Inside Dara
‘ฟรีแลนซ์ฯ’ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กวาด 8 รางวัลสุพรรณหงส์ ‘ซันนี่ -ใหม่ ‘คว้าแสดงนำชาย-หญิง

ดาวก็คือดาว หม่นหมองไม่นาน วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด ดาวไม่ดับแสง! จากชีวิตเจิดจรัส ออร่าสว่าง วาววา เคยซวนเซเพราะเรรวนเรื่องคิวงาน จนเจอกระแสดราม่า และคว้าฉายา “จอมเบี้ยวฝ่ายหญิง” มาครอง แบบเกือบหมดอนาคต เพราะโดนผู้จัด บิ๊กตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ ออกโรงปรี๊ด...ด ผ่านไอจีว่า “ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของดาราบางคน ถึงขั้นไม่สามารถร่วมงานกันได้อีก” ตัดสินใจปลด วาววา ออกจากซีรีส์ “จุดนัดภพ” และเปลี่ยนตัวละครเรื่อง “บ่วงอธิษฐาน” เพราะให้โอกาสแล้วแต่ไม่ปรับปรุง!

เหตุการณ์ร้ายๆ จากพฤติกรรมทำตัวเอง ก็ผ่านไปแล้ว วันนี้ วาววา มีทั้งสติ และ สตรอง...ในการอยู่ตรงนี้ เธอขอทำหน้าที่ “นางเอก” ให้เต็มที่ เพราะเคยทำหล่นหาย แล้วใจมันโหวงเหวง

เคยมีข่าวเม้าท์ว่าเหล่าผู้จัดรวมตัวแบนไม่ร่วมงานด้วย ตอนนั้น วาววา ทำใจล่ะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ดีว่าผู้จัด หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์ ถือคติให้โอกาสคน วาววา เองก็ปรับปรุงพฤติกรรมการทำงาน ชีวิตจากติดหล่มก็กลับมาสู่ เส้นทางมายาได้อย่างสง่าผ่าเผย ช่วงเจอมรสุมที่ตัวเองก่อ วาววา เผยว่า “ก็ทำอะไรไม่ได้นะคะ เพราะว่าเราห้ามความคิดคน ห้ามคำพูดคน ห้ามข่าวไม่ได้ แต่ห้ามใจเราได้ไงคะ เราแค่ไม่เป็นทุกข์ไปกับมัน เราทำงานของเราให้มีความสุขแค่นี้ก็พอแล้ว”

และ วาววา ก็เอาใจแฟนๆด้วยการประกาศว่าขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตอบตกลงรับงานเซ็กซี่ หนูใจกล้า แถมใจกว้าง แฟนๆพร้อมให้อภัย นิตยสาร “MARS” ได้สิทธิ์ชวน วาววา มาโชว์อึ๋ม ให้ทุกคนร้องว้าว...ว้าว เรื่องการโชว์เซ็กซี่ เธอมองเป็นเรื่องตามวัย สมัยนี้ “นางเอก” ไม่จำเป็นต้องเรียบร้อย วาววา ยืนยันความคิดนี้ใน การโชว์เซ็กซี่ว่า “โตแล้วนิดนึง พอประกาศถ่ายเซ็กซี่ก็มีคนติดต่อมา” เรื่องลิมิตเซ็กซี่ เธอว่า “ก็เต็มที่นะคะ เพราะถ้าภาพออกมาสวยก็โอเคค่ะ ก็ไม่นะคะ เพราะว่าต้องอยู่ที่เราค่ะ ถ้าเราตัดสินใจยังไง คนรอบข้างก็ต้องยอมรับการตัด สินใจของ

เราค่ะ” มีกังวลเรื่องฟีดแบ็กมั้ย? “วาเชื่อว่าคนถ้าชอบก็ชอบ ไม่ชอบก็ไม่ชอบ คือต่อให้ทำดี ยังไงก็ไม่ชอบอยู่ดี เพราะ ฉะนั้นวาก็ทำเป็นตัววา มีความสุขกับปัจจุบัน ใครชอบก็ชอบ ไม่ชอบก็ไม่เป็นไรค่ะ” แต่ความกล้าสลัดผ้าก็ไม่พ้นกระแสเม้าท์ มองว่า วาววา พยายามอัพลุค เรียกเรตติ้ง แต่อีกกระแสก็มองว่า ของแบบนี้ มีดีอยากโชว์เท่านั้นเอง

เธอเป็น สาวมั่นที่ฆ่าไม่ตาย ดวงดี มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ วาววาดีใจ ผู้ใหญ่ให้โอกาส ขึ้นแท่นนางเอก ช่อง 3 อีกครั้ง มีละคร “คง กระพันนารี, กุหลาบตัดเพชร, เดอะคิวปิดส์”

วาววา มีพระเอก เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ เป็นคู่จิ้น ตอนเล่นละคร “บางระจัน” ถ่ายกันนาน เจอจนซี้ ละครจบกระแสจิ้นก็ไม่จบ เพราะ วาววา มีควง เต้ย ไปถ่ายแบบหวิวโชว์บอดี้เนื้อแนบเนื้อใกล้ชิดกันอีก แต่เธอก็ยืนยันว่า “สนิทกันมาตั้งนานแล้ว แต่พอมีละครก็เลยมีกระแสขึ้นมา ไม่มีกิ๊กกันค่ะ เจอกันก็เฉพาะตามงานค่ะ”

เธอเคยพูดได้เต็มปาก มีแฟนแล้ว เมื่อครั้งคบหา ไฮโซแชมป์ เพราะตอนนั้นชายคนนี้ไลฟ์สไตล์ตรงกัน เข้ากันได้ดี ทำให้ วาววา ไม่หวงความโสด คบหากันก็ไม่ปิดบัง เธอเคยเปรียบความรักครั้งนั้นว่า “เหมือนเบาะนุ่มๆให้ วาววาได้พักพิงค่ะ” แต่ความรักก็เหมือนเมฆลอยบนท้องฟ้า รู้ว่ามี เห็นว่าสวยงาม แต่จับต้องและครอบครองไม่ได้ ทีแรกนึกว่า วาววา เจอแล้ว ชายในฝัน ที่นุ่มนวลชวนฝัน แต่สุดท้าย ฝันก็สลาย เลิกราไฮโซแชมป์ ไปเพราะ ทะเลาะกันเรื่องไม่มีเวลา ถึงจะจบด้วยการเลิกรา แต่ วาววา ก็มองความรักเป็นสิ่งที่ดี เธอมีหัวใจไว้รัก มองหาสเปกหนุ่มอารมณ์ดีมีเสน่ห์แบบทะเล้นๆ ทำให้หัวเราะได้ ส่วนเรื่องหน้าตานี้ไม่มีสเปก แต่ถ้าหล่อก็ดีอ่ะ วาววา เคยฝันอยากให้มีคนคนนึง คนที่ใช่อ่ะ มาร้องเพลง Just the way you are ของ บรูโน่ มาร์ส ให้ฟัง เพราะเวลาฟังเพลงนี้เธอจะ ฟิน เอง ฟังแล้วก็เพ้อฝันว่า เอ่อ? ใครที่จะมารักฉันในแบบที่ฉันเป็นทุกสิ่งทุกอย่างบ้างนะ ใครคิดว่าใช่ ซ้อมร้องเพลงนี้รอไว้เลย ร้อยทั้งร้อย ชนะใจวาววา แน่นอน!