Inside Dara
'โตมาห้ามโกงกันนะ'วาทะเด็ด'ยอร์ช-แม็ค-เมลิค'

ต้อนรับเทศกาลวันเด็กสุดหรรษาได้เด็กสุดฮอต ณ พ.ศ.นี้ "ยอร์ช" ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ "แม็ค" ณัฐพัชร์ จิรวัฒน์ และ “เมลิค” เอเฟ่ ไอย์กูน ที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากบทบาท "วันเฉลิม" ทั้ง 3 รุ่น จากละคร "ทองเนื้อเก้า" มาพูดคุยสนุกสนานกับเรื่องราวตามประสาเด็กๆ และถึงแม้ว่า เมลิค จะยังเด็กเกินไป จึงยังพูดไม่ค่อยได้ แต่ก็อยู่เป็นกำลังใจให้พี่ยอร์ช และพี่แม็คตลอดการสัมภาษณ์ พร้อมส่งเสียงเรียกพี่ยอร์ชและแม็คอยู่เป็นระยะ สร้างสีสันสุดๆ ณ สวนสนุกดรีมเวิลด์ มาดูกันดีกว่าว่าไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนเป็นอย่างไรกันบ้าง

ความฮอตในวันนี้

จากกระแสตอบรับที่ดีมากกับบท “วันเฉลิม” จากละคร “ทองเนื้อเก้า” เวลาไปไหนมาไหน มีแฟนๆเข้ามาทักอย่างไรบ้าง

ยอร์ช : กระแสตอบรับดีมาก เวลาไปที่ต่างๆ จะมีคนเรียกผมว่า "วันเฉลิม" แล้วมีคนเข้ามาบอกว่าแสดงเก่งจังเลย ร้องไห้ได้ยังไง แล้วเวลาไปไหนก็มีแต่คนเข้ามาขอถ่ายรูป แต่ก่อนหน้านั้นไปไหนก็ไม่มีใครรู้จัก ไม่มีใครทัก และแม้แต่ตอนนี้ละคร ทองเนื้อเก้า จะจบไปแล้ว แต่คนก็ยังเรียกผมว่า วันเฉลิมอยู่

แม็ค : ใช่ มีคนเข้ามาบอกว่า เก่งจัง ร้องไห้ได้ยังไง มีคนเข้ามาขอถ่ายรูป ผมก็รู้สึกดีใจ ที่มีคนจำได้ ก็ฮอตกันหมด 3 คนเลย ทั้งผม พี่ยอร์ช และเมลิค

หลังจากที่ได้แสดงละคร “ทองเนื้อเก้า” ชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างไรบ้าง

แม็ค : เปลี่ยนไปเยอะมาก แต่ก็สนุกดี

ยอร์ช : เปลี่ยนไปเยอะเลย บางทีต้องซ่อนตัวไปเลยก็มี เพราะคนเข้ามาเยอะมาก จะมีแฟนคลับเข้ามาหา เข้ามาทัก มีซื้อของมาให้เยอะเลย มาขอถ่ายรูป ขอลายเซ็น ไปไหนมีแต่คนเข้ามาทัก เรียกผมว่า วันเฉลิม แต่มันก็สนุกดี

ผลงานต่อจากนี้มีอะไรอีกบ้าง

แม็ค : ผมฝากละครคุณชายรักเร่ ดาวเคียงเดือน และฝากภาพยนตร์ตุ๊กแกรักแป้งมาก

ยอร์ช : ผมมีละครซีรีส์ชุด มาเฟียเลือดมังกร ผมเล่นในตอน สิงห์ เป็นน้องชายพี่ติ๊ก (เจษฎาภรณ์ ผลดี) ก็ตื่นเต้นดี มีละครคิวบิก มีภาพยนตร์ไทม์ไลน์ และมีภาพยนตร์บ้านขังวิญญาณ

ชีวิตวัยเรียน
เวลาอยู่ที่โรงเรียนแต่ละคนมีวีรกรรมอย่างไร เล่นกับเพื่อนอย่างไรกันบ้าง

แม็ค : ผมชอบเล่นต่อสู้ แต่ว่าผมจะมีเพื่อนซี้ชื่อ “พัตเตอร์” ที่โรงเรียนจะแบ่งเป็นกลุ่มผู้หญิงกับกลุ่มผู้ชาย จะคอยแกล้ง คอยกวนประสาทกันตลอด ก็สนุกดี แต่จะไม่มีเรื่องยืมเงินกัน เพราะที่ห้องคุณครูจะมีออกกฎห้ามยืมเงินกันด้วย เพราะว่ามันไม่ดี เปลืองเงิน และห้ามเอาเงินมาเกิน 20 บาทต่อวัน

ยอร์ช : ผมมีเพื่อนซี้ ชื่อ “ไมเคิล” เขาเป็นคนภาคใต้ ตัวดำมาก แต่พูดภาษาใต้ไม่ได้เลย แต่ผมพูดได้คำว่า “ใต้” (ยิ้ม) เขาเป็นคนนิสัยดี สนิทกันมาก เวลาไปไหนมาไหนจะไปด้วยกันตลอด จนคนพากันเรียกพวกผมกันว่า “รักยม” เพราะว่าตัวดำกับตัวขาว (หัวเราะ) แล้วจะแบ่งขนมกินกันตลอด ที่โรงเรียนมีแบ่งกลุ่มผู้หญิง ผู้ชายเหมือนกัน กลุ่มผู้หญิงจะชอบมาตี เราก็มีแกล้งคืน มีมองหน้าหาเรื่องบ้าง มีดึงผมเปียบ้าง ผู้หญิงก็จะมาดึงผมของผมกลับ แต่ไมเคิลโชคดีไม่มีผมให้ดึง เพราะเขาโกนผม เลยจะโดนตีแทน ตีที่แขนจนแดงเลย แต่ผมโดนดึงผมได้ เพราะผมยาว แต่การแกล้งกันแบบนี้ ก็ไม่เคยฟ้องคุณครูกันเลย เป็นการเล่นกันมากกว่า

ทำงานตั้งแต่ยังเด็ก จัดสรรเวลาให้กับการเรียนอย่างไรบ้าง

ยอร์ช : ของผมจะมีเพื่อนคอยจดงานเอาไว้ให้เวลาที่ผมไม่ได้เข้าเรียน เขาจะจดเอาไว้ว่า ผมต้องทำงานอันนี้ และให้ผมเอาไปทำที่บ้าน เป็นการบ้าน ถ้าถามว่า กระทบกับการเรียนมั้ย ของผมไม่กระทบกับการเรียนเลย เรียนตามเพื่อนทันหมด

แม็ค : ตอนนี้ผมอยู่ชั้นอนุบาล 3 เรียนสนุกดี ทำงานก็ไม่กระทบกับการเรียนเลย

มองอนาคตเอาไว้บ้างหรือยังว่า โตขึ้นอยากเป็นอะไร

แม็ค : ผมอยากเรียนสายวิทยาศาสตร์ เพราะอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ ผมอยากสร้างไอรอนแมน ผมชอบ มันเท่ดี ผมชอบตัว “โทนี่ สตาร์ค” แล้วผมอยากผลิตน้ำยาอมตะ เวลาใครกินเข้าไปก็ไม่มีวันตาย แล้วก็น้ำยารักษาบาดแผล สมมุติเวลาที่เป็นบาดแผล พอกินเข้าไปแผลหาย ส่วนเมลิคผมว่า โตขึ้นเขาอยากเป็นคนขับแท็กซี่ เขาบอกผม

ยอร์ช : ไม่น่าใช่นะ ผมว่าเมลิคเขาชอบอะไรที่เกี่ยวกับรถ น่าจะอยากเปิดอู่เครื่องยนตร์ ซ่อมรถอะไรแบบนี้ แล้วอาจจะมาสร้างไอรอนแมนด้วยกัน ผมก็ชอบไอรอนแมน ชอบตัว "มาร์ควัน" ผมอยากเรียนเกี่ยวกับวิศวะ เกี่ยวกับพวกเครื่องยนต์ ผมอยากสร้างหุ่นยนต์ เอาไว้รับใช้เราที่บ้าน ถ้าวิทยาศาตร์ คือ การทดลองน้ำยา ผมให้แม็คทดลองน้ำยาแล้วกัน เดี๋ยวผมจะสร้างหุ่นยนต์เอง เราจะได้สร้างไอรอนแมนด้วยกัน

การปรับตัว
ทำงานตั้งแต่อายุน้อยๆ มีท้อ มีเหนื่อย จนไม่อยากทำงานแล้วบ้างไหม

ยอร์ช : มีบ้างเหมือนกัน แบบไม่เอาแล้ว มีท้อด้วย แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ล้มเลิก เพราะพ่อแม่ให้กำลังใจ พ่อแม่บอกว่า อย่าท้อ ต้องสู้นะ มาถึงตอนนี้ผมก็รู้สึกภูมิใจมากๆ อยากให้เป็นอย่างนี้ต่อไปอีกนานๆ เลย

แม็ค : มีท้อ แต่แม่บอกว่าให้ทำงานไปก่อน เพราะว่าเรายังดังอยู่ แต่ก็มีเรื่องน้อยใจเหมือนกัน อย่างพี่ของสาวผม เขาไปเที่ยวที่หัวหินมา ไปกับคุณน้า ไป 3 วันเลย แต่ผมไม่ได้ไปด้วย เพราะมีถ่ายละคร ผมก็น้อยใจ เพราะว่าอยากไปด้วย แต่ก็ไม่ได้บอกใครว่าน้อยใจ แต่แม่บอกว่า เดี๋ยวจะมีเพื่อนแม่เขาจะชวนไปหัวหินด้วย แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าเมื่อไหร่ น่าจะเป็นปีหน้าเลย เพราะคิวยาว

ชีวิตในครอบครัว
เวลาอยู่กับครอบครัวเป็นอย่างไรบ้าง มีดื้อ มีซนบ้างไหม

ยอร์ช : มีดื้อบ้างเป็นบางครั้ง (ยิ้ม) เช่น ไม่ยอมอาบน้ำ เพราะตอนกลางคืนมันหนาว แม่ก็เล่านิทานให้ฟังว่า มีเด็กดอยอยู่คนหนึ่ง ถูกถามว่า ปีนี้อาบน้ำไปกี่ครั้ง เด็กดอยตอบว่า 3 ครั้ง ครั้งแรกฝนตกใส่ผม ครั้งที่ 2 น้ำท่วม ครั้งที่ 3 ผมเดินข้ามสะพานแล้วตกน้ำ พอแม่เล่าจบ แค่นั้นผมก็ยอมไปอาบน้ำเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม ส่วนเรื่องตื่น ผมไม่มีปัญหา แม่จะเป็นคนคอยปลุก ผมก็จะตื่นทันที แต่ก็มีบ้างที่แอบหลับอีกรอบ พอแม่มาปลุกอีก คราวนี้จะลุกไปอาบน้ำ

แม็ค : ดื้อเยอะมาก จนจำไม่ได้ (หัวเราะ) ก็มีไม่ยอมตื่นไปโรงเรียน ตื่นสายทุกวัน แต่ว่าผมไม่เคยขี้เกียจทำการบ้าน จะทำตลอด

กิจกรรมวันเด็ก
ปกติวันเด็กครอบครัวพาไปเที่ยวไหนบ้าง

ยอร์ช : พาไปหลายที่เลย แต่ที่ที่ประทับใจที่สุด คือที่แบล็กเมาเทน อยู่ที่หัวหิน ที่นั่นจะมีสวนน้ำและมีสไลเดอร์สูงๆ มันสนุกมากเลย แต่ตอนนั้นที่ผมไป มีถ่ายรายการด้วย เลยได้เล่นแค่แป๊บเดียว ถ้าถามว่าวันเด็กปีนี้อยากไปเที่ยวที่ไหนอีก ก็อยากจะกลับไปที่แบล็กเมาเทนอีกครั้ง

แม็ค : ผมก็ชอบแบล็กเมาเทนเหมือนกัน แล้วอยากกลับไปที่นั่นอีก เพราะว่ามันสนุกดี

อยากได้ของขวัญอะไรในวันเด็ก

ยอร์ช : อยากได้เฮลิคอปเตอร์บังคับ แบบที่มีกล้องติดไว้ด้วย เอาไว้แกล้งเพื่อน ผมว่ามันน่าจะสนุกดีเลยอยาก แล้วพี่ของผมชอบพูดโม้ให้ฟังว่า เดี๋ยวจะบังคับเฮลิคอปเตอร์ไปที่ตลาดเลย

แม็ค : ผมอยากได้หุ่นยนต์ไอรอนแมน เพราะผมชอบ มันเจ๋งดี

วันเด็กปีนี้ตั้งใจอยากจะทำอะไรให้คุณพ่อ คุณแม่บ้างไหม

ยอร์ช : ผมก็จะตั้งใจเรียน เป็นเด็กดีของพ่อแม่ ไม่ดื้อ ไม่ซน รักพ่อ รักแม่

แม็ค : วันเด็กปีนี้ จะเป็นเด็กดี ไม่ดื้อ ไม่ซน

ในฐานะที่เป็นตัวแทนเยาวชน อยากฝากบอกอะไรถึงเพื่อนๆ บ้าง

ยอร์ช : เราทุกคนต้องเป็นเด็กดี ไม่ดื้อไม่ซน รักพ่อ รักแม่ให้มากๆ ที่สำคัญโตมาแล้ว "ห้ามโกง" กันนะ คำขวัญวันเด็กในปีนี้ของผมคือ เด็กในวันนี้เป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า ผู้ใหญ่ในวันนี้เป็นผีในวันข้างหน้า แล้วก็จะกลับมาเป็นเด็กใหม่ (หัวเราะ)

ในฐานะเป็นเด็ก อยากฝากบอกอะไรถึงผู้ใหญ่ในวันนี้บ้าง

ยอร์ช : อยากบอกถึงผู้ใหญ่ว่าให้รักลูกกันให้มากๆ ด้วยนะ ให้ผู้ใหญ่เป็นคนดีด้วย ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เหมือนอย่างลำยอง

สดใส น่ารักสมวัย สมกับเป็นเด็กสุดฮอต จริง...จริ๊ง!!


ชื่อ : ด.ช.ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์
ชื่อเล่น : ยอร์ช
เกิด :11 เมษายน 2545
อายุ : 11 ขวบ
การศึกษา : ปัจจุบันเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบัณฑิตวิทยา
ผลงานที่ผ่านมา : ซีรีส์ club Friday ตอน รักแค่ไหนก็เป็นได้แค่นั้น ภาพยนตร์ Art Idol, Coffee Please, ทองเนื้อเก้า ฯลฯ

ชื่อ : ด.ช.ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์
ชื่อเล่น : แม็ค
เกิด : 18 ตุลาคม พ.ศ.2550
อายุ : 6 ขวบ
ผลงานที่ผ่านมา : CP โฆษณาวันแม่, Dutch Lady ฉายที่เวียดนาม, คอนโด ฉายที่ฮ่องกง, ทองเนื้อเก้า ฯลฯ

ชื่อ : ด.ช.เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน ลูกครึ่ง ตุรกี-ไทย-จีน
ชื่อเล่น : เมลิค
เกิด : 3 กันยายน 2553
อายุ : 3 ขวบ
ผลงานที่ผ่านมา : ทองเนื้อเก้า