Inside Dara
อึดอัดเก็บความลับ “ต้นหอม หน้ากากเห็ด” ประกาศขึ้นค่าตัว กลัวถูกจ้างร้องเพลง!!

“ต้นหอม ศกุนตลา” คาดไม่ถึง ฟีดแบ็ก “หน้ากากเห็ด” ดีเวอร์ ฟุ้งสะใจที่สุดหลอก “นุ้ย-หอย” สำเร็จ แต่ประกาศไม่รับงานร้องเพลง บอกไม่ต้องติดต่อมา รู้ตัวไร้อินเนอร์นักร้อง ลั่นจะตั้งเรตค่าตัวแพงกว่าปกติ ถ้าอีเวนต์สู้ราคาก็จะร้องโชว์ให้ โอดหลอนใครเคาะประตูห้องก็ตกใจ ไม่ลดเซ็กซี่เพราะไม่ผิดกฎหมาย

เพิ่งถูกกระชากหน้ากากไปเต็มๆ สำหรับหน้ากากเห็ด “ดีเจต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวมาร่วมงาน The Mask Fan Meeting ณ ศูนย์การค้าโชว์ดีซี พระราม 9 ยอมรับโล่งมากไม่ต้องปกปิด บอกแม้แต่ “ซัน ประชากร” ก็เพิ่งมารู้ไม่นาน ยันไม่รับงานร้องเพลงเพราะเขิน

“ไม่คิดว่ารายการ The Mask Singer จะฟีดแบ็กดีขนาดนี้ เพราะหอมก็ทำงานเยอะใช่มั้ยคะ หลังจากรายการออนแอร์หอมก็ยังทำงานอยู่ ไปถ่ายเอ็มวีที่พัทยา ผู้จัดการโทร.มาบอกให้หอมลงรูปเดี๋ยวนี้ เพราะตอนนี้คนกำลังพูดถึงหน้ากากเห็ด เราก็คิดว่าอีกวันค่อยลงก็ได้ แต่เขาบอกหลังรายการจบให้ลงเลย ปรากฏว่าคนเข้ามาคอมเมนต์เรื่องหน้ากากเห็ดเยอะมาก แสดงว่าคนดูรายการนี้เยอะมากจริงๆ หอมก็รู้สึกว่าโล่งสักทีกับรายการนี้ (หัวเราะ)”

“ช่วงนั้นเวลาไปไหนก็จะไม่บอกใคร มีการเปลี่ยนรถ เปลี่ยนรองเท้า คือคิดเยอะมาก เพราะเรารู้ว่าทีมงานเขาก็ทุ่มเทกับทุกหน้ากาก ทีมงานเก็บเป็นความลับมากๆ หอมก็เลยต้องช่วยทีมงานให้ถึงที่สุด เวลาเลขาถามว่าไปงานอะไรไม่ต้องไปด้วยเหรอ เขาก็จะงง ก็มาจับได้ตอนที่หอมให้เขาเก็บใบกำกับภาษีแหละ (หัวเราะ) มันมีชื่อว่าจากรายการ The Mask Singer เปเชียลอะไรสักอย่าง เขาก็เลยรู้ตอนใกล้จะออนแอร์ค่ะ”

“หอมสะใจอยู่แค่สองคนแหละ หอมกลัวแค่นุ้ย (ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร) กับพี่หอย (เกียรติศักดิ์ อุดมนาค) จียอน (ซอ จียอน) ยังไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ เพราะไม่เคยร้องเพลงให้ฟัง แต่นุ้ยกับพี่หอยมันอยู่กันมาหลายปีมาก หอมเลยรู้สึกว่าแค่ขึ้นต้นเสียงหอมยังรู้เลยว่าเป็นเสียงหอม คอสตูมแค่ดูทีเซอร์ยังรู้เลยว่าเสียงหอม ก็ยังกลัวว่ามันจะรู้มั้ย แต่พอร้องเสร็จสองคนนี้ทายเป็นคนอื่นนี่ดีใจมาก สรุปไม่มีใครสักคนที่ทายเรา รู้สึกว่าสะใจค่ะ (หัวเราะ)”

บอก “ซัน ประชากร” รู้ตอนขอเปลี่ยนรถขับ ไม่อยากให้ถูกจับตามอง

“ซันจะมารู้ช่วงที่เราขอยืมรถเขา เพราะรถเรานี่ไม่ได้เลย มันเป็นเอกลักษณ์มาก เข้าเวิร์คพ้อยท์นี่รู้เลยว่ารถหอม ก็เลยขอยืมรถซัน ตอนแรกเขาก็สงสัยว่าทำไมไม่ขับรถตัวเองเพราะรถเขาใหญ่ ก็เลยต้องบอกว่าไปเดอะแมส เขาก็เลยต้องเปลี่ยนรถไป”

ประกาศไม่รับงานร้องเพลง แต่ถ้าจ้างไหวกับเรตค่าตัวที่แพงกว่าปกติก็จะร้อง

“ปกติงานจ้างร้องเพลงมีอยู่แล้ว แต่หอมไม่ค่อยรับ เพราะเดอะแมสยังใส่หน้ากาก มันไม่รู้ว่าเป็นเรา เราจะทำอะไรก็ได้ แต่ถ้ารับงานร้องเพลงหอมไม่ได้ใส่หน้ากาก ความเป็นตัวเองของหอมมันไม่ออก มันรู้สึกเขินนะ ก็เลยไม่รับงานร้องเพลง ไม่ต้องติดต่อมา (หัวเราะ) แต่หอมว่าเดี๋ยวน่าจะมีติดต่อมา แต่ผู้จัดการก็รู้อยู่แล้วว่าไม่รับงานร้องเพลง เพราะจะให้มาทำใสๆ น่ารักๆ มันไม่ใช่ตัวเอง และจะอึดอัดทุกครั้งที่ทำอะไรที่มันไม่ใช่ตัวเอง ให้ร้องตามวาระต่างๆ ได้ แต่คงไม่รับงานร้องเพลง แต่ถ้าให้เงินเยอะร้องก็ได้ (หัวเราะ) เดี๋ยวไปเรียนร้องเพลงเลย แต่จ้างร้องเพลงเรตแพงกว่าปกตินะคะพูดเลย ถ้าจ้างไหวก็ร้องนะ (หัวเราะ)”

“เราก็ไม่ได้เตรียมตัว เพราะปกติเราจะร้องในโอกาสพิเศษอยู่แล้ว เราไม่รับงานร้องเพลง แต่ถามว่าเสียดายมั้ย คือเรามีอีเวนต์อื่นอยู่แล้ว แต่เราต่อรองกับลูกค้าได้ อย่างลูกค้าที่จ้างดาราไปร้องเพลงตลอดก็มี หอมก็เลยบอกว่าเดี๋ยวหอมช่วยขายให้ แต่อย่าให้ร้องเพลงเลย เขาก็โอเค อยากมีซิงเกิล แต่ไม่อยากร้องบนเวที (หัวเราะ) กลัว มันไม่ค่อยมีอินเนอร์ของการเป็นนักร้อง อยากร้องนะ ชอบร้องเพลง แต่กลัวเวลาคนมองแล้วมันไม่ใช่ต้นหอม ยังไม่แน่นะ ยังไม่มีคนจ้าง ถ้าได้ลองเราอาจจะชอบก็ได้”

เผยคดีหนุ่มบุกห้องต้องรออีก 20 วัน รับหลอน ใครมาเคาะประตูห้องก็ตกใจ

“เขาบอกว่ารออีก 20 วัน คือรอเรื่องของใบรับรองแพทย์ว่าฝั่งคู่กรณีเขาป่วยทางจิตจริงมั้ยหรือว่าเขาป่วยระดับไหน เพราะมันจะมีผลกับการลงโทษด้วย และต้องเรียกคุณพ่อคุณแม่ของคู่กรณีมาสอบด้วยว่าพฤติกรรมลูกเป็นยังไง จะควบคุมได้แค่ไหน และตอนนี้ก็นิ่งๆ เงียบๆ ไปแล้ว แต่ว่าก็ยังวางใจไม่ได้”

“หอมจะหลอนเวลาดูตาแมวที่ประตู แต่เวลาออกงานคนเยอะๆ อย่างนี้จะไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ แต่ถ้าเกิดอยู่ที่ห้องแล้วใครมาเคาะประตูห้องแล้วเราต้องมองตาแมวก็จะตกใจ ไม่กล้ามองเท่าไหร่ ตอนนี้ยังไม่มีมาหาที่คอนโดค่ะ เพราะน่าจะได้บทเรียนของการนอนห้องขังไปหนึ่งคืนด้วย หอมว่าเขาไม่ได้บ้าขนาดนั้น เขาต้องรู้เรื่องว่าการนอนห้องขังมันทรมานนะสำหรับคนปกติที่ไม่เคยเข้าห้องขัง แต่ก่อนจะบอกว่าแฟนคลับเข้ามา เข้ามาแล้วห้ามออก อันนี้จะพูดเสมอ แต่ตอนนี้จะออกก็ได้ ซีเรียส (หัวเราะ) รับลิมิเต็ด ไม่ต้องเข้ามาเยอะแล้ว 5 - 10 คนอยู่ได้แล้ว (หัวเราะ) ระแวงไปหมดแล้วค่ะ”

ไม่ลดภาพเซ็กซี่ ลั่นเซ็กซี่ไม่ผิด แต่อีกฝ่ายคุกคาม ละเมิดความเป็นส่วนตัวนั่นแหละผิด ต้องได้รับโทษ

“ไม่นะ เพราะหอมทำผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน ยังไงวันหนึ่งหอมก็ต้องโชว์หุ่น มันไม่ได้มาปรับที่หอม ไม่ใช่คนมาตามเรามาชื่นชอบเราเพราะเราเซ็กซี่ เซ็กซี่ไม่ผิดกฎหมาย แต่เมื่อไหร่ที่คุณคุกคามนั่นคือผิดกฎหมาย บ้านเมืองมีกฎหมายอยู่ วันนี้ใครละเมิดก็ต้องได้รับโทษ ตอนนี้นิติบุคคลเขาจะมีรูปไว้เลย รปภ.ทุกคนต้องถือรูปเอาไว้ เราก็มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย แต่ถ้าขึ้นได้อีกครั้งหนึ่งคงต้องคุยกับนิติแล้วล่ะ (หัวเราะ) จะกลัวเวลาที่อยู่ส่วนตัวมากกว่าค่ะ"