Inside Dara
นิวเคลียร์ รับมีคนคุยครึ่งปีแล้ว แย้มหนุ่มที่จีบ อุ้ม เป็นตัวท็อป ทำงานเก่ง

เรียกว่าเป็นพี่น้องที่สวยปังและฮอตจริงๆ สำหรับ นิวเคลียร์ หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ และ อุ้ม ลักขณา วัธนวงส์ศิริ ด้าน อุ้ม แม้จะเพิ่งโสดได้ไม่นาน แต่ก็มีข่าวว่ากำลังคุยกับหนุ่มคนใหม่แล้ว ส่วน นิวเคลียร์ ที่โสดมานานนับปีก็หัวใจไม่ว่างแล้ว หลังคุยกับหนุ่มคนใหม่มานานครึ่งปี เจอ นิวเคลียร์ มาร่วมงานเปิดหลักสูตร “Creative Cocktail Social Club รุ่นที่ 1” ณ Listening BAR ชั้น 2 อาคาร The Portico ซ.หลังสวน เลยถามถึงเรื่องดังกล่าว

เรื่องจริงใช่ไหมที่อุ้มมีแฟนใหม่แล้ว?

“ยังไม่ใช้คำว่าแฟนหรอก คือนิวรู้จักคนที่มาจีบพี่อุ้ม เขาก็เข้าทางนิว เหมือนเคยเจอตามงานแล้วถามว่าจีบได้ไหม นิวก็บอกว่าก็เอาสิ ถ้าชอบก็จีบ แต่ติดไม่ติดไม่รู้นะ ลองไปคุยดูค่ะ”

แล้วเราไปบอกพี่สาวตัวเองยังไงบ้าง?

“ไม่บอกเลย คุยกับพี่อุ้มตั้งแต่แรกว่าใช้ชีวิตโสดให้เต็มที่เลยนะ อย่าปิดกั้นตัวเอง เดี๋ยวฉันจะพาไปลงเรียนคอร์ส แต่ได้คนคุยไปก่อนเรียนอีก สงสัยคงไม่จำเป็นแล้วมั้ง (ยิ้ม)”

ทำไมคนที่มาคุยถึงมาถามเรา?

“เขาเจอนิวก่อน แล้วเขาเห็นว่าเป็นน้องสาวพี่อุ้ม เขาเลยมาถามว่าโสดไหม คุยได้ไหม”

ในพาร์ตน้องสาวอย่างเราสแกนยังไงบ้าง?

“คนนี้คือแบบตัวท็อป ถามว่าท็อปด้านไหน ด้านไหนดีล่ะ (หัวเราะ) ทุกด้าน เขาเป็นผู้ใหญ่มาก เป็นคนน่ารัก คุยสนุก ทำงานเก่ง ก็คือตัวท็อปอะ สำหรับนิวคือพี่เขาครบ เขาเข้ามาเจอนิวกับที่บ้าน ทุกคนก็โอเคกับเขา ที่สำคัญเลยคือพี่อุ้มกลับมายิ้มได้อีกครั้งเพราะเขาจริงๆ ก็ค่อนข้างแฮปปี้เลย คือเห็นพี่อุ้มมีความสุขมากๆ”

พอเขาเริ่มคุยกัน อุ้มมาคุยกับเราแลกเปลี่ยนความคิดไหม?

“คุยตลอด เขาอัปเดตตลอดตั้งแต่เริ่มคุยเลย ใครเข้ามาจีบเขา เขาเล่าให้นิวฟังหมดทุกคน แต่คนนี้คือมาวิน นิวให้คนนี้ผ่านสุด”

นิวบอกว่าคนนี้ทำให้อุ้มยิ้มได้ แสดงว่าที่ผ่านมาตอนนั้นเขาเป็นยังไง?

“สภาพเขาตอนนั้นแย่มาก พอมาอยู่กรุงเทพฯ อยู่บ้านเดียวกันก็ร้องไห้ตลอด เครียด เวลายิ้มเรารู้ว่าเขายิ้มแต่ปาก แต่ตาเขาไม่ได้ยิ้ม ทุกอย่างมันไม่มีความสุข แต่ตอนนี้เขาเริ่มกลับมายิ้มได้อีกครั้ง เริ่มเป็นตัวเองอีกครั้ง เริ่มกลับมาสวยอีกครั้ง เป็นพี่สาวเราในเวอร์ชันที่ดีกว่าเดิม”

แสดงว่าคนนี้มีผลต่อจิตใจ?

“ใช่ ไม่ได้บอกพี่อุ้มว่าจะมาพูดนะเนี่ย (หัวเราะ) จะโดนด่ามั้ยเนี่ย”

ที่บอกว่าจะพาอุ้มไปเข้าคอร์สคืออะไร?

“อ๋อ ก็พวกคอร์สเรียน (หัวเราะ) อยากให้เข้าสังคม ไม่ได้จะหาแฟนหรืออะไร คือให้มีสังคมใหม่ๆ เพราะตอนแรกเขาอยู่เชียงใหม่ เขายอมตัดทุกอย่าง ยอมทิ้งทุกอย่างไปอยู่ที่นู่น เขาไม่มีเพื่อนอะไรเลย พอเขากลับมาเราก็อะ เธอจะมานั่งเครียดอยู่คนเดียวไม่ได้แล้ว เธอต้องมูฟออนเหมือนตอนฉัน แต่ตอนนี้คือแซงฉันไปแล้วค่า”

อะไรที่นิวรู้สึกว่าทำให้เขายิ้มได้เต็มปากเต็มตา?

“หนูดิสด้วยหนึ่ง ดิสนีย์เป็นพลังใจที่ดีมากเลย เวลาพี่อุ้มเศร้า เขาก็จะเข้าไปกอดแล้วบอกว่าหม่ามี้ไม่ต้องเสียใจนะ หม่ามี้เสียใจอยู่เหรอ หม่ามี้ยิ้มอยู่เหรอ แต่ทำไมเหมือนร้องไห้ หม่ามี้สู้ๆ นะ เด็กเขารู้ค่ะ บวกกับครอบครัวด้วย และก็ใครสักคนเป็นวิตามินซีใจเข้ามาค่ะ ทุกอย่างก็เลยดีขึ้น”

แล้วเราล่ะมีวิตามินซีหรือยัง?

“(นิ่งไปนิดนึง) ทำไมไม่บอกว่ามีสื่อมาล่ะเนี่ย (หัวเราะ) ก็มีคนที่มาวินเหมือนกัน (ยิ้ม) ถามว่าวินเท่าพี่อุ้มมั้ย หรือพี่อุ้มวินไปก่อนแล้ว คนละแนวๆ”

คุยมานานแค่ไหน?

“จริงๆ ของนิวคุยมาจะครึ่งปีแล้วค่ะ แอบคุย ไม่รีบเปิด กลัว (ยิ้ม)”

แสดงว่าเราไม่หวงความโสด?

“ไม่เคยหวงอยู่แล้ว คือไม่ได้หวง ไม่ได้ปิด มาคุยได้ค่ะ แต่คนที่คุยเนี่ยก็เออ รู้สึกว่ามันคลิกสุด แต่ก็ขอมั่นใจกว่านี้ก่อนแล้วค่อยเปิดทีเดียว”

มายด์เซตตอนนี้การใช้ชีวิตเป็นยังไงบ้างกับเรื่องความรัก เรื่องลูก?

“รักตัวเองกับลูกเป็นอันดับ 1 อย่างอื่นที่เข้ามาถ้าไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นก็ตัดออกเลย ช่วงนี้ตัดอะไรออกจากชีวิตง่ายมาก ใครหรืออะไรที่มัน Toxic ก็ตัดออกไปเลย ไม่แคร์ แคร์แค่ตัวเรา คนที่เรารักก็พอ”

หลายคนชมว่าสองพี่น้องสวยกว่าเดิมอีก?

“ชีวิตเราต้องไปต่อค่ะ ต้องดูดีขึ้น (ยิ้ม)”.