอนนั้นที่โพสต์ไปเราอยากให้เพื่อนๆ ที่ไทยรู้ว่าเรากำลังมีลูกแล้วนะ พอโพสต์ไปสักพักเพื่อนๆ ก็บอกเธอเป็นกระแสแล้วนะเราก็ไม่ได้อะไร ตอนนั้นที่โพลต์ก็ท้องได้ 6 เดือนแล้วค่ะ วันนั้นคือวันปีใหม่แคลเลยคิดว่าเราควรจะมีสิ่งใหม่ๆ ที่ภูมิใจ ถ้าเราปิดบังเราก็คงไม่จะดี เราเลยคิดว่าเปิดเผยดีกว่า”

เผยสามีรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เป็นนักธุรกิจ

“สำหรับแฟนแคลเรารู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เขาชื่อ แอดลี่ เป็นนักธุรกิจ อายุ 32 ปี แต่ตัดสินใจมาคบหาดูใจกันจริงจังก็คือตอนที่กลับไปอยู่อเมริกาได้ประมาณครึ่งปี จากนั้นแคลกับเขาก็ใช้ชีวิตร่วมกันมาตลอด ซึ่ง ณ ตอนนั้นเราก็ไม่ได้คุมหรืออะไรเลยคือก็ปล่อยตามธรรมชาติ”

“จนถึงวันที่แคลรู้ว่าตัวเองตั้งท้องแคลก็เลยตัดสินใจบอกกับแฟน ซึ่งเขาก็แฮปปี้มากเพราะเขาชอบเด็ก แต่ตัวแคลเองกลับกลัว คือกลัวที่จะบอกคุณแม่ว่าแคลตั้งท้องเพราะทางบ้านแคลเคร่งกับเรื่องนี้มาก แต่พอแคลบอกปุ๊ป คุณแม่ท่านก็โอเค และก็ถามกลับมาว่าเมื่อไหร่จะแต่งงาน ซึ่งแคลต้องบอกตามตรงเลยว่าแคลไม่อยากใช้วิธีนี้ในการตัดสินใจแต่งงาน เพราะมันไม่ได้เป็นไปตามความรู้สึก ตอนนี้ก็เลยยังไม่ได้แต่งงานค่ะ”

เผยถึงวินาทีที่ได้เห็นหน้าลูกชายว่าดีใจมาก รู้สึกถึงความเป็นแม่ตั้งแต่ลูกอยู่ในท้อง

“ก็ดีใจมากเพราะทางพ่อเขาก็อยากได้เด็กผู้ชาย นี่วิ่งรอบห้องเลยพอรู้ว่าได้ลูกชาย แคลก็รู้สึกดีมากพอรู้ว่าเราต้องดูแลชีวิตอีก 1 ชีวิต รู้สึกถึงความเป็นแม่มากๆ เรารักเขาตั้งแต่เขาอยู่ในท้องจนคลอดออกมาเขาคือดวงใจ”

ฟุ้งลูกเลี้ยงไม่ยาก แต่เหนื่อยและเป็นการเหนื่อยที่มีความสุข

“เลี้ยงง่ายไหม สำหรับแคล แคลว่าเลี้ยงง่ายนะ ไม่งอแงค่ะ อึก็อึ หิวก็กิน เลี้ยงง่ายมาก ขึ้นเครื่องมาก็สบายมาก ตอนนี้ก็ 6 เดือนกับ 8 วันค่ะ ก็เปลี่ยนมาเป็นคุณแม่แคลก็ไม่ค่อยได้หลับได้นอนค่ะ จากแต่ก่อน แต่รู้สึกมีความสุขค่ะ มีความสุขทั้งๆ ที่เหนื่อย จากเคยซ่านี่ซ่าไม่ได้แล้ว สมัยก่อนนี้ซ่ามาก ก็จริงๆ เลยนะแคลอยากมีเป็นทีมฟุตบอลเลย(หัวเราะ) แต่ถ้าความเป็นจริงมันก็เป็นไปไม่ได้ใช่ไหม ก็2 คนพอค่ะ แต่พ่อเขาชอบมีลูกค่ะ ต้องดูวันข้างหน้าจะเป็นไง ก็คือตอนนี้แฮปปี้มาก มีความสุขมากๆ กับชีวิตครอบครัว”

เผยชีวิตรักแฮปปี้หลังมีลูก

“ก็ได้อยู่บ้านกับลูก ก็มีความสุขนะก็ได้อยู่กันเป็นครอบครัวอย่างเต็มที่ พอเขากลับมาจากทำงานเขาก็จะมาเล่นกับลูก ชีวิตก็เปลี่ยนไปเยอะเลยนะ เปลี่ยนไปในทางที่ดี เรื่องร้ายๆ ที่ใครๆ เคยบอกก็ไม่มีนะ มีแต่เรื่องดีๆ เขาก็ดูแลเราดีขึ้นหลังจากที่เห็นเราคลอดในห้องคลอด แล้วเขาเป็นคนตัดสายสะดือให้นะคะ เขาได้เห็นอะไรหลายๆ อย่าง”

“เรื่องวางแผนชีวิตครอบครัว ตอนนี้ไปทีละสเต็ปดีกว่าค่ะ กลัวคิดไปไกลแล้วไม่ได้ดั่งใจ ตอนนี้ก็ตั้งใจสร้างบ้านอีกหลังนึงอีกคนนึงสร้างที่แอลเอเพื่อมีลูก แต่ก็คงไปๆ มาๆ ค่ะ ต้องดูสถานการณ์ตอนนั้น โอกาสกลับเข้าวงการบันเทิง วันข้างหน้าอาจจะมีเดี๋ยวมีเพลงมาฝากเรื่อยๆ แล้วกันค่ะ ค่ายไหนตอนนี้ก็อิสระค่ะ แต่ยังให้พี่ๆ ที่แกรมมี่ช่วยดูแลอยู่”

เมื่อย้ำถามเรื่องแต่งงาน เจ้าตัวยอมรับพ่อแม่ตนและพ่อแม่สามีหัวโบราณอยากให้แต่งก่อนค่อยท้อง แต่ตนคิดว่าสังคมเปลี่ยนไปแล้วและตนก็ไม่ใช่คนแรกที่ท้องก่อนแต่ง แพลนจัดวิวาห์ที่ฮาวาย

“เรื่องแต่งงานจริงๆ แคลคิดมากนะคะ ทางครอบครัวของแคลและครอบครัวของแฟนก็จะค่อนข้างโบราณหน่อย ก็จะคิดมากว่าต้องแต่งก่อนท้อง แต่งก่อนมีลูก แต่พอแคลคิดว่าในสังคมเราก็เปลี่ยนไปมาก ไม่ว่าจะเรื่องของเพศ เรื่องของมีลูกก่อนแต่ง แคลเลยคิดว่าถ้าแคลมาพูด ความจริงก่อนน่าจะดีกว่า เพราะแคลรู้สึกว่าแคลไม่ใช่คนแรกที่มีน้องก่อนที่จะแต่งค่ะ แคลคิดว่าจะทำยังไงกับมันในวันข้างหน้าให้มันดี”

“สุดท้ายเราก็จะทำมันในทางที่ถูก เขาจะอยากขอเราในวันที่ถูก เรารอคอยวันนั้นมากกว่า ส่วนตอนนี้ก็มีแพลนที่จะแต่งแล้ว เมื่อไหร่ขออุบไว้ก่อนนะคะ ตอนนี้วางแพลนที่ฮาวายค่ะ เพราะเขาขอให้เราเป็นแฟนเขาที่นั่น เขาก็อยากทำเงียบๆ ไม่เกิน 100 คนค่ะ จะโรแมนติกไหม อันนี้ต้องคอยดูค่ะ(ยิ้ม)”