Inside Dara
ที่สุดปีระกา! รวม 10 ข่าวบันเทิงกระแสร้อนประจำปี 2560

เผลอแป๊บเดียวก็เดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2560 กันแล้ว และหากพูดถึงในวงการบันเทิงก็ถือว่าเป็นปีที่เกิดเรื่องราวต่างๆ มากมายจนบางครั้งบรรดาขาเม้าท์ในโซเชียลฯ ตามติดกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว เพราะมีทั้งเรื่องดีๆ ที่กลายเป็นปรากฏการณ์ที่ต้องบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์ไทย ไปจนถึงเรื่องราวสุดเศร้าที่ไม่มีใครอยากให้เกิด “บันเทิงไทยรัฐออนไลน์” รวบรวม 10 เรื่องราวข่าวร้อนวงการบันเทิงที่กลายเป็นกระแสให้โลกออนไลน์ได้ติดตามตลอดปี 2560 มาฝากกัน

ศึกสายเลือดครอบครัวกุญแจซอล

เรียกว่าเป็นมหากาพย์มาแรงแบบสุดๆ สำหรับกรณีดราม่าศึกสายเลือดครอบครัวอดีตนางเอกสาววิก 7 สี กุญแจซอล ป่านทอทอง บุญทอง ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีมีกระแสข่าวว่ามีนางเอกสาวคนหนึ่งหนีครอบครัวไปอยู่กับคนรักและตั้งท้องด้วย

ความแตกก็ตอนที่มีภาพอดีตนางเอกสาวกับแฟนหนุ่มนักบิน น.ท.ฌณัฏฐ์ เลิศพัฒนาไทย ไปทานข้าวด้วยกัน ซึ่งในภาพดังกล่าว กุญแจซอล ดูอ้วนขึ้นกว่าเดิมพอสมควร และมีคนเข้าไปคอมเมนต์ในไอจีของกุญแจซอลว่าท้องใกล้คลอดรึยัง แต่คอมเมนต์ดังกล่าวถูกลบออกไป จนเมื่อนักข่าวไปถาม มุกดา บุญทอง คุณแม่อดีตนางเอกสาวจึงได้รู้ความจริงว่า กุญแจซอลท้องและไม่ได้อยู่กับครอบครัวนาน 8 เดือนแล้ว

จากนั้นจึงเกิดกระแสดราม่าถาโถมหนัก จนกระทั่งกุญแจซอลคลอดลูกชาย ก็มีกระแสว่าฝ่ายแฟนหนุ่มกีดกันครอบครัวของอดีตนางเอกสาวไม่ให้มาเจอหลาน แถมฝั่งกุญแจซอลก็เข้าข้างสามี จนทำให้คุณพ่อ นึกคิด บุญทอง รวมทั้งคนในครอบครัวตัดสินใจตัดขาดกับกุญแจซอลไปเรียบร้อยแล้ว

ชาคริตวิวาห์รอบ 2

ตกเป็นข่าวฮือฮาเตียงหักรักร้าวกับอดีตภรรยาอย่างวีเจสาวเซ็กซี่ วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ไปเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา แต่แล้วช่วงต้นเดือน พ.ย. 2560 ก็มีกระแสว่าหนุ่มคริตเตรียมวิวาห์รอบ 2 กับ แอน ภัททิรา รุ่งโรจน์ สาวนอกวงการ ในวันที่ 8 พ.ย. 2560 ณ รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของฝ่ายหญิง

หลังจากนั้น ชาคริต แถลงข่าวยอมรับว่าเตรียมจะวิวาห์รอบ 2 จริง และฝ่ายหญิงได้ตั้งท้องลูกแฝด แต่สุดท้ายหลุดไป 1 คน เหลืออีก 1 คน และภายหลังอัลตราซาวนด์ได้ลูกชาย โดยชาคริตได้ตั้งชื่อลูกว่า “น้องโพธิ์” ซึ่งเป็นชื่อที่เจ้าตัวตั้งใจไว้นานแล้วว่าหากมีลูกชายจะใช้ชื่อนี้ พร้อมทั้งบอกว่าตั้งใจจะมีลูกอีกคนด้วย

และในวันวิวาห์ของทั้งคู่ อดีตภรรยาอย่างวุ้นเส้นก็ได้โพสต์ภาพตัวเองในอิริยาบถสบายๆ และเขียนข้อความว่า “Stable antimatter” มีความหมายประมาณว่า “ไม่ส่งผลกระทบอะไรเลย” และภายหลังวุ้นเส้นได้ให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ทราบข่าว และได้ส่งข้อความไปแสดงความยินดีกับอดีตสามีแล้ว

ดาราเสียชีวิตติดกัน 6 คน

ปี 2560 ถือเป็นปีแห่งการสูญเสียคนบันเทิงไปหลายต่อหลายคน โดยเฉพาะในเดือน ก.ค. 2560 ที่มีเหล่าคนดังบันเทิงเสียชีวิตติดๆ กันถึง 6 คน ไล่มาตั้งแต่ อี๊ด สินีนาฏ โพธิเวส นักแสดงอาวุโสวัย 89 ปี ที่รับบทอาม่าจากซิทคอม “เฮง เฮง เฮง” และตลอดชีวิตการแสดงได้ฝากผลงานละครไว้มากกว่า 100 เรื่อง โดยเสียชีวิตในวันที่ 5 ก.ค. 2560 และในวันเดียวกัน ติ่ง พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ นักแสดงอาวุโสวัย 71 ปี ที่เคยฝากผลงานละครและภาพยนตร์ไว้หลายเรื่อง ก็เสียชีวิตด้วยโรคชราในวันนั้นเช่นกัน

จากนั้นในวันที่ 7 ก.ค. 2560 วงการเพลงก็ต้องสูญเสียนักร้องสาวเสียงคุณภาพ แหวน ฐิติมา สุตสุนทร ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งกระดูกในวัย 54 ปี ซึ่งในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ เจ้าตัวต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งถึง 3 ครั้ง เริ่มจากตรวจพบโรคมะเร็งลำไส้และรักษาจนหาย จากนั้นตรวจพบมะเร็งเต้านมและสามารถรักษาจนหายได้เช่นกัน แต่สุดท้ายก็ค้นพบว่ามะเร็งเต้านมทิ้งเชื้อโรคไว้จนทำให้เป็นโรคมะเร็งกระดูกและเสียชีวิต และในวันที่ 8 ก.ค. 2560 วงการเพลงก็ต้องพบข่าวร้ายอีกครั้งเมื่อ เต้ย ไฮร็อก หรือ กิตติศักดิ์ เจริญคงสมัย อดีตมือกลองวงไฮร็อก ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับก็ต้องเสียชีวิตในวัย 52 ปี

และในวันที่ 9 ก.ค. 2560 วงการบันเทิงก็ต้องสูญเสียคนบันเทิงไปพร้อมกันถึง 2 คน เริ่มจาก เดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์ นักแสดงอาวุโส ซึ่งเป็นคุณพ่อของพระเอก-นักร้องดัง หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ เสียชีวิตในวัย 78 ปี หลังจากเข้ารับการรักษาอาการป่วยเส้นเลือดใหญ่ในสมองตีบตั้งแต่ปลายปี 2559 ที่ผ่านมา และยังมีอดีตดาวตลกสาว แวว จ๊กมก หรือ แวววาว วงษ์คำเหลา น้องสาวของตลกดัง หม่ำ จ๊กมก เสียชีวิตอย่างสงบ คาดว่าน่าจะเป็นภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันในวัย 49 ปีด้วย

ปรากฏการณ์ความฮอต-ดราม่ารายการ The Mask Singer

นับเป็นปรากฏการณ์ความฮอตแบบสุดๆ สำหรับรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ทางช่องเวิร์คพอยท์ ซึ่งในซีซั่นแรกถือว่าประสบความสำเร็จทั้งเรื่องกระแสและเรตติ้ง โดยเฉพาะในรอบแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2560 ในช่วงแรก 20.00-22.07 น. ได้ 14 และในช่วงที่ 2 22.15-22.52 น. ได้เรตติ้ง 11.2 รวมเรตติ้งทั้ง 2 ช่วงคือ 13.71 เฉือนชนะเรตติ้งรายการถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทยในวันนั้นอีกด้วย

และจากกระแสความฮอตของรายการดังกล่าวส่งผลให้ 3 นักร้องหนุ่ม ทอม รูม 39 (หน้ากากทุเรียน), เอ๊ะ จิรากร (หน้ากากอีกาดำ) และ เป๊ก ผลิตโชค (หน้ากากจิงโจ้) กลับมามีชื่อเสียงโด่งดังแบบสุดๆ อีกครั้ง จนทำให้คิวงานของทั้ง 3 หนุ่มแทบไม่มีวันว่างเลยทีเดียว

แต่ในช่วงนั้นก็มีกระแสดราม่า เมื่อทางรายการสัมภาษณ์เอ๊ะ จิรากร หลังจากเปิดหน้ากากอีกาดำจนเสร็จแล้ว แต่ไม่ยอมเปิดหน้ากากทุเรียน และไม่หาเก้าอี้มาให้หน้ากากทุเรียนนั่ง ปล่อยให้นั่งรอบนพื้นเวทีในระหว่างสัมภาษณ์ ทำให้หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่ารายการหวังดึงแต่เรตติ้งและสนใจแต่การตลาดโฆษณาเท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้นรายการดังกล่าวยังมีซีซั่นที่ 2 และ 3 ตามมา แต่กลับไม่เป็นกระแสมากมายและเรตติ้งสูงเท่ากับซีซั่นแรกด้วย

ช็อกแฟนคลับ พิงกี้-เพชร, แอฟ-สงกรานต์ เตียงหัก!!

เรียกว่าช็อกวงการบันเทิงทีเดียว สำหรับข่าวคราวรักร้าวของนางเอกสาวหน้าหวานลุคเรียบร้อยอย่าง แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์ และไฮโซหนุ่มทายาทโบนันซ่า สงกรานต์ เตชะณรงค์ ซึ่ง แอฟ ยอมรับว่าแยกกันอยู่กับฝ่ายชายมานานเกือบปีแล้วและยังไม่ได้หย่ากัน สาเหตุมาจากปัญหาหลายๆ อย่าง ส่วนเรื่องมือที่ 3 งานนี้เจ้าตัวไม่ขอพูดถึง แต่ก็ขอยืนยันว่ายังไงก็คงไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิม

ด้าน สงกรานต์ ก็ออกโรงยืนยันว่ายังไม่คิดจะเลิกกับสาวแอฟ ยอมรับว่ามีปัญหากันจริง แต่จะพยายามง้อให้ได้และไม่มีทางยอมหย่าแน่นอนเพราะว่าแอฟและปีใหม่เป็นภรรยาและลูกของตนทั้งคน พร้อมทั้งยืนยันว่า กวาง อรการ จิวะเกียรติ ผู้ประกาศข่าวสาวช่องทรูโฟร์ยู ไม่ใช่มือที่ 3 ความรักครั้งนี้ด้วย

อีกหนึ่งคู่หวานที่เตียงหักรักร้างจนกลายเป็นข่าวดังคือนางเอกนัยน์ตาคม พิงกี้ สาวิกา ไชยเดช และนักธุรกิจหนุ่ม เพชร อิทธิ ชวลิตธำรง โดย พิงกี้-เพชร เลิกรากันในช่วงต้นเดือน ต.ค. 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งพิงกี้เผยถึงสาเหตุที่เลิกรากันว่าเป็นเพราะมีความต่างกันมาก ฝ่ายชายอยากให้ทำธุรกิจ แต่ตนไม่ถนัดจริงๆ แต่ก็พยายาม ซึ่งตนรู้ว่าอีกฝ่ายปรารถนาดี เพียงแต่ไม่ใช่ตัวตนของตนมากกว่า พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีมือที่ 3 และยอมรับว่าที่ผ่านมาคิดว่าอีกฝ่ายจะง้อเหมือนเดิมแต่ก็ไม่เป็นแบบนั้น

และเมื่อ เพชร ให้สัมภาษณ์ กลับให้สัมภาษณ์แบบหนังคนละม้วนว่าเป็นเพราะอีกฝ่ายผิดสัญญาที่เคยให้ไว้ โดยก่อนแต่งบอกว่าอิ่มตัวกับวงการ ไม่อยากทำแล้ว แต่ยังมีภาระ ซึ่งตนก็จัดการเรื่องภาระของเจ้าตัวแล้ว แต่เวลาผ่านไปเจ้าตัวกลับไปทำงานในวงการบันเทิง ซึ่งตนก็ยอม แต่ขอว่าอย่าทิ้งงานหลัก นอกจากนี้ยังพูดถึงเรื่องที่คุณแม่นางเอกสาวพูดถึงเรื่องเงินที่ตนให้กับทางครอบครัวด้วย และเมื่อถามเรื่องนี้กับพิงกี้อีกครั้ง เจ้าตัวก็บอกว่าไม่ขอพูดอะไรอีก อยากเดินหน้าต่อไปมากกว่า

สายฟ้า-พายุ ลูกแฝดหมื่นล้านของชมพู่ อารยา

นับเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เห็นแล้วยิ้ม เมื่อนางเอกซุป'ตาร์สาวเซ็กซี่ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต คลอดลูกชายฝาแฝด น้องสายฟ้า-น้องพายุ ไปเมื่อ 6 ก.ย. 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งมีคนตั้งข้อสังเกตว่าตอนที่ ชมพู่ กำลังจะคลอดน้องแฝด ฝนและลมได้กระหน่ำมาอย่างหนักเกือบทั่วไทย ซึ่งสอดคล้องกับชื่อของน้องแฝดที่คุณพ่อคุณแม่ตั้งไว้แบบเป๊ะๆ

และเมื่อชมพู่คลอดลูกแฝดเพียงแค่วันเดียว เจ้าตัวและสามีไฮโซหนุ่ม น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ ก็พาลูกๆ ทั้งสองคนถ่ายรูปพอร์ทเทรตร่วมกันทั้งครอบครัว ทำเอาแฟนๆ อดทึ่งในความสตรองของคุณแม่ป้ายแดงไม่ได้ แต่แล้วก็ไม่วายมีกระแสดราม่าว่าเว่อร์เกินไป นอกจากนี้ยังมีเรื่องน่าทึ่งไปอีกก็คือหุ่นของสาวชมพู่ที่เพิ่งคลอดลูกนั้นเป๊ะปังยังกับคนที่ไม่เคยมีลูกมาก่อนอีกด้วย

ปรากฏการณ์ก้าวคนละก้าว ตูน บอดี้สแลม

เรียกว่าเป็นบันทึกประวัติศาสตร์ไทยก็ว่าได้สำหรับโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ของร็อกเกอร์หนุ่ม ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจวิ่งจากใต้สุดไปจนเหนือสุดของประเทศไทย โดยเริ่มต้นที่ป้ายใต้สุดแดนสยาม อ.เบตง จ.ยะลา และสิ้นสุดที่ป้ายเหนือสุดยอดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทางทั้งสิ้น 2,215.40 กม.

ซึ่งในการวิ่งครั้งนี้ ตูน ใช้เวลาทั้งหมด 55 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.-25 ธ.ค. 2560 ซึ่งตรงตามแพลนที่เจ้าตัวได้วางไว้ และใช้เวลารวม 386 ชั่วโมง 27 นาที 33 วินาที และเจ้าตัววิ่งถึงป้ายเหนือสุดยอดแดนสยามเมื่อเวลา 18.20 น. ของวันที่ 25 ธ.ค. 2560 รวมยอดบริจาคในช่วงเวลานั้นสูงถึง 1,148 ล้านบาท และจนถึงตอนนี้ยอดบริจาคยังพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ และจากการทำความดีเพื่อคนอื่นครั้งนี้ทำให้ตูนได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังได้รับประกาศนียบัตรจาก Thailand Record ว่าเป็นคนไทยคนแรกที่วิ่งจากใต้สุดถึงเหนือสุดของประเทศไทยด้วย

งานเข้าคนบันเทิง เมื่อถูกโยงเอี่ยวไซซะนะ

เรียกว่างานเข้าเหล่าคนบันเทิงกันไปหลายคนทีเดียวสำหรับกรณีที่ตำรวจบุกจับ นายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาวที่สนามบินสุวรรณภูมิ และยังขยายผลด้วยการติดตามจับคนที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายของไซซะนะ

งานเลยเข้า 2 พระเอกหนุ่มวิก 7 สี อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ และ อานัส ฬาพานิช หลังมีภาพทั้งคู่ถ่ายรูปคู่กับคนหน้าคล้ายกับไซซะนะ ซึ่งภายหลังทั้ง 2 หนุ่มก็ออกมายืนยันว่าคนในภาพไม่ใช่ไซซะนะ พร้อมทั้งบอกว่ารู้จักไซซะนะจริงแต่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด อีกทั้งทางตำรวจก็ยืนยันว่าทั้งสองคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน

แต่ที่งานเข้าแบบเต็มๆ ก็คือ เบนซ์ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ สามีของ แพท ณปภา ตันตระกูล นักแสดง-พิธีกรสาวชื่อดัง โดย เบนซ์ ถูกตำรวจตั้งข้อหาว่าร่วมกันฟอกเงิน สนับสนุน หรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิด ตามมาตรา 6 พ.ร.บ.เกี่ยวกับยาเสพติด ขณะที่แพทก็ถูกตำรวจเรียกแจ้งข้อหาฐานร่วมกันฟอกเงิน หลังมีหลักฐานเกี่ยวข้องกับการครอบครองเงิน 1.9 ล้านบาท จากเบนซ์ เรซซิ่ง ซึ่งในภายหลังแพทได้นำหลักฐานมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์จนหลุดพ้นจากข้อหาดังกล่าวแล้ว

เกาเหลาเพื่อนรัก

กลายเป็นดราม่าเกาเหลาชามโตอยู่นานหลายเดือนสำหรับสาวๆ แก๊งนางฟ้า โดยเป็นเรื่องราวดราม่าระหว่างนางเอกหน้าแบ๊ว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ กับนักแสดง-วีเจสาวเซ็กซี่ วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ และนางเอกเซ็กซี่หน้าหมวย คริส หอวัง ก็โดนเอี่ยวไปด้วย โดยมีกระแสข่าวว่า เจนี่ ไม่พอใจที่ วุ้นเส้น-คริส สนิทสนมกับไฮโซสาวคนหนึ่งที่มีข่าวว่าเป็นสาวคนใหม่ของไฮโซหนุ่ม กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจสิริ อดีตหนุ่มคนสนิทของเจนี่

และจากเรื่องดังกล่าวทำให้ แอน อลิชา หิรัญพฤกษ์ ออกโรงวิจารณ์ กึ้ง อย่างเผ็ดร้อนและปกป้องเพื่อนๆ ว่าไม่มีใครผิด จนทำให้กึ้งออกโรงโต้กลับและยืนยันว่าตนโสดไม่มีใคร งานนี้สาวแอนเลยต้องออกมาขอโทษอีกฝ่าย และเมื่อเวลาผ่านไปนานหลายเดือน เจนี่-วุ้นเส้น กอดคอคืนดีกันแล้วหลังมาร่วมงานฉลองสมรสพระราชทานของ ป๊อก-มาร์กี้ และได้คู่หวาน นานา ไรบีนา กับ เวย์ ไทยเทเนี่ยม เป็นกาวใจช่วยให้ทั้งคู่กลับมารักกันดังเดิม

เสก โลโซ กับมหากาพย์ดราม่ารักหลายเส้า

ปิดท้ายที่มหากาพย์ดราม่าความรักของร็อกเกอร์หนุ่มรุ่นใหญ่ เสก โลโซ หลังจากที่เจ้าตัวโพสต์รูปคู่กับนักแสดงสาววิก 7 สี แซนวิช ปภาดา โชติกวณิชย์ และ น้องลีออง โดยบอกว่าเป็นลูกชายของตนและแซนวิช เมื่อ 1 ต.ค. 2560 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่จบแค่นั้น เพราะเสกยังเปิดตัว อีฟ อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม เป็นแฟนอีกคนนึงด้วย ทำเอาโลกโซเชียลฮือฮาและวิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวอย่างมาก

นอกจากนี้ กานต์ วิภากร อดีตภรรยา ยังออกโรงแฉพฤติกรรมที่ไม่ปกติของ เสก พร้อมทั้งบอกว่าอีกฝ่ายผิดสัญญาเรื่องค่าเลี้ยงดู แถมยังเคยรับปากสัญญากับลูกไว้แต่ก็ไม่ทำตามที่พูด ด้านแซนวิชก็ยืนยันว่าเฉยๆ กับเรื่องที่เสกเปิดตัวอีฟเป็นแฟนใหม่ และขอโฟกัสที่ลูก และอีฟยืนยันว่าที่คบกับเสกไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินและไม่เคยแย่งสามีใครด้วย ด้านเสกแม้จะเจอกระแสวิจารณ์มากมายเท่าไหร่ก็ไม่หวั่น พร้อมทั้งบอกว่าแซนวิชเป็นแม่ของลูกและเมียคนหนึ่ง ส่วนอีฟก็เช่นกัน แต่ยังไม่ได้แต่งงานกันเท่านั้นเอง