Inside Dara
หนูเครียด! “ปันปัน” โอดถูกพ่อบังคับให้เรียนต่อ ป.โทที่เมืองนอก 1 ปี ห่วงชื่อเสียงซา

“ปันปัน สุทัตตา” รับถูกพ่อบังคับให้เรียนต่อปริญญาโทที่เมืองนอก 1 ปีทั้งที่ยังไม่รู้จะเรียนอะไร โอดกลัวเสียโอกาส หวั่นชื่อเสียงซา คาดพ่อขีดเส้นตายเรื่องเวลาเร็วๆ นี้

กำลังจะไปเรียนต่อปริญญาโทที่เมืองนอก งานนี้ “ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์” ก็เผยว่าเครียดมาก เพราะพ่อบังคับให้ไป แต่ตนไม่อยากไป เพราะกลัวจะเสียโอกาสเรื่องงาน

“ตอนนี้เครียดมากเลย คุณพ่ออยากให้ไปต่อ เพราะคุณพ่ออยากให้จบปริญญาโท ก็ให้ไปเรียน แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มหาวิทยาลัยเลย คือใจเรายังอยากทำงานอยู่ค่ะ แต่พ่ออยากให้ไป ยอมรับว่ายังลังเลมากนะ กลัวไปแล้วเสียโอกาส เพราะถ้าไปก็คงยาวเหมือนกัน ไปก็ประมาณปีหนึ่งค่ะ”

“คุณพ่อเขาอยากให้ไป เพราะเขาก็อยากให้เรามีวุฒิติดตัวไว้ แต่ถามว่าอยากเรียนอะไรหนูก็ยังไม่รู้ค่ะ คือเรายังไม่รู้ตัวเองว่าเราต้องการอะไร หนูยังค้นพบตัวเองไม่ได้ว่าอยากเรียนอะไร ถามว่าได้ขอพ่อมั้ย เขาบอกทำงานน่ะได้ทำตลอดชีวิตแน่นอน (หัวเราะ) แต่เขาอยากให้เรียนต่อเลยมากกว่า”

ห่วงชื่อเสียงซา โอดคงถูกขีดเส้นตายเร็วๆ นี้

“ก็ห่วงนะ กลัวจะเสียงานด้วย ก็คงต้องไปค่ะ แต่คุณพ่ออยากให้ไปเรียนแค่ปีเดียวค่ะ งานตอนนี้ก็เรื่อยๆ นะคะ ตอนนี้มีโอกาสก็อยากรับงานเต็มที่ แต่คุณพ่อยังไม่ขีดเส้นตายว่าเมื่อไหร่ค่ะ แต่คงจะขีดเร็วๆ นี้มั้งคะ (หัวเราะ) คือคุณพ่อกลัวว่าถ้าทำงานแล้วมันจะยาว ไม่มีเวลาไปเรียนค่ะ ก็อาจจะต้องดูก่อน”