Inside Dara
โหด! หื่น! ขายตัวนรก บุ๋ม ลุย! ช่วยคนต่อไป

ตั้งใจเกินร้อย ทำงานมาหลายปีหลายอย่างจริงๆ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นางงามคุณภาพ เป็นนักธุรกิจโกยเงินเก่ง เป็นพิธีกรฝีปากกล้า เป็นนักแสดงตีบทแตก เป็นนางแบบสุดเร้าใจ อย่างล่าสุดในงานแฟชั่น บิวตี้ เลเจนท์ Beauty Legend 2016 ที่ชั้น 1 ลานรอยัลพาร์ค พาราไดซ์ พาร์ค ทำเอาหลายคนตะลึงตาโตทีเดียว กับทรวดทรงอันอึ๋มทะลักล้น อีกหนึ่งงานของบุ๋ม ที่ทำร่วมกับไทยรัฐออนไลน์ ก็คือการเป็นนักเขียนในคอลัมน์ คนดังนั่งเขียน

เขียนมาได้สักพักใหญ่แล้ว แฟนข่าวไทยรัฐออนไลน์ ตามติดกันเยอะนะ ถามจริงๆ เขียนเองหมดเลย หรือว่าบางอันมีวานให้คนอื่นช่วยเขียนให้ด้วย? "(รีบพูด) เขียนเองๆ เขียนจากประสบการณ์เราเอง ตัวตนเราเอง ว่าไปเจออะไรมา เพราะอยากจะให้มันเป็นตัวตนของเราจริงๆ บุ๋มเชื่อว่าคนที่ติดตามอ่าน เพราะอยากจะอ่านตัวตนของคนๆ นั้น ไหนจะแฟนคลับเราอีกที่รู้จักเราอยู่แล้ว จะให้คนอื่นมาเขียนให้ มันก็ไม่ใช่!!! บุ๋มอยากจะเขียนเป็นแนวนั่งคุยกันมากกว่า อย่างภาษาก็จะเป็นกันเองหน่อย ใช้แทนตัวเองว่าบุ๋ม"

หลายเรื่องราวน่าสนใจในคอลัมน์ คนดังนั่งเขียน ส่วนใหญ่บุ๋มไปเอาข้อมูลมาจากไหน? "ส่วนมากจะเจอเองเลย แล้วเอามาเขียน อย่างล่าสุดไปดูงานที่บาห์เรน ของกระทรวงการต่างประเทศ เชิญหนูไปในนามองค์กรทำดี พอไปถึงบาห์เรนนะ ก็มีแต่ประชุมๆๆๆ (หัวเราะ) ประชุมกับคนโน้นคนนี้ เพื่อหาลู่ทางไปดูสถานที่เกิดเหตุด้วย ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หนูเคยไปช่วยสาวไทยมาจากบาห์เรน ช่วยมาเยอะแล้วนะ ร้อยกว่าคนแล้ว เรารู้สึกว่าช่วยก็คือช่วย ตอนนี้ก็ยังช่วยอยู่" ทำไมสาวไทยโดนหลอกไปขายตัวที่บาห์เรนเยอะขนาดนั้น? "97% รู้ว่าจะไปทำอะไร แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นนรกขนาดนั้น ส่วนใหญ่จะคิดว่างานสบายๆ ได้เงินง่ายๆ แต่จริงๆ ไปปุ๊บ! บางที่ก็โหด! ให้ทำงาน 24 ชม. กินข้าวแค่มื้อเดียว"