Inside Dara
‘หนูนา-พจนา’ เมียไชยา แม่ ‘แป้ง-แชมป์’ ทําหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัว มารดา-คนในครอบครัวรับรู้ ดีเดย์ 5 พ.ค.เปิดใจพ่อแม่ลูก

แฟนคลับ “เอ-ไชยา มิตรชัย” ยังคาใจไม่เลิก อยากรู้ใครคือ “เมีย” ที่เป็น “แม่” ของลูก 2 คนของพระเอกลิเกเงินล้าน ขณะที่มีการเปิดเผยชื่อแม่ของลูกเอ-ไชยา ชื่อ “พจนา” เป็นผู้จัดการส่วนตัวติดตามเวลาพระเอก คนดังไปแสดงที่ไหน ด้านน้องแป้ง หลังพ่อเปิดปากเรื่องมีลูกสาว โพสต์อินสตาแกรม “ดีใจที่สุดในโลก” ส่วนเอ-ไชยา ย้ำชัดอีกครั้งมีลูก 2 คนจริงๆ เผยน้ำตาไหลที่มีคนรักครอบครัวมากมายและไม่รังเกียจเรื่องมีลูก ขณะที่ลูกชายยังเขินทำตัวไม่ถูก เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี ชมเปาะ “น้องแป้ง” แสดงละครได้ยอดเยี่ยมมาก เพราะได้เลือดศิลปินของพ่อมาเต็มตัว

หลังเอ-ไชยา มิตรชัย นักแสดงและพระเอกลิเกหน้าหวานคนดัง ออกมายอมรับว่ามีลูกแล้ว 2 คนจริง และไม่เคยซุกลูก แถมยังอวดว่าลูกสาวมีความ “สวยปัง” ระดับนางงาม แต่เหตุผลที่ไม่เคย บอกใครว่ามีทายาทที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของ “เอ-ไชยา มิตรชัย” แท้ๆ เพราะเห็นเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดแต่อย่างใด อีกทั้งอยากทำมาหากินและอยู่กับครอบครัวแบบส่วนตัวเงียบๆ ดีกว่า ทำให้แฟนคลับส่วนหนึ่งคลายข้อกังขาเก่าคือเรื่องลูก แต่ได้เกิดข้อกังขาใหม่ว่า “ใคร” คือ “เมีย” ที่เป็นแม่ของ “ลูก” เอ-ไชยา มิตรชัย กันแน่

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวไทยรัฐได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวคนหนึ่งว่า เอ-ไชยา มิตรชัย หรือที่มีชื่อจริงว่า “เสมา สมบูรณ์” เคยมีภรรยาชื่อ “พจนา” หรือ “แดง” หรือหนูนา ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น นส.กัญจน์ลดากร น้อยวัฒน์ อายุ 44 ปี มีภูมิลำเนาตามทะเบียนบ้านเลขที่ 100/842 หมู่ 12 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มีบุตรกับเอ-ไชยา 2 คน คือ น้องแป้ง-พรภัสร์ชนก สมบูรณ์ อายุ 24 ปี และ แชมป์-ชุติพันธ์ สมบูรณ์ อายุ 22 ปี และในทะเบียนบ้านระบุชื่อบิดาของน้องแป้งและน้องแชมป์ว่าชื่อ “เสมา” และชื่อมารดาคือ “พจนา”

แหล่งข่าวยังเผยถึงการใช้ชีวิตสามีภรรยาของ “เอ-ไชยา” กับ “แดง-พจนา” ด้วยว่า การอยู่กินกันครั้งแรกไม่เป็นที่เปิดเผย แต่ได้อยู่กินกันมานานกว่า 20 ปี โดยเดิมทีภรรยาของเอ-ไชยา เป็นชาวกรุงเทพมหานคร ที่ย้ายไปอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพราะมารดาเป็นคนเมืองกรุงเก่า ขณะนี้เสียชีวิตไปแล้ว ระหว่างอยู่กินกันตลอดเวลา แดง-พจนา ก็ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวและคอยติดตามเอ-ไชยา เวลาไปเปิดการแสดง เพียงแต่คนนอกวงการหรือคนที่ไม่ใช่คนในครอบครัวจะไม่มีใครทราบ ทั้งนางวงเดือน มารดาของเอ-ไชยา ก็ไม่เคยปริปากเรื่องนี้ให้ใครรู้แม้กระทั่งผู้สื่อข่าว เรื่องราวชีวิตครอบครัวของเอ-ไชยา จึงเป็นความลับที่อยู่ข้างหลังของเอ-ไชยา มาตลอด

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวที่จังหวัดอ่างทอง เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 85/4 หมู่ 3 ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ ซึ่งเป็นบ้านของนายเสมา สมบูรณ์ หรือ เอ-ไชยา มิตรชัย พระเอกลิเกชื่อดังที่เพิ่งเปิดตัวยอมรับว่า มีลูกแล้วถึงสองคน โดยเป็นบ้านชั้นเดียวหลังใหญ่ และมีห้องแถวที่พักสำหรับคนในคณะลิเก ปลูกในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ มีรั้วล้อมรอบอย่างดี ตั้งอยู่ โดดเด่นกลางทุ่งนาห่างไกลบ้านคนอื่น ส่วนประตูทางเข้าบ้าน ควบคุมการเปิดปิดด้วยรีโมตคอนโทรลและติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ให้คนดูแลบ้านตรวจสอบได้ว่ามีใครเข้าออกด้วย ส่วนภายในโรงรถข้างบ้าน เห็นรถบัส รถบรรทุกและรถปิกอัพของคณะลิเกจอดอยู่ จากการสอบถามชาวบ้านที่ทำนาอยู่ข้างบ้าน บอกว่ายังไม่พบว่ามีใครเข้าออกบ้านหลังนี้ตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงสายวันนี้ และช่วงหลังนานๆ จึงจะเห็นพระเอกลิเกคนดังเดินทางเข้ามาสักครั้ง

ผู้สื่อข่าวเข้าสอบถามนายสำรวย นาคสวัสดิ์ อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ ที่มีบ้านอยู่ใกล้กัน นายสำรวยเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรถตู้ขับออกจากบ้านของเอ-ไชยา ไป แต่ไม่รู้ว่ามีใครอยู่บนรถตู้บ้าง จากการขอตรวจสอบทะเบียนราษฎร พบว่า ก่อนหน้านี้ไม่นาน เพิ่งมีการแจ้งย้ายบุคคลเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านของเอ-ไชยา 2 คน คือ น.ส.พรภัสร์ชนก สมบูรณ และนายชุติพันธ์ สมบูรณ์ โดยในทะเบียนราษฎรระบุว่า บิดาชื่อ นายเสมา และมารดาชื่อ นางพจนา

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนายสมศักดิ์ สมบูรณ์ พ่อของเอ-ไชยา ที่หมู่บ้านชุมชน ชัยมงคล ม.6 ต.บ้านแห อ.เมืองอ่างทอง คนข้างบ้าน บอกว่า นายสมศักดิ์ได้ขายบ้านและย้ายออกไปอยู่ที่อื่นแล้ว ส่วนบ้านของนางวงเดือน แม่ของพระเอกคนดังที่ ม.5 ต.บ้านแห ที่เคยเป็นที่พักคณะลิเก พบหญิงสาวซึ่งเฝ้าบ้านบอกว่า ไม่ใช่บ้านของพระเอกไชยา แต่เป็นบ้านญาติของนางวงเดือน และไม่มีใครอยู่บ้าน

ด้านความเคลื่อนไหวของพระเอกลิเกคนดัง เอ-ไชยา มิตรชัย ได้ให้สัมภาษณ์บ่ายวันเดียวกัน ทางช่องเวิร์คพอยท์ทีวี ว่า ตามข่าวที่บอกว่าตนมีลูก 2 คน และระบุชื่อน้องแป้งเป็นลูกสาวคนโต ยอมรับว่าจริงและไม่เคยคิดจริงๆว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้ ก็ไม่ได้ปิดบัง อยากบอก แต่ในบางครั้งช่วงจังหวะชีวิต จังหวะเวลาที่เราต้องทำงาน แต่พอข่าวเรื่องนี้เริ่มหนาหูเข้า พี่ตุ้มที่ดูแลคิวงานบอกว่าพี่ไม่ได้นอนเลย จะเอาอย่างไรดี จึงบอกว่าบอกไปเลยว่าจริง แต่รอให้ตนพร้อมกว่านี้ก่อน ถึงค่อยพูดรายละเอียด อยากจะพูด อยากจะบอก แต่มันต้องมีเวลา เพราะเราต้องชี้แจงและยังมีหลายคนมีคำถามว่าแล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก คือมันมีช่วงจังหวะของเวลาอยู่จริงๆ

เมื่อถามว่าพอมีข่าวออกมาและได้พูดยอมรับไปแล้วอย่างนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง ลิเกเงินล้านยิ้มก่อนกล่าวว่า “โอ้โห โล่งมาก ตั้งแต่มีข่าวลือออกมา มีหลายสำนักข่าวตามสืบกัน ดีใจที่มีสื่อหลายสำนักน่ารักมาก รวมทั้งแฟนคลับและหลายฝ่ายพยายามช่วยปกป้อง แม้จะมีการพยายามจะทำลายชื่อเสียงตนก็ตาม ตนอ่านข่าวอ่านคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นแล้วน้ำตาไหล ดีใจที่ทั้งตนและทั้งครอบครัวที่ยังมีคนรัก คนสนใจครอบครัวของเรามากมายขนาดนี้

เอ-ไชยายังยืนยันอีกว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ปิดเรื่องมีลูกแล้ว อย่างน้องแป้งก็ยังเล่นลิเกด้วยกัน บางส่วนเขาก็รู้ อย่างที่บอกว่าแฟนคลับเขารู้ ไม่ได้มีอะไรที่จะปิดบัง แต่คิดว่าคนสนใจกันเยอะขนาดนี้เลยหรือ วันก่อนที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก ไม่ได้คิดว่าคนจะสนใจมากขนาดนี้เลย แต่พี่ตุ้มบอกว่าคนโทร.มาถามเยอะมาก จนเข้าห้องน้ำไม่ได้ เลยตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงเรื่องราว ส่วนรายละเอียดค่อยว่ากันว่าที่มาที่ไปอย่างไรโดยเฉพาะน้องแป้ง ขอบอกเลยนะครับว่าแป้งเป็นลูกจริงๆ มีหลายคนตั้งคำถามลูกจริงหรือ ไม่ใช่ลูกหรือเปล่า ดูปากนะครับ แล้วเอ-ไชยาก็ชี้ไปที่ปากตัวเองก่อนพูดว่า “ลูกครับ” จากนั้นได้หัวเราะก่อนจะกล่าวย้ำว่า มีลูก 2 คน ผู้ชายหนึ่งคน ผู้หญิงหนึ่งคน

เมื่อถามว่าเอไม่ได้พูดถึงลูกคนเล็กเลย พระเอกไชยากล่าวว่า น้องแชมป์เดี๋ยวจะพูด แต่น้องแชมป์ขอเวลาทำใจอยู่ คือนี่ไงต้องให้สบายใจกันทั้งหมด ตอนนี้แชมป์เขาตื่นเต้น เขาทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน บอกอีกประเด็นแล้วกันว่า “มิตร มิตรชัย” ที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นลูก จริงๆคือน้องแท้ๆ ตนมี 3 คนพี่น้องคือ เอ-ไชยา คนโต แอน มิตรชัย และมิตร มิตรชัย ส่วนลูกคือแป้งกับแชมป์ บอกตามตรงว่าตอนนี้ ไม่รู้จะโฟกัสตรงจุดไหนดี เพราะแชมป์ลูกชายคนเล็กตื่นเต้นมาก เพื่อนถามก็ตอบเพื่อนแบบงงๆ คือพอมีข่าว เพื่อนก็ถามกันเยอะมาก บอกลูกไปว่าให้ใช้ชีวิตปกติไป หลังจากนี้คงต้องนัดรวมตัวกันก่อน ถ้าจะพร้อมหน้ากันหมด คงจะเป็นวันที่ 5 พ.ค. เพราะตอนนี้สุขภาพคุณพ่อคุณแม่ไม่ค่อยดี รอให้พวกเราพร้อมกันจริงๆ ไม่ปิด มีอะไรก็อยากจะบอกอยู่แล้ว

ทางด้านแป้ง-พรภัสร์ชนก ลูกสาวคนโตของพระเอกเงินล้าน ทันทีที่รู้ข่าวว่าพ่อเอประกาศยอมรับว่าเป็นลูกสาว ก็ได้โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวด้วยข้อความสั้นๆว่า “วันนี้เป็นวันที่หนูดีใจที่สุดในโลก หนู...#ลูกสาวพ่อเอค่ะ” สำหรับแป้งขณะนี้กำลังศึกษาอยู่คณะนิเทศศาสตร์ เอกภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ก้าวเข้าวงการบันเทิงตามพ่อเอมาอีกคน ด้วยการเป็นนางเอกมิวสิกวีดิโอเพลง “หิ่งห้อย” ของหลวงไก่ อาร์สยาม และยังเล่นเป็นนางเอกคู่รองในละครเรื่อง “นางฟ้าอสูร” ทางช่อง 3 SD ของผู้จัดฯ เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี โดยเล่นคู่กับลูกทุ่งชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ ตอนนี้ปิดกล้องไปแล้วคาดว่าจะแพร่ภาพในเร็วๆนี้

โดยเปี๊ยก-พิศาล ได้กล่าวถึงน้องแป้งว่า เรื่องแป้งเป็นลูกสาวของเอ-ไชยา รู้เรื่องนี้ตั้งแต่ตอนที่ชวนแป้งมาเล่นละครแล้ว เมื่อเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา ก็ไม่สามารถบอกใครได้ เท่าที่ได้ร่วมงาน แป้งได้เลือดศิลปินจากพ่อ แสดงได้เก่งมาก อาจเป็นเพราะว่าแป้งเป็นนางเอกลิเกด้วย ทำให้มีทักษะในการแสดงระดับหนึ่งบวกกับพรสวรรค์ ยอมรับว่าถ้าเอาดีทางการแสดง น่าจะไปได้ไกลทีเดียว ในเรื่องนี้แป้งได้บทที่ใกล้ตัวเป็นนางเอกลิเก ค่อนข้างเป็นตัวเขาอยู่แล้ว ทั้งนี้ วันเดียวกันผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อแป้ง-พรภัสร์ชนกทั้งวัน แต่เจ้าตัวก็ปิดโทรศัพท์หนีไม่สามารถติดต่อได้