Inside Dara
ผมไม่ขยี้ใครให้ตายหรอก แจ๊ส ชวนชื่น อ้อนอยากเจอ คนเขียนด่า!

เดือดร้อนมากๆ ร้อนใจสุดๆ ต้องขอแถลงข่าวหน่อย แจ๊ส ชวนชื่น ดาวตลกชื่อดัง เจ้าของเพลงฮิตระเบิดสุดรั่ว แว้นฟ้อ หล่อเฟี้ยว ก่อนหน้านี้หลายเดือนได้โพสต์ด่าแหลกว่า "มึงเป็นผู้ใหญ่ที่กูเคยไหว้มึงตั้งแต่เด็ก แต่มึงกลับมาว่ากู หาว่ากูสร้างภาพ ทิ้งพ่อทิ้งแม่ เมียกูอย่างนั้นเมียกูอย่างนี้ กูจะบอกมึงไว้นะ มึงยังรู้จักกูไม่พอหรอก ถ้ามึงยังเป็นคนอายุมากที่ยังว่าคนลับหลังแล้ว ยังไม่กล้าพูดต่อหน้าเนี่ย มึงคือคนที่เด็กกว่ากู เสียแรงที่นับถือ ต่อไปนี้กูจะไม่ไหว้มึง เพราะมึงไม่ใช่ผู้ใหญ่ ทุกคนไม่ต้องรู้ก็ได้นะครับ แต่ผมลงแค่เพื่อมันจะรู้ โทดนะครับที่พิม ระบายทางนี้ แต่บางทีบอกใครไม่ได้ก็เอาแม่งตรงนี้แหละ"

ข้อความดังกล่าวในไอจี แจ๊สยอมรับว่าโพสต์ด่าจริง แต่ไม่ได้ด่าผู้ใหญ่ในวงการบันเทิง ต่อมามีเว็บหนึ่งเอาโพสต์นี้ไปขยายประเด็นต่อ แล้วเขียนข่าวเม้าท์ในทำนองที่ว่า แจ๊สน่าจะด่า ป๋าเทพ โพธิ์งาม โดยแจ๊สอ้างว่าเดือดร้อนสุดๆ กับข่าวนี้ที่ออกมา จึงขอแถลงข่าวที่ร้าน เดอะฮีโร่คาเฟ่ The Hero Cafe แถวพหลโยธิน 48 กรุงเทพฯ

"สิ่งที่ผมโพสต์ ผมบอกได้เลยขาดการยั้งคิด เราคิดแค่ว่า เฮ้ย เราเป็นเด็กธรรมดา ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไร แต่ที่ทำไปเพราะเราเครียดแบบไม่สามารถบอกใครได้ เราได้แต่นั่งกด (มือถือ) ไม่กล้าจะพูดอะไรกับใคร จะทำให้คนอื่นมีปัญหา เรื่องนั้นผมถูกด่าว่าทิ้งพ่อทิ้งแม่ สร้างภาพอย่างนั้นอย่างนี้ เรื่องนั้นเป็นคนข้างบ้าน (มาด่า) เคลียร์กันจบเรียบร้อย ผมบอกไปแล้วว่าเป็นคนข้างบ้าน ไม่ใช่คนในวงการบันเทิงเลย ผมยอมรับว่าแรงๆ จริงๆ อารมณ์ชั่ววูบจริงๆ ถ้าใครมาด่าพ่อแม่โดยที่คุณไม่ได้ทำอะไร คุณก็มีสิทธิ์โกรธ อันนั้นก็แรงผมยอมรับ เพราะผมเป็นคนที่อยู่ในที่สว่าง ขอโทษด้วย จะทำอะไรต้องระวังผมได้บทเรียนแล้ว ผมสัญญาว่าจะไม่มีอีกแล้ว"

"ตอนนั้นมันเงียบไปแล้ว พอมาเมื่อวาน เมียผมส่งมาให้ก็เลยตกใจ ผมไม่ได้พูด เป็นข่าวที่ว่า รู้แล้ว! แจ๊ส ชวนชื่น อาจจะว่าป๋าเทพ ซึ่งคนอ่านตัดสินไปแล้ว บอกเลยว่า ผมไม่ได้อยากจะทำอะไรอย่างนี้ (ออกมาแถลงข่าว) ผมไม่ถนัดเรื่องแบบนี้ แต่ถ้าผมเฉยไปสังคมประณามผมแน่ ผมเคารพพี่เทพมาก เขาเป็นพี่เขยผมตอนเด็กๆ พาผมไปเที่ยวให้เงินผม แล้วจะมีเหตุผลอะไรที่ผมจะไปว่าพี่เทพ ครั้งนี้บอกตรงๆ ว่ามันเสียหายถึงตัวผม ผมไม่ได้บอกเลยว่าผมด่าป๋าเทพ

"ผมแค่ออกมา บอกตรงๆ บางครั้งผมก็กลัวนะ ที่ผมพูดอะไรออกไป คนจะมองว่าผมเป็นเด็กกร้าวร้าว ผมมั่นใจเลยว่าผมไม่ได้ก้าวร้าว ผมเข้าใจนะว่าพี่ทำงาน แต่อย่าทำงานให้คนอื่นเดือดร้อนได้มั้ย ผมก็ทำงานเพื่อลูกเพื่ออนาคตผม ผมไม่ได้ฟ้องร้องอะไรทั้งนั้น ผมแค่อยากบอกว่าผมเดือดร้อน พี่เทพเดือดร้อน ซึ่งผมเชื่อเลยว่าทุกคนตัดสินว่าผมด่าป๋าเทพ ผมบอกเลยว่าไม่ได้ด่าป๋าเทพเลยสักนิ๊ดเดียว เขาดีกับผมมาก ผมไม่เคยว่าคนวงการบันเทิงเลย เพราะทุกคนเป็นครูผมหมด พี่เทพไม่ได้เสพสื่อโซเชียลตั้งแต่แรก พอมีคนไปจี้เขา (มีทีวีช่องหนึ่งไปถามต่อประเด็นนี้) พี่เทพก็คิด เออ ว่ากูหรือเปล่าวะ มันจะทะเลาะกันเปล่าๆ ผมก็โทรไปคุยกับพี่เทพเรียบร้อยแล้ว เออ จะทำอะไรก็ระวังๆ หน่อย"

"ที่ผมลง (ข้อความด่าในไอจี) ไปตอนนั้น เพราะผมไม่อยากจะให้แม่เครียด ผมก็เหมือนเด็กที่หน้าคอมพ์ หน้าเฟซบุ๊ก แต่ครั้งนี้ไม่อยากจะมาเรียกค่าเสียหายอะไรเลย พี่คิดอะไรอยู่ ผมว่าดูไม่แมนครับ จริงๆ มันไม่ต่างอะไรจากมือปืนหรอก ยิงเขาตายแล้วพ่อแม่ร้องไห้ ผมยิ่งพูดไปก็ยิ่งพูดวนไปมา (ยิ้ม) พี่มาหาผมหน่อย มาขอโทษผมหน่อย ถ้าผมพูดอะไรผิดไปผมขอโทษเลย แค่นั้นเอง ผมเข้าใจนะว่าพี่ทำงาน ครั้งนี้พี่ทำให้ผมเดือดร้อนจริงๆ สังคมประณามผมเลย ถ้าผมผิดผมแมนพอที่จะยอมรับผิด

"ผมแค่อยากจะรู้ว่าพี่เป็นใคร อยู่สำนักข่าวอินดี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ พี่อาจจจะตั้งกลุ่มเป็นโซเชียล ผมขอแค่รู้ว่าพี่คือใคร บอกตรงๆ ผมแค่อยากเจอพี่ ผมไม่ด่าหรอก แค่อยากจะมองหน้าพอ!!! บอกจริงๆ ผมจะไม่ทำอะไร แค่มองหน้า ผมเดือดร้อนแค่นั้นเอง ถ้าพี่ไม่มา ผมจะไปหาพี่เองก็ได้ไม่เป็นไร ชื่อเสียงเราเสียหายมาก แค่อยากให้คนที่ทำมาขอโทษผม ไม่ใช่คิดว่าผมถูกแล้วกร่างนะ ผมแค่อยากให้พี่มารับผิดชอบในสิ่งที่พี่ทำ ทุกวันนี้ผมเหนื่อยมากพอแล้ว ทำงานทั้งกลางวันกลางคืน หน้าลูกผมยังไม่ได้เจอเลย ผมเหนื่อยมากเลย วันนี้แทนที่ผมจะได้อยู่บ้าน แต่พี่สร้างปัญหาให้ผม

"ผมเป็นคนจริง ผิดคือผิด ถูกคือถูก เราไม่ได้ทำอะไรเขาแต่เขามาทำผม ที่ผ่านมาผมอยู่ของผมเฉยๆ เวลามีเรื่องอะไร ผมเฉยๆ มากๆ กับทุกอย่าง อะไรยอมได้ยอมนะ เพราะคนเราถูกเลี้ยงมาไม่เหมือนกัน บอกตรงๆ ใบแจ้งความผมไม้ได้เรียกร้องเงิน เรียกร้องอะไรทั้งสิ้น ใบแจ้งความนี้ไม่มีเหตุผลอะไรกับผมเลย แค่ต้องการให้มาขอโทษผม ขอโทษผมวิธีไหนก็ได้ แค่อยากรู้ว่าใครทำ แล้วทำทำไม ถ้าใครผิดผมไม่ขยี้ให้ตายหรอก"

แจง ปุณณาสา พรหมยศ ภรรยายังสวยของแจ๊ส ชวนชื่น กล่าวยืนยันกับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ "เราค่อนข้างจะตกใจ เพราะมันไม่ใช่เรื่องจริง ยืนยันว่าโพสต์จริงๆ แต่ไม่ได้เกี่ยวกับคนในวงการ เป็นเพื่อนๆ ญาติห่างๆ ของแม่เขา ไม่ได้ด่าป๋าเทพ แจ๊สระบายลงในไอจี เขาแค่โพสต์ด่าคนข้างบ้าน เรื่องนี้จบไปแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาฯ เราไม่ได้พูด แต่มีคนพยายามโยงเข้ามา ครั้งนี้โกรธมากๆ อาจด่าป๋าเทพ ระบุชื่อบุคคลที่สามด้วย ซึ่งเขาเป็นญาติป๋าเทพ เขาตกใจ เฮ้ย มันด่ากู อาเทพไม่ได้เกี่ยวนะ เขาก็งงว่าไอ้แจ๊สมาด่ากูทำไม หรือคนในโซเชียลก็มาด่าแจ๊สว่า เป็นเด็กหยาบคาย ดังแล้วหยิ่ง หยาบคาย ที่แจ้งความไว้ ไม่ได้กะจะฟ้องหรือดำเนินคดีอะไร ฟ้องไปก็เท่านั้น อยากให้เขามาขอโทษ อยากรู้ว่าคุณสัมภาษณ์ผมเมื่อไหร่ ก่อนที่จะเขียนได้คิดได้สัมภาษณ์จริงๆ แล้วหรือยัง".