Inside Dara
มิ้นต์ ชาลิดา เจอข่าวลือจนชิน จับมือ ใหม่ ดาวิกา ฝ่าดราม่า นางเอก "ม."

มิ้นต์ ชาลิดา เจอข่าวลือจนชิน / เรียกว่าดราม่า โยงข่าว นางเอกอักษรย่อ ม. รัวๆ เลยทีเดียวสำหรับนางเอกสาว มิ้นต์ ชาลิดา ไม่ว่าจะเรื่อง จ้างเรียน หรือล่าสุดเจอดราม่า นางเอกมาสาย ขอกลับก่อน เมื่อได้เจอสาวมิ้นต์ในงาน ‘แกะกล่องไทยบันเทิง: Exclusive Media Luncheon’ เกษร ทาวเวอร์ จึงได้สัมภาษณ์นางเอกสาวถึงประเด็นดังกล่าว

เรียนจบปริญญามาหมาดๆเลย? “เป็นเวลา 2 ปีเต็มๆ ช่วงนั้นถ่ายละคร 2 เรื่องพร้อมกับเรียนไปด้วย มันโหดค่ะ ตอนเริ่มเรียนไม่คิดว่าจะโหดขนาดนี้ เพราะว่าช่วงนั้นมีโควิดเพราะว่าว่างแล้วไม่ชอบอยู่เฉยๆ ก็เลยลงเรียน พอลงเรียนปุ๊บละครเปิดซีรีส์เปิด ถ่ายทำสองเรื่องควบอยู่กับการเรียนปริญญาใบนี้

แต่ก็มันดีมิ้นต์เลิกกองสี่ทุ่มกว่าจะกลับถึงบ้านก็เที่ยงคืน ตีหนึ่งถึงตีสองนั่งทำรายงาน ชีวิตเป็นแบบนี้ค่ะ ถามว่าร่างกายเราทนไหวไหมต้องบอกว่าไม่ไหวก็ต้องไหวเพราะทุกอย่างมันมีเดตไลน์ ว่าต้องส่งว่าต้องทำ แล้วเป็นคนที่ไม่ชอบที่จะทำอะไรไม่ตรงต่อเวลา”

ภูผาได้เข้ามาช่วยบ้างไหม ? “ไม่มีเลย แต่จะมีน้องๆ ที่เข้ามาช่วยเรื่องของเทคโนโลยี เนื่องจากว่าเราห่างหายจากคอมพิวเตอร์ไปนานเหมือนกัน การเข้าโปรแกรมต่างๆไม่ว่าจะเป็นเวิล์ดเอ็กซ์เซล หรือระบบในจุฬายากมาก จะถามน้องว่าอันนี้อยู่ไหน คือจะตะโกนถามน้องในบ้านบ่อยมาก เพราะว่าน้องมิ้นต์เรียนปริญญาตรีอยู่ที่ ม. ธรรมศาสตร์ จะถามว่าระบบนี้ทำยังไง ไมโลเขาคุ้นเคยกับระบบคอมพิวเตอร์ต่างๆเป็นเราเองนี่แหละที่โลว์เทคโนโลยี”

กับข่าวที่ออกมามันมีคนโยงว่าเมื่อครั้งเรียนปริญญาตรี เราจ้างเรียนตรงนี้รู้สึกอย่างไร? “ตอนเห็นก็ตกใจที่ตกใจคือฉันเหรอ ก็มีคนสับสนกับข่าวนี้ขนาดตัวเราเองก็ยังสับสนเหมือนกันว่ามันคืออะไร ตอนแรกเราก็ไม่รู้จนน้องชายแคปมาให้ดู แล้วบอกว่าเขาหาว่าเป็นเธอ เราก็อ้าว ฉันเหรอ(หัวเราะ)”

แต่น้องชายก็เข้าไปแก้ข่าวให้? “น้องมิ้นต์เป็นคนหัวร้อนอะไรที่เขาเห็นว่ามันไม่ใช่ก็จะเข้าไปชี้แจง แต่สำหรับมิ้นต์อะไรที่ไม่ใช่เราก็ปล่อยผ่านอยู่แล้ว เพราะว่ามิ้นต์อยู่ตรงนี้มานานมิ้นต์ถูกข่าวโจมตีมาเยอะ มิ้นต์ก็มีภูมิคุ้มกันอยู่ในระดับหนึ่ง ถ้ามันไม่ใช่เราก็ไม่จำเป็นที่เราต้องออกมาบอกว่าทำอะไรอยู่ ถ้าไม่ใช่ก็ปล่อยมันไปเดี๋ยวเวลาจะพิสูจน์ให้เห็นเอง”

เราน้อยใจไหมมีข่าวอะไรก็ต้องเป็นมิ้นต์ก่อน? “มิ้นต์รับจบทุกเรื่องอยู่แล้ว(หัวเราะ) ขอบคุณทุกคนที่นึกถึงแล้วกัน มันห้ามใครไม่ได้พอเรามาถึงจุดที่อยู่ตรงนี้ คือบางคนอ่านข่าวแค่พาดหัว ก็คิดว่าเป็นเราแล้วถ้าเกิดเข้าไปอ่านรายละเอียดจริงๆ ก็ขอความเห็นใจแล้วกันค่ะ ไม่รู้ว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง(หัวเราะ)”

เราได้เข้าไปอ่านบ้างไหมทุกครั้งที่เวลามีข่าวโยงถึงเรา? “เอาจริงๆนะมิ้นต์เข้าไปพอเริ่มอ่านรู้สึกว่าไม่ใช่เราก็ไม่อ่านต่อแล้ว อย่างแรกคือเสียเวลาเรา ยังมีอีกหลายหลายอย่างที่เราต้องทำมากมาย เลยไม่ได้อ่านและไม่ได้เอาตัวเราเองลงไป ซึ่งเรื่องนี้อ่ะมีคนทักมาให้กำลังใจเยอะมาก ขอบคุณทุกคนที่รู้เข้าใจและซัพพอร์ต ล่าสุดที่ไปรับปริญญาอาจารย์ก็บอกว่าเธอลงรูปนี้เลยนะ(หัวเราะ) มิ้นต์ไม่ชอบตอบโต้เรื่องอะไรแบบนี้”

เหมือนเรามีจุดยืนที่ว่าถ้าเกิดเราอยากเรียนเราจะเรียนเอง? “ถูก เพราะไม่อย่างงั้นมิ้นต์ไม่เสียเวลามานั่งเรียนปริญญาโทต่อหรอกค่ะ ที่มิ้นต์เรียนต่อเพราะว่าเราทำธุรกิจ เราเลยอยากที่จะเรียนด้านนี้เรื่องการบริหารจัดการ เป็นเรื่องที่มิ้นต์ชอบอยู่แล้วทุกคนจะรู้เพราะขนาดน้อง เธอยังไปจัดการชีวิตเขาเลย ดีเสียอีกการที่มิ้นต์เรียนมิ้นต์จะได้เอาธุรกิจของมิ้นต์ ไปลงเรียนในวิชาอาจารย์ก็จะได้ช่วยแนะนำมิ้นต์มันก็เป็นเรื่องสนุกและตอบโจทย์ของมิ้นต์แล้ว”

ตอนมีข่าวเรื่องจ้างเรียน ตอนแรกเราตกใจไหม? “ตกใจที่ว่าเป็นชั้นเหรอแต่รู้ว่ามันไม่ใช่ก็ไม่ได้สนใจแล้ว แฟนคลับก็แคปมาบอกว่าฟ้องสิ เราไม่อยากติดกรรมกับใคร จบแค่ตรงนี้พอ”

เป็นดาราที่เจอดราม่าบ่อยเราเลือกที่จะมองเรื่องนี้อย่างไรบ้าง? “เราอยู่ตรงนี้มาหลายปีเรื่องราวดราม่ามันก็จะสร้างอะไรให้เรา โดยที่เราไม่รู้ตัวเหมือนกัน เราก็จะชินกับมัน”

ตอนนี้พอมีดราม่าอักษรย่อเป็นนางเอกม. ชื่อมิ้นต์ก็จะขึ้นมาเป็นรายแรกๆ? “ล่าสุดไปในกองถ่ายอะไรสักอย่าง มิ้นต์ก็รู้สึกว่าโดนอีกแล้วเหรอ(หัวเราะ) ยังคุยกับดาวิเลยว่าเราสองคน ม. เหมือนกันเลยนะ”

ดราม่าตอนนี้ก็จะโดนโยง ม. มิ้นต์ กับ ม. ใหม่? “ใช่ค่ะ เราก็คุยกัน ว่าจะเป็นฉันหรือใครนะ โดนกันเรื่อยๆ คุยกันก็บีบมือกัน”

ล่าสุดโดนโยงเป็นนางเอกดัง ไปกองสาย แล้วอยากกลับก่อน? “มีเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าม. ในวงการเยอะหรืออะไร (มีปรับทุกข์กับ ใหม่ ดาวิกา ไหม?) ไม่มีค่ะส่วนใหญ่มิ้นต์จะบอกเขาว่าถ้าไม่ใช่ก็ปล่อยผ่านไป (เราซัพพอร์ตใหม่?) ภูมิคุ้มกันของแต่ละคนไม่เท่ากัน เขาจะเป็นสายปะทะมีอะไรโพสต์เลย หรือไม่เขาจะบอกแกฉันโทรไปเลย แต่สำหรับเราปล่อยผ่าน แต่ก็จะมีคุยอัปเดตกัน”

เปลี่ยนชื่อไหม? “ไม่ทันแล้วค่ะ(หัวเราะ) แล้วจะชื่ออะไรดีล่ะ (มีใหม่มาช่วยหาร?) แต่ก็ยังมีวนกลับมา เราก็คุยกันขำๆมากกว่า หลังๆไม่เครียดแล้ว”

เรียนจบปริญญาโทแล้วจะแต่งงานเลยไหม? “ยังค่ะ เขายังไม่มาคุยเลยพี่จะรีบกันไปไหน (รอภูผามาคุย?) ไม่ค่ะ ยังไม่ได้คิดเลยค่ะแต่พอหันไปหันมาเพื่อนก็ไปกันหมดแล้ว แต่เดี๋ยวว่าจะรีบเรียนเอกต่อเลยเดี๋ยวกลัวเขาจะมาขอ”

เรื่องอายุเรากับระยะเวลาที่คบกันเราซีเรียสเรื่องไหนมากกว่ากัน? “ไม่ซีเรียสเรื่องไหนเลยค่ะ จริงๆในชีวิตแค่ได้ทำงานมีความสุขในแต่ละวัน จะเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นไม่อยากที่จะวางแผนค่ะ วางแผนแค่เรื่องการทำงานค่ะ”