Inside Dara
“นนนี่” ไม่นอยด์ถูกโยงเป็นนางเอกไม่ค่อยกลับบ้าน รับเป็นสายคลั่งรัก

เป็นสายหวานคลั่งรักอยู่ดีๆ นนนี่-ณัฐชา เจกะ นางเอกสาวจากละคร “เจนนี่กลางวันครับ กลางคืนค่ะ” ทางช่อง 8 ก็งานเข้าถูกโยงเป็น “นางเอกน้องใหม่ไม่ค่อยกลับบ้าน” เจอสาวนนนี่เจ้าตัวยืนยันแยกบ้านอยู่คนเดียว พ่อแม่เข้าใจเพราะต่างคนมีภาระหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ส่วนความรักสุดแฮปปี้ รับคุยอนาคตร่วมกันกับแฟนหนุ่ม แอ็คมี่-วรวัฒน์ นาคแนวดี นักร้องวงดับเบิ้ลดีพ (Double Deep) พร้อมโซลด์เอาต์

เริ่มจาก ประเด็นอักษรย่อเป็นนางเอกน้องใหม่ที่ไม่ค่อยกลับบ้าน คนโยงว่าเป็นนนนี่รู้สึกยังไงบ้าง

“คือเราออกมาซื้อบ้านแยกอยู่คนเดียว ไม่ได้อยู่กับพ่อกับแม่ คือคุณพ่ออยู่ต่างประเทศค่ะ คุณแม่อยู่เมืองไทยทำธุรกิจ ซึ่งคุณแม่อายุ 40 กว่า ก็ยังไม่ใช่วันที่จะอยู่บ้านนิ่งๆ แม่ก็ทำงานของเค้า มีที่พักต่างจังหวัดหลายที่ที่ต้องดูแล ปล่อยให้เค้าเช่า เปิดร้านอาหารหลายสาขามาก เค้ายังทำงานของเค้าอยู่ เราจะเจอกันทุกสุดสัปดาห์ เรามีที่อยู่ของเราเอง เป็นบ้านใหม่ ครอบครัวรู้อยู่แล้ว”

เจอข่าวโยงแบบนี้นอยด์มั้ย

“ไม่นอยด์นะคะ สมมติเป็นคนอื่นคือใครก็แล้วแต่เค้าก็ต้องมีเหตุผลทำไมเค้าไม่กลับ ทุกคนมีภาระหน้าที่ของตัวเองที่จะต้องทำ อย่างน้องสาวเค้าต้องอยู่คอนโด ต้องไปเรียนหนังสือเพราะบ้านอยู่ไกล บ้านพ่อแม่ก็อยู่อีกหลัง สุดสัปดาห์ก็เจอกับครอบครัว”

ยืนยันว่าไม่ได้กลับบ้านไม่ใช่เราแน่นอน

“ถ้าสมมติเป็นเราไม่กลับบ้านจะคิดแบบนั้นก็ได้เพราะเราก็อยู่บ้านเรา ถ้าคำว่าไม่กลับบ้านหมายถึงไม่ดูแลพ่อแม่เนี่ยก็อยากให้เข้าใจใหม่ว่าหนูดูแลพ่อแม่ และพ่อแม่ก็ยังดูแลหนูเหมือนเดิม จริงๆ พ่อแม่ก็ยังดูแลหนูมากกว่าด้วยซ้ำ ในสายตาพวกเขาหนูก็ยังเด็กอยู่”

ซื้อบ้านแล้วอายุเพิ่ง 20 ต้นๆ เองซื้อไวมาก

“ใช่ค่ะ ก่อนหน้านี้หนูก็อยู่คอนโดเพราะเรียน เราคุยกันว่าถ้าหนูอายุ 24-25 อยากอยู่บ้านแต่จริงๆก็สร้างเร็ว ก็อยากย้ายมาอยู่ตรงนี้ เวลาพ่อกลับมาเมืองไทยก็มาอยู่ด้วยกันแต่คุณพ่ออยู่ประจำที่ต่างประเทศ”

แม่เข้าใจเราขนาดไหน

“คุณแม่หนูเวลายุ่งมากกว่าหนูอีกค่ะ หลายวันก่อนคุณแม่ก็มาที่บ้าน ส่วนบ้านหนูจะอยู่กับเพื่อนประมาณ 4-5 คน น้องสาวถ้าวันไหนไม่มีเรียนก็จะมานอนอยู่ด้วย ถ้ามีเรียนน้องสาวก็จะไปนอนที่คอนโดของเค้า ลูกสาวของแม่ 2 คนมีที่อยู่ของตัวเองหมดเลยค่ะ”

สร้างเนื้อสร้างตัวเร็วเหมือนกันนะ

“ใช่ค่ะ แต่เป็นเงินของคุณพ่อนะคะ (หัวเราะ) แต่มีอีกหลังที่เราสร้างไว้ จะพูดว่าเป็นเรือนหอมั้ยก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เป็นคนละครึ่งกับแฟน มีแพลนจะย้ายเข้าไปอยู่ในอนาคต”

น่าจะมีแพลนแต่งงานเร็วๆนี้หรือเปล่า

“ไม่แน่ใจนะคะ (ยิ้ม) ยังไม่ได้คุยกันขนาดนั้น แต่คุยเรื่องอนาคตเอาไว้เรียบร้อย”

อะไรที่ทำให้เรามั่นใจคนนี้แหละที่เราอยากแต่งงานด้วย

“เราเป็นคริสเตียนค่อนข้างเคร่ง เค้าก็เป็นคริสเตียนค่อนข้างเคร่งเหมือนกัน เราอธิษฐานอันนี้เป็นเรื่องของศาสนาและความเชื่อเรากับเขาเคยอธิษฐานให้เจอคู่พระพร (คู่ที่เกื้อหนุนและสนับสนุนกัน) และเราก็รู้สึกว่าเค้าเป็นคู่พระพร เราค่อนข้างรักกันมากๆไม่มีปัญหาอุปสรรคอะไรแล้วที่ทำให้เราแตกหักกันได้ ความรักของเรามั่นคงเรื่อยๆ อาชีพหนู อาชีพเค้า การเงิน และทุกสิ่งต่างๆมันซัคเซสและมั่นคงแล้ว เราก็อยากที่จะสร้างครอบครัว”

ใจเค้านิ่งมั่นคงแล้ว

“ไม่ว่อกแว่กเลยค่ะ เขามั่นคงทำให้เราเลือกเค้า เรามั่นใจว่าเค้าไม่เจ้าชู้ เราแบบรู้สึกได้”

ดูคลั่งรัก

“เค้าคลั่งรัก เราก็คลั่งรักเหมือนกัน ถามว่าคลั่งรักขนาดไหน ถ้า 10 ก็เต็ม 10 ค่ะ (หัวเราะ) เหมือนเลือกแล้วว่าเราจะอยู่กับคนนี้ไปตลอด ไม่เลือกใครจะไม่มองหาใครอีกแล้ว เขาเป็นคนดูแลตัวเองดี ไม่ให้ใครมายุ่งกับเค้าได้”

มีแอบเช็กมือถือกันบ้างมั้ย

“ปีแรกๆมีค่ะ แต่หนูคบ 3 ปีแล้ว ช่วงคบกันแรกๆมีต่างคนต่างแลกรหัสกัน ทุกวันนี้ยังใช้รหัสเดิมและมีการสแกนหน้าด้วยกันทั้งคู่ มันเป็นความสบายใจ คบกันรักกันมากจนเราไม่ต้องเช็กดูแล้ว เรารู้ว่าไม่มีอะไรหรอก”

เคยมาถกกันมั้ยใครคลั่งรักมากกว่ากัน

“จริงๆคิดว่าพอๆกัน แล้วแต่โอกาสมากกว่าเพราะปีนี้ครบรอบก็ไม่ได้ให้อะไร ให้ดอกไม้ 1 ช่อ ไม่ได้มีของอะไรเพราะว่าเราบอกเค้าเองว่าเปลืองเงินให้เก็บไว้แต่งบ้านดีกว่า”

หลายคนอิจฉาเรา เค้าจะซื้อนาฬิกา สร้อย โน่นนี่มาให้ตลอด

“ต้องขอบคุณเค้า เขาคงอยากให้ของดีๆ กับเรา การที่เขาซื้อของให้เราเหมือนกับมันคุ้มแล้วแหละ เพราะส่วนตัวเค้าไม่ค่อยชอบซื้ออะไรให้ตัวเองเลย ไม่ช็อปปิ้ง เราซื้อให้เขา พวกเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า”

กับเรือนหอ

“อย่าใช้คำว่าเรือนหอเลยดีกว่า เพราะเค้ายังไม่ได้ขอเราแต่งงานในอนาคต”

ถ้าขอจริงๆล่ะ

“พร้อมโซลด์เอาต์ค่ะ (หัวเราะ)”

ไม่กังวลเหรอแบบขอทำงานก่อน

“คิดว่าพร้อมแล้ว ต่อให้แต่งงานก็ยังทำงานได้ เราจะมั่นคงขึ้น ความรักก็จะเสริมกันไปด้วยในความสุข”.