Inside Dara
ชม “ตั๊ก” จัดเต็มจุ๊บ “เจ้าสัวบุญชัย” จ๊วบๆ ฉลองวันหมั้น

“ตั๊ก” โชว์หวานจุ๊บ “เจ้าสัวบุญชัย” ฉลองวันหมั้นจ๊วบๆ อวดแหวนเพชร 3 กะรัต เผยอยากดูใจกันไปเรื่อยๆ มั่นใจค่อยแต่ง บอกประทับใจฝ่ายชายที่เป็นคนโรแมนติก ชวนไปล้างจานที่วัดก็ไป เวลาตนเหงื่อออกก็จะคอยเช็ดเหงื่อให้ ลั่นหมั้นแล้วก็ยังอยู่บ้านกับแม่ ด้านเจ้าสัวอยากมีลูกปีหน้า ขณะที่แม่ตั๊กสุดปลื้มที่ลูกสาวมีวันนี้ แย้มให้ว่าที่ลูกเขยมานอนที่บ้านทุกวัน เพราะอีกฝ่ายต้องมาตักบาตรกับ “ตั๊ก” ทุกเช้า แต่ให้นอนโซฟาไม่ได้นอนด้วยกัน ก่อนเปรยฤกษ์แต่ง เม.ย.หรืออาจจะเร็วกว่านั้น

เข้าพิธีหมั้นกันเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (19 พ.ย.) สำหรับคู่รักหมื่นล้าน “ตั๊ก บงกช คงมาลัย" กับ “เจ้าสัว บุญชัย เบญจรงคกุล” เศรษฐีอันดับที่ 13 ของประเทศไทย จัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย Museum of contemporary art (MOCA BANGKOK) ในงานมี “ดู๋ สัญญา คุณากร” และ “ติ๊ก ชีโร่” รับหน้าที่เป็นพิธีกร โดยมีกฤษ์สวมแหวนหมั้น ในเวลา 09.49 น.ซึ่งก่อนที่พิธีการจะเริ่มขึ้น พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ โปรดให้ผู้แทนพระองค์ นำแจกันดอกไม้ประทานแสดงความยินดี นำความปลื้มปีติให้กับเจ้าสัวบุญชัยและตั๊กอย่างหาที่สุดมิได้

บรรยากาศในงาน มีคนดังจากหลากหลายวงการมาร่วมยินดีคับคั่ง อาทิ พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, บอย ถกลเกียรติ, ปื๊ด ธนิตย์, วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา, อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี, พลอย เฌอมาลย์, ก้อง ปิยะ, ตูน บอดี้สแลม ฯลฯ โดยมี “แอ๊ด คาราบาว” กับ “แม่เล็ก ธนาภา ชีพนุรักษ์” เป็นผู้ใหญ่ฝ่ายหญิง ส่วนผู้ใหญ่ฝ่ายชาย คือ รองศาสตราจารย์ ทันตแพทย์ เตือนใจ เรืองศรี และ อเนก เรืองศรี ส่วนภายในงานได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่รอบๆ บริเวณงานและมีการตรวจเข้มกระเป๋าของผู้ที่มาร่วมงานเพื่อความเรียบร้อยด้วย

ทั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยว่า ทางด้านของตั๊กได้เตรียมตัวมาตั้งแต่เมื่อคืน และตื่นมาแต่งหน้าตอนตีสี่ โดยวันนี้ตั๊กอยู่ในชุดไทยจักรี ท่อนบนเป็นผ้าสไบยาวสีชมพู-ทอง ปักด้วยลูกไม้สีขาวของแบรนด์ดัง “ชาแนล” ชุบทองคำแท้ ส่วนผ้านุ่งเป็นผ้าไหมยกทอลำพูนสีชมพู-เขียว ชายผ้าปักดิ้นเป็นลายไทย ฝีมือของ “โจ้ เซอร์เฟซ(Surface)” พร้อมกันนี้ยังมีติดผมด้านหลังทำจาก เงินชุบทองคำแท้ ลายดอกไม้ต่างประเทศบนลายกนก มูลค่าประมาณ 1 แสนบาท นอกจากนี้ยังสวมสร้อยคอ, กำไลข้อมือ, ต่างหู และ ที่รัดต้นแขน ทำจากทองคำแท้โบราณประดับเพชรซีก และ หัวเข็มขัดฝังด้วยพลอยนพรัตน์ 9 สี ของ พีรมณฑ์ ชมธวัช จาก คณะละครอาภรณ์งาม

หลังจากพิธีหมั้น “ตั๊ก” ได้จูงมือ “เจ้าสัวบุญชัย” ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการครั้งแรก พร้อมกับโชว์หวานจุ๊บปากกันจ๊วบๆ ทำเอาสื่อมวลชนกรี๊ดกร๊าดกันทั้งงาน

ตั๊ก : “วันนี้ตั๊กก็ดีใจมาก มีความสุขได้เจอครอบครัวพี่น้องกันที่สุพรรณฯ เห็นทุกคนมีความสุขตั๊กก็ดีใจ”

บุญชัย : “เป็นวันที่มีความสุข ได้พบทั้งญาติผู้ใหญ่ฝั่งตั๊กและผมได้มาเจอกัน ฝั่งผมก็มีลูกๆ ทั้ง3คน มีหลานๆ มีญาติผู้ใหญ่ที่ให้ความเมตตาผมมาตลอด30กว่าปีที่ผ่านมา ญาติห่างๆ อีก ก็มากันด้วยใจ มาเป็นผู้ใหญ่ให้ งานนี้ไม่มีเถ้าแก่นะ มีคุณแม่เล็กนี่แหละครับเป็นเถ้าแก่ให้ผม”

“ส่วนสินสอดแม่บอกให้มีแหวนหมั้นมา คือต้องชี้แจงนิดนึงว่านี่เป็นงานหมั้น ส่วนใหญ่เราจะเห็นงานที่เป็นงานหมั้นและแต่งวันเดียวกัน ความที่เราเป็นคนที่เป็นที่รู้จักเหมือนกัน วัยเราก็ต่างกันการที่เราจะคบหาดูใจกัน อยากให้เป็นที่ประจักษ์ว่าเราคบหากันจริงๆ เลยจัดงานหมั้นขึ้นมา เดิมทีก็คิดว่าจะทำแค่ในระหว่างญาติๆ เท่านั้น แต่ก็กลายมาเป็นใหญ่โต แต่วันนี้ก็แค่สวมแหวนกันแหวนวันนี้ก็ 3 กะรัตครับ”

เมื่อถามถึงความรู้สึกตอนสวมแหวนสาว “ตั๊ก” ก็บอกว่า...

ตั๊ก : “จำไม่ได้แล้ว (หัวเราะ) มันตื่นเต้นมากจนมันลืม แหวนสวยมาก รู้สึกว่าวงใหญ่มาก ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นแหวนเลย เพิ่งจะได้เห็นวันนี้ ก็ไม่รู้จะกล้าใส่ในชีวิตประจำวันรึเปล่า เพราะมันใหญ่มาก นอกจากแหวนก็มีหัวใจของพี่ใหญ่ค่ะ มีหัวใจของเรา2คน วันนี้ก็มีหัวใจค่ะ มีไหม มีไหมเอ่ย (หันไปถามบุญชัย)”

บุญชัย : “มีๆ (ยิ้ม)”

คำมั่นสัญญาไม่มี พร้อมเผยอยากดูใจกันไปเรื่อยๆ มั่นใจค่อนแต่ง

บุญชัย : “วันนี้ไม่มีสัญญาอะไรให้ ตื่นเต้น ในชีวิตคนเรางานแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นประจำ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอสื่อเยอะขนาดนี้”

ตั๊ก : “แพลนแต่งเราก็จะดูๆ กันไปเรื่อยๆ ตั๊กก็จะใช้เวลาดูพี่เขาว่าพี่เขาเป็นยังไง ก็ให้เวลากันทั้งคู่ แล้วถึงวันที่เรามั่นใจกันทั้งคู่แล้วเราอยากจะอยู่ด้วยกันในแบบสามีภรรยาแล้ว วันนั้นก็ค่อยแต่ง”

บุญชัย : “ทุกวันเราให้รอยยิ้มให้ความเข้าใจ พยายามศึกษาชีวิตของเขา ฝั่งที่ผมทำงานเขาก็ต้องเข้าใจว่าผมทำงาน ทั้งงานสื่อสารโทรคมนาคม งานสาธารณะ งานที่น้องเขาทำ เราก็คุยกันว่าต่อไปเราจะใช้ชีวิตร่วมกันยังไง”

เจ้าสัวบอก “ตั๊ก” เป็นนางในฝัน

บุญชัย : “ครับเป็นนางในฝัน เพราะเป็นนางพิม”

ตั๊ก : “ไม่ใช่นางพิม”

บุญชัย : “ไม่ใช่ พี่อยากอธิบายว่านางพิมสวยยังไง”

เห็นว่าวันนี้ทรงผม 5 แสน ชุดใส่หมั้นก็หลักล้าน?

ตั๊ก : “ไม่ทราบค่ะ ไม่ได้เป็นคนจ่าย แต่จริงๆ แล้วเขาก็มาช่วยตั๊กมากกว่า อย่างหน้าผมเขาก็บอกว่าอยากให้เป็นของขวัญ ชุดนี้ก็ไม่ได้จ่ายเงินด้วย พี่ปลาฟินาเล่เป็นคนทำให้ ส่วนชุดพิธีหมั้นของร้านพี่โจ้ (เจ้าของร้านเซอร์เฟซที่ตัดชุดงานหมั้นให้ตั๊ก) นี่พี่ใหญ่จ่าย เครื่องเพชร เรื่องประดับต่างๆ เป็นของพี่อ้วนรีเทิร์น”

บุญชัย : “ไม่ทราบราคาเลย แต่ชุดของคุณปลาเขาทำให้ด้วยใจ”

ด้าน “ตั๊ก” แจงเรื่องช่องว่างระหว่างวัยที่หลายคนเป็นห่วงว่า จะเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด จะได้ไม่มีปัญหาหลังจากแต่งงานกันไปแล้ว

ตั๊ก : “ตั๊กเองไม่อยากจะมีปัญหาอะไรกับพี่เขา เรามีอะไรเราก็ควรจะเปิดเผยและให้เกียติกัน ไม่อยากจะแต่งงานแล้วไปเจออะไรเนี่ยไม่เห็นเหมือนก่อนแต่งงานเลย ไม่เอา ไม่ชอบ อยากเป็นอะไรก็เป็น เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด เขาเป็นเขา เป็นมนุษย์ มีชีวิตจิตใจ มีความรู้สึกอ่อนไหว เป็นผู้ชายที่โรแมนติกมาก ตั๊กพาเขาไปล้างจานที่วัดเขาก็ไป นั่งล้างจานไป ตั๊กรู้สึกว่าโรแมนติกดีเนอะ เหงื่อออกเขาก็เอาผ้าเช็ดหน้ามาเช็ดให้ วาดภาพเราเวลาที่อยู่ด้วยกัน ให้ตั๊กโพสต์ท่าเขาก็นั่งวาด เขาชอบที่ผลงานของตั๊ก เขาเห็นคุณค่าในภาพยนตร์ที่ตั๊กเล่นไม่ได้เห็นแค่เลิฟซีนเยอะหรืออะไรก็ตาม เขาสามารถอธิบายได้ว่าทำไมเขาถึงชอบ เลยรู้ว่าเขาเห็นคุณค่าของเรา”

บุญชัย : “เขาเป็นศิลปินครับ ชีวิตที่ผ่านมาของเรา เราก็ทำได้อย่างดี อย่างไปล้างชาม เราก็ทำด้วยความเต็มใจไม่ใช่ว่าเราจะตามใจเขา เราคิดว่าเขาลงครัวมาให้เรากิน เราก็ควรจะตอบแทนด้วยการที่เราไปล้างจาน แล้วก็มีคนเอาเงินมาให้ผม 20 บาท ก็ภูมิใจ เขาเป็นคนเมตตา เขาก็ให้ทุกคน คือจะบอกว่าเราได้ทำอะไรร่วมกัน ไม่ได้มองไกลไป 20-30 ปี นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกว่าการที่วัยเราต่างกันไม่ใช่เรื่องใหญ่ เรามองวันนี้ความรู้สึกของเราที่มีต่อกัน การที่เราได้ปฎิบัติธรรมร่วมกันก็ทำให้เราเจริญธรรมได้ดี มีศีล 5 ข้อ”

ตั๊ก : “เราสวดมนต์กันทุกวัน เวลามาที่บ้านเราก็จะมานั่งสวดมนต์กันทุกเช้า บางวันเราไปงานเลี้ยงตั๊กอาจจะจิบไวท์บ้าง เขาก็จะบอกตั๊กศีล 5 นะอะไรอย่างนี้ ก็เป็นคนคอยเตือน ตั๊กก็จะบอกว่าไม่เป็นไร แค่เบาๆ (หัวเราะ)”

สิ่งที่ทำให้มั่นใจในตัวกันและกันทั้งที่คบกันไม่นาน

บุญชัย : “จริงๆ มันอยู่ในหัวผมตลอด ครูบาอาจารย์สอนมาว่าหาคู่ครองให้หาคนที่เสมอด้วยศีล ผมเป็นคนชอบปฎิบัติธรรม ชอบนั่งสมาธิเพราะมันเจริญด้วยปัญญา ดีต่อเราทั้งชาตินี้ทั้งชาติหน้า วันที่ปิ๊งเขาคือวันที่เห็นเขายืนที่บ้าน แล้วมีรูปภาพหลวงปู่สดวัดปากน้ำ เป็นสิ่งที่น้องตั๊กก็พาไปพิสูจน์ว่าเขาไม่ใช่แค่เขาพูดว่าปฏิบัติ เขาก็พาไปที่วัดปากน้ำ ผมก็เห็นประจักษ์ด้วยสายตาตัวเอง พบแม่ชีทั้งหลายก็จะรู้จักเขา พระก็จะรู้จักเพราะเขาไปเป็นประจำ พอไปนั่งสมาธิด้วยกันเขาก็ทำได้ดี”

ตั๊ก : “เขาเป็นคนนั่งสมาธิ เราคุยกันเกี่ยวกับสมาธิแล้วเราคุยกันรู้เรื่อง เราคนสายเดียวกัน ชวนเขาไปวัดเขาก็ไป ชวนเขาไปดูหนังเขาก็ไป ชวนไปกินข้าวบ้านเขาก็ไป บางทีเขาก็ซื้อข้าวมาให้ที่บ้านอีก แม่ตั๊กจะแบบว่าซื้อภาพมาทำไม บ้านเราไม่ได้รวยมากมาย บางคนก็มองว่าภาพมันไม่มีประโยชน์อะไร แต่เรารู้สึกว่าภาพมันมีความหมาย เรานั่งมองกันได้เป็นวันๆ กันสองคน เขาก็นั่งอยู่กับตั๊กได้เป็นวันๆ เหมือนกัน ก็เลยรู้สึกว่าดีจังเลยเนอะ เรามีอะไรเหมือนกัน เราไปนั่งสมาธิทำบุญ ทำกิจกรรมหลายๆ อย่างด้วยกัน”

เผยหลังหมั้นแล้วก็ยังอยู่ที่บ้านกับแม่ ด้าน “เจ้าสัวบุญชัย” บอกอยากมีลูกปีหน้า

ตั๊ก : “หมั้นแล้วตั๊กก็อยู่บ้านเหมือนเดิมทุกอย่าง”

บุญชัย : “เรือนหอทางสถาปนิกได้ไปดูที่แล้วเพื่อวัดที่วัดขนาดต่างๆ ก็คุยกันเรียบร้อยแล้ว มันไม่จำเป็นว่าเราสร้างเสร็จแล้วจะแต่งนะ ถ้าเราพร้อมจะใช้ชีวิตคู่กันเมื่อไหร่ก็คงได้ ส่วนบ้านก็คงให้เขาทำให้เร็วๆ เรื่องลูกอยากมีครับ ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของเราสองคนถ้าเราคิดว่าใช่ก็โอเค ยังไงก็ต้องปีหน้า”

บอกเรียกแทนตัวเองว่าที่รัก

บุญชัย : “เรียกที่รักครับ ก็ดูการ์ตูนกัน บางทีเราก็ดูเรื่องเดียวกัน”

ตั๊ก : “อย่าว่าแต่เรียกว่าที่รัก เขาเมมชื่อในโทรศัพท์ตั๊กว่าที่รักด้วย”

ทางด้านของ “แม่เล็ก” แม่ของตั๊ก เปิดใจสุดปลื้มที่เห็นลูกสาวคนเดียวมีวันนี้

“ดีใจมากที่ตั๊กมีวันนี้ ยิ้มที่มีคนมาแสดงความยินดีเยอะ เราก็สบายใจไปขั้นนึงนะ อีกครั้งนึงเราก็ยังมีห่วง เราไม่คิดว่าเราจะมีวันนี้พอมันมีวันนี้เราก็ปลื้มใจ ให้พรเขาให้มีความสุข ให้เขาอยู่ด้วยกันจนอวสานชีวิตเขาทั้งคู่ ของขวัญวันนี้แม่ให้เป็นพระหลวงพ่อวัดปากน้ำที่แม่ได้มานานแล้วเลี่ยมทอง ฝังเพชรมอบให้คุณบุญชัยเมื่อเช้า ของชำรวยก็น้ำพริกฝีมือแม่ลงมือทำเองเลย”

เผยฤกษ์แต่งของ “ตั๊ก” ที่แพลนไว้ คือ เดือนเมษายน หรืออาจจะก่อนหากมีอะไรเกิดขึ้น

"เห็นเขาพูดกันว่าเขาอาจจะแต่งก่อนเมษาฯ แต่ถ้าเกิดว่าเกิดอะไรขึ้น เขาอาจจะไม่อยากจะรอเรือนหอให้เสร็จ เรือนหอนี่เรายังไม่เห็น เขาได้ในหนังสือ เขาก็ชวนเหมือนกันแต่สุขภาพเราไม่ค่อยดี ก็อาจจะปุ๊บปั๊บเหมือนอย่าง งานหมั้นอย่างนี้รึเปล่า เราก็ไม่รู้ เอาไว้ค่อยถามเขาอีกที แม่ถามเขาก็ยังไม่อยากตอบ เขาชอบเซอร์ไพรส์”

“แม่อยากเห็นหลายเร็วๆ ได้ทั้งนั้นผู้หญิงผู้ชายขอให้เหมือนตั๊กทุกอย่าง เพราะแม่เองสุขภาพไม่ค่อยดี แต่ก็ไม่อยากไปเร่งรัดเขา ก็เอาไปตามธรรมชาติ”

เผยให้ว่าที่ลูกเขยมานอนที่บ้านทุกวัน เพราะอีกฝ่ายต้องมาตักบาตรกับ “ตั๊ก” ทุกเช้า แต่ให้นอนโซฟาไม่ให้นอนกับลูกสาว

“ใช่ๆ พอดีเขาต้องมาตักบาตรกับตั๊กทุกเช้าก็เลยให้เขามานอน เขาก็เป็นแค่คู่หมั้นเนอะ ยังไม่ได้แต่ง เขาก็ติดดินดี ตั๊กเองก็ที่ติดบ้าน ก็คงไม่ไปไหน ห้องเราก็มีจำกัดนะ มีห้องแม่กับห้องตั๊ก แม่บอกว่างั้นให้คุณบุญชัยไปนอนห้องตั๊กก็ได้ แล้วตั๊กมานอนกับแม่ เขาบอกไม่เป็นไรครับ ผมนอนที่โซฟาได้ เขาน่ารักมาก”

ปฏิเสธสินสอดเท่าน้ำหนักตั๊ก

“ไม่จริงเลย ทุกอย่างมันพร้อมอยู่แล้ว ก็ไม่รู้จะเรียกไปทำไม เราพอใจทุกอย่างแล้วที่เขาทำกับตั๊ก มันเป็นที่สุดของแม่แล้ว ตอนนี้ก็แค่หมั้น เรื่องสินสอดยังไม่มีมา ถ้าแต่งแล้วมีมาถึงแม่บอกแน่นอน”

“ถึงเขาหมั้นแล้วแต่เขาก็ดูแลเราสม่ำเสมอ เมื่อก่อนมีตั๊กมาดูแลแม่คนเดียว วันนี้ก็มีมา 2 คน มีคุณบุญชัยมาช่วยดูด้วย เขาก็จะมาถามว่าแม่ทานยารึยัง หมอนัดเมื่อไหร่ ต้องไปนะ เขาก็พาแม่ไป เราก็อุ่นใจสบายใจขึ้น แต่งงานไปแล้วไม่ใช่ว่าตั๊กจะไม่ทำอะไรเลยนั่งกินนอนกิน ตั๊กเขาก็ยังต้องมีหน้าที่ทำงาน เป็นนักแสดง ไม่ได้คิดแบบนั้นเลย”