Inside Dara
'ไลน์' เจ้าปัญหา พาคนบันเทิงงานเข้า

เพราะโซเชียลเน็ตเวิร์กแท้ๆ ถึงทำให้คนไกลได้ใกล้กันและยังทำให้หลายๆ คนได้เปิดโลกทัศน์กว้างขึ้น ความทันสมัยของโซเชียลเน็ตเวิร์กแทรกซึมไปยังทุกวงการ แต่ที่เห็นได้ชัดคงหนีไม่พ้นคนในวงการบันเทิง ยิ่งช่วงหลังข่าวค(ร)าวส่วนใหญ่จะหลุดมาจากการใช้ประโยชน์จากโลกโซเชียลมีเดียในทางที่ผิดรูปผิดร่าง จนทำให้เกิดเรื่องราวโกลาหลเป็นข่าวอึกทึกครึกโครม แต่จะเป็นใครและเรื่องอะไร สกู๊ปบันเทิง "คม ชัด ลึก" พร้อมนำเสิร์ฟให้อ่านกันแล้วจ้า

สดๆ ร้อนๆ จากกรณีของพระเอกหนุ่ม "อาร์ต" พศุฒม์ บานแย้ม หวานใจสุดเลิฟของนางเอกสาวผ้าพับไว้ "น้ำฝน" พัชรินทร์ จัดกระบวนพล ที่ออกมายืดอกแมนๆ รับผิด กับความทะลึ่งของตัวเอง เผลอไปทำความรู้จักกับสาวนิรนามที่ใช้ชื่อใน "อินสตาแกรม" และ "ไลน์" ในไอโฟนว่า "Nongploy 1910" หรือ "พลอย" แล้วก็เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นเมื่อสาว "พลอย" นำข้อความที่ได้สนทนากับหนุ่มอาร์ตโพสต์ลงอินสตาแกรมของตัวเอง ทำให้เรื่องแดงขึ้นมา แน่นอนว่านักข่าวต้องสอบถามไปยังหนุ่มอาร์ต และเมื่อหนุ่มอาร์ตพยายามเคลียร์ทุกอย่างให้จบ แต่อีกฝ่ายไม่ขอจบ จึงโพสต์ข้อความพร้อมทั้งบรรยายเรื่องราวความสัมพันธ์แบบแนบแน่นถึงแก่นแท้ว่าฝ่ายชายเคยแวะเวียนไปหาถึงคอนโด...แถมยังแอบชวนกุ๊กกิ๊กกันในรถอีก อูย...แม่เจ้าอะไรกันเนี่ย

หลังจากเจอฝ่ายหญิงออกมาแฉยับ หนุ่มอาร์ตถึงกับนั่งไม่ติด ต้องออกมาเปิดใจพร้อมแจกแจงและรับสารภาพว่า ตัวเองผิดพลาดมหันต์ที่ดันไปทำความรู้จักกับผู้หญิงคนนี้ และยังมีประโยคแรงๆ ที่เสียดแทงหัวใจว่า "ไม่รู้ว่าเขาจะจองล้างจองผลาญผมแบบนี้ทำไม" พร้อมทั้งยืนยันว่าได้ทำความรู้จักกับสาวพลอยในช่วงเวลานั้นเพียง 10-15 นาทีเท่านั้น และไม่ได้แตะเนื้อต้องตัวคู่กรณีเลยด้วย ก่อนถึงไม้เด็ดทำเอาสาวพลอยอึ้งว่า "ผมบอกเลยว่าผมไม่สนว่าใครจะว่าผมเป็นผู้ชายที่เฮงซวยหรือแย่แค่ไหน ผมแคร์คนคนเดียวก็คือผู้หญิงที่ผมคบอยู่ด้วย ก็คือฝน ("น้ำฝน" พัชรินทร์) ผมแคร์เขาคนเดียว ส่วนคนอื่นจะใส่ร้าย หรือว่าร้ายอะไรผม ผมไม่สน และผมบอกกับฝนไปแล้วว่าหากความผิดพลาดครั้งนี้ ทำให้ฝนอยากเลิกกับผม ผมก็ยอมรับตรงนั้น" ภายหลังมีคนออกมาแฉอีกว่าสาวพลอยเป็นสาวประเภทสองที่วางแผนจะดังทางลัดโดยใช้อาร์ตเป็นสะพาน แต่ศึกครั้งนี้ระหว่าง "อาร์ต" กับ "พลอย" ดูจะลุกลามเป็นไฟลามทุ่งเพราะต่างฝ่ายต่างมีผู้สนับสนุนด้วยกันทั้งน้าน

ต่อด้วยมวยคู่ที่ 2 อย่าง พระเอกดาวรุ่ง "เคน" ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ที่โดนสาวชื่อ "แพตตี้" แคปหน้าจอโปรแกรม "ไลน์" ในมือถือไอโฟนที่คุยกับหนุ่มเคนออกมาเผยแพร่ เพราะอยากบอกเล่าความสัมพันธ์ว่าสนิทสนมกันมั่กมาก ถึงขนาดที่สาวเจ้ายังบอกกับผู้สื่อข่าวว่า หนุ่มเคนขอให้แพตตี้ส่งรูปแบบว่าสยิวกิ้วมาให้ดูต่างหน้า งานนี้หนุ่มเคนก็ออกมาแก้ตัวแบบยืดยาวว่าเขารู้จักกับผู้หญิงคนนี้เพราะเธอเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย ถ้าเขาจะปฏิเสธก็กลัวถูกมองว่าหยิ่งซะงั้น!! ส่วนเรื่องที่ว่าอยากเห็นภาพแบบเซ็กซี่ๆ จนเลือดกำเดากระฉูด หนุ่มเคนแจงว่าไม่ใช่เขาอย่างแน่นอน และไม่อยากจะสนใจอะไรมาก ก่อนจะพูดให้อีกฝ่ายสะอึกและอึ้งกิมกี่ ว่าเรื่องรูปภาพและหน้าจอไลน์เป็นของที่เฟกทำขึ้นมาอีกด้วย ว้าว...ตอกกลับเบาๆ แต่บาดลึกไปถึงกระดองใจ ต้องรอติดตามกันว่า สาวแพตตี้จะออกมาแฉผ่านโซเชียลว่ายังไงบ้าง

ถ้าพูดแบบนี้แล้ว ขอย้อนกลับไปที่คาสโนว่าตัวพ่อ "สเตฟาน" ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์ ปากบอกไม่มีอะไรในกอไผ่กับ "เอม" เจษยา เวียงเกตุ หนึ่งในนักแสดงจากละครเรื่อง "สุดหัวใจเจ้าชายเทวดา (อิเหนา)" ถึงฝ่ายหญิงจะออกมาแอบแง้มความสัมพันธ์สักกี่ครั้งหนุ่มฟานก็พยายามปฏิเสธมาโดยตลอด จนทำให้สาวเอมต้องงัดหลักฐานเด็ดขึ้นมาหักหน้าหนุ่มสเตฟานแบบไม่มีชิ้นดีด้วยการถ่ายภาพข้อความที่หนุ่มฟานและสาวเอมคุยกันผ่านโปรแกรม "วอทแอพ" ในไอโฟนออกมาแจกจ่ายให้แบบที่ว่า เป็นคอลเลกชั่น มีทุกเนื้อหา ทุกแง่ทุกมุม

แถมพ่วงด้วยภาพจากกล้องวงจรปิดคอนโดของฝ่ายหญิง ที่หนุ่มฟานแอบย่องไปส่งสาวเอมในยามวิกาลเข้าอีก มีหลักฐานทั้งภาพนิ่งภาพเคลื่อนไหวแบบนี้ พระเอกหนุ่มหน้าฝรั่งเลยต้องยอมจำนน และเลือกที่จะรูดซิปปากในเรื่องนี้ ก็แหม...เจอทีเด็ดไม้แข็งเข้าเต็มแสกหน้าขนาดนี้ พูดไปก็ดูจะเสียไปกันใหญ่ แต่งานนี้ไม่ใช่แค่หนุ่มฟานที่เสียเท่านั้น เพราะว่าฝ่ายหญิงอย่างสาวเอมก็ถูกมองว่าต้องการไต่ระดับโดยใช้ความดังของฝ่ายชาย มาสร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง งานนี้เรียกว่ามีแต่พังกับพังเท่านั้น

เชื่อขนมกินได้เลยว่า เหตุการณ์เหล่านี้ของคนบันเทิงจะเป็น "อุทาหรณ์" ให้แก่หลายๆ คนว่าโลกโซเชียลมีเดียใช้ในทางดีก็จะดี แต่ถ้าใช้ผิดที่ผิดทางอาจงานเข้าโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้