Inside Dara
สวยสุด ‘ณเดชน์-ญาญ่า’ ยังมา ซากุระบานเต็มดอยที่เชียงราย

ดอกซากุระบานเต็มที่แล้วบนดอย อ.เวียงแก่น กองถ่ายละครใช้เป็นฉากถ่ายทำ มี ‘ณเดชน์-ญาญ่า’ เป็นดาราคู่ขวัญ เผยเป็นช่วงที่สวยสุดในรอบปี ไม่ไปชมตอนนี้ ต้องรอไปอีกทีปีหน้า...

วันที่ 20 ม.ค. 60 นายสมเพชร ปางเงิน จนท.บริการหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว บ.ร่มฟ้าทอง อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระไทย ภายในหน่วยฯ และทั่วผืนดอย ตั้งแต่ดอยผาตั้ง ต.ปอ จนถึงหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ซากุระได้ออกดอกสีชมพูเต็มพื้นที่แล้ว คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนดอกจะเริ่มโรยและแตกใบอ่อน ซึ่งในช่วงวันสองวันนี้จะเป็นภาพที่สวยที่สุดของปี หากไม่รีบไปชมต้องรออีกทีปีหน้า

นายสมเพชร เผยต่ออีกว่า เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ผู้จัดละครทีวี "ลิขิตรัก" ได้นำกองถ่ายละครมาถ่ายทำฉากที่มีดาราคู่ขวัญ ณเดชน์ คูกิมิยะ กับ ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์ และทีมงานรวมกว่า 60 ชีวิต ที่เดินทางมาถ่ายทำละครที่บนจุดชมวิวภูชี้ฟ้า และที่หน่วยจัดการต้นน้ำฯ ที่มีโลเคชั่นทะเลหมอกและสวนดอกซากุระสีชมพูที่กำลังบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ ซึ่งจะเป็นผลดีในการช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับพื้นที่เป็นอย่างดี

ส่วนสภาพอากาศในพื้นที่ บนยอดดอยอุณภูมิลดต่ำลงต่อเนื่อง เช้านี้อุณหภูมิวัดได้ที่ดอยผาตั้ง 8-10 องศา ท้องฟ้าเปิด มีทะเลหมอกสวยงาม มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นชมในช่วงเช้าหลายร้อยคน รวมทั้ง ภูชี้เดือน ภูชี้ดาว ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นรอชมแสงแรกของวันบนทะเลหมอกช่วงเวลา 05.00 น. คาดว่าวันหยุดเสาร์ อาทิตย์นี้ จำนวนนักท่องเที่ยวจะมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะที่เดินทางมาชมดอกซากุระ ที่อยู่ไม่ไกลจากจุดท่องเที่ยว.