Inside Dara
“นาว-ทิสานาฏ” แม่เบี้ย เลิฟซีนดุ “นิว-วงศกร” ให้ไฟเขียว

สวยแซ่บเกินเบอร์ วินาทีนี้ต้องยกนิ้วให้ สาวนาว-ทิสานาฏ ศรศึก ตัดสินใจสลัดลุค “นางเอกสายหวาน” กลายเป็น “นางเอก สวยแซ่บ” กับบท “เมขลา” ในละครฟอร์มใหญ่ “แม่เบี้ย” ทางช่อง 7HD ของผู้จัดนักปั้น เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ตอกย้ำความเผ็ดจี๊ดซี้ดซ้าด มาพร้อมท่าขูดมะพร้าวในตำนานสุดยั่ว! พลอยทำให้หนุ่มๆติดกับดักเสน่ห์ของแม่งูเอ๋ย! ไปตามๆกัน

แค่เริ่มต้นกับบท “เมขลา” กับเจอดราม่าหม้อใหญ่เพราะหน้า “เด็ก” เlป็นเหตุ! ทำให้นาวอยากพิสูจน์ต้องทำให้ได้เพราะเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ท้าทายฝีมือไม่น้อยเลย “ตอนตัดสินใจรับเล่น นาวคิดไม่นานเลยค่ะเพราะนาวอยากลองบทอะไรที่เราไม่เคยเล่นมาก่อน แต่ถามว่าคิดมากเรื่องบทมั้ยเพราะเรื่องนี้อย่างรู้ๆ บทเมขลามีความเซ็กซี่ แล้วไลฟ์สไตล์ของนาวไม่ได้เป็นคนเซ็กซี่อะไรขนาดนั้น ทำให้เราต้องคิดเราจะทำได้มั้ย อ่านบทเป็นละครเซ็กซี่ อีโรติก และส่วนใหญ่จะเป็นดราม่า พอเล่นจริงๆไม่ใช่ผู้หญิงยั่วยวนอะไรขนาดนั้น นาวชอบเวอร์ชันนี้มากๆ เคยมีโอกาสได้ดูแม่เบี้ยเวอร์ชันพี่มะหมี่ (นภคปภา นาคประสิทธิ์) นานมาก...กก ตอนนั้นนาวยังเด็กๆ แทบจะไม่รู้เรื่องอะไร ดูผ่านๆ ผู้ใหญ่ไม่อยากให้เราดูนึกออกมั้ย จนมาตอนนี้เราเลยมองว่ามันไม่ใช่แบบนั้น ไม่ได้สื่อถึงเรื่องการผิดศีลธรรมอย่างเดียว แต่มันมีเรื่องของความรัก เรื่องของการหักห้ามใจตนเองด้วย”

แปลกหู แปลกตาเพราะนาวกลายเป็นสาวเซ็กซี่ทรงเสน่ห์ได้ไม่ยาก แต่หลายๆคนกลับสงสัย อยากรู้นิว-วงศกร แฟนหนุ่ม จะมีอาการหวง “แฟน” บ้างหรือเปล่า?!! งานนี้สาวนาวเล่าอย่างอารมณ์ดี “ไม่แซวค่ะ มีแต่เชียร์แรง ให้กำลังใจค่ะ พี่นิวจะพูดว่า...หนูควรจะได้รับบทแบบนี้ได้แล้ว เล่นอะไรแบบนี้ได้แล้ว ส่วนนึงที่นาวรับเล่นเพราะปรึกษาพี่เค้าเหมือนกัน เค้าบอกว่าวัยที่หนูควรได้ลองอะไรที่ท้าทายมากขึ้นแล้วล่ะ” ดีจังพี่นิวใจกว้างมาก ไม่หวงแฟนเลย “เชียร์แรงทุกอย่างเลยค่ะ อะไรที่หนูตั้งใจอยากทำเชียร์แรงสุด ออกตัวแรงกว่าหนู โปรโมตแรงกว่าหนูอีกมั้ง พอเจอแบบนี้ทำให้เราหายเหนื่อย มีกำลังใจนะคะ”

นอกจากความเซ็กซี่ที่ทำให้ตาลุกแล้ว ฉาก “เลิฟซีน” กับ เอส-กันตพงษ์ พระเอกหนุ่มลูก 1 ก็ไม่ธรรมดา แซ่บนัวเนียจนคนดูต้องร้องซี้ด...ดกันเลยทีเดียว “กับบทเลิฟซีนเราทั้งคู่มีทัศนคติเดียวกัน การเกรงใจกันและกันเป็นตั้งแต่เทกแรก นาวจะพูดกับพี่เอส นาวโอเคนะ ถ้าเราเต็มที่มันจะได้ทีเดียวไม่ต้องถ่ายหลายรอบ บางทีถ่ายกว้างเราเต็มที่แล้ว ถ่ายแคบเลยมันจะได้ไม่ถ่ายหลายรอบ ซึ่งผ่านด้วยดีทุกครั้ง”ตอนเล่นแอบเขินกันบ้างมั้ย “ไม่เขินเลยค่ะ สนิทด้วยค่ะ และพี่เอสเป็นคนน่ารักและสุภาพมากๆ นาวจะบอกพี่เอส หนูฝากขอโทษแฟนพี่ด้วยนะ พี่เอสก็บอกพี่ขอคุยกับพี่นิวหน่อยจะฝากขอโทษ เป็นความน่ารัก พอเราเล่นด้วยเราสบายใจ” ได้ข่าวตอนถ่ายละครมีฉากเลิฟซีนเอสบอกแฟนหึงมาก พอละครออนจะยังไงเนี่ย“นั่นสิ (หัวเราะ) พี่เอสเป็นผู้ชายที่น่ารักอยู่แล้ว ยังไงไม่ได้มีปัญหาขนาดนั้นแน่ๆ (หัวเราะ) ส่วนตัวนาวเองเอาจริงๆก็ไม่อยากให้พี่นิวดูฉากเลิฟซีนเหมือนกัน (หัวเราะ) แต่วันไหนมีถ่ายฉากเลิฟซีนจะเช็กหน้ามอนิเตอร์ ถ่ายคลิป ส่งภาพให้พี่นิวดูก่อนเลยเพราะว่าเค้าไม่ต้องไปเห็นที่อื่นเดี๋ยวเค้าตกใจค่ะ (หัวเราะ)”

ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ นาว-ทิสานาฏ มาพร้อมแฮชแท็ก #ทีมเมขลา #ใช้คำว่าสวยเปลืองมาก แต่ละแฮชแท็ก แต่ละคอมเมนต์ทำให้นาว อ่านไปฉีกยิ้มไปเพราะเป็นกำลังใจที่ดีมากๆ แต่ก็มีเหมือนกันที่แฟนคลับหวงไม่อยากให้เล่นบทเปลืองเนื้อเปลืองตัวอะไรแบบนี้ เข้าใจแต่อยากจะบอกตนโตแล้ว อยากลองอะไรใหม่ๆ เพราะตอนนี้ตนอายุไม่น้อยแล้ว ปีนี้ก็อายุ 28 แล้ว ไม่กี่ปีก็จะเลข 3 แล้ว เลยคิดว่าถึงเวลาน่าจะเล่นอะไรแบบนี้ได้แล้ว แต่ถึงบทบาทที่เปลี่ยนไปแต่ตัวตนจริงๆ ก็ยังมีมุมเด็กๆอยู่ดี

นาวบอกพี่นิว เดี๋ยวเราจัดทำข้าวกล่องไปแจกแคมป์คนงาน แจกตามชุมชน เราช่วยได้เท่าที่เราสามารถทำได้แล้วค่ะ คนไทยทุกคนช่วยกันสุดฤทธิ์แล้ว เราเต็มที่มากๆแล้ว ตอนนี้ใช้คำสู้ๆนะไม่ได้แล้วในความรู้สึกของนาวมันหมดแล้ว สู้ๆนะ อดทนต่อไปนะ บางคนในบางความรู้สึกของบางคนใช้คำคำนี้ไม่ได้แล้ว แต่มีแฟนคลับของนาวนะ ติดโควิดเหมือนกัน ตอนนี้เค้าก็รักษาอยู่ น้องเค้าเครียด นาว ส่งคลิปส่งกำลังใจไปให้ เค้าดีใจมาก เค้าร้องไห้ เค้าบอกจะรีบหาย เค้าได้กำลังใจจากพี่นาวเยอะมาก เรารู้สึกดีใจนะที่เราทำให้คนคนนึงฮึดสู้ขึ้นมาได้ ตอนนี้กำลังใจสำคัญมากๆ จริงๆ เหมือนโรคมะเร็งเลยค่ะ ถ้าเป็นปุ๊บทรุดเลยนะ แต่โควิดเป็นโรคที่เดียวดาย”

ส่วนเรื่อง “ความรัก” เป็นอีกหนึ่ง “คู่รัก มาราธอน” ของวงการบันเทิง เพราะเพิ่ง ฉลองครบรอบ 8 ปี จนหลายๆคนแอบลุ้นเมื่อไหร่คู่รักนิวนาวจะมี “ข่าวดี” เหมือนคู่อื่นๆ ก็ต้องถามกันทุกครั้งไป “(หัวเราะ) ถามทุกรอบตอบเหมือนเดิมค่ะ ไม่มีเลยค่ะ เลิกคิดไปเลย ศูนย์เปอร์เซ็นต์” พี่นิวอาจจะอยากแต่งงานไม่อยากอยู่บ้านคนเดียวหรือเปล่า “ถ้าเป็นช่วงแรกๆ พี่นิวก็คงอยากแต่ง ยังมีความคิดอยู่แต่พอผ่านมานานเข้าๆ เค้าไม่ได้รู้สึกว่าจะต้องรีบแต่งงาน” ถ้าเกิดพี่นิวคุกเข่าขอแต่งงานนาวพร้อมมั้ยล่ะ “ตอบเลยว่าไม่ต้องมาเซอร์ไพรส์นะ ถ้าเกิดทำอย่างนั้นจริงๆ ต้องมีการคุยกันก่อนแล้วแหละ ว่าเราพร้อมแล้ว สัก 2-3 ปีหน้าค่อยวางแผนกัน แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้คุยกันตรงนั้นเลย”

ความรักเติมเต็มซึ่งกัน และกันขนาดไหน “คบกันมานาน ถามว่ามีอะไรหวือหวา ไม่มีอะไรหวือหวาตั้งแต่แรก นาวเป็นแบบนี้มาเรื่อยๆคนจะถามว่าเรื่อยๆแบบนี้เบื่อมั้ย โน่นนี่นั่น ถือว่าเราไม่ได้เบื่อแต่เราโอเคกับสถานการณ์นี้ โอเคกับความรู้สึกแบบนี้และทุกครั้งเวลาเครียด นาวมีอะไร เค้าจะเป็นคนที่คอยซัพพอร์ตนาวได้ทุกเรื่อง และเค้าเป็นคนพูดเองชอบที่จะซัพพอร์ตเรา เค้ามีคำพูดทำให้เรารู้สึกยิ้มได้ พี่นิวเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายมากๆค่ะ”.