Inside Dara
“มิ้นต์” อิ่มใจ “พระภูผา” บวชให้พ่อแม่ เผยติดใจรสพระธรรมไร้กำหนดสึก

“มิ้นต์ ชาลิดา” ปลื้ม “พระภูผา” บวชให้พ่อแม่ เผยสงบนิ่งขึ้น บอกไร้กำหนดสึกเหตุติดใจรสพระธรรม เล็งจำวัดต่อวัดป่า จ.สระบุรี ไม่รู้บวชแล้วพร้อมเบียด ส่วนตนไม่พร้อมแต่ง

แม้ไม่ได้ไปร่วมถือหมอนงานบวช ของ “พระภูผา” แต่นางเอก “มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” ก็มีเวลาตื่นเช้าไปตักบาตร โดยเปิดใจว่าพระภูผาสงบนิ่งขึ้น และยังไร้กำหนดสึก เพราะติดใจรสพระธรรม เล็งจำวัดต่อที่วัดป่า จ.สระบุรี งานนี้พอโดนแซวว่า พระภูผาสึกแล้วจะเบียดหรือเปล่า เจ้าตัวเลยแอบเขินบอกไม่พร้อมแต่ง ขอโฟกัสเรื่องงาน และเก็บเงินสร้างบ้านก่อน

“ก็มีโอกาสได้ไปตักบาตรค่ะ ก็เช้าหน่อยไม่ได้ติดงาน หรือติดเรียนค่ะ ก็โดนเทศน์บ้างเล็กน้อย (ยิ้ม) ท่านนิ่งมาก ก็ดีถือว่าเป็นบุญด้วย เราก็นั่งพูดกับเพื่อนๆ ว่าอยากได้โน่นอยากได้นี่ ท่านก็เทศน์กลับมาว่า สิ่งของเป็นของนอกกายนะ เราก็รู้สึกว่าโอ้โห เปลี่ยนไปเยอะเลยก็สงบขึ้นเยอะค่ะ แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ไปงานบวชเพราะติดถ่ายละครค่ะ ก็เลยได้ไปตักบาตรค่ะ”

“ท่านบวชวัดบวรฯ ค่ะ ค่อนข้างเงียบสงบด้วยค่ะ แล้วก็บอกใกล้ๆ วันเลยเพราะถือเคล็ดด้วย ตอนแรกกำหนด 15 วัน แต่ว่าเหมือนท่านซึ้งในรสพระธรรมเลยจะไปวัดป่าต่อค่ะ มิ้นต์ก็ไปกับคุณแม่แล้วก็เพื่อนๆ ในวงการค่ะ ก็ไม่ได้ไปตักบาตรทุกเช้าเพราะไม่ไหวค่ะ เพราะพระบิณฑบาต 6 โมงตรง หนูไปวันแรกวิ่งไปเกือบหลังวัดแล้ว ไม่ทัน ก็เจอคุณแม่คุณพ่อแล้วก็พี่สาวค่ะ ตอนนี้ท่านก็อยู่วัดบวรฯ แล้วก็จะไปวัดป่าต่อ เห็นว่าไปแถวสระบุรีค่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่มีกำหนดสึกเลยค่ะ ท่านไปวัดป่าก็คงอยากสงบ และได้อยู่กับตัวเอง นั่งกรรมฐาน พออยู่กรุงเทพฯ เพื่อนๆ ไปเยี่ยมกันเยอะ”

เขินโดนแซวบวชแล้วเบียด บอกตนยังไม่พร้อม ขอเก็บเงินสร้างบ้านก่อน

“โอ้ย คงไม่ได้เบียดกับหนูแล้วแหละ (ยิ้ม) ไม่รู้ค่ะ หนูก็คงงงเลยนะคะ ถ้าชวน ไม่มีเลยค่ะ ท่านตั้งใจจะบวชให้คุณพ่อคุณแม่อยู่แล้ว ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีค่ะ ถือว่าเป็นบุญกุศลครั้งใหญ่ค่ะ บวชคนแรกของที่บ้าน ก็แฮปปี้ ถือว่าเราก็จะได้อนุโมทนาบุญกันไปด้วย ก็ดูโตขึ้น เป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว ที่จะบวชให้คุณพ่อคุณแม่ เดี๋ยวต่อไปให้น้องบวชบ้างแล้ว”

"หนูยังไม่พร้อมค่ะ ขอเก็บเงินทำบ้านก่อนนะคะ แล้วก็ยังไม่มีความคิดนี้เกิดขึ้นเลย บ้านก็ใกล้แล้วนะคะ ตอนนี้ก็กำลังเป็นเค้าโครง ชื่นใจมากเห็นแล้วหายเหนื่อย รู้สึกว่าเงินที่เราทำไปเห็นเป็นรูปเป็นร่างเราก็ดีใจค่ะ”