Inside Dara
ทำลูกง่ายนิดเดียว “พุฒ” ทฤษฎีแน่น นัดวัน “จุ๋ย” ปั๊มลูก เสปิร์มต้องแข็งแรงวิ่งเก่ง

“พุฒ” โวทฤษฎีทำลูกแน่น เผยต้องงดมีเพศสัมพันธ์ 5 วันก่อนวันไข่ตกเพื่อให้เสปิร์มแข็งแรงวิ่งเร็ว จากนั้นต้องปฏิบัติภารกิจภายใน 24 ชม.ทอง ลั่นมีลูกไม่ยากเท่ากับการเลี้ยงลูก ตั้งใจท้องแรก1 คน ส่วนท้องที่ 2 นั้นตั้งใจปรึกษาแพทย์ทำลูกแฝด

แต่งงานมาได้พักใหญ่แล้วสำหรับคู่ของ “จุ๋ยวรัทยา นิลคูหา” กับ “พุฒิชัย เกษตรสิน” ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ก็ตั้งหน้าตั้งตาปั๊มทายาทกันอย่างดุเดือดพุฒิศึกษาแผนการปั๊มลูกจนชำนาญ มั่นใจว่าไม่ใช่เรื่องยาก แต่เลี้ยงลูกสิยากกว่า

“ตอนนี้คุณภรรยาก็เริ่มคิดให้เราแล้วเขาก็จะเริ่มวางเส้นว่าถ้าเขาท้องเขาก็จะรับโทรศัพท์รับงานและให้เราออกไปทำงาน(หัวเราะ) เขาก็วางเป็นสเต็ปๆ พอเอาเข้าจริงผมมองว่ามันเป็นเรื่องสนุกเราได้เรียนรู้ชีวิตได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆและรู้สึกว่าการที่เราโตอีกสเต็ปหนึ่งมันก็ตื่นเต้นดี เราก็พยายามกันอยู่ตอนนี้ไม่ได้คิดว่ามันยาก แต่เราคิดข้ามสเต็ปไปถึงว่า ถ้าคลอดลูกออกมาแล้วจะเลี้ยงดูเขายังไงคิดว่าตรงนั้นจะยากกว่าการทำลูก เพราะฟังจากพี่ๆ หลายๆ คนบอกว่า ช่วง 3-4 เดือนแรกจะโหดมากคือแม่ต้องตื่นมาปั๊มนมทุก 3 ชั่วโมง คุณพ่อก็ต้องตื่นมาด้วย เราก็เริ่มรู้สึกก็มีถามจุ๋ยว่าถ้าวันไหนเราต้องตื่นเช้าไปถ่ายละครและกลับดึก เราจะต้องตื่นมาเป็นเพื่อนปั๊มนมด้วยไหมคือก็ไม่รู้ ถ้าลูกงอแงก็อาจจะมีสะกิดขึ้นมา คือเราแค่กังวลเป็นเรื่องทิ่คิดกันอยู่ในตอนนี้แต่ก็มองบวกๆ ไว้เพราะว่าเด็กจะมีช่วงเวลาหนึ่งที่เราจะได้เรียนรู้เขาและสนุกไปกับเขาด้วย”

“เราก็มองตัวเองไปถึงว่าเราเป็นพ่อแม่คนจริงๆเราจะทำยังไงบ้าง จริงๆ เราอยากมีลูกกันมานานแล้วเพราะพุฒกับจุ๋ยชอบเด็กเวลาเห็นลูกชาวบ้านเราก็จะชอบเข้าไปเล่น อย่างหลานพี่ตา ปัญญา มี 4-5 คนแล้วน่ารักมากมันแฮปปี้มาก หรือแม้แต่อลิน อลัน เป่าเปา เวลาเขาลงคลิปเราก็จะเข้าไปดูเข้าไปแชร์”

โวทฤษฎีแน่นแต่ยังไม่มีประสบการณ์ที่พอถึงวันตกไข่แล้วต้องรีบกลับมาปฎิบัติภารกิจเพราะคู่ตนเตรียมเคลียร์คิวล่วงหน้าเพื่อกลับไปปฎิบัติภารกิจในวันที่ภรรยาไข่ตก

“มันยังไม่ถึงขั้นนั้นแต่ว่าด้วยช่วงที่ผ่านมาในวันที่คุณจุ๋ยไข่ตกเป็นจังหวะที่เราไม่ได้ทำงานก็โชคดีไปแต่เราก็ต้องคำนวณวันเวลา ผมเพิ่งทราบเหมือนกันว่าผู้หญิงไข่ตกมันจะมีแค่วันเดียว เราก็เลยรู้สึกว่าอุ้ยตาย! ไอ้ที่เขาพูดๆมาว่า ถ้าเขาตรวจไข่แล้วไข่ตกคุณจะต้องกลับมาปฏิบัติภารกิจภายใน 24 ชั่วโมง แล้วก่อนหน้านี้จะต้องเก็บอสุจิเอาไว้ คือห้ามมีอะไรก่อนหน้านั้น5 วัน เพื่อให้ได้น้ำเชื้อดีที่สุด ปริมาณเยอะที่สุดวิ่งเร็วและแข็งแรงที่สุดสำหรับวันไข่ตก”

“อยากจะบอกว่าทฤษฎีผมแน่นมาก(ยิ้ม) ส่วนปฏิบัติค่อยตามมา ที่ผ่านมาก็โชคดี เราเพิ่งเริ่มได้แค่1- 2 เดือนแค่นั้น ก็ต้องดูยาวๆ กันไป แต่เราจะรู้แล้วเริ่มจับทางได้เพราะตัวเราพอจะเริ่มคำนวนเองได้พอได้วันเราก็จะไปคุยกับผู้จัดการว่าวันนี้ขอเลิกไม่ดึกมากนะเพื่อจะกลับไปปฎิบัติภารกิจและการพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะคุณหมอก็บอกว่าคุณผู้ชายจะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ การนอนไม่พอจะมีผลกับน้ำเชื้อคือตอนแรกไม่รู้เรื่องเลย แต่พอฟังคุณหมอ ก็รู้สึกว่ามันละเอียดเหมือนกันเนอะไม่ควรออกกำลังกายหักโหม ส่วนคุณจุ๋ยช่วงนี้เขาชิลๆ เขามีละครเรื่องเดียว กับอีก 1 รายการก็จะมีเวลาบำรุง ดูแลตัวเอง มาร์กหน้า ออกกำลังกาย ให้จิตใจรีแลกซ์”

ไม่ถึงขั้นศึกษาว่าอยากได้เพศไหนต้องทำอย่างไรตอนนี้ขอให้คนแรกมาก่อน ซึ่งท้องที่ 2 นั้นตั้งใจจะไปปรึกษาแพทย์ทำลูกแฝด

“ยังไม่ถึงขั้นนั้นคือตอนนี้ขอธรรมชาติก่อนแล้วค่อยลุ้นเอาว่า จะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงคือพุฒอยากได้ผู้ชาย จุ๋ยอยากได้ผู้หญิง แต่อะไรมาก็คว้าไว้ก่อนหลังจากท้องแรกก็ตั้งใจไว้ว่าท้องที่ 2 อยากได้แฝด คือถ้าท้องแรกมา ท้องที่

2 ก็จะปรึกษาคุณหมออยากได้ลูกแฝดคือเราตั้งไว้ว่าจะมีลูก 3 คน คือท้อง 2 ครั้งได้ 3คนมันเป็นเป้าหมายที่ชัดเจนแต่แรกอยู่แล้ว ตอนแรกจุ๋ยเขาบอกว่า 2 คนพอแต่เราบอกว่าไม่เอาเราอยากได้ 3 คน คือที่บ้านผมพี่น้องเยอะมี 6 คนเป็นผู้ชายหมดเลย เราก็เลยขอครึ่งหนึ่ง สัก 3 คนกำลังดี”