Inside Dara
'แพท-กู๊ด' เพชรงาม ประดับจอ!

"แพทริเซีย-ธัญชนก กู๊ด" ชื่อเล่นว่า แพท นางเอกหน้าใส สวยหวานที่สวรรค์ช่างปั้น! หน้าตา น่ารักละหม้ายคล้าย ญาญ่า–อุรัสยา หรือไม่ก็ เทย่า โรเจอร์ส ตอนเด็กๆ บ้างก็ว่าหน้าหวานปนฝรั่งแบบ ลูกครึ่งเหมือน วิกกี้–สุนิสา เจทท์ ที่พูดมา แพทริเซีย สวยเหมือนดาราดัง ทุกๆคน!

ถ้าไม่เด่น แพท คงไม่ดังตั้งแต่เด็กๆ ก็คิดเอาเองเหอะ อายุแค่ 15 ปี แต่ แพท ขึ้นแท่นนางเอก โดย แพท ไม่ได้วิ่งไล่คว้าดาว แต่โชคชะตาพาให้ดัง เธอแอบฝันอยาก เป็นนักแสดงฮอลลีวูด ไปตามเรื่องของเด็กสาวลูกครึ่ง และวันหนึ่ง แพท แสดงละครเวทีที่โรงเรียน มีเพื่อนแม่มาเห็น และถ่ายรูปไปให้ ตุ๊ก–จันทร์จิรา จูแจ้ง ดู ตุ๊ก โดนใจ หลังจากนั้นทางช่อง 3 ก็เรียกไปแคสติ้งงานละคร ทั้งๆที่ตอนนั้น แพท ยังภาษาไทยไม่แข็งแรง แต่ แพท ก็พยายามเรียนรู้ เพราะถ้าสวยแต่พูดไทยไม่ได้ ก็คงไปไม่ถึงดวงดาว แพท เป็นลูกครึ่ง ไทย–อังกฤษ แถมเรียนโรงเรียนนานาชาติ แต่ดีว่า แพท ไม่ลืมความเป็นไทย คอยพูดภาษาไทย และมีคุณแม่เป็นดั่งครู และได้ครูพิเศษคือพี่ๆในกองละครช่วยกันสอน จนตอนนี้ แพท สามารถ ฟัง พูด อ่าน เขียนไทยได้!

เสน่ห์ของ แพทริเซีย อยู่ตรงลักยิ้มทรงเสน่ห์ ใครจะเรียกเธอว่า “นางเอกดังเร็ว” เธอจะรีบบอกว่า ไม่ใช่ เธอไม่คิดว่าเป็นนางเอกเต็มตัวเร็วขนาดนี้ อายุแค่ 15 ได้รับบท นางเอก ก็ตื่นเต้นเป็นธรรมดา ถึง แพท จะไม่รับ แต่ถ้า แพท ไม่ใช่ งานละคร “บทนางเอก” คงไม่วิ่งชน แพทริเซีย อย่างต่อเนื่องแบบนี้หรอก ตอนนี้มีงาน ละคร 2 เรื่อง “ลมซ่อนรัก” เล่นคู่ ณเดชน์ และ “มาลีเริงระบำ”

ถึง แพท จะไม่ค่อยโดนข่าวจับคู่ หรือข่าวแรงๆกับใคร แต่ 2 ปีที่อยู่วงการบันเทิงมา เท่าที่ทราบ ช่วงแรก ชื่อ แพทริเซีย เนื้อหอม มากในหมู่หนุ่มๆในวงการอย่าง บอย–ปกรณ์, หมาก–ปริญ และ เคน–ภูภูมิ เปิดศึกชิงนางกันผ่านอินสตาแกรมมาแล้ว แต่แค่แซวกันเล่นๆ เวลามีรุ่นน้องนักแสดงหน้าใหม่เข้ามาเท่านั้นเอง!

แต่อยู่เมืองมายา ก็ไม่รอดข่าว ไม่ฉาวเรื่องแฟน ก็ฉาวเรื่อง “เกาเหลา” ไหนจะโดนว่าหน้าเหมือน ญาญ่า ล่าสุด แพท เล่น ละครคู่ ณเดชน์ อีก ทำเอาเกิดกระแสแฟนคลับ ณเดชน์–ญาญ่า ไม่พอใจ แต่ แพท ยืนยันว่า ไม่ได้คิดไปเทียบใคร อีกอย่าง ญาญ่า ก็เป็น ไอดอลของเธอ ดีใจที่คนบอกว่าหน้าเหมือน เพราะ พี่ญาญ่าสวยมาก เก่งมาก ไม่ได้ซีเรียส เพราะเธอไม่คิดมาเทียบใคร ตอนไปถ่ายปฏิทินช่อง 3 ได้เจอ ญาญ่า ก็ยังเข้าไปขอคำปรึกษา แพท ชมไม่ขาดปาก ญาญ่า น่ารักมาก ก็อยากให้แฟนคลับเข้าใจ ที่ แพท ได้มาเล่นละครก็เพราะผู้ใหญ่ให้โอกาส แต่ถ้าจะมาแทนเลยคงไม่ใช่หรอก มันคนละคนกัน คงยากที่จะมาแทนใครได้ แต่เธอมีเรื่องฮา!มาเล่า เคยไปงานแจกบัตรฟุตบอลช่อง 3 แฟนคลับ จำผิดคิดว่า แพท เป็น พี่ญาญ่า คนมารุมเธอเยอะมาก บอกไม่ใช่ก็ไม่ฟัง จนการ์ดต้องมาช่วยพาออกไปจากตรงนั้น!

วงในเม้าท์กันว่า แพท กลายเป็นลูกรักของ ไก่–วรายุฑ แต่ แพท ตอบแบบเป็นกลางว่า ไม่ถึงเป็น ลูกรัก พี่ไก่ ไม่ได้ดันอะไร ก็ทำเหมือนทุกคน!

ชีวิต แพท 2 ปีที่เข้าวงการมาเหมือนฝัน จากที่เคยคิดอยากไปเรียนเมืองนอก ความฝันนี้ก็ดูจะเลือนราง แพท เลยเล็งอยากเรียนต่อในเมืองไทย มองไว้ก็มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังของเมืองไทยทั้ง 3 อันดับ สาวหน้าใสอย่างเธอ ตอนเด็กฝัน อยากเป็นช่างทำผม สัตวแพทย์ แต่ตอนนี้ ถ้าเอาความฝันล้วนๆ อยากเป็น นักขับเครื่องบิน แต่เรื่องจริงเธอเป็น “นางเอกดัง” ถึงทักผิด ทักถูกบ้าง แต่ก็รู้ว่าเธอเป็น ดารา!

ตอนเล่น ละคร “แค้นเสน่หา” ทางช่อง 3 ก็มีข่าวกับพระเอก พระเอก สน–ยุกต์-ส่งไพศาล จีบ แต่ แพท เชิดใส่!! แต่เรื่องนี้นางเอกสาว แพทริเซีย เชื่อเป็นการพูดเล่นของฝ่ายชายมากกว่า เป็นคนขี้เล่นอยู่แล้ว ถ้า สน มาจีบจริงๆ แพท รีบแตะเบรกดังเอี๊ยด...ด ว่าอย่าเลยค่ะ แพท ขอเวลาอีก 2–3 ปี ค่อยมีความรัก ตอนนี้ แพท ตอบแบบโลกสวยว่า เธอมีแต่ความรักแบบเด็กๆ ไม่มีรักแบบจริงจัง มีแต่ครอบครัวและญาติๆ น่าจะอีก 2-3 ปี คนที่ใช่ขอแค่คุยกันรู้เรื่อง เข้าใจกันได้ก็โอเค!

สเปกง่ายๆ ไม่ใช่ฝรั่งหรือลูกครึ่ง สูงๆ นิสัยดี ก็พอ แพท อยู่เมืองไทยนาน เลยหลงรักชายไทยหล่อเข้ม เร้าใจ แมนเกินร้อย!