Inside Dara
จีบ'เบนซ์'7ปีแม่ใจอ่อนไฟเขียว'มิค'!

เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา นางเอกน้ำดี ต่อให้ “สาวเซ็กซี่ หน้าใส อกใหญ่” จะครองใจตลาด แต่ก็ไม่มีใครมาลบชื่อ เบนซ์–พรชิตา นางเอกผิวสี ที่มีดีทางการแสดง เธออยู่วงการ ทำงานมาแล้ว ทั้งเดินแบบ ถ่ายแบบ เล่นหนัง เล่นละคร และร้องเพลง มันโชว์ให้เห็นแล้วว่า “เบนซ์ คือนางเอกขั้นครู สุดหรู...คู่มายา!”

ล่าสุด เบนซ์ ขยับมาเป็นกรรมการ ในรายการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น 2” ทางช่อง 3 เพิ่งสร้างผลงานให้ฮือฮา!! ด้วยการพิฆาตเต้า...ตัดสิน “เต้าระบาย สี” ที่เป็นข่าวฮือฮาในหน้าหนังสือพิมพ์ ไม่ให้ผ่าน ด้วยคำว่า “ดูไม่เป็นศิลปะ” ทำให้ เบนซ์ เองโดนเหล่าคนรักศิลปะ (แนวหวือหวา) บ่นอุบ แถมด้วยคำกระแนะกระแหน ไปหาภาพ เบนซ์ ถ่ายแบบหวือ เปลือยอกราดช็อกโกแลต มาเปรียบเทียบหาว่าสิ่งที่ เบนซ์ ทำก็ไม่ได้แตกต่างกันเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ เบนซ์ ก็ใช้ความนิ่งสงบกระแส เพราะสุดท้าย “สังคม” ส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ตัดสิน ว่า “แฟชั่น” ที่ เบนซ์ ทำมันคือ “ผลงาน” ไม่ใช่เพราะ “โชว์อยากดัง”

แม่หญิงเบนซ์ เพิ่ง! ฮอต จากบท “แม่หญิงดวงแข” ในละคร “ขุนศึก” บทนี้เป็นนางร้าย แต่ก็ร้ายเพราะรัก และสุดท้ายแฟนละครก็เห็นใจ เพราะ แม่หญิงดวงแข รักมั่นต่อชายในดวงใจ ขนาดปล่อยหัวใจว่างไม่ยอมหาใครมาแทนที่ ช่างเหมือนกับ เบนซ์ ที่รักมั่นต่อ “แฟน” คือ มิค–บรมวุฒิ ที่รักมั่นมาหลายปี คบ 7 ปี ก็ยังรักและหมั่นดูแลหัวใจ

ช่วง “แรกรัก” ความรักทำท่ามีอุปสรรคแล้ว เพราะ “เบนซ์” มีดีกรีเป็น “นางเอก” พอรักกับ “ตลกหนุ่ม” คนเลยมองว่าไม่น่าเข้ากันได้ และ มิค ก็เจองานยาก “แม่เบนซ์ไม่ปลื้ม” ก็เลยต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก ในเมื่อ มิครักจริงหวังแต่ง ก็ทำทุกอย่างให้ แม่ ถูกใจ และด้วยความที่ มิค เป็นหนุ่มน่ารัก ตลก อบอุ่น นิสัยดี แถมมีหน้าที่การงาน เป็น นายทหาร มี้–พิศมัย เลยเห็นใจในความรักของ มิค ยอมเป็น “ผู้ใหญ่ในวงการ” ไปช่วยการันตีให้ มิค ทำให้ แม่เบนซ์ ใจอ่อน แต่ก็ยังไม่ยอมรับ ช่วงแรก มิค ก็เลยเจอจัดหนัก จาก “ว่าที่แม่ยาย” ไม่ให้พาลูกสาวไปไหนสองต่อสอง มี พ่อเบนซ์ ไปคุมด้วยตลอดเวลา

แต่ เบนซ์ กับ มิค ก็ไม่มีปัญหา เพราะ มิค พกหัวใจมารักไม่ได้หลอกลวง ก็เลยพร้อมทำตามข้อเสนอของ “แม่เบนซ์” ทุกประการ ทั้งๆที่ มิค เป็นหนุ่มที่เข้ากับผู้ใหญ่ได้ดี ก็มีแต่ (ว่าที่) แม่ยายคนนี้ที่ มิค ต้องใช้พลังมหาศาล ล่าสุด พลังรัก พลัง

ความจริงใจของ มิค ส่งผลให้ “ความรัก” ของ เบนซ์ ออกดอก ...ออกผล แม่ยอมใจอ่อน ให้ มิค เข้ามาเหยียบชายคาบ้านได้แล้ว ทำให้ มิค ใจชื่น เฮลั่น!!! แม่ไฟเขียวมีข่าวว่า แม่เบนซ์ เอ่ยปาก อีก 3 ปี อนุญาตให้แต่งได้ ถ้า มิค พร้อมเมื่อไหร่ เข้ามาคุยได้เลย มิค เองก็ปากหวาน เข้าใจสิ่งที่ แม่หวงเบนซ์ ทำให้ มิค รู้ค่าว่าของได้มายากๆ มันดีมีค่าและราคา ตอนนี้ มิค รอแค่ ติดยศ ร.อ. เมื่อไหร่ จะยกขันหมากไปขอ เบนซ์ มาเป็นแม่ของลูก ชาย–ชาตโยดม พี่ชาย ควง วิกกี้ แต่งงานไปไม่นาน มิค เองก็คงอยากได้ ไปเป็นสะใภ้ดาราให้แม่ชื่นใจอีกสักคน

ถึงคู่ เบนซ์ กับ มิค จะไม่ได้สวีตเหมือนคู่อื่นๆ แต่ก็ไม่เคยขาดหวาน ว่างก็ชวนกันไปทำบุญชอบทำอะไรเป็นคู่ ชอบใส่เสื้อเหมือนกัน แต่ เบนซ์ ชอบเอาใจหนุ่มๆ ทั้งประเทศ ถ่ายหวือหวาเซ็กซี่ เพราะ เบนซ์ ชอบถ่ายแบบ แต่งานนี้เชื่อว่า ขัดใจมิค เป็นประจำ เพราะแฟนใคร...ใครก็หวง อ่ะ! แต่หวงยังไง เบนซ์ ก็ขอโชว์ เล่มล่าสุด “Women’s Health” ก็สวยแซบ ทรงเสน่ห์!

ตอนนี้ เบนซ์ ประกาศตัวว่า พร้อมแล้วค้า ถ้าถามเอาความรู้สึกล้วนๆ เบนซ์ บอกเลยว่า “อยากแต่งแล้ว” แค่เธอยังไม่กล้าระบุเวลา เพราะเกรงใจแม่ แต่อยากแต่งงานใจจะขาด เพราะไม่อยาก แก่เกินแกง กลัวแต่งงานไปเครื่องเคราไม่พร้อม มีลูกยาก เธอเลยอยากรีบแต่ง ไม่อยากมีลูกตอนแก่

ก็เหลือแต่ “คุณแม่” จะเห็นใจ และลดเวลาจาก 3 ปี เป็นอนุญาตให้ เบนซ์แต่งงานปีหน้า ลูกสาวคงจะเฮฮาและดีใจ จะได้ มีลูกทันใช้ และมี “สามีนายร้อย” มาเคียงข้าง ช่วยให้อุ่นหัวใจ ต่อไป “ผู้กองมิค” ต้องได้เป็น “นายพล” แน่นอน!