Inside Dara
เซ็กซี่ไม่เบา ใบเฟิร์น-อัญชสา หวนจับคู่ ฟิล์ม-ธนภัทร ใน "รักนี้ต้องเจียระไน"

อยู่เฉยๆ กับใครเค้าไม่เป็น! ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย นางเอกสาวสวยหน้าคม หายใจเข้า หายใจออกมีแต่ทำงานๆๆ ให้อยู่บ้านเป็น “คุณนาย” ก็ไม่ใช่ทาง ยิ่งคุณสามี บอม-ดนุภพ กมล ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง ค่ายเพลง มิวซิกมูฟ เข้าอกเข้าใจ เป็นสายบ้างานไม่แพ้กัน แถมใจปํ้าสุดๆ ให้อิสระอยากทำไรทำได้เต็มที่ จะเซ็กซี่เบอร์ไหนก็ไม่ห้าม อะไรที่เป็นความสุขลุยไปได้เลย

ล่าสุด ละคร “รักนี้ต้องเจียระไน” ทางช่องวัน 31 ออกอากาศปุ๊บ! ทำให้สาวใบเฟิร์นยิ้มหน้าแป้น สิ้นสุดการรอคอย หลังเจอสถานการณ์ต่างๆ และเป็นการหวนจับคู่ ฟิล์ม–ธนภัทร พระเอกฝีมือเฉียบอีกครั้ง! ไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว เลยชักชวนชมจันทร์สาวนักต้มตุ๋นมืออาชีพ เอ๊ย ใบเฟิร์นมาขึ้นปก “มาลัยไทยรัฐ” ด้วยลุคเก๋ๆคูลๆ แต่ซ่อนความเซ็กซี่เบาๆ มาสะกดทุกสายตา จากแบรนด์เสื้อผ้า IRADAA WEAR, Kloset และ SRETSIS เมื่อเสื้อผ้า-หน้าผมพร้อม ฟิลลิ่งได้ นางแบบพร้อมประจำการโพสท่าอย่างตั้งอกตั้งใจ สุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์ กดไปก็แอบเผลอกลั้นหายใจเพราะความลุ้นทุกช็อตทุกเฟรมอยากให้ออกมาเป๊ะเว่อร์!

จากนั้นสาวใบเฟิร์นเล่าถึงคาแรกเตอร์ชมจันทร์ด้วยว่า “ในเรื่องจะรับบทเป็น 18 มงกุฎมาหลอกขายเครื่องประดับ ให้พระเอก คือฟิล์ม ซึ่งเราโกหกว่า เป็นเครื่องประดับที่เค้าออกแบบ แต่ความโชคร้าย คือเค้ามาเห็นเหตุการณ์ ก็เลยเกิดเรื่องราวมากมายเข้ามา โดนจับส่งตำรวจ บทนี้ครบรส ต้องทำหลายอย่าง บู๊ วิ่งหนี กระโดดเตะ ปกติเราเป็นคนบ้าพลัง แต่พอได้มาแสดงจริง ไม่เหมือนที่เราเรียนต่อยมวยมาเลย ท่าต้องสวย ดุดัน แข็งแรง กว่าจะผ่านมาได้ ก็เจ็บตัวเยอะอยู่ค่ะ ตอนเล่นเค้าให้บู๊จริง เตะจริงเลย เราก็จัดเต็มที่ แต่ก็แอบเกรงใจ กลัวเค้าเจ็บค่ะ”

ส่วนการทำงานกับ ฟิล์ม–ธนภัทร สอบอมอ (สบายมาก) เป็นการร่วมงานที่แฮปปี้สุดๆ เพราะคุ้นเคยกันมาอย่างดี ความสนิทไม่ต้องพูดถึงแค่มองหน้าก็รู้จะมาไม้ไหน จังหวะความโบ๊ะบ๊ะมันได้ กลายเป็นความสนุกที่ลงตัว มีให้ลุ้นระทึกทุกฉาก ทุกซีน สาวใบเฟิร์นยอมรับไม่ค่อยได้เล่นละครแนวคอมเมดี้เท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเจอแต่บทดราม่า คาดว่าเป็นคนแสดงออกทางสีหน้าชัดเจน แถมนิสัยก็ไม่ได้เป็นคนตลกมาก เลยแอบเครียดหน่อยๆ เพราะที่ผ่านมาเล่นดราม่ามาตลอด โชคดีสถานการณ์จะพาไปเอง ผู้กำกับขอให้เล่นด้วยอินเนอร์เท่านั้นพอ

“เป็นเรื่องที่ 4 ที่เล่นด้วยกันแล้วรู้ทางการแสดงกันพอสมควร เราอยู่ไม่สุขทั้งคู่ แต่มีเอเนอร์จีการทำงานด้วยกันทั้งคู่”

ใครงอแงกว่า? “ฟิล์มค่ะ (หัวเราะ) แต่พอเวลาทำงานก็สู้สุด มีแบตไว้สำหรับตอนทำงานตลอดค่ะ”

พอละครออนแอร์สามีได้ดูละครเรื่องนี้มั้ย โดนเค้าแซวยังไงบ้าง “มีแซวบ้างค่ะ เค้าก็จะดูผลงานของเรา ช่วยทวิตเตอร์ เล่นโซเชียล คอยดู ฟีดแบ็ก กระแสแฟนละครต่างๆให้ค่ะ”

เวลาเล่นบทหวานๆ กุ๊กกิ๊กๆ สามีว่าไงบ้าง ออกมาหวงห้ามเล่นบ้างมั้ย “เค้าเข้าใจค่ะ ไม่ซีเรียสเลย เพราะเค้าก็เป็นคนเบื้องหลัง เค้าเข้าใจการทำงานในวงการ ใช้ความเชื่อใจ เพราะเฟิร์นเป็นเด็กดีค่ะ”

ในการทำงานของเรา เค้ามีเงื่อนไขแบบอันนี้ไม่อยากให้ทำบ้างมั้ย? “ไม่มีเลยค่ะเคยถามเค้าว่าเลิฟซีนอยากให้เฟิร์นบอกมั้ย เค้าก็บอกหน่อยก็ได้ เค้าอาจจะทำใจ ฮึบ! ไว้ (หัวเราะ) ในการทำงานให้เราเต็มที่ค่ะ ไม่มีเงื่อนไขอะไรค่ะ เฟิร์นกับเค้าทำงานหนักพอกัน บางทีวันนึงไม่เจอกันเลยก็มี เพราะเวลาไม่ตรงกันแต่ถ้ามีเวลาก็ให้เวลากันบ้าง พี่เค้านอกจากจะบริหารแล้ว ก็จะทำเพลงเองด้วย ตอนนี้ย้ายสตูดิโอทำเพลงมาที่บ้านแล้วด้วย ทำงานได้สะดวก ที่ทำงานกันเยอะ ก็เผื่ออนาคตหากมีลูก”

นอกจากโชคดี เรื่อง “งาน” ความรักก็เริ่ด...ดไม่แพ้กัน เจอคนที่ใช่ ในเวลาใช่จะรออะไรล่ะ จึงตัดสินใจ “วิวาห์” ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วเลยต้องอัปเดตความหวานผ่านมาหลายเดือนเป็นอย่างไรบ้าง...“ตอนนี้แต่งมาประมาณครึ่งปีแล้ว ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก ในแง่ความรู้สึก แต่ก็ต้องปรับตัวบ้าง เราเป็นลูกคนเดียวไม่ค่อยได้ทำงานบ้านก็ต้องปรับตัวเอง พี่เค้าเป็นคนมีระเบียบ แต่โชคดีที่เค้าไม่ได้ซีเรียส เค้าจะเน้นทำเองมากกว่า แต่เราจะเกรงใจ แล้วเข้าไปช่วยเค้าเองเลย เรื่องทำอาหารไม่มีใครทำเลย กินจากนอกบ้านมากกว่าค่ะ”...

เรียกว่าสาวใบเฟิร์น ออกตัวเสน่ห์ปลายจวักอาจจะไม่ค่อยถนัดแต่เรื่องดูแลเอาใจสามีไม่ขาดตก บกพร่องแน่นอนพอแต่งงานกันแล้วแน่นอนไม่ใช่ แค่แฟน สถานะเปลี่ยนไปกลายเป็น “สามี-ภรรยา” เริ่มชินกับคำนี้บ้างหรือยัง... “แรกๆ เขิน แต่ตอนนี้ชินแล้ว เวลาเค้าแนะนำว่าเป็นภรรยาของเค้า แล้วตอนนี้มีคนขับรถ เค้าเรียกเรานายหญิง เราก็แปลกๆทำตัวไม่ถูกค่ะ (หัวเราะ)”

กับความโรแมนติกล่ะ “ดีเหมือนเดิมค่ะ มีช่วงเวลาที่ดีต่อกันตลอด แม้จะมีเวลาน้อย หรืออาจใช้ช่วงเวลาก่อนนอนคุยกัน เล่าเรื่องให้กันฟัง รับฟังกัน ระยะเวลาที่คบกันถึงสั้น แต่ไม่มีปัญหาค่ะ เราเชื่อว่าระยะเวลาไม่ได้สำคัญ เท่ากับความเข้าใจ เข้าอกเข้าใจกัน”

สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปกลายเป็นหลังแต่งงาน สาวใบเฟิร์นกลายเป็นสาวแซ่บขึ้น กล้าใส่ชุดว่ายน้ำอวดหุ่น ถามจริงๆสามีแอบหวงบ้างมั้ย... “พี่เค้าเคยบอก ถ้าจะลงชุดว่ายน้ำ เค้าต้องเป็นคนถ่าย แต่หลังๆเค้าไม่ซีเรียส แค่ขอให้เรามีความสุข มีคนแซวว่าแต่งงานแล้วเปรี้ยวขึ้น พี่เค้าก็ให้กำลังใจเราดีมาก แอบแซวบ้างก็มี”

ลงชุดว่ายน้ำเหมือนปลดล็อกตนเองเพราะก่อนหน้าเป็นคนไม่มั่นใจหุ่น “ใช่ค่ะ เราก้าวข้ามผ่านความกลัวของตัวเอง”

แต่ก็ยังโดนบูลลี่เรื่องรูปร่าง? “ก็มีค่ะ แต่ไม่โกรธนะคะ จริงๆเราไม่ค่อยมั่นใจ ต้องใช้ความกล้าในการเพิ่มความมั่นใจขึ้น พอเราเริ่มจะต่อความมั่นใจของเราขึ้นมา แต่มีคนมาดีดความมั่นใจตรงนั้นให้พังลงอีก เราเสียใจมากกว่า แต่ตั้งแต่เราลงบิกินีมีคนแท็กมาเยอะมาก ว่าเราทำให้เค้ามั่นใจขึ้นเยอะมาก เค้ารักและกล้า ด้วยความไม่เพอร์เฟกต์ของเรา ทำให้เค้ากล้า ถึงไม่เพอร์เฟกต์ เราก็ทำได้ ก็ดีใจค่ะ ที่เค้ากล้าเป็นตัวเอง ในเวอร์ชันที่มีความสุขขึ้น เป็นแรงบันดาลใจให้เค้า แม้จะมีคนบอกว่า เราไม่ดูแลตัวเองเลย แต่คนที่ใกล้ชิดเรา เค้าจะรู้ว่าเรากินน้อยมาก ออกกำลังกายหนักมาก แต่ด้วยสรีระเราได้เท่านี้ ก็อาจจะดูอวบๆหน่อยค่ะ”.

ใบเฟิร์น-อัญชสา สะกดทุกสายตา ด้วยลุคเก๋แต่ซ่อนความเซ็กซี่ ใน "มาลัยไทยรัฐ" ทั้งหมด 16 ภาพ

อยู่เฉยๆ กับใครเค้าไม่เป็น! ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย นางเอกสาวสวยหน้าคม หายใจเข้า หายใจออกมีแต่ทำงานๆๆ ให้อยู่บ้านเป็น “คุณนาย” ก็ไม่ใช่ทาง ยิ่งคุณสามี บอม-ดนุภพ กมล ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง ค่ายเพลง มิวซิกมูฟ เข้าอกเข้าใจ เป็นสายบ้างานไม่แพ้กัน แถมใจปํ้าสุดๆ ให้อิสระอยากทำไรทำได้เต็มที่ จะเซ็กซี่เบอร์ไหนก็ไม่ห้าม อะไรที่เป็นความสุขลุยไปได้เลย ล่าสุด ละคร “รักนี้ต้องเจียระไน” ทางช่องวัน 31 ออกอากาศปุ๊บ! ทำให้สาวใบเฟิร์นยิ้มหน้าแป้น สิ้นสุดการรอคอย หลังเจอสถานการณ์ต่างๆ และเป็นการหวนจับคู่ ฟิล์ม–ธนภัทร พระเอกฝีมือเฉียบอีกครั้ง! เลยชักชวนชมจันทร์สาวนักต้มตุ๋นมืออาชีพ เอ๊ย ใบเฟิร์นมาขึ้นปก “มาลัยไทยรัฐ”