Inside Dara
ไม่มีดรามาอะไรทั้งนั้น “อั้ม” ย้ำชิ่งออกจากวงสัมภาษณ์ ต่อหน้า “เบลล่า-ณเดชน์” เป็นสไตล์ อยากให้เกียรติน้องๆ

“อั้ม พัชราภา” ยันไม่มีดรามาข้ามช่อง กรณีเดินออกจากวงสัมภาษณ์ต่อหน้า “เบลล่า - ณเดชน์” บอกให้เกียรติน้องๆ ให้มารอก็ไม่ใช่เรื่อง เผยเพื่อนกระหน่ำถามอื้อ เป็นสไตล์อย่างนี้อยู่แล้ว มีละครที่อยู่ในใจแล้ว อยากเล่นบทแปลกใหม่

เดินสายรับรางวัลกันสนุกสนาน สำหรับ “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” ล่าสุด มารับรางวัลนักแสดงหญิงฟีเวอร์แห่งปีในงาน Thailand FEVER Awards 2017 ที่ลานวีรันด้า ฮอลล์ ศูนย์การค้าเดอะคริสตัล ปาร์ค เจ้าตัวก็ขอบคุณทุกกำลังใจ ก่อนเปิดใจเคลียร์กรณีเดินออกจากวงสัมภาษณ์ร่วมกับ “เบลล่า ราณี แคมเปน” และ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” กลางงานไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส

“สำหรับรางวัลนี้ต้องขอบคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้เรา พอได้รางวัลแต่ละชิ้นกลับบ้านไปนอนก็ชื่นใจ มีกำลังใจทำงานต่อไป ถ้ามีใครแจกเราก็ยินดีที่จะไปค่ะ รางวัลยังไม่เต็มค่ะ รับได้เรื่อยๆ ค่ะ เป็นแรงขับเคลื่อนที่ดีในการทำงานค่ะ”

“จริงๆ ก็กดดันนะ ยิ่งมีรางวัลด้วย จริงๆ เป็นคนไม่เครียดเรื่องรางวัลนะ ไม่เครียดเรื่องนี้เลย ไม่ได้อยากจะได้เหมือนคนอื่นเขานะ แต่พอมันได้มาแล้ว เราจะทำยังไงให้ทุกคนไม่ผิดหวังเท่านั้นเอง”

“เราก็ขอบคุณแฟนคลับ ไม่ว่าจะทำอะไร แต่งตัว ทำงาน พูดจา พวกเขาเป็นกำลังใจ รู้สึกว่าเรามีพวกเขาทุกครั้ง หันไปมองก็เจอพวกเขา อั้มสุขใจและมีกำลังใจที่จะทำต่อไปค่ะ”

ย้ำไม่มีดรามา เดินผ่าวงสัมภาษณ์คว้ารางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส บอกเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว

“เพื่อนของเพื่อนก็โทร.มาถามเพื่อนอั้ม อั้มก็บอกว่าก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้วนะ จริงๆ ไม่มีอะไรเลย บางคนบอกว่าเกี่ยวกับค่ายหรือเปล่า ไม่เกี่ยวกับค่ายอะไรเลย ค่ายไหนเราก็อยู่กันได้ค่ะ แต่แค่รู้สึกว่ามาสัมภาษณ์ความรู้สึกเราเนาะก็ต้องให้เกียรติสัมภาษณ์เขาไปสิ สัมภาษณ์อั้มแล้วสัมภาษณ์น้องเถอะค่ะ แล้วเขาต้องมายืนรอทำไม มันไม่ใช่เรื่องของเขาที่ต้องมายืนรอเลย มันไม่เหมือนกับสัมภาษณ์หนังหรือสัมภาษณ์ที่เราคุยเรื่องเดียวกันเลย แต่อันนี้มันสัมภาษณ์ความรู้สึกควรจะเปิดโอกาสให้แต่ละคนพูดแค่คนเดียวค่ะ ก่อนออกจากวง อั้มก็บอก พูดว่าสัมภาษณ์น้องเลยค่ะไม่มีอะไรเลย ไม่เกี่ยวกับต่างช่อง”

“เพื่อนไม่งง เพื่อนรู้ว่าอั้มเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว บางทีไม่รอ ไปยืนรอ ก็ไม่รอเพื่อน นัดกี่โมงต้องตรงเวลา เราก็กลับปกตินะคะ มาต้องตรงเวลา เพื่อนจะรู้เรื่องนี้อยู่แล้ว เพื่อนก็รู้ว่าเราเป็นแบบนี้อยู่แล้วแหละ ไม่มีดรามาข้ามค่ายข้ามช่อง”

ยังไม่สรุปเล่นละครสร้อยนาคี ยังดูอีกหลายๆ เรื่อง

“ยังเลยค่ะ ยังดูบทอยู่ ถ้าถามว่าอยากร่วมงานมั้ย อยากแน่นอนค่ะ ก็ต้องมีบทมาด้วย ตอนนี้มีบทมาอ่านแค่ตอนเดียวค่ะ ก็ดูๆ อยู่หลายเรื่องเหมือนกันค่ะ ถ้าถามโอกาสเป็นไปได้อยากเล่นทุกเรื่องค่ะ ตอนนี้มีมาให้เลือก ก็ต้องดู ด้วยวัยและอะไรหลายๆ อย่างค่ะ เข้ารอบทุกเรื่องเลย” อยากเล่นบทแปลกใหม่ มีเรื่องในใจแล้ว

“อยากเล่นอะไรที่แปลกใหม่ ที่เราไม่เคยเล่นค่ะ ถ้ามีอะไรแปลกใหม่ก็อยากเล่น อั้มมีอยู่ในใจของอั้มแล้ว มีการพูดคุยกันแล้ว เดี๋ยวค่อยบอกอีกทีว่ามันเป็นเรื่องอะไรกันแน่ สร้อยนาคีของพี่ตุ๊กตา จิตรลดาก็น่าสนใจ อยากเล่นกับพี่ตุ๊กตาอยู่แล้ว รอดูกันนะ”