Inside Dara
มาริโอ้ เป็นปลื้มเดินแบบมิลาน ให้กำลังใจ จันจิ ดูแลพ่อป่วย

มาริโอ้ สุดปลื้มได้รับคัดเลือกไปเดินแบบที่มิลาน เผยละคร บ่วงบรรจถรณ์ ใกล้ออนแอร์เดือนหน้า ให้กำลังใจ จันจิ ที่กำลังอยู่ในช่วงดูแลคุณพ่อที่กำลังป่วย ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอกันเพราะแต่ละคนงานยุ่ง แต่ก็มีคุยปรึกษากันบ้างเรื่องงานของแต่ละคนบ้าง...

ยังคงฮอตฮิตไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ สำหรับหนุ่มหล่อ มาริโอ้ เมาเร่อ ล่าสุดมีกิจกรรมใหม่ให้เขาได้ทำอีกแล้ว กับการออกแบบเสื้อผ้าของ LEE เป็นคอลเลกชั่นของตัวเองในชุด LEE M Car Club ซึ่งเจ้าตัวออกแบบเองทั้งหมด ทำเอาภูมิใจมาก บอกในอนาคตอาจจะขอเป็นหุ้นส่วนกับยีนส์ยี่ห้อนี้เลยก็ได้

ส่วนเรื่องผลงานในวงการบันเทิง แม้หนุ่มมาริโอ้ที่ช่วงนี้ดูจะเงียบๆ ไม่ค่อยเห็นหน้าตามสื่อต่างๆ เท่าไร แต่เจ้าตัวบอกว่า ไม่ได้หายไปไหนนะจ๊ะ เพราะเพิ่งกลับจากไปเดินแบบที่มิลานมา โดยมาริโอ้ได้รับเลือกให้ไปเดินแบบแบรนด์ Dolce & Gabbana ซึ่งเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียวบนรันเวย์คอลเลกชั่น Spring/Summer 2018 งานนี้ทำเอาเจ้าตัวภูมิใจสุดๆ ไปเลย

และผลงานละครเรื่อง บ่วงบรรจถรณ์ ก็ใกล้จะออนแอร์เดือนสิงหาคมนี้ แฟนๆ รอเกาะขอบติดจอดูได้เลยจ้า

ทำไมถึงได้มาออกแบบเสื้อผ้าตัวนี้?

“ก็ เริ่มมาจากผมชื่นชอบยีนส์อยู่แล้วครับ หลงใหลยีนส์อยู่แล้ว จริงๆ ก็เป็นคอลเลกชั่นที่สามแล้วครับที่ผมได้ทำงานกับ ลี แต่ว่าอันนี้เป็นครั้งแรกที่เอาเรื่องของคาร์คลับนะครับ จริงๆ ชื่อคอลเลกชั่นคือ เอ็ม คาร์คลับ"

เกี่ยวกับรถ? "เอ็ม คาร์คลับ คอลเลกชั่นครับ ซึ่งสำหรับ ลี เอ็ม คาร์คลับคอลเลกชั่นนี่ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากพวกรถคลาสสิกยุค 50 แล้วก็ผมสังเกตมาจากพวกผู้ใหญ่สมัยนั้น ทำไมแต่งตัวเท่อะไรแบบนี้ แล้วทำไมเราหาเสื้อแบบที่เขาใส่ มันไม่มีแล้ว ก็เลยลงลึกไปถึงดีเทล แล้วก็คุยกับทางลีครับ ว่าผมอยากทำคอลเลกชั่นนี้ขึ้นมา ก็เลยเกิดมาเป็นคอลเลกชั่นนี้ครับ ก็ได้ผู้เชี่ยวชาญด้านเสื้อผ้าวินเทจมาช่วยดูเรื่องรายละเอียดครับ”

รูปโลโก้วาดเองออกแบบเองเลยไหม?

“ก็ไม่ถึงกับออกแบบครับ แต่ก็คือช่วยกันคิด ก็คือผมก็ออกแบบจะมีผู้ที่เก่งในเรื่องของสเกตซ์ วาดขึ้นมาใหม่อะไรแบบนี้ ให้เขาช่วยทำ แต่ว่าพวกรายละเอียดดีเทล สี รูปแบบแพทเทิร์น ก็จะช่วยกันคิดครับ หมดเลยครับ”

เซตนี้วางขายหรือยัง?

“ยังครับ วางวันที่ 13 ก.ค.นี้นะครับ แล้วก็มีหลายชิ้นด้วยกันครับ มีทั้งเสื้อที่เห็น อันนี้ก็เป็นแนวใหม่ พวกคาร์คลับสมัยก่อน ก็ลงรายละเอียดดีเทลไปถึงแขนเสื้อเลย อย่างที่เห็น มันเต่อไม่ได้ผิดพลาดนะครับ ก็คือผมตั้งใจให้มันเต่อ เพราะว่ายุคเก่าเขาจะเต่อนิดนึงครับ”

ใส่แล้วดูร้อนไหม?

“ไม่ร้อนครับ เพราะว่าผมตั้งใจที่จะทำข้างในไม่มีซับใน มันก็จะบาง จะทำให้สวมใส่ในบ้านเรายังได้ ใส่ได้ทุกฤดู ใส่เดินห้างอะไรแบบนี้ได้ครับ ถ้าใส่ขับรถขับราเดินไปเที่ยว ก็ได้หมด”

เราจะลงมาศึกษาด้านการออกแบบเสื้อผ้าเลยไหม?

“ก็คงไม่ขนาดนั้นครับ”

อันนี้คือเป็นงานอดิเรก?

“เป็นงานอดิเรก เป็นสิ่งที่ชอบมากกว่าครับ เพราะว่าก็อย่างที่โอ้บอก เริ่มจากชอบพวกยีนส์ก่อนแล้วก็ไหลมาชอบรถชอบราด้วย ก็เลยไหลมาด้วย เลยเอาสองอย่างมารวมกัน เพราะโอ้คิดว่ามันคือยุคเดียวกันครับ ทั้งยีนส์ทั้งเสื้อพวกนี้ ก็เลยออกมาเป็นคอลเลกชั่นนี้ อันนี้ก็ดีเทลจะเย็บเป็นเหมือนลูกโซ่ครับ เย็บปกติไม่ได้ มันก็ไม่ใช่ครับ คือยุคนั้นต้องเย็บลูกโซ่”

ให้ฝากงานชิ้นนี้ของเราหน่อย?

“ครับ โอ้ก็ฝากสำหรับผลงานชิ้นนี้ของโอ้ด้วยนะครับ ก็เป็น ลี คอลเลกชั่น เอ็ม คาร์คลับ คอลเลกชั่น ก็เป็นลิมิเต็ดอิดิชั่น ทำมาไม่เยอะครับ แล้วก็ตั้งใจทำจริงๆ ครับ ใช้เวลากันหลายเดือนกว่าจะออกมาเป็นคอลเลกชั่นนี้ ยังไงก็ฝากทุกคน ใครเป็นแฟนคลับลี ใครเป็นแฟนคลับพวกคาร์คลับ คาร์กาย สมัย 50’ หรือว่าชอบพวกความเป็นอเมริกันนะครับ พลาดไม่ได้กับคอลเลกชั่นนี้

ต้องมีไว้เป็นคอลเลกชั่นแล้วก็สวมใส่ได้จริง สวมใส่ได้บ่อย ไม่ได้แค่ที่โชว์ จริงๆ มันมีอีกเยอะ (มีเสื้อกางเกงครบชุดเลย) มีเสื้อกางเกงครบชุดเลยครับ ก็หาซื้อได้ มีหมวกอีกตั้ง 2-3 สี อันนี้ผมก็ตั้งใจนะครับ

อย่างเป็นผ้า เขาเรียกว่าเป็นเหมือนพวกชิโน ผ้านิ่มมากครับ ก็เป็นเหมือนพวกกางเกงแสล็กครับ ทรงที่เราตัดมาเราจะดีเทล เพราะว่ามันจะขาไม่เล็กเลย ปกติขามันจะเล็ก แต่นี่โอ้จะทำขาใหญ่ เพื่อให้เข้ากับเสื้อและหมวกทุกอย่างที่ออกแบบมา”

มันจะดูทรงใหญ่ๆ นิดนึง?

“มันจะใหญ่นิดนึง จะเป็นแบบผู้ใหญ่นิดนึง เราก็ต้องดึง แต่มันจะไม่ถึงเอวนะครับ มันจะอยู่ใต้สะดืออยู่ดี แต่ว่าทรงมันค่อนข้างใหญ่นิดนึงครับ เท่กว่าครับ”

ได้ลองใส่ดูหรือยัง?

“ผมใส่แล้วครับ”

ชอบที่เราออกแบบไหม?

“ชอบมากครับ ปลื้มปริ่ม น้ำตาจะไหลครับ”

เป็นแบบเสื้อผ้าแบรนด์ตัวเอง ทำเอง ออกแบบเอง เลือกผ้าเองหมดทุกอย่าง?

“ใช่ครับ อีกนิดนึงใบเกิดเดี๋ยวผมเปลี่ยนนามสกุลเป็น ลี แล้วครับ”

ลี มาริโอ้?

“ใช่ครับ ใกล้แล้วเห็นไหม ผมมีลูกก็คงจะตั้งชื่อลูก ลี อ่ะครับ (หัวเราะ)”

ละครเป็นยังไงบ้าง?

“ละครก็มีเรื่อง บ่วงบรรจถรณ์ ครับ ก็น่าจะได้ชมกันก็เดือนสิงหาคมครับ”

เหมือนช่วงนี้เงียบจากงานอีเวนต์ไปหรือเปล่า ไปถ่ายละครมาหรือว่ายังไง?

“ก็ไม่ครับ ผมไปต่างประเทศมาครับ ส่วนใหญ่ก็ ผมเพิ่งไปมิลานที่อิตาลีครับ แล้วก็ไปที่ฝรั่งเศส ก่อนหน้านั้นผมไปที่จีน แล้วอีกทีนึงผมก็ไปที่เกาหลีครับ ผมบินอย่างเดียวเลยครับ”

ไปทำอะไรที่มิลาน?

“ผมไปเดินแบบให้ Dolce & Gabbana ครับ”

เป็นเดินแบบอะไรยังไง เขาติดต่อเรามายังไง?

“ก็จริงๆ เขาก็ไม่ได้ติดต่อโอ้ คือคงเป็นคนที่ทำงานที่นี่ครับ หมายถึงว่าผมไปกับหนังสือ L'Officiel ก็เลยมีโอกาส เรียกว่าเป็นเกียรติดีกว่าครับที่ได้ไปเดินตรงนี้”

มีที่ไหนบ้าง?

“ที่มิลานที่เดียวครับ”

แล้วที่อื่นล่ะ?

“ที่เหลือก็เป็นการถ่าย snap ในหนังสือครับ แล้วก็เป็นไปรับรางวัล Asian Awards ที่เกาหลีครับ”

แล้วงาน อย่างงานที่จีนเรายังมีอยู่ไหม?

“ก็มีครับ แต่ว่าผมก็ลุยงานนี้เป็นหลักครับ”

งานนี้คือ?

“งานบ้านเรานี่แหละครับ อย่างละครงานหนังอะไรแบบนี้ครับ ก็ประมาณนี้ครับ จริงๆ ก็จะมีหนังอีกเรื่องนึงนะครับ ผมลืมบอกไป ก็มีหนังอีกเรื่องนึงที่กำลังจะออกมา น่าจะเห็นโปสเตอร์กันบ้างแล้วมั้งครับ ก็เป็นเรื่องของทีมสาระแนครับ ก็ไปแจมร่วมนิดหน่อย ฝากติดตามด้วยครับ”

ตอนนี้มีละครแล้ว มีหนังแล้ว อย่างนี้ตอนที่เราไปเดินแบบที่มิลานเรียกว่าเราใกล้ๆ จะโกอินเตอร์ได้หรือเปล่า?

“ไม่ครับ ผมว่ามันเป็นโอกาสมากกว่า อย่างปกติผมไปกับ หลุยส์ วิตตอง ผมมีโอกาสได้ไปนั่ง Front Row ก็ตื่นเต้นแล้ว แต่ว่ายังไม่เท่ากับเดินเอง เดินระดับโลก ผมไมเคยมีโอกาสได้ไปเดินในระดับโลก ก็รู้สึกประทับใจที่เรามีโอกาสได้ไปเดินสักครั้งนึงครับ”

เป็นยังไงระหว่างเดินตื่นเต้นไหม มีเกร็งไหม เพราะปกติเราเดินแต่เมืองไทย?

“ตื่นเต้นครับ เพราะคนมันเยอะครับ แล้วเราก็ไม่เคยไปเดินใหญ่ขนาดนี้ ก็ตื่นเต้นครับแล้วก็รู้สึกเป็นเกียรติมาก เขาก็ต้อนรับเราดีมาก”

มีคำชื่นชมว่ายังไงบ้าง?

“เขาก็บอก ฝรั่งเขาก็ไม่ได้บอกอะไร เขาก็บอกเออ ทำดีแล้วอะไรแบบนี้”

เขารู้ไหมว่าเราเป็นนักแสดงชื่อดังของไทย?

“รู้ๆ รู้อยู่แล้วครับ เขารู้หมด เพราะว่าเขาเชิญมาจากทั่วประเทศ ทั่วโลกครับ”

มาริโอ้เห็นว่าคุณพ่อ จันจิ ป่วย ให้กำลังใจยังไงบ้าง?

“ผมก็ไปเยี่ยมครับแค่นั้นเอง แล้วก็ให้กำลังใจ ก็ให้สู้ๆ หายเร็วๆ”

มีแบบเข้าไปช่วยดูแล ซื้อกับข้าวไปให้กินด้วย?

“ไม่มีครับ เขามีเป็นของโรงพยาบาลอยู่แล้ว ผมก็ยุ่งอยู่ด้วย”

อย่างช่วงนี้ได้เจอกันบ้างไหม?

“ไม่ค่อยครับ”

ไม่ค่อยได้เจอ เพราะว่าต่างคนต่างทำงานด้วย?

“ใช่ครับ”

อย่างจันจิ ตอนนี้เห็นว่ามีงานของเขา เขาก็มีงานเข้ามา มีมาปรึกษากันบ้างไหม อย่างเรื่องงานตอนนี้หลายคนเขามองว่าจันจิยังไม่มีค่ายเลย?

“ผมก็ไม่ได้ทราบ เพราะว่าเขาก็มีผู้ใหญ่ดูให้ แต่ก็มีปรึกษาคุยกันอยู่แล้วครับ”

แล้วอย่างบ่วงบรรจถรณ์ นี่ใกล้จะได้ดูแล้ว?

“สิงหาครับ”

ถ่ายเสร็จหรือยัง?

“เสร็จแล้วครับ (ตอนนี้รอออนแอร์) ใช่ครับ”

ตื่นเต้นไหม?

“ก็ตื่นเต้นนะครับ เพราะว่ามันก็เป็นละครนึงที่โอ้ทำแล้วก็เต็มที่ แล้วก็เรียกว่าเป็นบทบาทใหม่ๆ ที่เราไม่เคยลอง”

จากเรื่องนี้แล้วมีเรื่องไหนอีกไหมคะ?

“ตอนนี้ยังครับ แต่เดี๋ยวก็มีต่ออีกล่ะครับ ยังไม่หยุดครับ แต่ว่าตอนนี้ที่รอออนแอร์ก็มีเรื่องเดียวครับ”.