Inside Dara
รู้จัก ‘หมิว สิริลภัส’ จากนางงาม-นางร้าย เคย call out จนช่องปลด สู่ว่าที่สส.

ทำความรู้จัก ‘หมิว สิริลภัส’ จากนางงาม-นางร้าย เคย call out จนช่องปลด สู่ว่าที่สส. คนใหม่ เส้นทางชีวิตกว่าจะฝ่าฟันมาจนถึงวันนี้ได้ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

หลังจาก ‘หมิว สิริลภัส’ อดีตดาราช่อง 7 ผู้สมัครสส. พรรคก้าวไกล สามารถคว้าชัยชนะได้คะแนนมาเป็นที่ 1 ในการเลือกตั้ง 66 สนามเขตบางกะปิ ด้วยคะแนนกว่า 4 หมื่น

จากนั้น หมิว ก็ได้โพสต์ขอบคุณประชาชนระบุว่า ‘ขอบคุณทุกๆ คะแนนเสียงนะคะ ขอบคุณที่ทุกคนส่งเสียงออกมาได้“ดัง” และ “ทรงพลัง” ที่สุดค่ะ ทุกคะแนนเสียงที่ได้มา มันไม่ใช่แค่คะแนน แต่มันคือความฝันและความหวังของประชาชน เมื่อได้เข้าไปทำงาน หมิวจะทำงานให้คุ้มค่ากับเงินเดือน ต่อจากนี้มาร่วมกันสร้างประเทศไทยที่ดีขึ้นไปด้วยกันค่ะ

โดยในอดีต ‘หมิว สิริลภัส กองตระการ’ เข้าวงการด้วยการคว้าอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ประจำปี 2003 จากนั้น เธอยังขึ้นเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552 และสามารถผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย

เส้นทางชีวิตการแสดงของ หมิว ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เคยเจออุปสรรคจากการทำหน้าที่พิธีกรรายการหนึ่ง ที่หมิวออกมาแสดงความเห็นและพูดในลักษณะ call out เรื่องทัศนคติทางการเมือง จนทำให้ทางช่อง 7 ตัดสินใจปลดเธอทันที

อย่างไรก็ตาม หมิว เลือกที่จะสานต่อเส้นทางทางการเมือง อยากเข้ามาเป็นตัวแทนประชาชนทำหน้าที่ในสภา เธอจึงทำงานช่วยเหลือประชาชนมาตลอดในช่วงโควิด19 ระบาด และยังเข้าไปลงพื่นที่หาข้อมูลปัญหาในม๊อบต่างๆ ตลอดช่วงสองสามปีที่ผ่านมา จนทำให้เธอสามารถชนะใจคนบางกะปิได้ในที่สุด

ผลงานละคร เด่น ทางช่อง 7สี ของ หมิว สิริลภัส ก็อย่างเช่น เพลงรักทะเลใต้ (2553), เส้นตายสลายโสด (2554), เพลงรักผาปืนแตก (2557), เลื่อมสลับลาย (2558), ฉันทนาสามช่า (2559), หงส์เหนือมังกร (2560), เรือมนุษย์ (2562), เพลิงปริศนา (2564), หลงกลิ่นจันทน์ (2564)